ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ  (อ่าน 13596 ครั้ง)

ออนไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
สวัสดีครับทุกท่าน พอดีผมกำลังเล็งๆ BMW 330i G20 ที่กำลังจะออก คิดแล้วคิดอีก คิดมาหลายตลบแล้ว ผมและภรรยาผมทั้งสองคน ติดอยู่ข้อเดียวครับ คือ เรื่องความจุกจิก ของรถสไตล์รถยุโรป โดยส่วนตัวแล้วนิสัยผมชอบใช้รถยาวๆ อย่างน้อยๆก็ 5 ปีขึ้นไป

สิ่งที่อยากจะถามเหล่า Bimmer ทั้งหลายคือ รถ BMW โดยทั่วไปโดยเฉพาะเครื่องสันดาป 100% ถ้าเป็นคนที่ใช้เครื่องเบนซินล้วนได้ยิ่งดีครับ ที่ใช้ยาวๆตั้งแต่ป้ายแดงยันหลัง BSI หมด ท่านประสบพบเจออะไรบ้าง สามารถให้ข้อมูลได้เต็มที่เลยครับ

ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2019, 23:07:39 »
ที่เห็นพี่ๆในกลุ่มที่ใช้ 320i เป็นกันคือ ปั้มติ๊กเสียครับ แต่มาเกิดกันตอนสัก 80,000 กิโลไปแล้ว
ส่วนดีเซลไม่ค่อยเจอปัญหาอะไรอ่ะครับ
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,187
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2019, 23:19:46 »
เพิ่งขาย F30 328i ออกไป BSI เหลืออีก 3 เดือนครับ ผมใช้รถไม่เยอะแต่เกือบ 5 ปีก็ไม่เคยเคลมอะไรเลย ก่อนหน้าก็ใช้รถตระกูล BMW กับ MINI มาหลายคันส่วนมากจะไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ผมว่ารถยุโรปล็อทแรกๆที่ผลิตอาจจะมีเสี่ยงบ้าง
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2019, 23:21:20 »
รถยุโรปใช้คันเดียวให้รู้ หลังจากนั้นกลับไปใช้รถญี่ปุ่นครับ

ไม่ได้ลอง ไม่ได้เจ็บเอง มันจะคาใจ

รถยุโรป ถ้าถามผมถึงข้อแตกต่าง

ช่วงล่างดี เครื่องแรง ขับมันส์ ได้ภาพลักษณ์

แต่สิ่งที่ต้องแลกคือมันต้องการการดูแลที่มากกว่ารถญี่ปุ่น

ไม่ใช่เอะอะ เข้าศูนย์ๆ เหมือนรถตลาดทั่วไป

แบบนั้นคุณโดนฟันหัวแบะครับ

หาอู่นอก ก็ต้องมีที่เชื่อถือได้ หมั่นหาข้อมูล รู้อาการเสียเบื้องต้น

ขับรถเข้าอู่นอกไม่รู้เรื่อง คุณก็จะโดนฟันหัวแบะอีกเช่นกัน

แต่เดี๋ยวนี้ผมว่าดีกว่าเมื่อก่อน มันมีกลุ่ม มีกรุ๊ป มีเวบบอร์ดออนไลน์อะไรที่มันหาข้อมูลสอบถามกันได้

เมื่อก่อนนี่วัดดวงเองล้วนๆ อาศัยเจ็บมาเยอะถึงรู้ครับ

ถ้าคุณเป็นคนใช้รถไม่นาน จะขายทีราคาตกกว่ารถญี่ปุ่นแน่นอน

ถ้าคุณใช้รถนาน พอเข้าปีที่ 6,7,8 ก็จะมีนู่นเสีย นี่เสียเรื่อยๆ

จนวันนึงคุณรู้สึกว่าซ่อมไม่คุ้ม ก็ตัดใจขายทิ้งไป

สุดท้าย .. ก็อย่างที่บอกครับ ถ้ายังไม่เคยลอง ต้องลองซักครั้งครับ!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2019, 23:35:48 โดย AlwaysKong »
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2019, 23:57:13 »
ใช้25d ตอบในฐานะไม่ใช่รถศูนย์ เคลมไม่ได้ซักอย่าง จ่ายเองหมด100%

ใช้มาเข้าปี่ที่7 กะว่าไม่สิ้นปีนี้ก็ปีหน้าจะขายออกใหม่ แสนกับสองหมื่นโล ใจตั้งเป้าว่าจะใช้8ปี

