ผู้เขียน หัวข้อ: TEANA L33 vs NEW CAMRY ถ้าวัดกันที่ช่วงล่าง และ การเก็บเสียง  (อ่าน 14775 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
L33 ยังสู้ NEW CAMRY ได้ไหมครับ

Quietness and Comfort driving

ความรู้สึก ฟิลลิ่ง มันต่างกันยังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
L33 ยังติดอารมณ์แน่นๆอยู่นะ เงียบผมว่าไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่แล้ว New camry ออกนุ่มกว่า เงียบกว่าตัวเก่า แถมภายในดูจะโล่งกว่า L33

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=68846.0

หูผมอาจจะไม่ดีนัก แต่ในความเห็นผม Camry ใหม่ไม่ใช่รถเก็บเสียงเด่นอะไรเลยครับไม่ว่าจะเป็นรุ่นประกอบญี่ปุ่นหรือประกอบในไทย ผมคิดว่าถ้านับความเงียบแบบรวมทั้งคัน กระจกหน้า กระจกบานข้าง พื้นรถ ท้ายรถ ผมว่า L33 ที่ผมเคยขับ เงียบกว่านิดๆครับแต่ข้อแม้คือ ต้องเป็นตอนวิ่งนิ่งๆนะครับ ถ้าเร่งเครื่องเมื่อไหร่ เสียงเครื่อง Teana L33 นี่ดังเข้ามามากกว่าชัดเจน โดยตัว 2.5 ดังกราวหนักกว่า 2.0 เสียด้วยซ้ำ ไม่แน่ใจว่าพอไมเนอร์เชนจ์แล้วมันจะยังเป็นแบบนี้อยู่หรือเปล่า
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
เคยนั่งแต่ camry ตัวเก่า กับ Fortuner ปัจจุบัน ผมรู้สึกชัดว่า fortuner เก็บเสียงดีกว่าอีก
สำหรับ camry ตัวใหม่ ได้อ่าน user รีวิวจากหลายๆ ที่ก็เหมือนว่าการเก็บเสียงไม่ได้ดีไปกว่าเก่าเท่าไหร่
ดังนั้นคิดว่าเรื่องเก็บเสียง Teana ยังนำอยู่

Camry ใหม่นี่ ที่ดีขึ้นชัดมากคือ "ช่วงล่าง" เป็นเอกฉันท์มาก คือเข้าใกล้ 5 series หรือรถยุโรป premium เลยทีเดียว
แต่เรื่องการเก็บเสียง วัสดุภายใน ความสะบายของเบาะ ก็พอๆกับรุ่นเดิม

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
ซาวด์แดมป์ช่วยท่านได้

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
การเก็บเสียง L33 ดีกว่าครับ เอาแค่ Camry รุ่นก่อนหน้ายังเก็บเสียงดีกว่ารุ่นใหม่แบบชัดเจนเลยครับ ลองมากับตัว

ส่วน Comfort ไม่ทราบครับ ผมลอง 2.5 ล้อ 18" พบว่ามันส่งผ่านรายต่อถนนเข้ามาเยอะกว่ารุ่นเดิมอยู่พอสมควร(ล้อ 17") ทั้งๆที่ยางก็เป็นรุ่นนุ่มเงียบตัวท็อป ส่วนรุ่นเดิมเป็น ER33

แต่ถ้าเรื่องการขับขี่และเกาะถนน รอท่านอื่นที่เคยลองมาตอบครับ อยากรู้เหมือนกันว่าดีกว่า L33 มั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2019, 19:19:08 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมขับ Camry AHV41 ไปลองตัวใหม่ รุ่นใหม่ไม่ได้เงียบกว่า 41เลยครับ
รุ่นใหม่ดีกว่าแค่การขับที่คล่องตัว เบาะเตี้ยแนวสปอร์ต ความแรง ดีไซน์หวือหวา
ความนุ่มนวลก็ไม่ดีกว่าเช่นกัน ทั้งนี้ความเงียบสู้ l33 ไม่ได้แน่นอน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
เคยนั่งแต่ camry ตัวเก่า กับ Fortuner ปัจจุบัน ผมรู้สึกชัดว่า fortuner เก็บเสียงดีกว่าอีก
สำหรับ camry ตัวใหม่ ได้อ่าน user รีวิวจากหลายๆ ที่ก็เหมือนว่าการเก็บเสียงไม่ได้ดีไปกว่าเก่าเท่าไหร่
ดังนั้นคิดว่าเรื่องเก็บเสียง Teana ยังนำอยู่

