ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนนํ้ามันเกียร์ 2 ครั้งติดกัน จําเป็นต้องเอารถไปขับก่อนจะเปลี่ยนรอบ2ไหมครับ  (อ่าน 9487 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
หัวข้อจะดูงงๆไหมเนี่ย 5555 ตัวอักษรมันจํากัด เลยต้องพิมห้วนๆหน่อย

ผมจะเปลี่ยนนํ้ามันเกียร์รถ Accord G8 2.0 ครับ เพี่อนผู้หญิงใช้ เเน่นอนว่านํ้ามันเกียร์ดําทะมึน (ระยะ 130000) ถามเจ้าของก็ไม่ค่อยรู้อะไร เช๊คระยะศูนย์อย่างเดียว จากที่ลองขับมันก็กระตุกบ้าง เเต่คิดว่าน่าจะปกติของเกียร์ฮอนด้าหรือเปล่าไม่เเน่ใจ เเต่โดยรวมยังไม่น่าพัง  นางเลยวานฝากมาถ่าย นมก.
ผมเลยจะถ่าย 2 รอบติดกันเพี่อให้มันคืนสภาพเกิน 50% สักหน่อย อ้างจาก CITY 5AT เปลี่ยนครั้งละ 3 ลิตร 2 ครั้งรวมเป็น 6 ลิตร ในลูกเกียร์น่าจะมี 10 ลิตร++

คําถามมีอยู่ว่า ถ้าเปลี่ยนไปรอบนึงเเล้ว ก่อนจะเปลี่ยนรอบ 2 จําเป็นต้องเอารถไปวนเล่นก่อนไหม หรือเเค่เดินเบาสลับเกียร์ R N D D3 2 ไปๆมาๆ ก็พอครับ?


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2019, 06:15:00 โดย เป็นงงเลยดิ »

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ

แต่ส่วนตัวคิดว่า น่าจะให้เกียร์มันทำงานเองไปสักระยะนึง ให้ไหลเวียนเข้าไปหมดทุกเกียร์ทุกส่วนก่อน น่าจะดีกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
เปลี่ยนรอบแรกแล้วขับไปเที่ยวห้างซักรอบแล้วกลับมาเปลี่ยนครั้งที่2

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ซ่างที่รู้จริง แม้ไม่ขับไปไหน แต่ก็ยกรถ เดินเกียร์ให้เกียร์ ทำงานด้วยรอบเดินเบาอย่างน้อยๆ 10 - 15 นาที แล้วเปลี่ยนใหม่

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
เปิดอ่างล้างทั้งระบบเลยก็ได้ครับ วิ่งเยอะแล้วทำรอบเดียวเลย สะอาดก่วาเปลี่ยน 2 รอบแน่นอน
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
แบนี้ เอาไป flush ไม่ง่ายกว่าหรือครับ

Accord G8 เกียร์ไม่มีกระตุกนะครับ พวก HONDA ที่กระตุกนี่ ยุดโบราณ อย่าง Civic ตาโต น่ะครับ อีกอย่าง เปลี่ยน ไส้กรองน้ำมันเกียร์ด้วยครับ 600 กว่าบาท อยู่ใต้กล่องกรองอากาศครับ

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
แบนี้ เอาไป flush ไม่ง่ายกว่าหรือครับ

Accord G8 เกียร์ไม่มีกระตุกนะครับ พวก HONDA ที่กระตุกนี่ ยุดโบราณ อย่าง Civic ตาโต น่ะครับ อีกอย่าง เปลี่ยน ไส้กรองน้ำมันเกียร์ด้วยครับ 600 กว่าบาท อยู่ใต้กล่องกรองอากาศครับ
เปลี่ยนไส้กรองด้วยครับ ลืมพิมในกระทู้

ที่ไม่ flush เพราะกลัวมีปัญหาครับ รถเริ่มเก่าเเล้ว เลย Play safe ดีกว่า ไม่ใช่รถผมด้วย เดี๋ยวหูชาถ้ารถเขาเป็นอะไรขึ้นมา 5555

กระตุกที่ผมหมายถึงคือมันเปลี่ยนเกียร์เเรงอ่ะครับ อธิบายไม่ค่อยถูก เเต่อาการมันก็คล้าย city 5at ที่ผมดูเเลอย่างดีนะครับ หรือว่าผิดปกติทั้งคู่  :-X :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2019, 07:42:52 โดย เป็นงงเลยดิ »

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
แบนี้ เอาไป flush ไม่ง่ายกว่าหรือครับ

Accord G8 เกียร์ไม่มีกระตุกนะครับ พวก HONDA ที่กระตุกนี่ ยุดโบราณ อย่าง Civic ตาโต น่ะครับ อีกอย่าง เปลี่ยน ไส้กรองน้ำมันเกียร์ด้วยครับ 600 กว่าบาท อยู่ใต้กล่องกรองอากาศครับ

