เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์

lorenzo

ท่านใดเคยใช้บ้างครับ อยากใส่สัก  6- 8 มิลให้รถนิ่งขึ้นเวลาเจอเนินซ้ายทีขวาที จะมีผลต่ออัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองมั้ยครับ mazda 2 sedan 2013



#อินเดียหน้าโจร

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2019, 22:16:51 »
ผมใช้แบบ 6 มิล อยุ่ครับ ไม่แน่ใจว่ามีผลไหม ถ้ามีคงน้อยมาก ใส่พร้อมเปลี่ยนล้อครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



lorenzo

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2019, 22:27:01 »
ผมใช้แบบ 6 มิล อยุ่ครับ ไม่แน่ใจว่ามีผลไหม ถ้ามีคงน้อยมาก ใส่พร้อมเปลี่ยนล้อครับ

ผมก็เล็ง 6 มิลไว้ เพราะ 8 มิลรู้สึกจะเริ่มเสี่ยงเกลียวน๊อตล้อเดิมจะขันไม่ตึงพอ อีกใจนึงก็กลัวจะบางไปไม่เห็นผล



tom46

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 05:22:12 »
ไม่รู้ว่าถ้ารองจะต้องรองทั้งหมดหน้าหลังหรือเปล่านะครับ

ของผมเคยรองแต่ล้อหน้าไป 10 มิลเป็นของตรงรุ่นมาพร้อมน็อตล้อที่ยาวกว่าเดิม จากเดิม 18x8 et 47 ยาง 22540/18  เพราะต้องการให้หลบเบรค

ตอนแรกว่าจะรองด้านหลังตาม แต่มาดูด้านหลังผมที่ใช้อยู่ เป็นล้อขนาด 18x9 et 48 ยาง 255/35/18 โหลดโดยสปริงโหลด ขอบล้อมันก็ดูใกล้ๆกับขอบซุ้ม ผมเกรงว่ารองตามไปจะกลายไปเป็นไปใหญ่เลยไม่ได้รองตามด้านหน้าไป

การขับ

ของผมรู้สึกว่า หน้ารถไวขึ้น ไม่ถึงกับขับไม่ได้ แต่จะต้องจับพวงมาลัยให้มั่นมากกว่าเดิมครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Weetting

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 07:03:40 »
ท่านใดเคยใช้บ้างครับ อยากใส่สัก  6- 8 มิลให้รถนิ่งขึ้นเวลาเจอเนินซ้ายทีขวาที จะมีผลต่ออัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองมั้ยครับ mazda 2 sedan 2013

ไม่นิ่งขึ้นครับ ฟันธงเลย   

แแต่ถ้าจะใส่เพื่อความสวยก็ซัก 6 มิลได้ครับกำลังดี
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



zipp

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 08:49:53 »
พวงแบบปั้มไฮดรอลิคเพาเวอร์ จะรู้สึกได้ว่าดิ้นมากกว่าเดิม(ใส่ 8 มม.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 08:53:02 โดย zipp »



the kit

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 09:02:16 »
การรองสเปเซอร์ หรือ adapter
ส่วนใหญ่มักจะทำเพื่อสวยงามหรือแก้ ปห. ในเรื่องเบรค, ดุมล้อ, อุโมงล้อ

ถ้าเพื่อความปลอดภัย "ไม่ควรทำ"
ถ้าต้องการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ควรเลือกเปลี่ยนล้อใหม่ ที่มันกว้างขึ้น offset เป็นบวกน้อยลง
แต่ถ้ามันยื่นออกมามาก ก็ผิด กม.อีก แถมเวลา jump มีโอกาสครูดกับขอบตัวถังอีก

ถ้าไม่อยากทำเยอะ แต่อยากให้รถเกาะถนนมากขึ้น เลือกยางที่มีค่า TW ต่ำๆ แค่นี้ก็รู้สึกได้ว่าดีขึ้นครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



redsun

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 09:03:19 »
จุดยึดมันร่นออกไปมันจะไม่กระชับเหมือนเดิมครับ
ยิ่งร่นออกไปแรงที่ถนนขึ้นมาทำกับล้อยิ่งได้ระยะเพิ่มขึ้น ชุดช่วงล่างเหมือนเดิมจะย้วยขึ้นครับ



mamaman

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 09:07:23 »

