// All NEW Toyota Supra เตรียมมาโชว์ตัวที่งาน Motor Show 2019 : 27 มีนาคม //

MoO Cnoe

เตรียมมาโชว์ตัวในไทย อย่างรวดเร็ว ! ตามหลังเปิดตัวในตลาดโลกแค่ 2 เดือน
All NEW Toyota Supra (A90) เจอกันได้ที่งาน Motor Show 2019 นี้
มาให้ดูกันก่อน ยังไม่ขายจ้า

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/all-new-toyota-supra-coming-motor-show-2019




mongolias

Gen นี้ออกแบบมาทำลายชื่อซูปร้าซะหมดความขลังเลย



Red Bicycle

 :) ขอสอบถาม หน่อยครับว่า
toyota supra รุ่นใหม่นี้มันทำลาย
ความขลัง หรือชื่อเสียงที่เป็นตำนาน
ของ Supra ในรุ่นเก่าๆอย่างไรครับ
คนไม่ได้อยู่ในวงการรถแบบนี้ยังไม่ค่อย
เข้าใจนะครับ เพราะดูตัวใหม่มันก็ดูใช้
ได้ตามยุคสมัย นะครับ  :)



AkE

หน้าตาเหมือนแมลง เล่นซะ Z4 ดูสวยมากไปเลย ไม่ใช่แค่นั้น FT86 นี่งามไปเลย5555 แต่ในญี่ปุ่นผมว่าน่าจะขายดีอยู่นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2019, 15:22:51 โดย AkE »



AkE

:) ขอสอบถาม หน่อยครับว่า
toyota supra รุ่นใหม่นี้มันทำลาย
ความขลัง หรือชื่อเสียงที่เป็นตำนาน
ของ Supra ในรุ่นเก่าๆอย่างไรครับ
คนไม่ได้อยู่ในวงการรถแบบนี้ยังไม่ค่อย
เข้าใจนะครับ เพราะดูตัวใหม่มันก็ดูใช้
ได้ตามยุคสมัย นะครับ  :)
ผมตอบในมุมของผมละกันครับ ผมไม่ใช้คำว่าความขลังละกันเพราะผมไม่ได้มองเรื่องนี้อยู่แล้ว เอา

เป็นว่าย้อนกลับไปยุคที่ Supra ตัวก่อนหน้านี้ที่มีในหนังเรื่อง Fast & Furious หลายๆภาค ซึ่งเป็นรุ่นที่นิยม

ที่สุดของ Supra คู่แข่งต่างๆของมันที่เป็นยี่ห้อญี่ปุ่นก้มี Skyline GTR R34, NSX รุ่นที่แล้ว,

RX-7 ที่เป็นแบบตรงเป้ะๆ ส่วนคู่แข่งทางอ้อมก้มี Evo & Wrx Sti ที่เป็นรถคนละรูปแบบแต่ความ

แรงใกล้เคียงคนก้เอามาเทียบกัน ผ่านไป 20-25 ปี รถพวกนี้ก้เงียบๆไปนาน โดยเฉพาะ Supra & NSX

ที่ทางค่ายรถ2แบรนด์ใหญ่นี้เน้นไปทาง production car เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจซะส่วนใหญ่ ก้มีแต่ GTR

ที่ทำมาเรื่อยๆและผลตอบรับก้ดีนะครับ ส่วน Mazda RX-8 ทำออกมาก้ไม่ได้มีความใกล้เคียงความฮอตใน

สมัย Rx-7 ได้(ส่วนนึงเกิดจากเป็นเครื่องไม่มีเทอร์โบ ต้องเอามาทำเอง) จนถึงทุกวันนี้ RX-9 ก้ยังไม่ทราบ

กำหนดแน่ชัดว่าจะมาเมื่อไหร่ แต่หน้าตาที่ออกมาถือว่าสวยและน่าจะออกไปทางสู้กับ GTR R35 & NSX

ใหม่ พอ Supra รุ่นใหม่ออกมาแฟนคลับก้หวังว่าจะไปสู้กับ R35 & Nsx ที่ทำตัวเองไปเป็น supercar