อะไรเสียซ่อมได้ซ่อม เปลี่ยนได้เปลี่ยน รวมๆน่าจะแสนกว่าบาท เจอหลักคือเทอร์โบเปลี่ยน มอเตอร์เบรกมือ ซีลฝาครอบวาร์ว  ล้างegr แค่นี้ครับ ทำจบเสร็จเหมือนรถย้อนอายุกลับไปได้สามสี่ปี เริ่มไม่ค่อยอยากขาย

เบนซิลจะเจอปัญหาเฉพาะรุ่นต่างไป แต่คิดว่าตัว30iน่าจะแก้ไปได้หลายข้อ ดีกว่าตัว28i ถ้าใช้รถ8ปีซักแสนห้าโล ผมว่าไม่มีอะไรน่ากังวล

ปล.อาจเจองานประกอบเอียดอาดบ้าง แต่แก้จบแก้ได้ ปีนี้เพือ่นผมจะออก520d msport แต่คุยกันว่ารอดู3ใหม่กันก่อนค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 00:55:25 »
ใช้มาสามคัน เบนซิน NA ปี 09หนึ่งคัน ดีเซลเทอร์โบสองคัน ปี 09 และ 12 ใช้นานทุกคัน แต่ใช้ไม่เยอะ ปีละหมื่นโลอเป็นอย่างมากต่อคัน
คิดว่าไม่จุกจิกครัย ขับสนุก แต่คนนั่งไม่สบายเท่ารถญี่ปุ่น
อะไหล่แพงตามประสา แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนบ่อย เปลี่ยนตามอายุ
ถ้าบำรุงรักษาดีๆ รถอายุเยอะก็ยังขับดีอยู่เลย สภาพ 90%เทียบกับตอนใหม่ๆเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 01:02:37 โดย Koolkoe »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 04:42:59 »
ถ้าเป็นพวกรหัสe นี่ผมว่าจุกจิกนะ e39 528i พอเริ่มเก่านี่ซ่อมรายสัปดาห์เลย ปีนึงเป็นแสน
แต่พอมาพวกรหัส F, G นี่ผมว่าสบายใจได้ ไม่ค่อยมีปัญหา ถึงแม้จะเป็นไฮบริดก็ตาม จากการอยู่ในกลุ่มผู้ใช้ด้วยกันนะครับ น่าจะเป็นเพราะ ระบบเคลมbsiด้วย ถ้าทำรถมาไม่ดี บริษัทถูกเคลมจนกำไรไม่เหลือแน่ สรุปคือ เรื่องจุกจิกbmwสมัยใหม่ ไม่น่ากังวลครับ ยิ่งช่วงห้าปีแรกนี่ใช้ไปเลย ที่น่าห่วงเป็น ค่ายตราดาวมากกว่า เพื่อนพึ่งขายe classไปเพราะแก้ปัญหาเรื่องเสียงลมไม่หาย

สิ่งที่ควรจะกังวลของ g20 330i คือ
1. ต่อเรื่องส่วนลดดีๆ
2. ราคาcbu 330iจะแพง จนต้องเอาไปเทียบกับc43 ckd แต่อีกจ้าวจะแรงกว่าเยอะ
3. ในอนาคตพอ 320d 330e ckd ออกมา ราคาจะถูกไปอีกเยอะมากๆและออพชั่นจะมาอีกเพียบ จริงอยู่อาจจะเทียบกับ330i ไม่ได้ แต่มันจะรู้สึกว่าตอนแรกซื้อมาแพง ต้องทำใจไว้ล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 04:59:29 โดย koko86 »

ออฟไลน์ iamtoto

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 06:10:15 »
ผมใช้f30ดีเซล เรื่องเคลม ถ้าอยู่ใน bsiก็เคลมง่ายมาก บางอย่างแค่มีอาการมีเสียงก็เคลมให้เลย
เรื่องเครื่องหลักๆไม่ค่อยจุกจิก แต่ถ้าให้เลือกใหม่ น่าจะใช้เบนซิน ไม่ค่อยชอบเสียงดังแล้วก็สั่น