Camry ใหม่นี่ ที่ดีขึ้นชัดมากคือ "ช่วงล่าง" เป็นเอกฉันท์มาก คือเข้าใกล้ 5 series หรือรถยุโรป premium เลยทีเดียว
แต่เรื่องการเก็บเสียง วัสดุภายใน ความสะบายของเบาะ ก็พอๆกับรุ่นเดิม
อ๋อ เทียบ 3 series นะอาจพอได้
แต่เทียบ 5 ก็เวอร์ไปครับ Camry ใหม่ ยังห่างไกล 5 series นักครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
เคยนั่งแต่ camry ตัวเก่า กับ Fortuner ปัจจุบัน ผมรู้สึกชัดว่า fortuner เก็บเสียงดีกว่าอีก
สำหรับ camry ตัวใหม่ ได้อ่าน user รีวิวจากหลายๆ ที่ก็เหมือนว่าการเก็บเสียงไม่ได้ดีไปกว่าเก่าเท่าไหร่
ดังนั้นคิดว่าเรื่องเก็บเสียง Teana ยังนำอยู่

Camry ใหม่นี่ ที่ดีขึ้นชัดมากคือ "ช่วงล่าง" เป็นเอกฉันท์มาก คือเข้าใกล้ 5 series หรือรถยุโรป premium เลยทีเดียว
แต่เรื่องการเก็บเสียง วัสดุภายใน ความสะบายของเบาะ ก็พอๆกับรุ่นเดิม

ขนาดนั้นเลยเหรอ ถ้าเข้าใกล้ 5 series นี่คงชนะ E-Class, A6 ไปแล้วหละครับ

ออฟไลน์ andy_duf

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
    • อีเมล์
ไปๆมาๆ เป็นกระทู้กับดักสาวก bmw benz ฯลฯ ซะงั้น  อิ อิ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ผมเคยลองแต่ L33 2.0XV Navi (เรียกงี้ป่าวนะ ตัวท๊อปอะครับ)
กับล่าสุด Camry HV Premium TNGA

ถ้าเอาประเด็นเรื่องความเงียบและความสบายเวลาขับ ไม่นับอัตราเร่งเพราะคงเทียบกันไม่ได้เลย(ที่ผมขับนะ มันเครื่องเล็กมาเจอ HV เลยไม่รู้จะเทียบให้ยังไง) ผมว่า L33 ทำได้ดีกว่านิดๆ แต่ความมั่นใจของช่วงล่าง ผมว่าไม่ต่าง แคมรีทำได้ดีมากๆแล้ว ถ้าเทียบกับ E-class แม่ยายที่บ้าน ผมก็ยังคิดว่ามันนั่งแล้วสบายกว่าทั้งตัวเบาะ และช่วงล่าง แต่พูดแบบนี้สาวกจะเคืองเอาสิ 555
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
เรื่องช่วงล่าง camry  tnga (ตัว 2.5 ล้อ 235/45/18)  ผมไปลองมาแล้วดีจริงครับดีเทียบเท่าได้เลยนะครับ  พี่แพนกับพี่จิมมี่ ลองมาก็มีความเห็นเดียวกันครับว่าดีกว่าในบางจังหวะด้วยซ้ำไป
ไม่อคตินะครับ  ถ้าอคติบังตารถอะไรก็ไม่ดีเท่ารถในใจเราหรอกครับ
ปล.อันนี้แค่ช่วงล่างนะครับ   แต่พวกการเก็บเสียง การออกแบบ วัสดุก็อีกเรื่องครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2019, 02:51:51 โดย AMG GT »

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
ผมเพิ่งขาย L33 2.0 ออกไป
ตอนนี้ศูนย์ให้ Camry HV-Premium มาขับ 3 วัน
เมื่อเทียบกับ L33 และ L33mc...