เห็นด้วยครับ เอาไปฟลัชเลยครับ ออกผมว่าเกิน 90% ครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมว่าลองวิ่งจริงก็ดีนะครับวิ่งไกลๆหน่อยให้เปลี่ยนครบทุกเกียร์ แล้วจะได้จับอาการแต่ละรอบว่าดีขึ้นยังไงบ้าง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
ถ้าไม่มีเครื่องฟลัชเกียร์ก็ต้องทำแบบนั้นอะครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
คำถามที่จะถามกลับคือ
1. มีเวลาไหม? ถ้ามีเวลาทั้งวันก็ชิวๆครับ
2. จำกัดงบไหม? เปลี่ยนแบบนี้ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนรอบแรกแล้วเอารถไปวิ่งแล้วมาเปลี่ยนรอบสอง ยังไงน้ำมันเก่าก็ยังค้างในระบบพอสมควรครับ ถ้าเอาชัวร์ก็ต้องเปลี่ยน 3-4 รอบ ก็หมายถึงว่าเงินมันก็จะเพิ่มพูนขึ้นไปคูณสามคูณสี่ ทั้งค่าของและค่าแรง ถ้าแบบนี้ทางออกมีสองแบบ
- งบจำกัด : เปลี่ยนรอบเดียวพอ แล้วปีนึงเปลี่ยนที (อันนี้ผมทำอยู่)
- งบไม่จำกัด : อันนี้ยาวๆไปเลยครับ แต่แนะให้เปลี่ยน 3-4 รอบถึงจะเกลี้ยง

ปล. เปลี่ยนทั้งทีแนะให้เปิดอ่างล้างกรองโลหะภายในไปเลยครับ แบบนี้หมดจดกว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หลายๆรอบนะครับผมว่า

ออฟไลน์ Amhere50th

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
เป็นผมนะลองเปลี่ยน รอบนึงก่อนแล้วเอาไปวิ่งดูครับ ถ้าไม่กระตุกก็จบไม่ต้องเปลี่ยนอีกรอบ เพราะถ้ากลับมาเปลี่ยนอีก1รอบ ยังไงน้ำมันก็ยังไม่ใส แต่ทั้งหมดที่เราเติมเกือบๆเท่า flush แล้ว (เปลี่ยนกรองด้วยผมตีครั้งแรก4ลิตร ครั้งที่2ลดลงมาหน่อย)

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
แบนี้ เอาไป flush ไม่ง่ายกว่าหรือครับ

Accord G8 เกียร์ไม่มีกระตุกนะครับ พวก HONDA ที่กระตุกนี่ ยุดโบราณ อย่าง Civic ตาโต น่ะครับ อีกอย่าง เปลี่ยน ไส้กรองน้ำมันเกียร์ด้วยครับ 600 กว่าบาท อยู่ใต้กล่องกรองอากาศครับ
เปลี่ยนไส้กรองด้วยครับ ลืมพิมในกระทู้

ที่ไม่ flush เพราะกลัวมีปัญหาครับ รถเริ่มเก่าเเล้ว เลย Play safe ดีกว่า ไม่ใช่รถผมด้วย เดี๋ยวหูชาถ้ารถเขาเป็นอะไรขึ้นมา 5555

กระตุกที่ผมหมายถึงคือมันเปลี่ยนเกียร์เเรงอ่ะครับ อธิบายไม่ค่อยถูก เเต่อาการมันก็คล้าย city 5at ที่ผมดูเเลอย่างดีนะครับ หรือว่าผิดปกติทั้งคู่  :-X :-X
Accord g9ก็เป็นครับ ช่วงจังหวัด 1-2นี่กระตุกชัดเจนมาก ไม่รุ้มันผิดปกติอะไรรึเปล่า

ออฟไลน์ Gαz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ที่เคยทำนะครับ ก็จะถ่ายออกละเติมใหม่ สตาร์ทปล่อยจนอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ถึงอุณหภูมิทำงานปกติ ใส่เกียร์Dปล่อยล้อลอย ละก็ถ่ายออกทำซ้ำจนสีน้ำมันเกียร์ออกมาพอใจ

และไม่แนะนำให้ไปflushครับ โดยเฉพาะคันที่ปล่อยน้ำมันเกียร์ให้ดำมากๆ หรือวิ่งมาเยอะแล้ว มีเคสพังให้เห็นมากมาย

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
flush ไปเลยรอบเดียวก็ได้มั้งครับจบๆเสียเวลาครั้งเดียว

ผู้หญิงเข้าแต่ศูนย์ทำไมศูนย์ไม่เปลี่ยนให้ตามระยะ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
น้ำมันเกียร์ มีสีดำ
เปิดอ่าง เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ ถ่ายน้ำมันเกียร์ออกทั้งระบบ ทำที่เดี่ยว เสียเงินรอบเดี่ยวครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ต้องพาไปวิ่งครับ ไม่งั้นมันไม่ไปเจือจางกับของเก่า  ผมว่า เปลี่ยน สัก 3 รอบด้วยซ้ำ แต่ทำทุก 1000โล