สวัสดีครับ ผมมีแผนที่จะเปลี่ยนรถเร็วๆนี้ ตอนนี้ใช้ C-segment รถญี่ปุ่นอยู่ แต่แฟนยื่นคำขาดให้รถคันใหม่เป็นรถยุโรปเพื่อความปลอดภัย เป้าหมายคือ BMW หรือ Benz มือสองก็ได้
คราวนี้เลยอยากจะรู้ข้อมูลของรถโดยผมมีความต้องการดังนี้ครับ
1. ผมใช้รถค่อนข้างเยอะวันละ 80 กิโลเป็นอย่างต่ำ เลยขอประหยัดน้ำมันหน่อย ติดแกสได้ยิ่งดี
2. ผมชับรถไม่เร็วมาก บนทางด่วนก็ 110-120 นานๆจะกดถึง 160 สักครั้ง
3. Budget ค่าซ่อมบำรุงสำหรับมือสอง 50000 - 100000 บาทต่อปี
4. ผมต้องขับไปทำงานทุกวัน เลยขอที่ไม่เสียบ่อยๆ หรือเสียแต่ซ่อมไม่นาน
5. ราคาไม่เกิน 1.5 ล้าน
6. แฟนผมplan จะมีลูกแฝด เลยอยากได้คันใหญ่หน่อย
ขอบคุณมากนะครับ ผมมาถามใน Board นี้2-3 ครั้งแล้ว ได้รับคำตอบที่อบอุ่นทุกครั้ง
อ่านแล้วปวดตับแทน เจอยังงี้เหนื่อยแน่ๆ ตัด c-seg ของญี่ปุ่นและยุโรปทิ้งทั้งหมดครับ น้องสาวผมใช้ c class w204 แค่กระโปรงหลังมันยังใส่รถเข็นแทบจะไม่ได้แล้วต้องยัด ใส่ของได้อีกนิดนึง มากองหลังคนนั่งแทน ขนาดผมเอา g8 แอคคอร์ดให้ใช้ยังใส่ของได้ไม่ครบเท่าไหร่เลย นี่ขนาดลูก 1 คนนะ ถ้าแฝด เลิกคิดครับ
ในตัวเลือกที่พอจะนึกออกผมเชีย alphard ครับ หรือจะ estima ก็ได้ แต่อัลพารืดซ่อมง่ายกว่าหน่อยๆ หรือถ้าอยากยุโรปจริงๆก็ e60 520d หรือ f10 520d แต่อย่าหวังว่ามันจะไม่จุกจิกนะครับ เพราะรถมันครบอายุซ่อมใหญ่แล้ว จะเริ่มซ่อมไปเรื่อยๆทีละอย่างๆ ที่จะเจอจริงๆคือ รถไปเสียกลางทางอันนี้จะน่ากลัวสุด ผมบอกเลย เรื่องประหยัดคงหายห่วง ส่วนตัวเคยใช้เบ๊นตากลมมือสองไม่ถึงแสนโล ไม่มีชน รถเนี้ยบมากมาระยะ 3 ปี ซ่อมไป 5 แสน เจอค่าแร็คพวงมาลัย สายไฟ ecu กับเซนเซอร์ เลยตัดสินใจเลิกครับ กลับมาหารถ d-seg jp ใช้ดีกว่า ใช้งานง่าย สบายใจ ไม่ต้องระวังมาก
และเท่าที่อ่านจากสิ่งที่ต้องการ คุณไม่เหมาะกับรถมือสองยุโรปเลยเอาจริงๆ เสี่ยงมากไป ถ้าไม่มีลูกนี่ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้ามีนี่อีกอย่างเลย รถเสียกลางทางไม่สนุกครับ โดนมา 2 ครั้งนี่เข็ดแล้ว ทิ้งแพลนทุกอย่าง หารถสไลด์กลับ ค่าสไลด์ทีเกือบหมื่น ยืนตากแดดร้อนๆ 3-4 ชมเพื่อรอรถมารับไปส่งอู่