แต่ผมว่าวัสดุถนอมโลกของรถยุโรปห่วย อะไรที่ไม่ควรเสียหรือพังก็พังได้
 อย่างมือจับประตูใช้ๆไปละลายเป็นคราบเหนียว
 เสียงกุกกักแก้ไม่หาย
ไฟท้ายน้ำเข้าศูนย์บอกปิดแรงพลาสติกยึดแตก ในbsiเครมได้
พลาสติกในตัวรถแตกร้าว ศูนย์บอกเกิดจากการใช้งานเครมไม่ได้ แต่ส่วนที่แตกแทนไม่ได้สัมผัสเลยนี่สิ
กับเรื่องกระจกโดนหินดีดเป็นรอยง่ายมาก จริงความแข็งน่าจะเหมือนกันแต่คันอื่นใช้มาเป็นสิบปีเกระจกไม่เป็นไร แต่คันนี้รูแต็มไปหมด อาจจะแค่จังหวะพอดีก็ได้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 06:32:59 »
สิ่งที่อยากจะถามเหล่า Bimmer ทั้งหลายคือ รถ BMW โดยทั่วไปโดยเฉพาะเครื่องสันดาป 100% ถ้าเป็นคนที่ใช้เครื่องเบนซินล้วนได้ยิ่งดีครับ ที่ใช้ยาวๆตั้งแต่ป้ายแดงยันหลัง BSI หมด ท่านประสบพบเจออะไรบ้าง สามารถให้ข้อมูลได้

ไม่รู้ช่วยได้มั้ยนะครับ ผมใช้เบนซินล้วนยาวๆตั้งแต่ป้ายแดงแต่เป็น E90

ตอนอยู่ใน bsi ไม่มีไรเลย พอหมดได้ไม่ถึงปี เกียร์พัง แต่เป็นปัญหาประจำรุ่น และยุคนั้น เพราะไปเชื่อศูนย์ที่ว่าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดอายุการใช้งาน

หลังจากขึ้นปีที่ 6 ก่อเริ่มซ่อมยาวๆมา ช่วงนึงผมเจออู่ไม่เก่ง ซ่อมไม่จบ แต่พอได้อู่ดีหน่อยก้อจบดี

ใข้มาถึงวันนี้ 13 ปี วิ่งไป 2 แสนกว่าโล รวมค่าซ่อมบวกยาง บวกแบต หมดไป 4 แสน

ก้อยังใช้ต่อครับ ขายเหลือไม่กี่บาทราคามือสองเท่าๆกันขับคนละเรื่อง ผมพอดูแลเองได้ระดับนึงก้อเก็บไว้ใช้
เอาไว้สำรองประมาณนี้ครับ

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ bmw เครื่องแรงๆ น่าลองครับ ผมก็อยาก 555

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 07:03:09 »
E85 Year 2006-2007
NA100%
แสนสองหมื่นโล
ยังไม่เจอค่าซ่อมหนักนะครับ ของเหลวทั่วไป ตอนนี้มีแค่ออกซิเจนเซนเซอร์รวน แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน ยังขับได้
ซัดได้ ช่วงล่างแน่น เดิมๆทั้งคัน
ปัญหาจุกจิกมากกว่าญี่ปุ่น แต่ไม่ได้มากจนเบื่อ
ต้องลองครับ ไม่ลองมันคาใจ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 08:11:35 »
เข้ามาแอบเก็บข้อมูล เพราะ สนใจ g20 เหมือนกันครับ แต่คงรอประกอบไทยก่อนครับ และ เป็นรถ ยุโรปคันแรกด้วยครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 08:31:02 »
ชีวิตมันสั้นมีโอกาศก็ต้องลองเป็นประสบการณ์ ถึงตอนหลังจะขายไปก็จะได้รู้จากการได้ใช้จริงมากกว่า  :) :)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,719
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 09:03:07 »
ผมคนหนึ่งที่ไม่เคยได้ใช้รถยุโรปกับเขาเลย และมาใช้คันนี้เป็นคันแรกในชีวืต

ของผมคันนี้ได้มาเป็นรถมือสอง ใช้มาตั้งแต่ตอนที่ซื้อมา 7 หมื่นกิโล จนตอนนี้ใช้ไป 5 แสนกว่ากิโลแล้วละครับ ส่วนตัวผมว่ารถไม่ว่ารถอะไรก็มีปัญหาเหมือนกันหมดละครับ อยู่ที่จังหวะเราไปเจอช่างที่เขาเป็นช่างจริงๆหรือเปล่ามากกว่าครับ

