ผู้เขียน หัวข้อ: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015  (อ่าน 7439 ครั้ง)

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 12:59:05 »
สวัสดีครับ ชาว Headlightmag

พอดีช่วงนี้ผมไม่ได้ตามข่าว Camry เลย และ ตอนนี้ผมเองอยากได้มือสองสักคันหนึ่ง เอามาใช้แทน Mazda3 BK ปี 2008 ผมกำลังมองหา Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015 มือสอง อยากได้ปีสัก 2014-2015 คงไม่เกินนี้ เลยอยากจะถามผู้ใช้งานและพี่ๆหน่อยครับ

1. มีปัญหาประจำรุ่นอะไรอยู่บ้าง
2. มีข้อแนะนำอะไรบ้าง สำหรับรุ่นนี้ ถ้ามอง Honda Accord-hybrid-i-vtec เป็นตัวเลือก เมื่อเทียบกันแล้ว แนะนำตัวไหนมากกว่ากันครับ หากมองเรื่องการบำรุงรักษาในอนาคตด้วย
3. ปกติ แบตรับประกัน 10 ปี แต่ ตัว Converter นี่แพงมาก หลักแสน แล้วโอกาสพังมากแค่ไหน หรือ แล้วแต่ดวงเลยครับ

ขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าครับ 

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 13:16:25 »
ไปหามือสองตัวเครื่อง 2.5g ดูมั้ยครับ ถ้าเป็นห่วงเรื่องแบต และ converter

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 13:23:16 »
ไปหามือสองตัวเครื่อง 2.5g ดูมั้ยครับ ถ้าเป็นห่วงเรื่องแบต และ converter

ใจก็อยาก 2.5 ครับ แต่ก็อยากลอง HB เช่นกัน เหะๆ ตอนนี้จิตใจเทมาที่ HB ครับ

ออฟไลน์ berrm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 13:34:20 »
ปัญหาของรถรุ่นนี้คือ มือสองมันมีแต่รถไม่สวยวิ่งไมล์เยอะๆทั้งนั้นเลย
คันสวยๆไม่ค่อยเจอเลยครับ เจอก็ตั้งราคาเว่อร์เลย
จริงๆรถมันใช้ดีมากเลยครับ ที่บ้านมีอยู่คัน ใช้มา 6 ปี ไม่มีไรเสียเลย
เช็คระยะอย่างเดียว ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนแบต 12v ประมาณ 8000 บาท
อาจจะรู้สึกว่าแพง แต่มันก็ใช้มาได้ตั้ง 6 ปี เทียบแล้วปีละ 1300 เอง ไม่เท่าไหร่

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 14:41:24 »
ปัญหาของรถรุ่นนี้คือ มือสองมันมีแต่รถไม่สวยวิ่งไมล์เยอะๆทั้งนั้นเลย
คันสวยๆไม่ค่อยเจอเลยครับ เจอก็ตั้งราคาเว่อร์เลย
จริงๆรถมันใช้ดีมากเลยครับ ที่บ้านมีอยู่คัน ใช้มา 6 ปี ไม่มีไรเสียเลย
เช็คระยะอย่างเดียว ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนแบต 12v ประมาณ 8000 บาท
อาจจะรู้สึกว่าแพง แต่มันก็ใช้มาได้ตั้ง 6 ปี เทียบแล้วปีละ 1300 เอง ไม่เท่าไหร่

ขอบคุณครับที่แนะนำ ผมก็หาอยู่ แต่หาไม่เจอเหมือนกัน หายากจริงๆ รุ่นนี้ ที่สวยๆ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 14:55:09 »
ไปหามือสองตัวเครื่อง 2.5g ดูมั้ยครับ ถ้าเป็นห่วงเรื่องแบต และ converter

ใจก็อยาก 2.5 ครับ แต่ก็อยากลอง HB เช่นกัน เหะๆ ตอนนี้จิตใจเทมาที่ HB ครับ

คุ้นๆว่า2.5ก่อนmcไม่มีvscนะ ดูดีๆ

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 15:00:15 »
ไป hybrid เลยครับ จำได่ว่า toyota ขยายระยะเวลารับประกัน inverter ด้วยเป็น 15 ปี พร้อมๆกันกับ prius