ผมก็ใส่ 6 mm ครับ
ใส่เพราะ ใส่เบรคซิ่ง ติดแม๊ก
ก็ขับ ปกติครับ ไม่มีปัญหาอะไร

แต่อยากให้รถนิ่งแนะนำใส่ยางหน้ากว้าง หรือ แม๊ก Offset น้อยๆ แทนครับ



DiKiBoyZ

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 09:21:27 »
มีผลโดยตรงเลยคือ ลูกปีนล้อ

มันคือเหตุผลที่จะใส่ล้อล้น ไปลงที่ offset ล้อแทน



pladaek

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 14:08:03 »
ผมเคยใส่ 5 มม.เพื่อดันแม็กเดิมให้ออกมา (แจ๊สแม็กเดิม)
ถ้าด้านการใช้งานไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ ไม่ต่างจากเดิม หรือแทบไม่รู้สึก
ไม่มีปัญหาอะไรเลยตลอดการใช้งาน

แต่นานๆเข้า เมื่อมีการถอดล้อบ่อยๆ เปลี่ยนยาง ปะยาง สลับยาง
เริ่มสังเกตุเห็นว่า น็อตที่ยึดเกลียว มันกินเกลียวไปแค่ 1 ใน 3 ของเกลียวทั้งหมด
ถ้าสังเกตุด้วยตา เกลียวน็อตเริ่มจะล้ม ตอนนั้นผมเลยถอดออกตั้งแต่นั้นมาครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Turin

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 14:54:54 »
ในแง่การขับขี่
การลด offset ล้อหน้า แปลว่า scrub radius เปลี่ยน มีผลให้รถมีอาการ "ชกมวย" มากขึ้น จะอาการเยอะอาการน้อยขึ้นอยู่กับรถว่าขี้ฟ้องขนาดไหน .. แต่ไม่ได้ทำให้รถนิ่งขึ้นแน่นอน



Slipknot`

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 17:26:54 »
ใส่5มิล การใช้งานไม่ต่างอะไรเลยครับ ส่วนระยะยาวไม่ทราบ



zipp

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 19:30:49 »
ใส่5มิล การใช้งานไม่ต่างอะไรเลยครับ ส่วนระยะยาวไม่ทราบ

ล้อเดิม ET เท่าไรครับ



lorenzo

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 21:36:56 »
ขอบคุณความเห็นทุกท่าน คิดว่ายังไงคงลองดูสัก  6  มิลให้รู้รอดไป



zipp

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 22:22:37 »
ขอบคุณความเห็นทุกท่าน คิดว่ายังไงคงลองดูสัก  6  มิลให้รู้รอดไป

รองสเปเซอร์แล้วเสมือนทำให้ETของล้อเปลี่ยน แต่ยังถ้าไม่ถึง25 ก็อาจจะยังไม่มีอาการพวงมาลัยชกมวย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 22:31:01 โดย zipp »



zipp

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 22:27:14 »
คันของผม ล้อET35 รองสเปเซอร์8มม.  ทำให้ETล้อเปลี่ยนเป็น27 พวงมาลัยเริ่มมีอาการชกมวยแล้ว



Slipknot`

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2019, 00:28:08 »
ใส่5มิล การใช้งานไม่ต่างอะไรเลยครับ ส่วนระยะยาวไม่ทราบ

ล้อเดิม ET เท่าไรครับ

ขอบ20 ออฟ45 ล้อเดิมไม่ทราบครับ



zipp

Re: เกี่ยวกับการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้วยสเปเซอร์
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2019, 16:51:56 »
ใส่5มิล การใช้งานไม่ต่างอะไรเลยครับ ส่วนระยะยาวไม่ทราบ

ล้อเดิม ET เท่าไรครับ

ขอบ20 ออฟ45 ล้อเดิมไม่ทราบครับ

ET45 รองสเปเซอร์ 5มม. ยังไม่มีอาการรู้สึกถึงพวงมาลัยครับ