บางทีรถรุ่นใหม่ๆอาจจะมีจุกจิกบ้าง ก็อาจจะเป็นเพราะระบบมันยังใหม่ ช่างยังตามไม่ทัน แต่ผมว่าเดี๋ยวสักพักก็คงทำกันได้หมดทุกรุ่นละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ AnUt^_^

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 09:18:43 »
ผมใช้ F30 320d มา3 ปีแล้ว ก็ ok นะครับเรื่องเสียไม่ค่อยมี เรื่องเคลมก็ง่าย ที่เคลมไปล่าสุดจานเบรคครับ มีเบรคแล้วเสียงดัง ตอนแรกเปลี่ยนคู่หน้าให้พร้อมผ้าเบรคปรากฎว่าเสียงไม่หาย

เอาเข้าศูนย์อีกรอบปรากฎว่าดังมาจากจานหลังก็เปลี่ยนให้เลยครับ นอกนั้นก็ไม่มีอะไร จุกจิกเลยครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 10:09:47 »
ซ่อมถึง อะไหล่ถึง
ช่างคุณภาพดี
งานจบนะครับ
ถ้าไม่เจอเรื่องอิเลคโทรนิคส์

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 10:57:53 »
เท่าที่สังเกตุ ถ้าตัวรถไม่เจอ defect เอง ส่วนมากตัวแปรจะเป็นช่าง และ อะไหล่ครับ

ช่างเก่ง อะไหล่ดี ผมเชื่อว่ายังไงก็จบ เรื่องราคา เรื่องเวลา รับได้มั้ย นั่นอีกเรื่องครับ


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 10:58:39 »
ผมว่าไม่น่ามีอะไรห่วงนะครับ ยิ่งถ้าใช้ไม่ได้ยาวมาก แค่ BSI หมด 5 ปีขาย ไม่ค่อยน่าห่วง

เอาจริงๆ ผมว่าเครื่องเบนซิน ดีเซล ไม่น่าห่วงเลย เป็นเรื่องของระบบไฟฟ้ามากกว่า ยิ่ง option มากๆ ยิ่งมีโอกาสเสียมาก

ถ้าคุณหมอจะเอา 330i ตัว CBU ด้วยแล้ว ถ้าผมจำไม่ผิด เครื่อง B48 ไม่ใช่เครื่องรุ่นใหม่อะไรครับ ออกมาหลายปีแล้ว น่าจะสบายใจได้พอสมควรครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 11:31:18 »
ลองเลยครับผมใช้มาสามรุ่นชอบที่สุดคือขับสนุกคล่องตัวดีมาก อารมณ์พวงมาลัยสัมพันธ์กับถนนดีมากหักยังไงไปอย่างงั้นไม่ต้องปั้นแต่งต่อ นิ่งน้ำหนักดี ไม่มีดิ้นหวิวเหวอเหมือนหลายยี่ห้อ  บางรุ่นนี่ยอยพวงมาลัยยางสองชั้นเพื่อความปลอดภัยและซับแรงสะเทือนได้เพิ่มขึ้น เบนซินหรือดีเซลเอาตามที่ชอบเลยครับ เครื่องยนต์น่าจะพัฒนามาถึงขีดสุดแล้วจึงเอามาพ่วงไฮบริดใน b48 ไม่มีอะไรน่าห่วงยิ่งได้สันดาปล้วน เครื่องตัวนี้ผมใช้มาสามปียังไม่เคยเจออะไรผิดปกติหรือมีดีเฟคต้องแก้ไขอะไร ส่วนรุ่นก่อนๆก็มีแต่ท่อทางจุดรั่วจุดต่อให้รำคาญเล่นเรื่อยๆหลัง 7-8 ปีไปแล้ว
ข้อเสียคือค่าแรงและอะไหล่แอบแพงไปนิด บางชิ้นแค่ไม่กี่สิบกี่ร้อยแต่เจอ+ค่าแรงเข้าไป 10-20หน่วยแบบนี้หลายรายการก็หน้ามืดได้เหมือนกัน บางอย่างเลี่ยงได้ก็เลี่ยงครับเช่น ตั้งเบรคมือโดนไปเกือบพันทั้งๆที่น่าจะฟรีเหมือนยี่ห้ออื่นๆ หรือตั้งตามศูนย์บี..คอก..แค่ 50 บาท

ออนไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 11:44:20 »
ขอบคุณทุกๆเสียงครับ

แต่รถที่ผมต้องจากมาคือ Subaru WRX STi นี่ก็คิดลำบากอยู่เหมือนกัน ว่าฟีลลิ่งจะใกล้เคียงไหม 5555+ ที่ต้องมาเพราะลูกเมียเริ่มนั่งด้วยไม่ค่อยไหวแล้วครับ

รถ BMW เคยลองล่าสุดก็ 528i F10 ถือว่าใช้ได้เลยครับ พอใจทั้งอัตราเร่งและพวงมาลัยช่วงล่าง เพียงแต่ไม่ได้ขับยาวๆจับฟีลลิ่งดีๆเท่านั้นเอง

ผมยังรับฟังความเห็นจากทุกท่านอยู่นะครับ เรื่องคุณภาพตัวรถผมไม่มีอะไรข้องใจแล้ว เหลือช่วงเวลาทองคือ "หลัง BSI หมด" มันน่ากลัวอย่างที่เค้าพูดกันหรือไม่ เชิญต่อได้เลยนะครับ

ขอบคุณมากๆครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ oth999

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 11:50:06 »
ผมใช้ f30 328i ตั้งแต่ป้ายแดง จนตอนนี้เข้าปีที่ 6 เลขไมล์ใกล้ 220000 กม. หมด BSI กับ Warranty ตั้งแต่ 2 ปีแรกเลยครับ

ผมใช้วิ่งงานทั้งในกทม.และต่างจังหวัดขึ้นเหนือลงใต้ไปทุกภาคครับ  ใช้น้ำมัน E20 เป็นหลัก

หลังจากหมด BSI ผมก็เข้า Service อู่นอกเป็นหลัก มีเข้าศุนย์บริการบ้างครับ

ปัญหาที่ผมเจอระหว่างใช้งาน

 -  แรคพวงมาลัยไฟฟ้าประจำรุ่นครับ ได้เคลมในwarranty รอบเดียว ตอนนี้ก็ยังดังอยู่
 
 - ปั๊มเชื้อเพลิงในถัง เนื่องจากไปเติมน้ำมัน แล้วเติมได้สัก 5 ลิตร ปั๊มน้ำมันหมดแทงค์ครับ
    คาดว่าน่าจะได้ตะกอนมาด้วย ขับไปสะดุดเครื่องสะดุดไป   เข้าไปเช็คที่ศุนย์ปรากฎว่ากรองเบนซินในถังตันครับ
    SAแจ้งว่าต้องเปลี่ยนปั๊มยกชุด เพราะกรองเบนซินมันมัดรวมอยู่ครับเปลี่ยนแยกชิ้นไม่ได้

 - มือจับประตูละลาย

 - ระบบแอร์คอล์ยเย็นรั่ว

 - กลิ่นภายในที่เหมือนกลิ่นดินน้ำมัน ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากกลิ่นฉนวนต่างๆในรถ ยิ่งอากาศร้อนยิ่งแรง

ไม่รู้ว่าเป็นโชคดีหรือโชคร้ายของผมที่ตั้งแต่ใช้งานมาผมไม่มีปัญหาเรื่องปั๊มแรงดันสูง เหมือนบางท่านเลยครับ นี่ยังนั่งลุ้นๆครับ

ปัญหาระบบไฟฟ้ายังไม่เคยเจอและก็ภาวนาขอให้ไม่เจอครับ555

ตอนนี้เตรียมซ่อมเปลี่ยนอะหลั่ยตามอายุละครับ
 - ปะเก็นฐานกรองน้ำมันเริ่มซึม
 - ซีลข้อเหวี่ยงหลังมีน้ำมันซึม
 - ปะเก็นฝาวาล์ว
 - ยางแท่นเครื่อง, แท่นเกียร์
 - สายพาน
 - บุชบางตัว
 - น้ำมันเกียร์+กรองเกียร์

ราคาอะหลั่ยบางตัวแพงกว่ารถญี่ปุ่นนิดหน่อยแต่ก็พอรับได้ครับ




   


 

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 12:15:50 »
แนะนำล๊อตแรกๆ อย่าเพิ่งสอย
รอตัวประกอบในประเทศ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออนไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 14:19:31 »
แนะนำล๊อตแรกๆ อย่าเพิ่งสอย
รอตัวประกอบในประเทศ  8)
ผมอยากได้ 330i นี่สิครับ 555+ ถ้ารอประกอบในประเทศไม่น่าได้ขับแน่ๆครับ  ;D ;D ;D
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ peterpeterpeter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 18:54:36 »


