ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบความแตกต่าง ของระบบเบรคอัตโนมัต ในกระบะ 2 ค่ายนี้หน่อยครับ  (อ่าน 5526 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์

สำหรับค่าย Mitsu โบรชัวร์ ชัดเจนอ่านแล้วเข้าใจ
แต่ค่าย Ford อ่านจากโบรชัวร์ ผมเข้าใจว่าเป็นระบบเดียวกับที่อยู่ใน Volvo นะ แต่เมื่อวานคุยรายละเอียดกับเซล เซลบอกว่าเป็นแค่ชะลอ ไม่ได้เบรคแบบหยุดนิ่ง
สมาชิกที่เชี่ยวชาญ ช่วยออกความเห็นหน่อยครับ ว่ามันเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
ภาพโบรชัวร์ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์

สำหรับค่าย Mitsu โบรชัวร์ ชัดเจนอ่านแล้วเข้าใจ
แต่ค่าย Ford อ่านจากโบรชัวร์ ผมเข้าใจว่าเป็นระบบเดียวกับที่อยู่ใน Volvo นะ แต่เมื่อวานคุยรายละเอียดกับเซล เซลบอกว่าเป็นแค่ชะลอ ไม่ได้เบรคแบบหยุดนิ่ง
สมาชิกที่เชี่ยวชาญ ช่วยออกความเห็นหน่อยครับ ว่ามันเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร

ถ้าหมายถึง Ford เวอร์ชั่น 2018 มันเบรคจนหยุดเลยละครับ ไม่ใช่แค่ชะลอ

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
ขอบคุณ ทั้ง 2 ท่านด้านบนครับ เคลียร์เลย
สรุป ของ Ford แทบจะยกมาจาก Volvo เลย ไม่ใช่แค่ชะลอ แบบค่าย Mitsu

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
ขอบคุณ ทั้ง 2 ท่านด้านบนครับ เคลียร์เลย
สรุป ของ Ford แทบจะยกมาจาก Volvo เลย ไม่ใช่แค่ชะลอ แบบค่าย Mitsu

อ้าว เซลMitsu
บอกว่าจอดสนิทเลย (Pajero'18) นะครับ
แล้วจริงๆมันคือ ???

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ขอบคุณ ทั้ง 2 ท่านด้านบนครับ เคลียร์เลย
สรุป ของ Ford แทบจะยกมาจาก Volvo เลย ไม่ใช่แค่ชะลอ แบบค่าย Mitsu

อ้าว เซลMitsu
บอกว่าจอดสนิทเลย (Pajero'18) นะครับ
แล้วจริงๆมันคือ ???
ของในปาเจโร่จัดเต็มกว่าไทรทันครับมีมาตั้งแต่เปิดตัว


ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
ขอบคุณ ทั้ง 2 ท่านด้านบนครับ เคลียร์เลย
สรุป ของ Ford แทบจะยกมาจาก Volvo เลย ไม่ใช่แค่ชะลอ แบบค่าย Mitsu

อ้าว เซลMitsu
บอกว่าจอดสนิทเลย (Pajero'18) นะครับ
แล้วจริงๆมันคือ ???
ของในปาเจโร่จัดเต็มกว่าไทรทันครับมีมาตั้งแต่เปิดตัว



ทำงานได้ค่อนข้างแม่นยำทีเดียวครับ

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
ผมอยากขออธิบาย เพราะเชื่อว่ามีผู้ใช้รถบางท่านเข้าใจสับสน การเบรกอัตโนมัติส่วนใหญ่มีอยู่2รูปแบบ

1.แบบฉุกเฉินจนหยุดนิ่ง คือแบบตัวอย่างในวีดีโอที่สมากโพส อันนี้คือเบรกแบบแทบจะหัวทิ่ม เสียงล้อเอียงอาดกันเลย เพื่อคำนึกความปลอดภัยสูงสุด