ทางยุโรปไปแล้ว (บางคนอาจไม่ยอมรับแต่คนทดสอบรถใน Europe ยอมรับ 2รุ่นนี้ด้านสมรรถนะครับ)

Supra ออกมาปรากฎว่าไม่ได้ไปแข่งกับอดีตเพื่อนร่วมรุ่น กลับทำรถออกมาเป็นรถ sport ทั่วๆไปที่ดูจะแพง

กว่า Ft86 ไม่มาก คนก้เลยบ่นอะครับเพราะคิดไว้ว่าจะขึ้นไปแข่งเป็น supercar แบบ อีก 2 คู่แข่ง ประมาณ

นี้ครับ ส่วนตัวผมๆว่าหน้าตามันประหลาดไปนิดด้านหน้า แต่กลางกับหลังผมว่าสวยดีนะ ผมมองว่าไม่ควรเอา

ตัว 190 กว่าม้ามาขายเลยมันดูไม่ supra เลย ตัว 250 กว่าม้ากับ 340 ถือว่าโอเค ในญี่ปุ่นผมว่าขายได้นะ

มีแฟนคลับอยู่ไม่น้อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2019, 15:46:37 โดย AkE »



mongolias

คือด้วยความที่มันไปพัฒนา ร่วมกับใบพัดแล้ว ดันไปได้ DNA มาจากใบพัดค่อนข้างเยอะ
รูปเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม ที่ถือว่าเป็น Sport car เต็มตัวแล้ว ส่วนตัวผมมองมันเลยดูเหมือนลดระดับลงมา รูปทรงดูแล้วมันเหมือนจะเข้ากันกับตระกูล MR มากกว่าครับ(เพียงแต่ขนาดมันโตกว่า)

ลองเทียบคู่แข่ง เช่น NSX ดูก็ได้ครับ ถ้าไปจอดคู่กันคิดว่าคันไหนดูขลังกว่ากันครับ
ปล.ผมไม่เทียบเรื่องกำลังเครื่องยนต์นะครับ



Nikle_pk

ถ้าไม่แต่งต่อนี่จบเลย  :-\
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Ponthakorn

 รอดูตัวจริงกันก่อนมั้ยครับอาจจะสวยกว่าในรูปก็ได้



No Trespassing

:) ขอสอบถาม หน่อยครับว่า
toyota supra รุ่นใหม่นี้มันทำลาย
ความขลัง หรือชื่อเสียงที่เป็นตำนาน
ของ Supra ในรุ่นเก่าๆอย่างไรครับ
คนไม่ได้อยู่ในวงการรถแบบนี้ยังไม่ค่อย
เข้าใจนะครับ เพราะดูตัวใหม่มันก็ดูใช้
ได้ตามยุคสมัย นะครับ  :)

จริงๆมันไม่ได้ทำลายความขลังอะไรหรอกครับ
แต่เพราะรุ่นใหม่ใช้ทุกอย่างของ BMW ยกเว้นกระดองและการเซ็ทช่วงล่างที่เป็นของโตโยต้าเท่านั้น

เลยทำให้บรรดาแฟนคลับต่างออกมาผิดหวังกับสิ่งที่เห็น

แต่เพราะรถมันไม่ได้ขายดีเหมือนวีออส อัลติส ถ้าโตโยต้าลงทุนทำทุกอย่างเอง มันจะขาดทุนเอาสิครับ เพราะการพัฒนารถรุ่นนึง ใช้เงินมหาศาลมาก
ถึงได้ร่วมมือกับ BMW ต้นทุนการผลิตจึงไม่สูงมากนัก

ได้ข่าวลือว่าเครื่อง GD ที่อยู่ในรีโว่/ฟอร์จูน ก็ได้ BMW ก็ช่วยพัฒนาอยู่นะฮะ



Slow But Sure

ราคาเทียบกับ Z4 จะต่างกันขนาดไหนนิ



VORA

ผมว่าน่าจะใช้คำว่า  **ดูแพงนะ  ** เพราะเพื่อนๆทั้ง GTR  NSX ปรับตัวกลายเป็น supercar
กันหมดแล้ว เปลี่ยน positioning ตัวเองสูงขึ้น ทั้ง design และ วิศวกรรม