   สวัสดีครับทุกท่าน พอดีผมกำลังเล็งๆ BMW 330i G20 ที่กำลังจะออก คิดแล้วคิดอีก คิดมาหลายตลบแล้ว ผมและภรรยาผมทั้งสองคน ติดอยู่ข้อเดียวครับ คือ เรื่องความจุกจิก ของรถสไตล์รถยุโรป โดยส่วนตัวแล้วนิสัยผมชอบใช้รถยาวๆ อย่างน้อยๆก็ 5 ปีขึ้นไป

สิ่งที่อยากจะถามเหล่า Bimmer ทั้งหลายคือ รถ BMW โดยทั่วไปโดยเฉพาะเครื่องสันดาป 100% ถ้าเป็นคนที่ใช้เครื่องเบนซินล้วนได้ยิ่งดีครับ ที่ใช้ยาวๆตั้งแต่ป้ายแดงยันหลัง BSI หมด ท่านประสบพบเจออะไรบ้าง สามารถให้ข้อมูลได้เต็มที่เลยครับ

  - ผมใช้ F10 520I    ตั้งแต่ป้ายแดง จนตอนนี้ เข้าปีที่   6 รถ  150000 กม

  - ผมเปลี่ยน นำมันเกียร์ จ่ายเอง ทุกๆระยะ 50000 กม เข้าศูนย์ตลอด จ่ายเองประมาณ ครั้งละ 17000  บาท
    ล้างแอร์ ทุกๆ ปีหรือทุกๆ 30000 กม  เพราะ กทม ฝุ่นเยอะมาก  ล้างแอร์ครั้งละ 4000   บาท

  - อะไหล่ที่เจอเสีย  หลัง ครบ 100000 หมด BSI   

    เจอ ตอน ไมล์ 120000 กม . รายการเดียว  ปั๊มแรงดันเบนซินตัน  เข้าศูนย์ เจอไป 40000  บาท

    รถ คันนี้ผม เข้าศูนย์ตลอด การใช้งาน

   - ผมเคย คำนวณ BSI ตลอด สัญญา ถ้าคนใช้ครบ 100000 กม  มูลค่า ถ้าคิดเป็นตัวเงิน  คุ้มมาก (ประมาณ 500000 บาทได้ )
   
   แบบใกล้ ครบระยะ . บางอย่างยังไม่เสียหายมาก   เราขอแจ้งเปลี่ยน ของใหม่ได้ ง่ายนะครับ BMW ไม่ค่อยเขี้ยวเท่าไหร่

    ถ้า เปลี่ยน ชิ้นส่วน ยาง โช๊ค ช่วงล่าง ขอเปลี่ยนใกล้ จะครบ 100000 กม . โดย ที่คุณเหมือน ได้ของใหม่  ไม่ต้องจ่ายเงินเลย





ออฟไลน์ Verypong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 00:11:06 »
ใช้ 320i m sport f30 ก่อน lci ปัจจุบัน 58,000 km 3 ปี 2 เดือน เคลมไปหลายอย่าง
1. วงกบประตูดังเอี๊ยดอ๊าดเวลาทางไม่เรียบ -> ติดเทปใสที่ขอบ หาย
2. บุชก้านล็อกประตูหลวม มีเสียงดังเวลาขับผ่านทางขรุขระ และ auto lock ยังไม่ทำงาน -> เคลมไป 4 อัน -> หายแป๊ปเดียว ปัจจุบันดังเหมือนก่อนเคลม เลยไม่เคลมแล้ว
3. ซีลขอบประตูหลังขาด ->เคลมได้
4. สลิงยกกระจกประตูหน้าซ้ายชำรุด เลื่อนกระจกขึ้นไม่ได้ -> เคลมชุดรางยกกระจก -> หาย
5. น้ำรั่วเข้าประตูหน้าซ้าย หลังเคลมรางกระจก น่าจะเกิดจากการถอดประกอบแผงประตู -> เปลี่ยนแผ่นซับเสียง -> หาย
6. น้ำรั่วเข้าประตูหลังขวา -> เปลี่ยนแผ่นซับเสียง -> หาย
7. เคลมฝาครอบมือจับประตูที่เป็นลายคาร์บอนสีเทาประตูหน้าซ้าย, หลังขวา เพราะเป็นรอยเนื่องจากช่างถอดประกอบไม่ดี -> ต้องคุยหน่อย แต่เคลมได้
8. ไฟ ABS, DSC, RPA(Flat Tyre Monitor) โชว์ -> โทรหา SA เค้าบอกว่าน่าจะเซ็นเซอร์ความเร็วล้อเสีย -> 3-4 วันเป็นทีนึง เลยรอไปซ่อมพร้อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
ผมน่าจะเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ได้ใช้ warranty คุ้มขนาดนี้ -_-'

