ผู้เขียน หัวข้อ: งาน Motor Expo มีอิมแพคแค่ไหนทำไมยอดขายจริงทั้งเดือนเหมือนมีคนละเรื่องกับในงาน  (อ่าน 9626 ครั้ง)

ออฟไลน์ pat643

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
งาน Motor Expo มีอิมแพคแค่ไหนทำไมยอดขายจริงทั้งเดือนเหมือนมีคนละเรื่องกับในงาน

ในงาน Honda และ Mazda เอาชนะยอดรวม Toyota ได้อย่างเด็ดขาด ทั้งที่ขายได้แต่รถนั่ง
แต่พอยอดรถนั่งทั่วประเทศ Toyota พุ่งขึ้นมาเท่า Honda ชนะ Mazda เกือบ 2 เท่า
ยอดรวม Mazda ยังมากกว่ายอดในงานแค่ 600

แปลว่า Toyota ขายตจวได้มาก
Honda Mazda คนตจวไม่นิยมกรือเปล่า

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ก็ยอดในงานมันไม่ใช่ยอดขายจริงๆไงครับ ปั่นยอดใบจองเพื่อให้ดูดี สมัยก่อนโตโยต้านี่ทำประจำนะมาเสกยอดจองเอาวันสุดท้ายมาขึ้นแท่น1ตลอด แต่ปีที่ผ่านมาเหมือนจะเลิกล่ะ คงเป็นเพราะไม่สะท้อนกับความเป็นจริง ปั่นยอดจองไปยอดขายรถก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นแบบมีนัยยะสำคัญ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ปกติแค่ toyota ขายกระบะแต่ละเดือนก็เกินยอดจองในงานทุกที สรุปว่าก็แค่จองในงาน ขายในงาน ยังไม่นับรวมยอดตามจังหวัดอื่นๆ และอาจจะรวมถึงรถ fleet ด้วย

ออฟไลน์ cdap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
ความเห็นส่วนตัว เดี๋ยวนี้ข้อมูลรถมันหาได้ง่ายขึ้น คำวิจารณ์ต่างๆ ข้อดี-ข้อเสีย แต่ละรุ่น ผมอยู่จังหวัดอื่นไกลๆก็คงไม่มาซื้อในงานหรอก ถ้าได้มาก็มาเที่ยวมาดูมาเปรียบเทียบกัน ซื้อศูนย์ใกล้บ้านสบายใจกว่า (อารมณ์เหมือนไปกดลำโพงเล่นในห้างแล้วมาสั่งซื้อออนไลน์ ก็รุ่นนี้ยี่ห้อนี้แต่ได้ถูกกว่า)ส่วนลดต่างๆก็ลงเว็บเห็นๆกันอยู่ ไม่ได้หนีกันมาก

แล้วยอดจองบางส่วนมันไม่สะท้อนยอดขาย ส่วนนึงน่าจะมาจากที่บางแบรนด์ บางรุ่น กำลังผลิตน้อย ส่งมอบช้าก็มี

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
นับยอดจอง ไม่ได้นับยอดขาย
ถึงจะจองในงานเหมือนกัน แต่รับรถคนละเดือน ยอดขายรายเดือนก็ต่างกันออกไป
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
เป็นงานที่สามารถเข้าไปนั่ง เข้าไปเล่นกับรถเต็มที่โดยไม่ต้องเกรงใจครับ นั่งได้ปุ๊บ ทุกคนในบ้านชอบ ก็จอง

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ยอดจองกับยอดขายมันคนละส่วนกันอยู่แล้วนี่ครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
จองพร้อมกันในช่วงงาน แต่รับรถไม่พร้อมกันได้กันคนละเดือน ตัวเลขไม่เหมือนกัน ก็ถูกแล้ว ;D ;D

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ไม่ต้องต่างจังหวัดก็ได้ครับ

คนกรุงเทพฯ ที่ซื้อรถหรือจองช่วงงาน ก็ไม่ได้ไปจองในงานทุกคนนิครับ ไม่เห็นแปลกตรงไหน

ผมก็ซื้อช่วงงาน แต่ก็ไม่ได้ซื้อในงาน ไปซื้อข้างนอก ไปโชว์รูมเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 12:52:29 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เพราะงานมันไม่ใช่ทั้งหมดของประเทศไงครับ (เอาแค่กรุงเทพก็ไม่ใช่ทั้งหมดแล้ว)

คนไปเพื่อเปรียบเทียบ ถ้าชอบก็อาจจะจองเลย

แต่ถ้าคนที่ไม่ได้คิดจะเปรียบเทียบ มีแบรนด์ในใจอยู่แล้ว (เช่นบ้านโตโยต้า บ้านฮอนด้า) เขาก็ไม่ได้ไปจอง/ซื้อในงานครับ

ยิ่งปีนี้โตโยต้าใช้วิธีการบังคับให้ข้อเสนอแต่ละศูนย์ ใกล้เคียงกันมากๆทั่วประเทศแล้ว เลยลดการแข่งขันระหว่างโชว์รูมลงไปได้เยอะครับ ตอนผมซื้อ CHR ถามไปกี่โชว์รูมนี่แทบจะ copy paste ข้อเสนอมาให้เลย สุดท้ายมาถามกับศูนย์ใกล้บ้านที่บ้านผมบ้านแฟนอุดหนุนมาเป็นสิบๆคันแล้ว เลยได้ส่วนลด VIP เพิ่มอีก 10,000 แค่นั้นครับ ถ้าไม่พิเศษก็ไม่ได้นะเนี่ย
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ก็แค่ยอดในงาน จะไม่เท่ายอดทั่วประเทศได้อย่างไรล่ะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
จองในงานใช่ว่าจะได้รถกันทันทีเลยนะครับ มันก็กระจายยอดไปหลายๆเดือนอยู่ดี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ก่อนอื่นต้องแยกแยะให้ออกครับระหว่างยอดจอง กับยอดขาย