แต่.....เจ้านี่เค้าคงตำแหน่ง positioning เดิมเค้านะ  มันเลยดูแปลกๆ ตามเค้าไม่ทัน
ประกอบกับงานออกแบบดูไม่ค่อยลงตัว แต่ก็ตอบโจทย์รถในระดับที่มันเป็น

แต่ดูแล้ว toyota เค้าคงตีโจทย์มาแบบนี้ ขายไม่ต้องแพงมาก ต้นทุนต้องไม่สูง
ต้องได้กำไรเท่านี้.......

ถ้าจะทำอลังการแบบ NSX พี่โตทำได้อยู่แล้ว  แต่เค้าไม่ทำ จะไปชนไลน์ LEXUS อีก



rotaryman

ถ้าเทียบจากอดีตกันแล้ว Supra เป็นรถที่อยู่เหนือกว่า Z4 นะครับ มายุคนี้กลายเป็น ลดเกรด ตัวเองลงมาอย่างเห็นได้ชัด ส่วนตัวผมว่ามันไม่ใช่ครับ :'(



Sit: )

ผมไม่อินกับ supra เก่า
แต่ supra ใหม่ยังมองไม่เป็น ดูยังไงก็เข้าไม่ถึง



DiKiBoyZ

:) ขอสอบถาม หน่อยครับว่า
toyota supra รุ่นใหม่นี้มันทำลาย
ความขลัง หรือชื่อเสียงที่เป็นตำนาน
ของ Supra ในรุ่นเก่าๆอย่างไรครับ
คนไม่ได้อยู่ในวงการรถแบบนี้ยังไม่ค่อย
เข้าใจนะครับ เพราะดูตัวใหม่มันก็ดูใช้
ได้ตามยุคสมัย นะครับ  :)

ผมมองในมุมของ NISSAN GTR ละกันครับ เพราะผมเคยหา R34 อยู่ก่อนหน้านี้(แต่พอซื้อบ้าน เลยเปลี่ยนใจซื้อรถป้ายแดง ไปด้วย)

เหมือน สมช. ท่านอื่นว่ามา position ของ GTR ในยุค 90 คู่แข่งมัน คู่กัด ของมัน 1 ในนั้นคือ Supra นี่ละครับ

พอยุคสมัยเปลี่ยนไป เกือบ 30 ปี แต่พอ The New Supra กลับมา กลายเป็นว่า position มันเปลี่ยนไปด้วย

มันเลยเป็นจุดที่ Supra อาจจะไม่ใช่รถที่หลายๆ คน (ทั้งแฟน Supra และแฟนคู่แข่ง) ว่า มันอาจจะไม่ใช่ Supra อย่างที่มันเคยเป็นอดีตแล้ว

ปล.ไม่เกี่ยวกับ design นะครับ เพราะ design มันก็ตามยุคตามสมัย ผมว่าเรื่องนี้ไม่ค่อยเป็นประเด็นเท่าไหร่



JF2KPNSX

IT'S TOO MUCH BMWish MORE THAN THE SUPRA SHOULD BE.  :D



Ex_machina

supra มันก็คือ supra มันเป็นตัวของมันเอง
ในอดีตมันไปแข่งกับใคร ก็เรื่องของอดีต
ปัจจุบัน เจ้าอื่นความแรงมันโดดไปไกล ราคามันก็ไปไกลด้วย

supra ใหม่มันก็แรงกว่าตัวเก่า แต่มันไม่ได้กระโดดความแรงไปเท่า gtr หรือ nsx
จะไปเทียบกับเขา ควรดูราคาด้วย
Supra ใหม่ $50,000
GTR $99,000
NSX $150,000