ออฟไลน์ RL1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 15:14:43 »
Hybrid เลยครับ option กับการขับขี่คนละเรื่อง อย่าไปกลัวมาก ไปหาอ่านในคลับเลยครับ ไม่เห็นจะมีใครเค้าเสียกัน (สำหรัยคนที่ใช้จริง) มีแต่คนไม่เคยใช้ไปอ่านมาแล้วเอามาพูดซะเยอะ
ราคาที่ตกลงมาเป็นล้าน เทียบกับค่าซ่อมที่ไม่รู้จะเกิดรึเปล่ายัังไงก็คุ้มครับ Hybrid ส่วนใหญ่ต้องเข้าศูนย์ตลอดเพื่อเอาประกัน หาสภาพดีๆได้ง่ายมาก ขอแค่อย่าไปชนหนักมาเป็นพอ

 

ออฟไลน์ XaNaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 15:23:40 »
ปัญหาของรถรุ่นนี้คือ มือสองมันมีแต่รถไม่สวยวิ่งไมล์เยอะๆทั้งนั้นเลย
คันสวยๆไม่ค่อยเจอเลยครับ เจอก็ตั้งราคาเว่อร์เลย
จริงๆรถมันใช้ดีมากเลยครับ ที่บ้านมีอยู่คัน ใช้มา 6 ปี ไม่มีไรเสียเลย
เช็คระยะอย่างเดียว ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนแบต 12v ประมาณ 8000 บาท
อาจจะรู้สึกว่าแพง แต่มันก็ใช้มาได้ตั้ง 6 ปี เทียบแล้วปีละ 1300 เอง ไม่เท่าไหร่
ขอบคุณครับที่แนะนำ ผมก็หาอยู่ แต่หาไม่เจอเหมือนกัน หายากจริงๆ รุ่นนี้ ที่สวยๆ
จริงครับ ตอนที่ผมจะซื้อคัมรี่ไฮบริด ก็หาไม่มีสภาพดีๆวิ่งน้อยๆเลย แสนกว่าถึง 2แสน สภาพแต่ละคันโทรมมาก(ขนาดปีน้อยๆนะ)
เลยตัดใจซื้อใหม่ซะเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 16:17:32 โดย XaNaX »

ออฟไลน์ luxifer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • mcshop (Mc Jeans official online store)
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 15:51:20 »
ผมได้มือสองมาเหมือนกัน แต่สลับใช้กับรถคันอื่นๆ ก็ยังรู้สึกhappy ทุกครั้งที่ได้ขับ โดยเฉพาะอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่ต่อให้เราเหยียบมากแค่ไหนก็ตามก็ยังรู้สึกไม่ได้กินมาก ได้ประมาณ 12.x โล/ลิตร ถ้าหาได้ผมว่าเอาตัว HV Navi ที่เป้นตัวท้อปได้เบาะหลังปรับเอนได้จะยิ่งนั่งสบายมากเลยครับ
Everyday Lifestyle

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 15:53:43 »
ไป hybrid เลยครับ จำได่ว่า toyota ขยายระยะเวลารับประกัน inverter ด้วยเป็น 15 ปี พร้อมๆกันกับ prius
ในคลับ Camry 2012 วิ่ง 66,xxx อินเวอเตอร์เสียโดนไป 160,000 เลยนะครับ จ่ายเองด้วย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 16:03:41 »
ไป hybrid เลยครับ จำได่ว่า toyota ขยายระยะเวลารับประกัน inverter ด้วยเป็น 15 ปี พร้อมๆกันกับ prius
ในคลับ Camry 2012 วิ่ง 66,xxx อินเวอเตอร์เสียโดนไป 160,000 เลยนะครับ จ่ายเองด้วย

หลอนเลยทีเดียว หุหุ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 17:02:36 »
ถ้าคำว่า อยากลอง HB ถ้าเป็นรถป้ายแดง ผมสนับสนุนเต็มที่ แต่พอเป็น มือสอง ผมไม่ค่อยแนะนำให้ลองเลยจริงๆ

ยิ่งถ้าเอามาใช้ต่อยาวๆ แน่ยิ่งไม่แนะนำด้วยประการทั้งปวง

ผมมองไป 2.5 ปกติ ดีกว่า

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 17:08:02 »
ไป hybrid เลยครับ จำได่ว่า toyota ขยายระยะเวลารับประกัน inverter ด้วยเป็น 15 ปี พร้อมๆกันกับ prius
ในคลับ Camry 2012 วิ่ง 66,xxx อินเวอเตอร์เสียโดนไป 160,000 เลยนะครับ จ่ายเองด้วย

