ผู้เขียน หัวข้อ: จากข่าว MX5 เสียหลัก โดนกระบะชนด้านข้างพังยับดับคา ถ้าเป็นรุ่นอื่นหละครับ  (อ่าน 14852 ครั้ง)

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
เคสนี้ถ้าเปลี่ยนrangerเป็นdmaxแต่งโหลดเตี้ยล้อยื่น
ดราม่าแน่ เป็นจำเลยให้สังคมด่ายับเหมือนตายทั้งเป็น
โซเชียลจะขุดทุกเม็ด เมาเสพหรือป่าว ขยะสังคมแท้ๆทำว่าที่หมอเสียชีวิต
ทั้งๆที่กระบะอาจขับปกติเป็นเหตุสุดวิสัย
แต่rangerกระบะไฮโซเลยรอด

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
เคสนี้ถ้าเปลี่ยนrangerเป็นdmaxแต่งโหลดเตี้ยล้อยื่น
ดราม่าแน่ เป็นจำเลยให้สังคมด่ายับเหมือนตายทั้งเป็น
โซเชียลจะขุดทุกเม็ด เมาเสพหรือป่าว ขยะสังคมแท้ๆทำว่าที่หมอเสียชีวิต
ทั้งๆที่กระบะอาจขับปกติเป็นเหตุสุดวิสัย
แต่rangerกระบะไฮโซเลยรอด

ทำไมผมไม่เคยมองว่า ranger เป็นกระบะไฮโซเลย ผมก็มองมันเป็นกระบะทั่วๆ ไปคันนึงเนี่ยละ

หรือว่าผมคิดไปเอง

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
ขับช้าๆ ถนนเมืองไทย พวกคุณต้องขับช้าๆถ้ายังอยากแก่ตาย
ปล. ก็ย้ำได้อีกเคสเลย ว่าโครงสร้างรถหยุ่นไม่ค่อยปลอดภัยเท่าเหล็ก เบนส์ บีเอ็ม วอลโว่ ฯลฯ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
เอาผลทดสอบมาฝากครับ ใครที่บอกว่า รถยุโรป vs รถญี่ปุ่น

ที่บอกว่า ถ้าเป็นยุโรปรอดแน่ แข็งแรงกว่า ที่เสียชีวิตเพราะรถญี่ปุ่น เอาอคติหรือแค่มองแบรนด์แล้วพูดแบบนี้ผมว่าไม่ค่อยแฟร์ ผมไมได้ใช้ mazda (ไม่คิดจะซื้อ) แต่ถ้าคุยกันบนข้อมูลที่อ้างอิงได้ มันจะแฟร์กว่า



จากผลการทดสอบ ใน clip มันคงบอกอะไรได้ในระดังนึงว่า ถ้าเป็นรถยุโรป ในรถประเภทเดียวกัน มันก็จะประมาณนี้แหละ ไม่ต่างกันหรอก เพราะผมเม้นตามด้านบนแล้วว่า มันอยู่มุมชน มันเป็นจุดที่ สมช. หลายคนบอกแล้วว่ามันเป็นจุดบอบบาง อ่อนไหว และเป็นจุดประทะที่เสี่ยงบาดเจ็บหนัก เสี่ยงเสียชีวิตที่สุด คือ ด้านข้าง

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ผมเคยขับmx5ตัวแรก มันคันเล็กมากๆ เตี้ยด้วย พอปะทะกับรถปิ๊กอัพรุ่นใหม่ๆใหญ่ขนาดนั้น ก็ไม่รอดนะครับ ยิ่งเอาประตูเข้าบวกกับหน้าเครื่องแล้ว โอกาศรอดน้อยครับ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นคันใหญ่กว่านี้ก็เจ็บหนักอยู่ดี ระยะจากประตูรถถึงคนขับแค่20เซนต์เอง ยังไงก็รอดยากครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
ผมเลิกดู NCAP นานแล้วครับ รถกระป๋องกระแป๋งยังไงก็ผ่านอยู่แล้ว 4-5ดาวกันเกร่อมาก ตอนนี้ดูแต่ IIHS อย่างเดียว
น่าคิดอย่างนึง
ผมหา ผลทดสอบ IIHS ของ MX-5 ไม่เจอเลย หรือว่าไม่กล้าไปทดสอบ Small Overlap Crash ครับ  ::)
หรือว่า รถประเภทนี้เค้าไม่จำเป็นต้องทดสอบ Small Overlap Crash test กัน  :'(
แต่มีผลทดสอบ BRZ นะเออ