ผมไม่ค่อย wow นะ
1.35 เท่า crv 2.4 /5seat optionพอกัน ถ้าไม่เน้น 7 seat/แรงกว่า ค่าแบรนด์+ความสดใหม่+ความประหยัด+ราคาไปต่อ honda ดูดีกว่า
ถึงบอกว่า ทำ 2.0 low option 5seat ลงมาเล่นตลาดราคาบ้างดีกว่าไหม
ok.ดูยอดขายดีกว่า เดี๋ยวมีคนบอกว่ามีแต่ด่าอีก...ยอดขายน่าจะตอบได้ว่า นิสสันมาถูกทางสำหรับคนทั่วไป ไม่ใช่เฉพาะคนเล่นรถรึเปล่า
ผมเห็นด้วยกับคุณ GOBBS อีกเสียงนะ
แม้ว่า X-TRAIL จะชูเรื่อง Active Safety พวก FCW+FEB กับ 360 Camera และเรื่องการขับขี่จากการใส่ข้าวของพวกระบบต่างๆ เพราะในงบประมาณนี้ตัวล่างวัดกันทั้งคู่ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่เป็นลูกค้ามองหา C-SUV คันแรกของครอบครัวที่มีงบไม่มากแบบขออนุมัติจาก ผบ. ตรงตัวโก่งแล้ว (สาย Budget) เทใจไปทาง CR-V เนื่องจากออพชั่นที่ลูกค้าเห็นภาพได้ง่ายและรู้สึกว่าไม่ไกลเกินตัวถ้าได้ใช้มันจริง
หลักๆ
1. Airbag มี 6 ใบ (หน้า+ข้าง+ม่าน) ในขณะที่ น้องเทรลมี 4 ใบ (คู่หน้ากับถุงลมข้างด้านหน้า) >>> ให้ความรู้สึกปลอดภัยกับคนแถวหลังที่นั่งโดยสารมา
2. ฝาท้าย Handfree Liftgate ในขณะที่น้องเทรลเป็นอัตโนมือ (ให้นึกถึงคุณพ่อบ้านแม่บ้าน ถือของรุงรัง อันนี้ได้เปรียบและสะดวกขึ้นจริง)
3. มี Cruise Control แม้ว่าจะไม่ Adaptive แต่อย่างน้อยก็ใช้งานได้จริง เมื่อเทียบเทรลที่ไม่มีต้องคุมด้วยเท้า
ส่วนเสริม
4. ไฟหน้าทั้งคู่ไม่เปิดปิด AUTO แต่ CR-V เป็น Full-LED ในขณะที่น้องเทรลเป็นหลอดไส้ (อันนี้นานาจิตตัง แต่ถ้าใครได้ทีโอกาสได้ลองใช้ไฟพวก HID/LED แล้ว มันช่วยทำให้ทัศนวิสัยดีขึ้น และขับสบายขึ้นกว่าชัดเจน)
-เครื่องยนต์ทั้งคู่ เรื่องพละกำลังผมให้พอๆกัน เพราะดูจากสเปคแล้วไม่ต้องเค้นอะไรมากมายนัก แต่ CR-V ก็ได้เปรียบตรงที่ใช้ E85 ได้
ท้ายที่สุดผมเชื่อว่ารถสองคันนี้มีดี มีจุดอ่อน แลกกันชกอย่างสมน้ำสมเนื้อละ ท้ายสุดตัวที่ตัดสินก็อยู่ที่ลูกค้าและเซลว่าจะนำเสนอข้อมูลอย่างไร option ตรงนี้ช่วยทำให้ลูกค้าใช้งานได้ง่ายในสถานการณ์ไหนได้บ้าง เพราะเชื่อว่าถ้ามีของดีและโปรโมทจุดนั้นไม่เป็น ลูกค้าไม่อิน ก็พลาดในการขายของไปอบ่างน่าเสียดายครับ