💖 ขอความรู้เรื่องค่าซ่อมบำรุง รถ Premium ยุโรปมือสอง ( MB BMW ) รุ่นย้อนไปไม่เกิน 10 ปีนะครับ

Red Bicycle

💖 สนใจประมาณ MB C class.  E class. หรือ BMW series3 หรือ series5
อยากขอความรู้หน่อยครับ ว่าค่าซ่อมบำรุงรถมือสองพวกนี้ สนใจเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี
ถ้าอยู่ต่างจังหวัด จะดูแลยากไหมครับ และ กรณีที่ต้องซ่อมหนักๆจะเป็นพวกอะไร แล้วราคา
ซ่อมประมาณไหนครับ จะดูว่าจะรับไหวไหมครับ ขอบคุณนะครับ
💖 ช่วงนี้ชอบดู รีวิว ของพวกศูนย์ขายรถมือสอง เห็นรถกลุ่มนี้และราคา ดูน่าใช้มากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2019, 11:50:19 โดย Red Bicycle »



Smith686

     ถ้าอยู่ต่างจังหวัด  สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาเลยก็คือ Benz กับ BMW อู่นอกในต่างจังหวัดมีน้อย  ต้องเช็กก่อนว่าในจังหวัดที่เราอยู่มีอู่นอกที่ไว้ใจได้หรือเปล่า  ถ้าไม่มีอู่นอกก็ดูว่ามีศูนย์บริการหรือเปล่า  ส่วนค่าซ่อมบำรุงเรื่องเล็กครับ  ค่าอะไหล่แพงกว่ารถญี่ปุ่นไม่มาก



Teera

ประมาณแบบ หยาบๆ ประมาณ ญี่ปุ่น x 3 ครับ

แต่ เดี๋ยวนี้ พวกญี่ปุ่น ก็ไม่ถูกนะครับ ตย. ผมเปลี่ยน Rack พวงมาลัย V40 สี่หมื่นกว่าบาท
อ่านเจอ Rack ไฟฟ้าของ CHR ก็ 4 หมื่นเหมือนกัล

สมัยก่อน รถญี่ปุ่นได้เปรียบ เพราะอะไหล่ หลากหลาย แท้ เทียบ เทียม เชียงกง แต่สมัยนี้ ผมว่า บางตัวก็หายาก รถมันเยอะ หลายรุ่น

ดังนั้น ถ้าอยากลอง น่าลองครับ อย่าง BM พวก 320D ราคาลงไปมาก หมด BSI แล้ว เหลือ ไม่ถึงล้าน น่าใช้
Benz W212 ปีซัก 10-11 ออกใหม่ เกือบ 4 แต่ตอนนี้ เหลือไม่ถึง ล้าน

ถ้ามีงบซ่อม ไม่เดือดร้อน ผมว่า น่าใช้ครับ



CJ.

ที่สำคัญคือ area ที่อยู่มีอู่หรือศูนย์หรือไม่ครับ และเรื่องอะไหล่สามารถหาได้หรือไม่
ถ้าได้รถดีๆมา ผมว่าแทบไม่ต้องทำอะไรเลยนะครับ F02 ของผมก่อนขายไป รถ 7 ปี วิ่งประมาณ 7-8 หมื่นกม. มีฝาท้ายไฟฟ้าเสียอย่างเดียวครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



sukhontha

ลองถามตัวเองก่อนว่า  มีความรู้เรื่องเครื่อยงยนต์มากแค่ไหน   สามารถช่วยตัวเองได้บ้างหรือเปล่า  หรือต้องอาศัยอู่-ศูนย์ อย่างเดียว

ถ้าพอมีความรู้อยู่บ้าง   นั่นเป็นผลดีต่อการครอบครองครับ



tatum0022

ถ้าต้องยุโรปและใช้ต่างจังหวัด ยังไง อู่Benz ก็ถือว่าเยอะที่สุดแล้วครับ มีมากกว่าศูนย์เสียอีก แต่ยังไงลองหาอู่ที่ใกล้บ้านก่อนครับ ว่าอะไร แล้วค่อยมาเลือก และพยายามหลีกหนีพวกไฮบริท โช็คถุงลง เอาไว้ก่อน และหารุ่นที่ Facelift แล้ว เพราะพวกนี้จะปวดหัวน้อยกว่า
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962



whoami

ราคาอะไหล่ ค่าแรงช่าง ไม่ได้ถูกลงตามค่าตัวรถนะครับ

ถ้าเข้าศูนย์ตอนป้ายแดงซ่อมกี่บาท ตอนนี้ก็ราคานั้นแหละ

แต่ราคาอู่นอกบวกกับการรู้แหล่งหาอะไหล่มือสอง ก็จะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้เยอะครับ



panjap

benz  ดีกว่า ยิ่งรุ่นยอดนิยมอย่าง 204 อะไหล่หาง่าย ไม่แพง หลายอย่างถูกกว่ารถญีปุ่นด้วยซ้ำ ช่วงล่างทนทานดี ถึงเสียก็ซ่อมได้ไม่แพงมาก



SM.

ถ้าอู่ไม่มี ศูนย์ไม่มี เท่ากับว่า ต้องยกรถเข้ามา กทม ถ้าไกล คชจ ไม่น้อยแน่ๆครับ

อู่ บางอู่ ก็ไม่ชำนาญกับรถพวกนี้ด้วย



DiKiBoyZ

ในกรุงเทพฯ อาจจะไม่น่าห่วงนะ ได้ทั้ง BMW และ MB อะไหล่พอกัน ถูกแพงแล้วแต่อู่เลย หรือ หาเองได้ก็จัดหาเองเลย

แต่พอเป็นต่างจังหวัด มอง MB ไว้ก่อน และ เอาตัวออฟชั่นน้อยๆ ครับ จุกจิกน้อยตามไปด้วย ต้องควานหาอู่ที่ซ่อมเฉพาะไว้ก่อน (ถ้าไม่เข้าศูนย์บริการ)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2019, 17:22:14 โดย DiKiBoyZ »



wenuttakorn

ตอบในฐานะที่ใช้มา bmw f10 ดีเซล
ค่าเปลี่ยนพู่เล่หน้าเครื่องเป็น80%ทุกคันไมล์ 90,000-150,000 ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนอู่นอก 35,000 + -
น้ำมันเกียร์ พร้อมกรอง 25,000 + -
น้ำมันเครื่อง เทียบ/แท้ศูนย์ 7,000/15,000 + -
น้ำมันเฟืองท้าย 0.8ลิตร 5,500 + -
ผ้าเบรคคู่ 6,500/คู่
ยังไม่รวม censor สำหรับอื่นๆอีก
อะไหล่เสียที หมื่น ขึ้น หมด ชิ้นใหญ่ เป็นแสน

ราคาอู่นอกหมด ศูนย์ บวก ไปอีก

ราคาคร่าวๆ