2.แบบเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย เบรกจนหยุดนิ่งเช่นกันแต่นุ่มนวลกว่า ซึ่งต้องพ่วงกับระบบAdaptive cruise control (ACC) ซึ่งแบบนี้ละ บางคันบางยี่ห้อที่มีACCใช่ว่าจะมีระบบนี้เสมอไป ที่มีระบบนี้คือบางยี่ห้อเท่านั้นและส่วนใหญ่จะมีคำที่ใช้คำว่า with low speed ต่อท้ายเช่น Honda civid , stop&goเช่นBenz หรือ queue assistanceเช่นVolvo ต่อท้ายเป็นต้น เวลาข้างหน้าเบรกแบบชะลอ รถเราก็จะเบรกแบบชะลอตามคันหน้าไปจนถึงแบบหยุดนิ่งตามคันหน้าได้เลย ไม่ได้เบรกแบบกระทืบเบรก แต่หากคันหน้าเบรกแบบกระทันระบบข้อ1จะเข้ามาทำงานแทนทันที เพื่อหยุดรถแบบปลอดภัย ซึ่งแบบข้อ2นี้เหมาะกับเมืองไทยมากเพราะรถติดสุดๆ หากมีระบบนี้ รถจะเคลื่อนตัวจากหยุดนิ่งจนเบรกตามคันหน้าจนหยุดนิ่งได้อย่างนุ่มนวล

ประเด็นคือแปลกใจเมืองไทย รถที่มีAccไม่มีระบบแบบข้อ2ติดมาให้ เช่นcamryใหม่ หรือmazda cx3 cx5 หรือทุกรุ่นที่จำหน่ายในไทย แต่เมืองนอกมีแล้ว และขอชื่นชมHondaที่เอามาใส่ในCividใหม่ และเชื่อAccordก็มีระบบนี้ในรุ่นที่จะใกล้ออกมา

สำหรับบางท่านรู้แล้วขออภัย หรือใครจะเสริมเชิญได้ครับ

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
ผมอยากขออธิบาย เพราะเชื่อว่ามีผู้ใช้รถบางท่านเข้าใจสับสน การเบรกอัตโนมัติส่วนใหญ่มีอยู่2รูปแบบ

1.แบบฉุกเฉินจนหยุดนิ่ง คือแบบตัวอย่างในวีดีโอที่สมากโพส อันนี้คือเบรกแบบแทบจะหัวทิ่ม เสียงล้อเอียงอาดกันเลย เพื่อคำนึกความปลอดภัยสูงสุด

2.แบบเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย เบรกจนหยุดนิ่งเช่นกันแต่นุ่มนวลกว่า ซึ่งต้องพ่วงกับระบบAdaptive cruise control (ACC) ซึ่งแบบนี้ละ บางคันบางยี่ห้อที่มีACCใช่ว่าจะมีระบบนี้เสมอไป ที่มีระบบนี้คือบางยี่ห้อเท่านั้นและส่วนใหญ่จะมีคำที่ใช้คำว่า with low speed ต่อท้ายเช่น Honda civid , stop&goเช่นBenz หรือ queue assistanceเช่นVolvo ต่อท้ายเป็นต้น เวลาข้างหน้าเบรกแบบชะลอ รถเราก็จะเบรกแบบชะลอตามคันหน้าไปจนถึงแบบหยุดนิ่งตามคันหน้าได้เลย ไม่ได้เบรกแบบกระทืบเบรก แต่หากคันหน้าเบรกแบบกระทันระบบข้อ1จะเข้ามาทำงานแทนทันที เพื่อหยุดรถแบบปลอดภัย ซึ่งแบบข้อ2นี้เหมาะกับเมืองไทยมากเพราะรถติดสุดๆ หากมีระบบนี้ รถจะเคลื่อนตัวจากหยุดนิ่งจนเบรกตามคันหน้าจนหยุดนิ่งได้อย่างนุ่มนวล

ประเด็นคือแปลกใจเมืองไทย รถที่มีAccไม่มีระบบแบบข้อ2ติดมาให้ เช่นcamryใหม่ หรือmazda cx3 cx5 หรือทุกรุ่นที่จำหน่ายในไทย แต่เมืองนอกมีแล้ว และขอชื่นชมHondaที่เอามาใส่ในCividใหม่ และเชื่อAccordก็มีระบบนี้ในรุ่นที่จะใกล้ออกมา

สำหรับบางท่านรู้แล้วขออภัย หรือใครจะเสริมเชิญได้ครับ

รบกวนครับเพิ่มเติมด้วย
Mazda 3 รุ่นท็อป SP ปี 2018
มี ระบบเบรคในแบบ ข้อ 1 หรือ ข้อ 2 ครับ?