ขอบคุณที่มาเล่าประสบการณ์ครับผม
สนุกดีนะครับ มีประโยชน์ด้วยครับ
3door เป็นรถที่มีเสน่าห์นะครับ
เดิมก็น่ารักครับ หรือแต่งซิ่งสามารถทำได้
เกียร์ออโต้ก็ขับใช้งานเรื่อยๆครับ
ถ้าขาซิ่ง
ได้เกียร์ M/T จัดโช้คดีๆสักชุด ยางหนึบๆ
ตั้งศูนย์แหล่มๆขับสนุกอยู่นะครับ
ลากรอบได้ตามสไตล์ HONDA ครับ
รถเล็กแต่ให้ช่วงล่างดับเบิลวิชโบน ดีงามเลยครับ
นี่แหล่ะรถสมัยก่อนเทคโนโลยีอาจจะไม่เท่าสมัยนี้
แต่จิตใจและความสร้างสรรค์ที่ใส่ให้กับรถมันสนุกมากครับ
ขอแจ้งการทดลองเพิ่มเติมครับ เพื่อใครอ่านมาเจอ แล้วเป็นประโยชน์
เรื่องการตั้งวาล์ว ผมเคยลองตั้ง
- ไอดี 0.20 mm.
- ไอเสีย 0.25 mm.
ผลที่ได้ คือ รถวิ่งดีมากตอนเครื่องเย็น แต่พอเครื่องร้อน จะอืด
กับอีกแบบ
- ไอดี 0.15 mm.
- ไอเสีย 0.20 mm.
ผลที่ได้ คือ เครื่องเย็นก็อืด เครื่องร้อนก็อืดครับ
ข้อมูลฝั่งอเมริกา ผมไปหามา เครื่อง D15B VTEC เขาตั้ง
- ไอดี 0.18 mm.
- ไอเสีย 0.23 mm.
ผลที่ได้ คือ รถวิ่งดีทั้งเครื่องเย็น และเครื่องร้อนครับ
แล้วมีเทคนิคในการเช็คว่าได้ระยยที่ต้องการหรือยัง
พอตั้ง 0.18 mm. เสร็จ เอา 0.20 mm. สอดดู ถ้าไม่เข้า
แสดงว่าระยะที่ตั้งอยู่ในช่วง 0.18 - 0.19 mm. แน่นอน
เป็นเทคนิดช่วยเพิ่มความแม่นยำในการตั้งวาล์วไปในตัวครับ
ไอเสียก็เช่นกัน ตั้ง 0.23 mm. เสร็จ ให้เช็ควิธีเดียวกันโดยใช้
0.25 mm. เช็คครับ
ส่วนเรื่องช่วงล่างสำหรับผม มันโอเคในระดับนึงแล้ว (โช็คเดิม+สปริงโหลด)
มันไม่ได้นุ่มอะไรมากมายครับ ผ่านรอยต่อถนนต่าง ๆ รู้สึกได้
ขับ 100-120 ก็นิ่งดี ไม่น่ากลัวอะไร แต่รถผมใส่กันโคลงหลังนะครับ
เคยเอาออก เวลาจั๊มคอสะพานแบบเอียง ๆ ท้ายมีดิ้นนิด ๆ
และรถผมนั่ง 1-3 คนจะปกดีไม่มีอะไร แต่พอนั่ง 4 คน ช่วงล่างหลัง
จะยันครับเวลาผ่านเนิน หรือลูกระนาด ซึ่งผมไม่ชอบในจุดนี้ 😂
เวลาเล่นโค้งหนัก ๆ พอไปได้ครับ ไม่ถึงดับดีหรือคม (ยาง Toyo DRB 195/55/r15)
เคยใส่โช๊คของ D2 กระบอกม่วง ไส้จะกองรวมกันให้ได้ มันหนึบจริง
เกาะจริง ปรับมาระดับนุ่มสุดก็แข็งกระด้างครับ ใส่ได้ไม่นานก็เอาออก
มันไม่เหมาะสมกับการใช้งานของที่บ้าน :'(