ออฟไลน์ l7lElE

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • 520D Msport
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอถามชาว Bimmer ที่เป็นผู้ใช้จริงๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 12:57:23 »
ผมอาจจะแชร์ประสบการณ์หลังหมด BSI ไม่ได้ แต่ขอแชร์ การเข้าสู่การเป็น BIMMER คันแรกของผมแทนนะครับ ตอนนี้ขับได้ 3000โลแล้วครับ ไม่รู้ว่าข้างหน้าจะเจออะไรบ้าง 555+

ตอนแรกผมก็เป็นคนหนึ่งครับที่รอ g20 เช่นกัน แต่พอค้นคว้าหาข้อมูลลึกๆ แล้วปรากฎว่า BMW เป็นแบรนด์หนึ่งที่ทำส่วนลด "นรก"
คำว่าส่วนรถ นรก มีที่มาในกลุ่มของคนที่ซื้อ BMW ด้วยกัน เช่น นาย A ซื้อรถ รุ่นเดียวกันในราคาเต็มไม่ลดซักบาท แต่พอผ่านไประยะหนึ่งช่วงปลายปี Motor Expo BMกลับมีส่วนลดให้รถคันนี้ 500k-700k !!!! นายB ซื้อรถรุ่นเดียวกันปีเดียวกัน กลับได้ราคาถูกกว่า หลายแสน  แปลว่าอะไรครับ? นี่เป็นทั้งข้อดีและข้อเสีย แนะนำหากสนใจซื้อรถยี่ห้อนี้ ให้ศึกษาหาข้อมูล เปรียบเทียบ สอบถาม เข้ากลุ่ม ถามคนที่ซื้อด้วยกันคนอื่นๆ ก่อนตัดสินใจจองนะครับ
 
ต้องเข้าใจก่อนนะครับว่า รถเปิดตัวใหม่ต้องเป็น CBU ราคามันต้องแพงกว่าตัวประกอบในประเทศราว 300k แต่แน่นอนครับว่าคุณได้ตัวประกอบนอก เครื่องเพียว แต่ราคาเต็มแน่นอนไม่ลดซักบาท!! หรืออาจจะแถมนิดนี่นั่นหน่อย จนกว่าจะรอตัวประกอบในประเทศ

ส่วนตัวผมประเมินว่า g20 cbu ต้องไปแตะใกล้ๆ 3m หรือ มากกว่า +- แสนสองแสน  หรืออาจจะไร้โปรโมชั่นส่วนลดๆใดๆ
ในขณะที่ถ้าผมซื้อ 520d g30 msport ประกอบในประเทศตอนนี้ ได้ส่วนลดนรก ฟรีประกัน เท่ากับผมจ่ายไปเพียง 3.1m เพื่อซื้อคันนี้  เทียบเท่ากับราคา g20 ที่กำลังเปิดตัวในเร็วนี้ ๆ ผมก็เลยมาจบที่ 520d g30 โดยที่ไม่รอ g20 เลยครับ  ทั้งนี้ทั้งนั้น เหตุผลการซื้อของคนอาจจะแตกต่างกันไป ผมเคยสนใจและรอเหมือนเจ้าของกระทู้ เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวครับ รถออก 18 มค 19
ปล. โปรส่วนลดของผมเป็นโปรโมชั่นปลายปี 18 และยืนยันว่าส่วนลดผมยังไม่ถูกที่สุดที่ผมทราบมา ยังมีคนที่ได้ลดแลกแจกแถมดอกเบี้ยเยอะและถูกกว่าผมอีกหลายคน ขึ้นอยู่ที่การเจรจาต่อรอง และเซลล์แต่ละคน แต่ละพื้นที่ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 12:58:58 โดย l7lElE »