ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าที่ MAZDA ฟ้องลุกค้า แล้วสุดท้ายศาลยกฟ้อง ส่งผลดีหรือเสียกันแน่?  (อ่าน 9679 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
ถ้ากระทู้นี้ผิดกฏต้องขออภัย



ไม่ค่อยได้ตามเหมือนกัน อ่านคอลัม new car ที่เพิ่งออกมาใหม่ เห็นมีเขียนเกี่ยวกับ mazda ที่ฟ้อง ลูกค้ากลับ
ผมเลยไปเสิชมาเพิ่ง เลยรุ้ว่า ศาลยกฟ้องไป

พยายามจะเข้าใจว่า Mazda คิดอะไรอยุ่
หรือ
เขามองว่า ลูกค้าเรียกร้องมากเกินไปกันแน่

ในระยะยาวแล้ว ส่งผลดี หรือ ผลเสีย ให้เป็นบทเรียนกับค่ายรถ อย่างไรบ้าง

ส่วนตัวคิดว่า เมืองไทย กฏหมายยังอ่อนแอ รวมถึง ค่ายรถส่วนใหญ่ ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการดูแล defect ให้ทันท่วงทีซักเท่าไหร่

บางค่ายที่ดี ก็ดีไปเลย ไม่มี defect ถึงมีก็แก้จบ ส่งทีมใหญ่ ลงไปดูที่พื้นที่ทันที และ อีกหลายมาตรการ

คิดเห็นกันว่าอย่างไรบ้างครับ 

ออฟไลน์ ATONGA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
.....ไม่กระทบยอดขายนี่ครับ เห็นทั้ง ฝอดทั้งมาสด้า ยอดปีนี้ก็พุ่งเอาๆ ทั้งๆที่รถมีปัญหามากมาย แสดงว่าคนไทยส่วนใหญ่ซื้อรถไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้มากนัก เพราะฉะนั้นถ้ามีใครไปว่ารถเขาอีก ก็คงจะมีฟ้องตามมาอีกเรื่อยๆ มีที่ประเทศนี้ที่เดียวครับ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
ถ้าผมชอบสินค้าเขาผมก็ซื้อครับ เขาจะฟ้องใครไม่ฟ้องใครผมไม่สนใจ

ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อคงไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาฟ้องลูกค้า
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
คนไทยไม่ค่อยสนใจหรอกว่าเพื่อนร่วมชาติโดนเอาเปรียบ ถ้าไม่เจอกับตัวเองก็ไม่สนใจ เป็นกับรถทุกยี่ห้อ เป็นทุกเรื่องไม่ใช่แค่เรื่องรถ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ฟ้องลูกค้าไม่เท่าไหร่ แต่ไม่คิดจะปรับเปลี่ยนแก้ไขปัญหาอะไรใดๆนี่รับไม่ได้บอกตรงๆ

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ขนาดฟ้องแล้วยอดขายยังขึ้นเอาๆ จะเลือกวิธีอื่นทำไมให้โง่อ่ะครับ

รถพังรถห่วยก็ช่างลูกค้าสิ ใครด่าก็ฟ้อง อย่างมากก็แค่ยกฟ้อง มีแต่ได้กับเท่าทุน ไม่ได้เสียอะไรสักหน่อย

เสียชื่อหรอ? ดูยอดขายเอาละกัน

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
นับเฉพาะเรื่องนี้คือมีผลเสียต่อแบรนด์ครับ แต่ที่ยอดขายดีเพราะด้านอื่นด้วยครับ

ไม่มีใครซื้อรถแล้วอยากมีปัญหา ส่วนตัวผมเองก็หาข้อมูลเยอะๆก่อนตัดสินใจ โดยเฉพาะบริการหลังการขายและการรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
มีผลเสียครับ  จะเป็นประวัติศาสตร์หน้านึงของวงการรถยนต์ไทยอาจถูกเอามาล้อไปอีกนานแสนนาน

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,006
    • อีเมล์
ถามว่า เสียไหมก็เสียครับ

จริงๆมาตราการที่ค่ายรถอื่นๆทำ ในกรณีลูกค้าร้องเรียนหรือลูกค้ามีปัญหา แก้ให้แล้ว ไม่จบ ไม่เลิก ไม่พอใจ เค้าก็แบ็คลิส กันทั้งนามสกุลไป แต่มาสด้าเลือกที่จะฟ้องก็เจ็บไป ...