ลองเทียบราคาดู ถูกกว่า gtr 2 เท่า ถูกกว่า nsx 3 เท่า
ถ้าจะทำให้แรงเท่า gtr มันทำได้อยู่แล้ว แต่ราคามันก็โดดไปเท่าชาวบ้านเขา
toyota คงมองว่ามันแพงเกินไป



NONT4477

supra มันก็คือ supra มันเป็นตัวของมันเอง
ในอดีตมันไปแข่งกับใคร ก็เรื่องของอดีต
ปัจจุบัน เจ้าอื่นความแรงมันโดดไปไกล ราคามันก็ไปไกลด้วย

supra ใหม่มันก็แรงกว่าตัวเก่า แต่มันไม่ได้กระโดดความแรงไปเท่า gtr หรือ nsx
จะไปเทียบกับเขา ควรดูราคาด้วย
Supra ใหม่ $50,000
GTR $99,000
NSX $150,000

ลองเทียบราคาดู ถูกกว่า gtr 2 เท่า ถูกกว่า nsx 3 เท่า
ถ้าจะทำให้แรงเท่า gtr มันทำได้อยู่แล้ว แต่ราคามันก็โดดไปเท่าชาวบ้านเขา
toyota คงมองว่ามันแพงเกินไป
1.การเอาชื่อของรถระดับ Super Legendary มาเสี่ยงแบบนี้ ผมว่ามันท้าทายแฟนคลับมาเเกินไป
2. Supra A90 อาจจะมีเรี่ยวแรงเท่านี้ ราคาเท่านี้  ก็ย่อมได้ แต่มันควรเป็นงานวิศวกรรมของโตเอง(โดยเฉพาะเครื่องและเกียร์)ไม่ใช่ก็อปมาจาก BMW แบบนี้แฟนคลับถึงจะยอมรับได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2019, 21:43:11 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



scotch_fillet

ชอบทั้งตัวใหม่และตัวเก่าครับ

แต่ไม่ชอบเชดสีเบาะ&พวงมาลัยสีแดงของ Toyota เลย
มันดูสีเบาะแท๊กซี่มากเลยอ่ะครับ

อย่างอื่นพอไหวครับ

ถ้าตัว 20i (sz) มาซัก 2.5 - 2.7 ลบ. คงได้เห็นบนถนนเยอะแน่ๆ
ตัว 30i (sz-r) ซัก 3.0-3.3 ลบ ผมว่ายังน่าสนกว่า Z4 เลย (สำหรับคนไม่นิยมรถเปิดเหม่ง แบบผม)






Puitam

ในความคิดผมนะ. LFA นี่แหละSupra



Altima

:) ขอสอบถาม หน่อยครับว่า
toyota supra รุ่นใหม่นี้มันทำลาย
ความขลัง หรือชื่อเสียงที่เป็นตำนาน
ของ Supra ในรุ่นเก่าๆอย่างไรครับ
คนไม่ได้อยู่ในวงการรถแบบนี้ยังไม่ค่อย
เข้าใจนะครับ เพราะดูตัวใหม่มันก็ดูใช้
ได้ตามยุคสมัย นะครับ  :)

ไม่ใช่เครื่อง Toyota
ไม่มีเกียร์ธรรมดา



r0u0g0e0k

ผมว่าที่คนไม่โอเคกับมันเยอะเพราะใช้เครื่องยนต์ เเละระบบควบคุมทั้งดุ้นของ bmwนี้หละ

ซึงเดิม ซุปร้า มันโด่งดังดังมาคู่กับเครื่องตระกูล   jz   เครื่องที่คนได้ครอบครองภูมิใจ  ว่ามันคือเครื่องที่เเรงจริง ดีจริง ดังจริง ในยุค 90 ในวงการรถเเเต่ง ไม่มีใครโด่งดังเกินเครื่องตัวนี้