การเก็บเสียงลม Camry แย่กว่า"นิดหน่อย" เสียงลมบริเวณเสา A และ B ดังกว่า ตั้งแต่ 100kmph ก็มาบ้างแล้ว
ส่วน L33 ความเร็วเดียวกัน เสียงลมยังชิวๆ
แต่เหมือนการเก็บเสียงจากช่วงล่าง Camry จะเงียบกว่านิดๆ ครับ(HV นะ)

อารมณ์ของช่วงล่าง น่าเสียดายผมไม่มีเวลาพา Camry ไปเลาะโค้งบนดอย
- Camry 2.5G ออกแนวติดแข็งนิดๆ ทั้งที่ใช้ยาง Turanza 18"
- Camry HV-P นิ่มขึ้นนิดๆ น่าจะเพราะยางขอบ 17"
- L33 2.5 mc ออกแนวนุ่ม ติดเฟิร์ม (ใช้ยาง Pilot Sport3 18")

ส่วนอัตราเร่ง กดเต็มเท้า ทั้งสามคัน ความรู้สึกไม่ต่างกันมากเลย
ยกเว้น 2.5G จับจังหวะเปลี่ยนเกียร์ได้ชัดอยู่ ส่วน L33 2.5 กับ HV สทูธดีจัง  L33 2.5 ต้องกดDs+Sport จึงเร็วใกล้เคียง HV ครับ

2.5G 8 speed อยากให้ลองจับอาการเวลาแช่แถวๆ แถวๆ 50-60kmph แล้วกดส่งเบาๆ(ประมาณขับย่องๆ ในเขตชุมชน) เหมือนมันงง ไม่รู้จะไปเกียร์อะไรดี
กดเบาๆ คล้ายไม่ยอมไป เหมือนอืดๆ

เสียงเครื่องยนต์ ทั้ง 2.5G และ HV เมื่อกดเต็มเท้า ไม่เงียบเลย
เมื่อเทียบกับ L33 2.5 mc

L33 2.5 วิ่งทางลูกรัง ทำไมมันยังเงียบและนิ่มได้อยู่??

Bose vs JBL ผมว่า Bose มีมิติเเละเนื้อหนังตั้งแต่เปิดเบาๆ พอดังๆ ก็ไม่หนวกหูนะ ส่วน JBL เบาๆ คล้ายไม่ค่อยมีมิติ เบสยังไม่มา ต้องเปิดดังๆ แต่ก็เพลียหูอีก(ปรับอะไรก็ไม่ค่อยได้มาก หรือผมหาไม่เจอ)

ส่วนตัวผม ทำไมชอบ L33 2.5mc จังเลย
แต่แฟนผมไม่อยากกลับไปซื้อซะงั้น

ยาวมาก ขอขอบคุณหากมีคนที่อ่านเม้นนี้จนจบครับ

โชคดี ผมเคยเป็นเป็นเจ้าของ L33
มีโอกาสได้ลอง ทั้งสามคันที่กล่าวถึง แทบทุกสภาพถนน

พรุ่งนี้ ต้องคืน HV-P
ว่าจะจองไว้ แต่ติดหมายเหตุไว้ จะตัดสินใจหลัง G10 เปิดตัว (55)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2019, 03:46:06 โดย w_th »

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
ไปๆมาๆ เป็นกระทู้กับดักสาวก bmw benz ฯลฯ ซะงั้น  อิ อิ

แค่บอก "เข้าใกล้" ยังขึ้นขนาดนี้ แตะไม่ได้จริงๆ อิอิ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
ที่บ้านมีทั้ง w212 F10 กับ camry hpv ออกมาเดือนกว่าเปลี่ยนยางเป็น ขอบ18 ของ2.5G ทุกคนในบ้านโหวตเลยว่าช่วงล่างมันไกล้f10แล้วครับ แล้วดีกว่าw212ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2019, 08:11:10 โดย CATM96 »

