ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามคนที่เคยใช้ หรือใครก็ได้ครับ.. Porsche 718 Cayman กับ Daily use and safety  (อ่าน 7658 ครั้ง)

beejung

  • บุคคลทั่วไป
สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมสนใจตัว Cayman ครับ พอดีผมมีคำถามที่อยากให้เพื่อนๆช่วยในการพิจารณาครับ

1 Porsche 718 Cayman นั่งสบายพอไหวไหมครับ กับการใช้งานทุกวัน ในการเดินทางวันละ 2-3 ครั้ง เฉลี่ยครั้งละ 30 km ขับในเมืองที่รถติดๆ อาจมีไหลได้เรื่อยๆบ้าง ถ้ารถไม่ติด บางเวลาถนนโล่งก็มีช่วงใช้ความเร็วได้บ้าง ...ไม่ออกต่างจังหวัดหรือเดินทางไกลครับ ในเมืองอย่างเดียว ....คือผมเคยเข้าไปนั่งตรงที่คนขับเเป๊บเดียว เบาะผนักพิงมันเล็กๆ เหมือนจะคับๆหน่อยครับ คือตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไรมากครับ เเค่ลองๆนั่งดู เเละเคยเห็นมีคนว่านั่งเเล้วเมื่อยไม่สบายตัวครับ

2 Porsche 911 ดูคันใหญ่กว่า...มันนั่งสบายตัวกว่าไหมครับ หรือก็ไม่ได้มีความเเตกต่างมากครับ...คือชอบรูปทรง Cayman มากๆๆกว่า 911 ครับ

3 Cayman จะมีระบบอำนวยความสะดวกเเละความปลอดภัยตามนี้บ้างไหมครับ....Adaptive cruise control, Auto hold ตอนรถติด, blind spot assist, ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ

รบกวนคนที่มีความรู้ หรือคนที่เคยขับหน่อยนะครับ ยิ่งมีข้อด้อยหรือเสียอะไรของ Cayman บอกมาได้เลยครับ มีส่วนสำคัญมากครับในการตัดสินใจ.....ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2020, 09:50:44 โดย fuya »

ออฟไลน์ Note28

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
    • อีเมล์
ใช้ชีวิตประจำวัน สบายๆคับ  ผมสูง 173 ใช้ทุกวันได้ไม่อึดอัดครับ
ห้องโดยสารโปร่งกว่า slk r172 คันเก่าคับผม  ติดแค่เข้าออกต้องดันตัวเองขึ้นนิดนึงคับ  ถ้าคนอายุเยอะแล้วอาจจะไม่ชอบครับ
ตั้งแต่ใช้มา มีตู้แอร์รั่วตอน1ปี 10,000กม. คับ  ที่เหลือไม่มีอะไรคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2019, 23:30:56 โดย Note28 »

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
มู้นี้จะถูกอุ้มไหมหนอ?

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ไม่เคยขับใช้งานในชีวิตประจำวันนะครับ เคยแต่อัดในสนามช่วงสั้นๆ

1. นั่งสบายพอไหวครับ ระยะ10-30 กม ยังไงก็ไม่น่าเกิน1ชั่วโมง ความแคบของมันไม่น่าทำให้อึดอัดมาก ถ้าเบาะที่เคยลองไม่ค่อยสบาย ลองถามaas เรื่องออพชั่นเบาะอื่นๆดูครัย มีเรื่องให้เสียตังค์อีกเยอะ
2. นั่งสบายกว่าพอสมควรเลยครับ มีเบาะหลังไว้เผื่อคนตัวเล็กๆหรือวางของด้วย แต่ถ้าชอบcayman ก็ อย่าไปสนใจตรงนี้เลยครับ ราคาเพิ่มขึ้นมาตั้งเกือบเท่าตัว อีกอย่างใช้งานระยะสั้นๆ ไม่น่ามีผลมากครับ

3.ตรงนี้ไม่รู้รายละเอียด แต่ดูจขกท ขับไม่เร็วเลยอยากให้ดู รุ่นcayman ธรรมดา ไม่ s แล้วเอาเงินไปเพิ่มออพชั่นพวกนี้เอาครับ ได้ช่วงล่างที่นิ่มสบายกว่าด้วย ถ้าจำไม่ผิด

ข้อเสียหลักๆหากใช้วานประจำวัน คือ เบาะมันปรับนอนไม่ได้เพราะติดเครื่อง กะไม่มีเบาะหลังนี่แหละ กับ เวลาอัดหนักๆแล้วเสียงมันดังเพราะเครื่องมันเป็นส่วนนึงของห้องโดยสารเลย แค่นั้นเองครับ