พอมาตัวใหม่ใช้เครื่องทุกอย่างของbmw   คนซื้อมากลายเป็นได้ ทุกอย่างของรถ bmw เเค่ครอบอยุ่ในกระดอง supra ความภูมิใจ ของสายซิ่งมันหมดหายไป  กลิ่นอายของ supraเดิม มันหายไปเเล้ว



frame@kk

เรื่องตำแหน่งการตลาด ผมว่า supra เองนั่นแหละที่ไม่ได้ขยับตำแหน่งตัวเองจากจุดเดิมที่มันเป็นตั้งแต่อดีต แต่สำหรับผมสิ่งที่หายไปเลยคือชื่อเสียงด้านเครื่องยนต์เครื่องของ supra ได้รับการยอมรับกันว่าโมได้สุด ทน แรง แต่เพราะเจนนี้มีความ bmw สูงมากกระทั้งหัวใจหลักมันก็เลยดูไม่ค่อยเป็น supra ที่คิดถึงเท่าไหร่



ภูมิใจไหม?

ถ้าคิดว่ามันเป็นรถสปอร์ตรุ่นใหม่คันนึงก็ถือว่าน่าเล่นครับ

คิด ๆ ดูแล้ว มันก็ไม่ค่อยต่างจากการเอา 86 / BRZ ไปติด turbo เลยนะครับ

และน่าเสียดายที่ไม่มีเกียร์ธรรมดามาให้ เพราะกำลังระดับไม่เกิน 300 ม้านี่เหมาะกับการสับเกียร์เล่นเองมาก ๆ ครับ

เรื่องความสวย อย่าเพิ่งตัดสินถ้ายังไม่ได้เห็นตัวจริง เพราะทรงและเส้นสายมันแปลก ๆ หลอกตาพิลึกครับ


จริง ๆ แล้วผมไม่แคร์ว่ามันจะชื่ออะไร ผมสนแค่ว่ามันจะขับอย่างไรมากกว่าครับ

รอให้ HLM พาไปขยี้ก่อนแล้วกันนะ อิอิ





I_AM_IM

หมดความขลัง จริงๆแหละครับ  ของbmw หมดเลย



boogie2020

อาจเป็นเพราะหนัง เพราะเกมส์ ที่ทำให้ Supra เป็นรถพระเอกมั้งคับ  รถพระเอกต้องเท่ห์ ต้องแรง

รถมันเดิม ๆ แค่ 276 แรงม้า  มันไม่ได้แรงอะไรมากมายนะ  หน้าตามันซิ่ง มันเฟี้ยวเกินความแรงรถไปมาก (ฝรั่งสมัยนั้น แรกๆ มันเลยเหยียดๆ  รถพวกนี้ ว่าไม่ได้แรงอะไรเท่าไหร่ )   แต่รถที่โชว์ ๆ กัน ส่วนมากก็โมกันเพียบ ไปกัน 5-600 ม้านุ้น  มันเลยกลายเป็นรถแรง เอาไว้บี้กะปอร์ช กะเฟอร์ได้ซะงั้น

ทีนี้ พอ GTR - NSX ก้าวข้ามไปเป็น supercar  แต่ Supra ยังอยุ่ที่เดิม  fanboy ก็คงน้อยใจ อย่างที่หลาย ๆ ท่านบอกนั่นแหละ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



blade

ไปเอา lfa มาแต่ง แล้วแปะโลโก้  โตต้า เปลี่ยนชื่อเป็น supra ดีกว่าแบบนี้



Arm

:) ขอสอบถาม หน่อยครับว่า
toyota supra รุ่นใหม่นี้มันทำลาย
ความขลัง หรือชื่อเสียงที่เป็นตำนาน
ของ Supra ในรุ่นเก่าๆอย่างไรครับ
คนไม่ได้อยู่ในวงการรถแบบนี้ยังไม่ค่อย
เข้าใจนะครับ เพราะดูตัวใหม่มันก็ดูใช้
ได้ตามยุคสมัย นะครับ  :)

มันแทบไม่ใช่ toyota เลยสิครับ

fanboy หลายคนผิดหวัง

แต่ผมไม่ผิดหวังอยู่แล้ว เพราะรู้ว่ามันไม่ใช่ Supra ไม่เชื่อไปเปิด EPC ของ BMW แทบจะผลิตให้โต
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



