จากข่าว MX5 เสียหลัก โดนกระบะชนด้านข้างพังยับดับคา ถ้าเป็นรุ่นอื่นหละครับ

wa330

เคสนี้ถ้าเปลี่ยนrangerเป็นdmaxแต่งโหลดเตี้ยล้อยื่น
ดราม่าแน่ เป็นจำเลยให้สังคมด่ายับเหมือนตายทั้งเป็น
โซเชียลจะขุดทุกเม็ด เมาเสพหรือป่าว ขยะสังคมแท้ๆทำว่าที่หมอเสียชีวิต
ทั้งๆที่กระบะอาจขับปกติเป็นเหตุสุดวิสัย
แต่rangerกระบะไฮโซเลยรอด



DiKiBoyZ

เคสนี้ถ้าเปลี่ยนrangerเป็นdmaxแต่งโหลดเตี้ยล้อยื่น
ดราม่าแน่ เป็นจำเลยให้สังคมด่ายับเหมือนตายทั้งเป็น
โซเชียลจะขุดทุกเม็ด เมาเสพหรือป่าว ขยะสังคมแท้ๆทำว่าที่หมอเสียชีวิต
ทั้งๆที่กระบะอาจขับปกติเป็นเหตุสุดวิสัย
แต่rangerกระบะไฮโซเลยรอด

ทำไมผมไม่เคยมองว่า ranger เป็นกระบะไฮโซเลย ผมก็มองมันเป็นกระบะทั่วๆ ไปคันนึงเนี่ยละ

หรือว่าผมคิดไปเอง



CarameLon

ขับช้าๆ ถนนเมืองไทย พวกคุณต้องขับช้าๆถ้ายังอยากแก่ตาย
ปล. ก็ย้ำได้อีกเคสเลย ว่าโครงสร้างรถหยุ่นไม่ค่อยปลอดภัยเท่าเหล็ก เบนส์ บีเอ็ม วอลโว่ ฯลฯ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



DiKiBoyZ

เอาผลทดสอบมาฝากครับ ใครที่บอกว่า รถยุโรป vs รถญี่ปุ่น

ที่บอกว่า ถ้าเป็นยุโรปรอดแน่ แข็งแรงกว่า ที่เสียชีวิตเพราะรถญี่ปุ่น เอาอคติหรือแค่มองแบรนด์แล้วพูดแบบนี้ผมว่าไม่ค่อยแฟร์ ผมไมได้ใช้ mazda (ไม่คิดจะซื้อ) แต่ถ้าคุยกันบนข้อมูลที่อ้างอิงได้ มันจะแฟร์กว่า



จากผลการทดสอบ ใน clip มันคงบอกอะไรได้ในระดังนึงว่า ถ้าเป็นรถยุโรป ในรถประเภทเดียวกัน มันก็จะประมาณนี้แหละ ไม่ต่างกันหรอก เพราะผมเม้นตามด้านบนแล้วว่า มันอยู่มุมชน มันเป็นจุดที่ สมช. หลายคนบอกแล้วว่ามันเป็นจุดบอบบาง อ่อนไหว และเป็นจุดประทะที่เสี่ยงบาดเจ็บหนัก เสี่ยงเสียชีวิตที่สุด คือ ด้านข้าง



alpha14

ผมเคยขับmx5ตัวแรก มันคันเล็กมากๆ เตี้ยด้วย พอปะทะกับรถปิ๊กอัพรุ่นใหม่ๆใหญ่ขนาดนั้น ก็ไม่รอดนะครับ ยิ่งเอาประตูเข้าบวกกับหน้าเครื่องแล้ว โอกาศรอดน้อยครับ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นคันใหญ่กว่านี้ก็เจ็บหนักอยู่ดี ระยะจากประตูรถถึงคนขับแค่20เซนต์เอง ยังไงก็รอดยากครับ



Smith686




Smith686




Smith686




หมีขับสี่

ผมเลิกดู NCAP นานแล้วครับ รถกระป๋องกระแป๋งยังไงก็ผ่านอยู่แล้ว 4-5ดาวกันเกร่อมาก ตอนนี้ดูแต่ IIHS อย่างเดียว
น่าคิดอย่างนึง
ผมหา ผลทดสอบ IIHS ของ MX-5 ไม่เจอเลย หรือว่าไม่กล้าไปทดสอบ Small Overlap Crash ครับ  ::)
หรือว่า รถประเภทนี้เค้าไม่จำเป็นต้องทดสอบ Small Overlap Crash test กัน  :'(
แต่มีผลทดสอบ BRZ นะเออ