แต่ข้อเสียพวกนี้ผมว่าเรื่องเล็ก คนใช้รถพวกนี้มีรถหลายคันสำรองอยู่แล้ว

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
-ใช้ปกติประจำวันได้เลยนะคับ 718 ไม่ได้เตี้ยอะไรมากมาย คล้ายกับรถ sport ทั่วไป ส่วนความกระด้างก่ทั่วๆไปของรถประเภทนี้ จขกท จะใส่ล้อขนากไหนละคับ ถ้า20 ก่กระด้างหน่อยๆ พวกมินิยังกระด้างกว่าอีก
 
-718 ความสบาย เบาะนั่ง การนั่ง สู้กับ 911 ไม่ได้คับ แต่ส่วนตัวผมนะคับ  handle ของ 718 สนุกกว่า 911 คับ เพราะเครื่องวางกลางแท้ๆ แต่ 911 จะรู้สึกเฟริมกว่า  718 ขับเร็วๆจะเหมือนหน้าลอยๆนะคับ ถ้าเอาไปใส่ลิ้นหน้าหรือใส่ของที่เก็บด้านหน้า จะลดอาการได้พอสมควรเลย

- ธรรมดากับตัว s  แรงม้าต่าง ส่วนออฟชั่นอยู่ที่เรา config เอาเองคับกรณีที่ชื้อกับ เอเอเอสนะคับ ส่วนราคาตอนผมชื้อ ในออฟชั่นที่พอๆกันหรือเท่ากัน ราคาต่างกัน 1 ล้านบาทคับคือรถเกรย์นะคับ

ออฟไลน์ Sirap

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ส่วนตัวใช้ 718 Booster S ขับเฉพาะในเมืองโซนรถติดหนักๆเลยครับ ออกต่างจังหวัดนานๆครั้ง

1. คิดว่าถ้าไม่เกิน 2 ชม ไม่มีปัญหาครับ เพราะเบาะปรับได้หลากหลายมาก ถ้าออกรถ AAS ได้เบาะ 14 way อยู่แล้วครับ ถ้าปรับดีๆ ก็ไม่มีปัญหาครับ ไม่เมื่อยแน่นอน

2. เท่าที่เคยนั่ง 911 รู้สึกความกว้างแทบไม่ต่างนะครับ เบาะก็เหมือนกันเลยครับ

3. Adaptive cruise กับ ระบบเตือน,เพิ่มแรงดันตอนใกล้จะชนมีครับ มาพร้อมกัน ชื่อAdaptive cruise control with Porsche Active Safe (PAS) อันนี้ผมว่าค่อนข้างดีครับ ชีวิตสบายขึ้นมากบนทางด่วนที่รถไหลเรื่อยๆนะครับ ส่วน auto hold รู้สึกจะเป็น option มาตราฐานนะครับ คือกดเบรคลึกเข้าไปอีกสเตปเหมือนเบนซ์ครับ Blind spot assist ก็มีครับ พวกนี้เป็นออปชั่นเพิ่มได้ครับ

รู้สึกได้ก็มี turbo lag ครับ บางทีเหมือนต้องรอรอบเทอโบตอนเหยียบคันเร่งลึกอะครับ แต่เป็นไม่บ่อย แล้วก็เกียต่ำๆบางทีระบบงงๆนิดนึง แต่ทีเหลือคือขับดีมากครับเทียบกับ cla E class series 3,5 ที่เคยขับ

beejung

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัวใช้ 718 Booster S ขับเฉพาะในเมืองโซนรถติดหนักๆเลยครับ ออกต่างจังหวัดนานๆครั้ง

1. คิดว่าถ้าไม่เกิน 2 ชม ไม่มีปัญหาครับ เพราะเบาะปรับได้หลากหลายมาก ถ้าออกรถ AAS ได้เบาะ 14 way อยู่แล้วครับ ถ้าปรับดีๆ ก็ไม่มีปัญหาครับ ไม่เมื่อยแน่นอน

2. เท่าที่เคยนั่ง 911 รู้สึกความกว้างแทบไม่ต่างนะครับ เบาะก็เหมือนกันเลยครับ

3. Adaptive cruise กับ ระบบเตือน,เพิ่มแรงดันตอนใกล้จะชนมีครับ มาพร้อมกัน ชื่อAdaptive cruise control with Porsche Active Safe (PAS) อันนี้ผมว่าค่อนข้างดีครับ ชีวิตสบายขึ้นมากบนทางด่วนที่รถไหลเรื่อยๆนะครับ ส่วน auto hold รู้สึกจะเป็น option มาตราฐานนะครับ คือกดเบรคลึกเข้าไปอีกสเตปเหมือนเบนซ์ครับ Blind spot assist ก็มีครับ พวกนี้เป็นออปชั่นเพิ่มได้ครับ