หลอนเลยทีเดียว หุหุ
ดูผิดไปนิดนึงครับ อินเวอเตอร์ 19x,xxx รวมรายการยิบย่อยเบ็ดเสร็จ 26x,xxx!!!
ภาพจากเฟสบุค Camry Club
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 17:09:54 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 22:35:07 »
ไป hybrid เลยครับ จำได่ว่า toyota ขยายระยะเวลารับประกัน inverter ด้วยเป็น 15 ปี พร้อมๆกันกับ prius
ในคลับ Camry 2012 วิ่ง 66,xxx อินเวอเตอร์เสียโดนไป 160,000 เลยนะครับ จ่ายเองด้วย

หลอนเลยทีเดียว หุหุ
ดูผิดไปนิดนึงครับ อินเวอเตอร์ 19x,xxx รวมรายการยิบย่อยเบ็ดเสร็จ 26x,xxx!!!
ภาพจากเฟสบุค Camry Club
อันนี้คือดวงซวยสุดอ่ะครับ เพราะที่ทราบนี้คือเคสเดียวของ acv50 เลยมั้งครับ
ปกติมันเสียยากอยู่นะครับถ้าไม่เป็น defect 
ปล.แต่เหมือนสุดท้ายจะได้ส่วนลด 30% นะครับ

ออฟไลน์ Fat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2019, 22:38:06 »
ผมใช้อยู่ครับ รถปี2014 2.5 hybrid  รถใช้ดีปกติ อัตราเร่งดีมาก จะนั่งคนเดียวหรือ5คน ก็เร่งแซงวิ่งฉิว จนยังคิดอยู่ว่าถ้าขายไป คงต้องหารถที่สมรรถนะสูงขึ้นไปหรือพอๆกัน มาขับแทน

รถผมวิ่ง ณ ปัจจุบัน ไมล์เพิ่ง 43,000 ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ ใช้งานปกติ ค่าบำรุงรักษาเข้าศูนย์เช็คระยะ ก็2-3พันบาท ยังไม่เจออะไรแพงๆครับ

ผมว่ารถสภาพดีๆหรือเจ้าของใช้น้อยๆแบบผม คงยังไม่มีใครขายกันครับ เหมือนยังใช้ไม่คุ้มค่า เพราะขายไปก็ราคาตก เต็นท์รับเข้า 5แสนกลาง-6แสน เองมั้งครับ

ถ้าหารถสภาพดีๆได้น่าใช้ครับ ไฮบริดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ อู่นอกซ่อมไฮบริดได้ก็เริ่มมีให้เห็นเรื่อยๆ อะไหล่ไฮบริดอาจจะแพงจริง แต่เปลี่ยนทีก็ใช้ยาวๆเลย ฝั่งญี่ปุ่นไม่ได้จุกจิกและน่ากลัวแบบทางยุโรปครับ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: Camry 2.5 hybrid ปี 2012-2015
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2019, 13:06:38 »
ผมใช้อยู่ครับ รถปี2014 2.5 hybrid  รถใช้ดีปกติ อัตราเร่งดีมาก จะนั่งคนเดียวหรือ5คน ก็เร่งแซงวิ่งฉิว จนยังคิดอยู่ว่าถ้าขายไป คงต้องหารถที่สมรรถนะสูงขึ้นไปหรือพอๆกัน มาขับแทน

รถผมวิ่ง ณ ปัจจุบัน ไมล์เพิ่ง 43,000 ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ ใช้งานปกติ ค่าบำรุงรักษาเข้าศูนย์เช็คระยะ ก็2-3พันบาท ยังไม่เจออะไรแพงๆครับ

ผมว่ารถสภาพดีๆหรือเจ้าของใช้น้อยๆแบบผม คงยังไม่มีใครขายกันครับ เหมือนยังใช้ไม่คุ้มค่า เพราะขายไปก็ราคาตก เต็นท์รับเข้า 5แสนกลาง-6แสน เองมั้งครับ

ถ้าหารถสภาพดีๆได้น่าใช้ครับ ไฮบริดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ อู่นอกซ่อมไฮบริดได้ก็เริ่มมีให้เห็นเรื่อยๆ อะไหล่ไฮบริดอาจจะแพงจริง แต่เปลี่ยนทีก็ใช้ยาวๆเลย ฝั่งญี่ปุ่นไม่ได้จุกจิกและน่ากลัวแบบทางยุโรปครับ

ผมก็คิดว่าจะซื้อมาใช้สัก หก ปี แล้วค่อยขายซื้อคันใหม่ คงจะได้ HB จริงๆซะแล้วละครับงานนี้  จะให้ซื้อ มือหนึ่งไปเลยก็แพงเกินไปสำหรับตัวเอง เลยคิดว่าหา HB ปี 14-15 เจ็ดแสนกลางๆ เป็นอะไรที่ยอมรับได้ดีกว่าครับ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