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
วิ่งทางลูกรังทำไมเงียบ นิสสันทำรถมาแนวแน่นหนึบครับไม่กระด้าง ซุ้มล้อแม้แต่อีโค่คาร์ยังพ่นยางกันเสียงมาเลยครับ  เรื่องเสียงพื้นเจ้านี้ผมว่าในบรรดารถบ้านๆที่เคยขับแบนด์ญี่ปุ่นน่าจะดีสุดแล้วในคลาสเดียวกัน

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Nissan Teana MC เพิ่งเห็นเมื่อวานหน้าสวยอ่ะ สีขาว ท้ายก็ยังโอเคอยู่นะ แต่ถ้ามีภายในสีเบจใส่ลายไม้เยอะๆนี่จบเลย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เคยนั่งแต่ camry ตัวเก่า กับ Fortuner ปัจจุบัน ผมรู้สึกชัดว่า fortuner เก็บเสียงดีกว่าอีก
สำหรับ camry ตัวใหม่ ได้อ่าน user รีวิวจากหลายๆ ที่ก็เหมือนว่าการเก็บเสียงไม่ได้ดีไปกว่าเก่าเท่าไหร่
ดังนั้นคิดว่าเรื่องเก็บเสียง Teana ยังนำอยู่

Camry ใหม่นี่ ที่ดีขึ้นชัดมากคือ "ช่วงล่าง" เป็นเอกฉันท์มาก คือเข้าใกล้ 5 series หรือรถยุโรป premium เลยทีเดียว
แต่เรื่องการเก็บเสียง วัสดุภายใน ความสะบายของเบาะ ก็พอๆกับรุ่นเดิม

ขนาดนั้นเลยเหรอ ถ้าเข้าใกล้ 5 series นี่คงชนะ E-Class, A6 ไปแล้วหละครับ

ไปลองขับสิครับ ต้องยอมรับให้ได้ครับว่า รถญี่ปุ่นมีพัฒนาการมากขึ้นแล้ว ถึงมันแซง E-classได้ ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะดีไปกว่า bmw หรือไร เพราะเดี๋ยวเบนซ์รุ่นใหม่ก็ทำแซงหนีได้อยู่ดีครับ แต่จะบอกให้นะว่า รถญี่ปุ่นไม่กระจอก ไม่แย่แล้วนะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
L33 คือรถดี ที่ไม่มีคนซื้อครับ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
เคยนั่งแต่ camry ตัวเก่า กับ Fortuner ปัจจุบัน ผมรู้สึกชัดว่า fortuner เก็บเสียงดีกว่าอีก
สำหรับ camry ตัวใหม่ ได้อ่าน user รีวิวจากหลายๆ ที่ก็เหมือนว่าการเก็บเสียงไม่ได้ดีไปกว่าเก่าเท่าไหร่
ดังนั้นคิดว่าเรื่องเก็บเสียง Teana ยังนำอยู่

Camry ใหม่นี่ ที่ดีขึ้นชัดมากคือ "ช่วงล่าง" เป็นเอกฉันท์มาก คือเข้าใกล้ 5 series หรือรถยุโรป premium เลยทีเดียว
แต่เรื่องการเก็บเสียง วัสดุภายใน ความสะบายของเบาะ ก็พอๆกับรุ่นเดิม

ขนาดนั้นเลยเหรอ ถ้าเข้าใกล้ 5 series นี่คงชนะ E-Class, A6 ไปแล้วหละครับ

ไปลองขับสิครับ ต้องยอมรับให้ได้ครับว่า รถญี่ปุ่นมีพัฒนาการมากขึ้นแล้ว ถึงมันแซง E-classได้ ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะดีไปกว่า bmw หรือไร เพราะเดี๋ยวเบนซ์รุ่นใหม่ก็ทำแซงหนีได้อยู่ดีครับ แต่จะบอกให้นะว่า รถญี่ปุ่นไม่กระจอก ไม่แย่แล้วนะครับ
ขออนุญาติถูกใจความเห็นนี้นะครับ
บางคนก็อคติกับรถญี่ปุ่นมากครับ มันยังไม่ดีเทียบเท่า แต่ไม่ได้หมายความว่ามันทิ้งกันจนเทียบกันไม่ได้ ผมคนนึงไม่มีความคิดออกรถยุโรปเลย เทียบเงินี่เสียไปกับสิ่งที่ได้มา เท่าที่มีก็พอใจอยู่ละแหะๆๆ

