ผู้เขียน หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Camry 2.5G 8AT (TNGA Platform) : 1,589,000 บาท //  (อ่าน 29518 ครั้ง)

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Camry 2.5G 8AT (TNGA Platform) : 1,589,000 บาท //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 30, 2019, 21:02:35 »
ติอยู่ข้อนึง สอบถามใครเป็นบ้าง

รถน้อง
ผมไม่ชอบจังหวะ รถติดไหลๆๆเลย
8 AT เหมือนเกียร์มันงง ว่าจะไปเกียร์ไหนดีหว้าาาา

มีท่านไหนเป็นกันบ้างป่าวครับ

แต่ทางโล่งๆๆ ก็ทำงานok อยู่
เจออาการนี้ตอนไปลอง 2.5G ครับ พอดีได้ลองหลายสภาพถนน

ช่วงแช่ความเร็วนิ่งๆ แถว ~40-70 แบบขับตามๆ กันในเขตชุมชน
แล้วเติมคันเร่วเเบาๆ มีอาการตื้อ เกียร์ไม่ค่อยยอมเปลี่ยนลงให้
 พอกดเพิ่มหนักๆ ก็ลงต่ำ กระชากรอบซะงั้น

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Camry 2.5G 8AT (TNGA Platform) : 1,589,000 บาท //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 30, 2019, 21:05:23 »
เบาะหลังพับ 60/40 รึเปล่าครับ ในรีวิวดูรูปไม่ชัดเจนครับ หรือว่าพับไม่ได้ครับ ?

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Camry 2.5G 8AT (TNGA Platform) : 1,589,000 บาท //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 30, 2019, 21:11:49 »
เรื่องอัตราเร่ง ผมไม่เคยห่วง Toyota เลยครับ มาเหนือความคาดหวังเสมอ

ผมยังไม่ได้ลองขับ คิดว่าน่าจะดีกว่า ACV50
แต่ไปลองลูบ ๆ คลำ ๆ ผมว่าวัสดุไม่ดีเท่า ACV50 เลย
รอยตะเข็บค่อนข้างหยาบ วัสดุสาก
ตัว ACV50 ดีกว่า ผมให้เกรดวัสดุพอ ๆ กับ C-segment เลย

ส่วนภายนอกแล้วแต่คน ผมชอบ ACV50 มากกว่า เส้นสายมันตรงเรียบ ๆ ดี แต่ถ้าขับดีจริง ผมมองข้ามภายนอกได้

ภาพรวมผมว่าน่าสนใจ ถ้าวัสดุดีกว่านี้ ผมจะไม่มีข้อแย้งเลยๅ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Camry 2.5G 8AT (TNGA Platform) : 1,589,000 บาท //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 30, 2019, 21:17:20 »
อ่านแล้ว เหมือน Hybrid น่าสนใจกว่าครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Camry 2.5G 8AT (TNGA Platform) : 1,589,000 บาท //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 30, 2019, 21:44:58 »
ติอยู่ข้อนึง สอบถามใครเป็นบ้าง

รถน้อง
ผมไม่ชอบจังหวะ รถติดไหลๆๆเลย
8 AT เหมือนเกียร์มันงง ว่าจะไปเกียร์ไหนดีหว้าาาา

มีท่านไหนเป็นกันบ้างป่าวครับ

แต่ทางโล่งๆๆ ก็ทำงานok อยู่
เจออาการนี้ตอนไปลอง 2.5G ครับ พอดีได้ลองหลายสภาพถนน

ช่วงแช่ความเร็วนิ่งๆ แถว ~40-70 แบบขับตามๆ กันในเขตชุมชน
แล้วเติมคันเร่วเเบาๆ มีอาการตื้อ เกียร์ไม่ค่อยยอมเปลี่ยนลงให้
 พอกดเพิ่มหนักๆ ก็ลงต่ำ กระชากรอบซะงั้น
เกียร์ตัวใหม่ มัน set มาไม่ฉลาดเท่าไหร่ครับ เมืองนอกก็บ่นเหมือนกันเรื่องเกียร์งงๆในความเร็วต่ำ

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Camry 2.5G 8AT (TNGA Platform) : 1,589,000 บาท //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 30, 2019, 22:14:32 »
1. ตัว 2.5 ไม่มีระบบ start&stop ครับ

2. เบาหลังไม่สามารถพับได้ครับ(ตัวญี่ปุ่นพับได้)

3. การเก็บเสียงไม่สมราคารถครับ (captiva เก็บเสียงดีกว่าชัดเจนมากกกก)