Turbocharger

ไม่แน่ใจว่า Toyota ตั้งใจทำไม่ให้มันแรงเพื่อให้คนเอาไปทำต่อจนกลายเป็น Community ไปทั่วโลกเหมือนตัวเก่าหรือเปล่าครับ
สังเกตว่า GTR พอแรงมาตั้งแต่เกิด จำนวนคนที่เอาไปทำต่อเลยลดลงไปพอสมควรเมื่อเทียบกับสมัย R34



burst

:) ขอสอบถาม หน่อยครับว่า
toyota supra รุ่นใหม่นี้มันทำลาย
ความขลัง หรือชื่อเสียงที่เป็นตำนาน
ของ Supra ในรุ่นเก่าๆอย่างไรครับ
คนไม่ได้อยู่ในวงการรถแบบนี้ยังไม่ค่อย
เข้าใจนะครับ เพราะดูตัวใหม่มันก็ดูใช้
ได้ตามยุคสมัย นะครับ  :)

มันแทบจะเป็น Z4 ตีตรา Toyota เลยครับ
ยิ่ง interior นี่กลิ่นของ BMW อบอวลมาก เปลี่ยนแค่ emblem ว่างั้นเลยแหละ
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi



r0u0g0e0k

อาจเป็นเพราะหนัง เพราะเกมส์ ที่ทำให้ Supra เป็นรถพระเอกมั้งคับ  รถพระเอกต้องเท่ห์ ต้องแรง

รถมันเดิม ๆ แค่ 276 แรงม้า  มันไม่ได้แรงอะไรมากมายนะ  หน้าตามันซิ่ง มันเฟี้ยวเกินความแรงรถไปมาก (ฝรั่งสมัยนั้น แรกๆ มันเลยเหยียดๆ  รถพวกนี้ ว่าไม่ได้แรงอะไรเท่าไหร่ )   แต่รถที่โชว์ ๆ กัน ส่วนมากก็โมกันเพียบ ไปกัน 5-600 ม้านุ้น  มันเลยกลายเป็นรถแรง เอาไว้บี้กะปอร์ช กะเฟอร์ได้ซะงั้น

ทีนี้ พอ GTR - NSX ก้าวข้ามไปเป็น supercar  แต่ Supra ยังอยุ่ที่เดิม  fanboy ก็คงน้อยใจ อย่างที่หลาย ๆ ท่านบอกนั่นแหละ

ข้อกำหนดของบ้านเค้า ตอนนั้น ญี่ปุ่นจำกัดให้มากสุดเเค่ 280 ม้าครับ จะ gtr จะอีโว   ก็มาได้เท่านี้เหมือนกันตอนออกจากโชรูม 

เเต่อย่าลืมว่ามันคือ 280  เเรงม้าในยุค 90 นะครับ สมัยนั้นก็ถือว่าเเรงมากเเล้ว
  ไม่ใช่มาเทียบกับ ปัจจุบันที่รถบ้านๆก็เเตะ 200ม้ากันหมดเเล้ว

  ถ้ายุคนั้น ปี 90 เทียบกับฝังยุโรป รถซิ่งยอดนิยม อย่างm3 ยุดนั้นตรงกับ  E36 m3  ก็ 290 เรงม้า +- เหมือนกันครับบ ซึ่งถือว่าเเรงมากเเล้ว ในยุคสมัยนั้น

  เเต่ปัจจุบัน m3 ล่าสุดเขยิบไปแตะ 400 เเรงม้าเเล้ว   ดังนั้นจะเอา ซูปร้ายุคเก่า มาเทียบกับ รถปัจจุบัน คงไม่แฟร์

อีกอย่างมาวัดกันที่ ขยับสเต็ป 2jz เอามาจุกๆจิกปรับนั้นนิดนี้หน่อย ไปเเตะ 400 ม้าเเบบไม่ลำบากเลย กับใส้ในเดิมๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2019, 03:07:38 โดย r0u0g0e0k »