 

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • อีเมล์
คนอาจจะบอกว่า ฟ้องไป ก็ยังเห็นขายเอาๆ ผมมองว่า ธุรกิจก็มองกันยาวๆครับ

อย่างตัวผมเอง ก็ไม่ซื้อซ้ำแน่ๆแล้วคนนึง แล้วใครถามผมก็บอกเลยว่าผมไม่แนะนำ

ญาติๆคนใกล้ตัวผมไล่ไปซื้อยี่ห้ออื่นหมดครับ ไม่แนะนำให้เฉียดเข้ามายี่ห้อนี้


ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 762
    • อีเมล์
คนใกล้ตัวผมหลายๆคนที่พึ่งซื้อมาสด้าไป พอผมถามเรื่องรุ้มั้ยว่ามาสด้าฟ้องลูกค้า ร้อยละ90จะตอบว่าไม่รู้เรื่องเลย แถมหนักกว่านั้นคือ สนใจที่ดีไซน์กับราคาถูกแค่นั้น เรื่องปัญหาตัวรถต่างๆนาๆนี่ไม่รู้เรื่องเลยซักคน แต่สำหรับผมคงเป็นคันสุดท้ายแน่ๆ ต่อให้ทำมาดีแค่ไหนขายเทคโนโลยีแค่ไหน แต่ไม่ใส่ใจกับการแก้ปัญหาผมก็ขอบาย

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
เจอความไม่รับผิดชอบอย่างนี้ รักพวกเจ้าตลาดขึ้นมาเลยครับ รถ design อาจจะไม่สวยมาก แต่ใช้กันไปยาวๆ สบายใจ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
ยี่ห้อ T เคยฟ้องลูกค้าเมื่อหลายปีก่อน
ทุกวันนี้ยังขายดีอันดับ1อยู่เลยหนิ อันนั้นรถมีปัญหาเหมือนกัน

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรนะครับ เพราะเห็นยอดขายก็ทำได้ดีทุกเดือน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
คนไทยไม่ค่อยสนใจหรอกว่าเพื่อนร่วมชาติโดนเอาเปรียบ ถ้าไม่เจอกับตัวเองก็ไม่สนใจ เป็นกับรถทุกยี่ห้อ เป็นทุกเรื่องไม่ใช่แค่เรื่องรถ

+1 เรื่องจริงเจ็บปวดเสมอ  :'( :'( :'( :'( :'(

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
สุดท้ายแล้วให้เลือกอะไรได้มาก
Toyota ศูนย์ดี ออพชั่นก็มีให้เลือกน้อย อันที่ดีๆหน่อยก็แพงหูฉีก
Honda ก็กลางๆ ไม่สุดสักทาง

แล้วถ้าอยากได้รถออพชั่นดีๆ ศูนย์ดีๆ ราคาดีๆ มันก็ไม่มีอีกแหละ ธุรกิจมันก็เป็นแบบนี้

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
เคยลองเพราะสวย เจอบริการไป สวรรค์กับ ขุมสุดท้าย ลาขาดครับ

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
มีผลเสียด้านชื่อเสียงในโลกออนไลน์ แต่ที่คนซื้อเค้าซื้อเพราะตัวสินค้ามันตอบโจทย์ครับ ดีไซน์+ออพชั่น มันคุ้มสุดๆ แล้ว คนรอบตัวผมที่ซื้อไม่รู้เรื่องฟ้องร้องเลย น้อยคนที่จะรู้เรื่องถ้าไม่ได้ติดตามข่าวสารรถยนต์ครับ
ต้องใช้แล้วรอให้มีปัญหาก่อนถึงจะรู้ตัวกัน 55
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,247
    • อีเมล์
มีผลครับ ถ้ามีคนเอาไปขยายความต่อ ออกสื่อ หรือ บานปลายในโซเซียล แต่เหมือนเรื่องนี้มันจบตามข่าว ที่ จขกท. บอกมานั้นละ(ใน HLM เคยมีมาโพสไว้แล้ว) มันก็เงียบๆ ไป

.....ไม่กระทบยอดขายนี่ครับ เห็นทั้ง ฝอดทั้งมาสด้า ยอดปีนี้ก็พุ่งเอาๆ ทั้งๆที่รถมีปัญหามากมาย แสดงว่าคนไทยส่วนใหญ่ซื้อรถไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้มากนัก เพราะฉะนั้นถ้ามีใครไปว่ารถเขาอีก ก็คงจะมีฟ้องตามมาอีกเรื่อยๆ มีที่ประเทศนี้ที่เดียวครับ

ตามท่านล่างบอกครับ คนซื้อสักกี่คนจะรู้ว่าเรื่องฟ้องร้องกัน ขนาด จขกท. เล่นเว๊ปบอร์ดข่าวสารรถยนต์ ถ้าไม่ไปหาก็ยังไม่รู้เลย ไม่ใช่ว่าคนที่ซื้อเขาไม่สนใจครับ

ถ้าผมชอบสินค้าเขาผมก็ซื้อครับ เขาจะฟ้องใครไม่ฟ้องใครผมไม่สนใจ

ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อคงไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาฟ้องลูกค้า

ตามนี้