รู้สึกได้ก็มี turbo lag ครับ บางทีเหมือนต้องรอรอบเทอโบตอนเหยียบคันเร่งลึกอะครับ แต่เป็นไม่บ่อย แล้วก็เกียต่ำๆบางทีระบบงงๆนิดนึง แต่ทีเหลือคือขับดีมากครับเทียบกับ cla E class series 3,5 ที่เคยขับ
ขอบคุณมากๆเลยนะครับ ได้ประโยชน์มากเลยครับ

beejung

  • บุคคลทั่วไป
-ใช้ปกติประจำวันได้เลยนะคับ 718 ไม่ได้เตี้ยอะไรมากมาย คล้ายกับรถ sport ทั่วไป ส่วนความกระด้างก่ทั่วๆไปของรถประเภทนี้ จขกท จะใส่ล้อขนากไหนละคับ ถ้า20 ก่กระด้างหน่อยๆ พวกมินิยังกระด้างกว่าอีก
 
-718 ความสบาย เบาะนั่ง การนั่ง สู้กับ 911 ไม่ได้คับ แต่ส่วนตัวผมนะคับ  handle ของ 718 สนุกกว่า 911 คับ เพราะเครื่องวางกลางแท้ๆ แต่ 911 จะรู้สึกเฟริมกว่า  718 ขับเร็วๆจะเหมือนหน้าลอยๆนะคับ ถ้าเอาไปใส่ลิ้นหน้าหรือใส่ของที่เก็บด้านหน้า จะลดอาการได้พอสมควรเลย

- ธรรมดากับตัว s  แรงม้าต่าง ส่วนออฟชั่นอยู่ที่เรา config เอาเองคับกรณีที่ชื้อกับ เอเอเอสนะคับ ส่วนราคาตอนผมชื้อ ในออฟชั่นที่พอๆกันหรือเท่ากัน ราคาต่างกัน 1 ล้านบาทคับคือรถเกรย์นะคับ
ขอบคุณมากนะครับ คงใช้ล้อ 19 ครับ

beejung

  • บุคคลทั่วไป
ไม่เคยขับใช้งานในชีวิตประจำวันนะครับ เคยแต่อัดในสนามช่วงสั้นๆ

1. นั่งสบายพอไหวครับ ระยะ10-30 กม ยังไงก็ไม่น่าเกิน1ชั่วโมง ความแคบของมันไม่น่าทำให้อึดอัดมาก ถ้าเบาะที่เคยลองไม่ค่อยสบาย ลองถามaas เรื่องออพชั่นเบาะอื่นๆดูครัย มีเรื่องให้เสียตังค์อีกเยอะ
2. นั่งสบายกว่าพอสมควรเลยครับ มีเบาะหลังไว้เผื่อคนตัวเล็กๆหรือวางของด้วย แต่ถ้าชอบcayman ก็ อย่าไปสนใจตรงนี้เลยครับ ราคาเพิ่มขึ้นมาตั้งเกือบเท่าตัว อีกอย่างใช้งานระยะสั้นๆ ไม่น่ามีผลมากครับ

3.ตรงนี้ไม่รู้รายละเอียด แต่ดูจขกท ขับไม่เร็วเลยอยากให้ดู รุ่นcayman ธรรมดา ไม่ s แล้วเอาเงินไปเพิ่มออพชั่นพวกนี้เอาครับ ได้ช่วงล่างที่นิ่มสบายกว่าด้วย ถ้าจำไม่ผิด

ข้อเสียหลักๆหากใช้วานประจำวัน คือ เบาะมันปรับนอนไม่ได้เพราะติดเครื่อง กะไม่มีเบาะหลังนี่แหละ กับ เวลาอัดหนักๆแล้วเสียงมันดังเพราะเครื่องมันเป็นส่วนนึงของห้องโดยสารเลย แค่นั้นเองครับ

แต่ข้อเสียพวกนี้ผมว่าเรื่องเล็ก คนใช้รถพวกนี้มีรถหลายคันสำรองอยู่แล้ว
ขอบคุณมากๆนะครับ ที่ช่วยบอกข้อมูลให้ครับ

beejung

  • บุคคลทั่วไป
ใช้ชีวิตประจำวัน สบายๆคับ  ผมสูง 173 ใช้ทุกวันได้ไม่อึดอัดครับ
ห้องโดยสารโปร่งกว่า slk r172 คันเก่าคับผม  ติดแค่เข้าออกต้องดันตัวเองขึ้นนิดนึงคับ  ถ้าคนอายุเยอะแล้วอาจจะไม่ชอบครับ
ตั้งแต่ใช้มา มีตู้แอร์รั่วตอน1ปี 10,000กม. คับ  ที่เหลือไม่มีอะไรคับ
ขอบคุณมากๆนะครับ สำหรับข้อมูลดีๆครับ