ออฟไลน์ emperor

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
L33 คือรถดี ที่ไม่มีคนซื้อครับ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

ลองซื้อใช้ดูซิครับแล้วจะรู้ ผมลองละครับ รถดีจริง

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
L33 คือรถดี ที่ไม่มีคนซื้อครับ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

ข้อดีคือคุณภาพในการขับขี่และโดยสารครับ ข้อด้อยคือที่เหลือแทบทั้งหมด ลองหาอ่านในเวปบอร์ดนี้ดูครับคนตั้งหัวข้อถามคำถามนี้บ่อย และคนตอบเยอะมาก 555+  ;D

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
L33 คือรถดี ที่ไม่มีคนซื้อครับ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

ลองซื้อใช้ดูซิครับแล้วจะรู้ ผมลองละครับ รถดีจริง

ผมก็ชอบมันนะ L33-2.5

ซุ้มล้อมีวัสดุบุคล้ายสักหลาด หรือ อะไรสักอย่าง เป็นขนๆ เสียงจากซุ้มล้อนี่ค่อนข้างเงียบ

จริงอยู่ที่ดูไม่หรูหรา แต่การขับขี่ ควบคุม ผ่อนคลายมากทุกย่านความเร็ว

Bose กับ lossless file นี่ ฟังสบายๆมาก
เปิดดังแล้วฟังสนุก เพลิดเพลิน ฟังนานไม่ล้าหู นั่นคือ สิ่งดีของเครื่องเสียงดีๆครับ

ผมว่า background ของเสียงที่เงียบมากกว่า(รถโดยรวมเงียบกว่า) ทำให้เสียงเพลงโดยรวมดีกว่าครับ

ทั้งหมดมันจับต้องไม่ได้ใน 5 นาทีแรก ที่เรามองเห็นมันครั้งแรกครับ เลยขายยาก 555 ถ้าอยู่กับมันสักพัก ก็อาจจะลืมมันยากสักหน่อยล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2019, 22:46:06 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
จากที่ได้ขับเทียบหมดละ  ผมว่ามันใกล้เคียงหรือเทียบเท่า F10 ได้เลยนะ ในเรื่องการเซตรถ   ติดเรื่องการเก็บเสียงแบบที่หลายๆคนบอกไว้นั่นละครับ    ถ้าโตโยต้าแก้ได้  ขอให้เงียบเท่าๆ Fortuner สักหน่อยจะดีมาก

รถญี่ปุ่นทำให้ดี ทำได้นานละ  ตั้งแต่ลองขับ GS  และลองนั่ง IS ผมว่ามันดีไม่แพ้รถยุโรป  อย่างผม คิดว่าช่วงล่าง GS ถ้า Sport Mode เอาจริงๆ ดีกว่าและเป็นธรรมชาติกว่า F10 อีก

คาใจก็แนะนำให้ลอง  แต่พี่โตทำของดีราคาดีๆให้ขับแล้ว  นี่สิน่าสนุก

น่าจะมีร้านรับทำพวกซับเสียงภายในนะ  น่าจะขายดี  ลูกค้ารถญี่ปุ่นหลายๆคนน่าจะแห่ไปใช้บริการเยอะ

NEW CAMRY เป็นพื้นตัวถัง TNGA ที่รองรับทั้งขับหน้า และขับสี่  น่าสนใจ  ถ้าทำ Camry ขับเคลื่อนสี่ล้อ  มาเอาใจคนชอบขับรถ จะเป็นยังไงน่ะ    ;D