4. ไฟท้าย ดวงนอกขวา7xxx+ดวงในขวา4xxx ดวงในซ้าย4xxx+ดวงนอกซ้าย7xxx =22xxx  ราคาไฟท้ายโดยประมาณครับ

5. ความแรงผมว่าสู้ captiva remap คันเก่าผมไม่ได้(แต่ความเร็วปลาย captiva ตามไม่ทัน)

6. เครื่องเสียงพอฟังได้ครับไม่น่าเกียจนัก เล่น เพลง file FLAC ได้  mirror link จอโทรศัพท์แอนดรอยขึ้นจอได้ครับ

7.ระบบเกียร์ mode ECO สีเขียว อัตราเร่งอืดขึ้นอย่างชัดเจน ใน mode นี้ที่ แอร์จะขึ้น eco ที่จอแอร์

ด้วยครับ      mode sport สีแดง ขับมันส์ขึ้นมากแตกต่างจาก mode normal ชัดเจนเลยครับ

8.mode sport เปลี่ยนเกียร์เองนั้น แปลกมากครับ เพราะถ้าขับแบบเหยียบเต็มตีนจากจุดหยุดนิ่ง รอบเครื่องวิ่งไปถึง 65xx แล้วจะเปลี่ยนเกียร์เป็น เกียร์ 2 ให้เองครับ (แทนที่จะคาเกียร์ 1 ให้ตัดหัวทิ่มอยู่อย่างนั้น จนกว่าจะเปลี่ยนเกียร์เอง) แถมเวลาขับไปติดไฟแดง จากความเร็ว 100 โดยยังแสดงผลจอที่ s5 (ตำแหน่ง sport เกียร์5) ความเร็วลงมาเหลือ 0 หน้าจอก็แสดง s5 ค้างไว้ (ไม่เปลียนแต่จริงๆเกียร์มันเปลี่ยนลงให้เองแล้ว)พอออกตัว จากหน้าจอ s5 ก็ไม่แสดงการเลื่อนเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์โดยยังคาไว้ s5 แต่จับได้ว่ามันเปลี่ยนเกียร์จาก 1-2-3-4-5 แต่หน้าจอแสดงผลค้างไว้ s5 ซึ่งผมว่ามันเป็นตรรกะที่ ตลกดีครับ mode sport เปลี่ยนเกียร์เองควรทำตัวให้เหมือนเกียร์ธรรมดาสิ ถ้าเราไม่เปลี่ยนเกียร์เองก็ไม่ต้องเปลี่ยนสิ แถมจอแสดงตำแหน่งเกียร์ยังแสดงผลแปลกด้วย (สรุปว่า ในmode sport manual ใช้ แพดัลชิพเวลาบู้แล้วลากรอบสุดมันเปลี่ยนเกียร์ให้เองครับ แอบเซ็งเล็กน้อย)

9.เวลาวิ่งทางไกลประหยัดมากครับ 16-17 กิโลเลยครับ

ปล. ไฟหน้าตั้งมาให้โคตรต่ำเลยครับ วิ่งตจว.ต้องตั้งใหม่ครับไม่งั้นขับยากมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2019, 22:25:20 โดย แป้งอ้วน »
ขับสี่ TURBO จาเอาอารายอีก

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Camry 2.5G 8AT (TNGA Platform) : 1,589,000 บาท //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 30, 2019, 23:19:27 »
ตัวไทยไม่มีพวก Apple Car play กับ Android Auto คาดว่าอาจจะเป็นเรื่อง Licence หรือเปล่า ถ้าเพิ่มเข้ามาอาจแพง แต่เห็นด้วยครับว่า UI หน้าจอห่วยมากๆ Icon นี่ยังกะหน้าจอโบราณมากๆ ดีไซด์ให้ดูสวยๆหน่อยก็ไม่ได้น้าารถขนาดนี้ ได้รถมาคงต้องเอาไปเจลปลดล๊อคแน่นอน ส่วนกล้องรอบคันผมว่ามาใน MC แน่ๆ
Android รองรับ Miracast กับ Mirror link อยู่แล้วครับ ไม่มี Android Auto ไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือมันไม่รองรับฝั่งผลไม้เลยนี่แหละ

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Camry 2.5G 8AT (TNGA Platform) : 1,589,000 บาท //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 02:36:24 »
ตัวไทยไม่มีพวก Apple Car play กับ Android Auto คาดว่าอาจจะเป็นเรื่อง Licence หรือเปล่า ถ้าเพิ่มเข้ามาอาจแพง แต่เห็นด้วยครับว่า UI หน้าจอห่วยมากๆ Icon นี่ยังกะหน้าจอโบราณมากๆ ดีไซด์ให้ดูสวยๆหน่อยก็ไม่ได้น้าารถขนาดนี้ ได้รถมาคงต้องเอาไปเจลปลดล๊อคแน่นอน ส่วนกล้องรอบคันผมว่ามาใน MC แน่ๆ
Android รองรับ Miracast กับ Mirror link อยู่แล้วครับ ไม่มี Android Auto ไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือมันไม่รองรับฝั่งผลไม้เลยนี่แหละ
จอ 8" ใน HV-P ผมลองใช้ Note8 ต่อ Miracast
เสียงมันขาดๆ หายๆ แล้วเหมือนแสดงภาพไม่สมบูรณ์นัก
ตอนใช้งานปรกติ ตอบสนองหน่วงมาก ทั้งทัช ทั้งกดปุ่ม
ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะคันรึเปล่า

และเวลารถวิ่ง จอตัดตามปรกติครับ เหลือแต่เสียง
ใครอยากใช้ตอนวิ่ง ก็ปลดล็อกจอซะก่อน

ส่วนจอ 7" ใน 2.5g ผมรู้สึก ตอบสนองทัช ปัดซ้าย-ขวา ลื่นกว่า
แต่ไม่ได้ลอง Miracast

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Camry 2.5G 8AT (TNGA Platform) : 1,589,000 บาท //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 07:02:00 »
อันนี้รถสื่อของ Toyota หรือรถส่วนตัวครับเนี่ย ทะเบียนสวยเชียว :)

นั่นสิครับ สงสัยเหมือนกัน
เห็น camry ใหม่ของโตโยต้าที่ลงสื่อ ทะเบียนสวยเกือบทุกคันเลย

หมดงบกับค่าทะเบียนไปกี่บาทก็ไม่รู้
แต่รถปลดชุดนี้ถ้าขายพร้อมทะเบียนก็น่าสนใจ  8)

ป้ายนี้ ผมเอามาใส่ถ่ายรูปเฉยๆครับ :)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Camry 2.5G 8AT (TNGA Platform) : 1,589,000 บาท //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 10:26:56 »
เคยไปนั่งๆ ลูบๆ คลำๆ แล้ว ชอบกว่าที่คิดเลย จากที่คิดว่าคงไม่อะไรมาก ตอนนี้ถือว่าประทับใจทีเดียว

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Camry 2.5G 8AT (TNGA Platform) : 1,589,000 บาท //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 15:09:31 »
อีกซักพัก ได้เห็นวิ่งกันเกลื่อน ชัวร์  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Camry 2.5G 8AT (TNGA Platform) : 1,589,000 บาท //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 15:22:34 »
ตัวไทยไม่มีพวก Apple Car play กับ Android Auto คาดว่าอาจจะเป็นเรื่อง Licence หรือเปล่า ถ้าเพิ่มเข้ามาอาจแพง แต่เห็นด้วยครับว่า UI หน้าจอห่วยมากๆ Icon นี่ยังกะหน้าจอโบราณมากๆ ดีไซด์ให้ดูสวยๆหน่อยก็ไม่ได้น้าารถขนาดนี้ ได้รถมาคงต้องเอาไปเจลปลดล๊อคแน่นอน ส่วนกล้องรอบคันผมว่ามาใน MC แน่ๆ
Android รองรับ Miracast กับ Mirror link อยู่แล้วครับ ไม่มี Android Auto ไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือมันไม่รองรับฝั่งผลไม้เลยนี่แหละ
จอ 8" ใน HV-P ผมลองใช้ Note8 ต่อ Miracast
เสียงมันขาดๆ หายๆ แล้วเหมือนแสดงภาพไม่สมบูรณ์นัก
ตอนใช้งานปรกติ ตอบสนองหน่วงมาก ทั้งทัช ทั้งกดปุ่ม
ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะคันรึเปล่า

และเวลารถวิ่ง จอตัดตามปรกติครับ เหลือแต่เสียง
ใครอยากใช้ตอนวิ่ง ก็ปลดล็อกจอซะก่อน

ส่วนจอ 7" ใน 2.5g ผมรู้สึก ตอบสนองทัช ปัดซ้าย-ขวา ลื่นกว่า
แต่ไม่ได้ลอง Miracast
HVP รถเทสต์ศูนย์ผมลอง Miracast ด้วย Huawei P9 ก็โอเคนะครับ ไม่มีดีเลย์อะไร เท่าที่เช็คดู OS ของเครื่องเสียง Toyota ตอนนี้จ้างบริษัทจีนทำให้ มันเลยอาจจะเข้าขามือถือฝั่งจีนเป็นพิเศษรึเปล่าก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