ผู้เขียน หัวข้อ: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ  (อ่าน 7676 ครั้ง)

ออฟไลน์ chaisawat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« เมื่อ: มีนาคม 16, 2019, 21:03:07 »
เห็นข่าวว่า ซิตี้ โมเดลเชนจ์ ปี2020 จะปรับเป็นอีโค่คาร์ และจะใส่เครื่อง 1.0 เทอร์โบ
มีโอกาสไหมที่ มาสด้า2 ซึ่งกำลังจะโมเดลเชนจ์ในปี 2020 เช่นกัน จะได้เครื่อง 1.0 เทอร์โบด้วย
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 16, 2019, 21:32:06 »

  รอดู  ตอนออกมา

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 16, 2019, 21:38:54 »
อีกยาวไกลนักคงไม่ทราบแน่

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 16, 2019, 22:10:46 »
ของ Mazda 2 ตัวเบนซินมันอยู่ในกลุ่ม ECO Car อยู่แล้ว แถมวิ่งประหยัดจริงด้วยนะ อาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรครับ
ส่วน City นั้นเขาชัดเจนว่าจะลงกลุ่ม ECO ก็เลยต้องเอาเครื่อง 1.0 มาทำตลาด

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 16, 2019, 23:03:27 »
เคยได้ข่าวเมื่อปีที่แล้วมั้งครับ ที่ผู้บริหาร Mazda ให้สัมภาษณ์ว่า จะไม่ทำรถยนตร์ เครื่อง Turbo เด็ดขาด จริงแท้ประการใดไม่ทราบ

แต่ถ้าจริงอาจได้เห็นเครื่อง 1.3 กำลังอัดสูง แรงม้าสูงมาประจำการแทนครับ (เดาล้วน ๆ)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 16, 2019, 23:27:26 »
Mazda2 เป็น Eco car phase 2 ซึ่งได้สิทธิทางภาษีดีอยู่แล้วนี่ครับ ผมยังนึกไม่ออกว่าทำไมทางค่ายเค้าถึงจะอยากเปลี่ยนเครื่อง  :-\

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 08:19:04 »
เครื่องเทอร์โบไม่น่าจะมา

Sky Active X 1.3 ยังจะมีลุ้นกว่าเลยครับ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 09:18:58 »
ผมว่าเจ้ามาสด้าไม่น่าจะเอา turbo มา เพราะตัวบล็อคปัจจุบันมันก็ประหยัดอยู่แล้ว
เอาเทอร์โบมา ก็เท่ากับเพิ่มต้นทุน ผมว่าไม่น่าจะทำครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 09:56:00 »
น่าจะมีเครื่อง Sky-X ความจุต่ำออกตามมานะ คุ้นๆ ว่าเครื่องตัวนี้มีคอมเพรสเซอร์อัดอากาศ ชิ้นส่วนที่เพิ่มมาก็เพิ่มต้นทุนดูแลรักษาไม่ต่างจากเทอร์โบ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ chaisawat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 11:17:31 »
ที่อยากรู้ว่ามาสด้า2อาจจะมีการเปลี่ยนเครื่องไหมเพราะเห็นว่าอีโค่คาร์ที่กำลังจะโมเดลเชนกัน
เช่นนิสสัน ฮอนด้า ก็มีข่าวว่าจะใช้เครื่อง 1.0 เทอร์โบ หรือเครื่องแบบอื่นที่แรงกว่าเครื่อง 1200 กัน
ซึ่งถ้ามาสด้าใช้เครื่องเดิมกำลังเครื่องก็น่าจะเสียเปรียบยี่ห้ออื่น ก็เลยคิดว่ามาสด้าจะปรับเครื่องสู้ไหม
และก็ลืมไปจริงๆว่ามาสด้าเขากำลังจะออกเครื่อง Sky Active X ซึ่งแรงกว่าเดิมอยู่แล้ว
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 703
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 16:08:51 »
ถึง Honda จะใส่เทอร์โบ ..

แต่มันก็เครื่องแค่ 1,000 cc และจุดประสงค์ คือ ประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษ

ฉนั้น ... อย่าไปหวังเรื่อง แรง อะไรมากมาย

(แต่ถ้าคุณกะจะเอาไปโมต่อ อย่างนี้ ก็อีกเรื่อง)

ออฟไลน์ chaisawat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 20:24:39 »
ปกติผมก็ไม่ได้ขับรถเร็วอยู่แล้วครับ ก็เลยไม่ได้คาดหวังในเรื่องแรงแล้วต้องเร็ว
แต่ผมคาดหวังในเรื่องการออกตัวที่ไม่อืดเกินและทอร์คในการขับรถขึ้นทางชันมากกว่าครับ
ไม่รู้ผมเข้าใจถูกไม๊
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 21:12:39 »
ถึง Honda จะใส่เทอร์โบ ..

แต่มันก็เครื่องแค่ 1,000 cc และจุดประสงค์ คือ ประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษ

ฉนั้น ... อย่าไปหวังเรื่อง แรง อะไรมากมาย

(แต่ถ้าคุณกะจะเอาไปโมต่อ อย่างนี้ ก็อีกเรื่อง)

+1

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 23:26:20 »
ถึง Honda จะใส่เทอร์โบ ..

แต่มันก็เครื่องแค่ 1,000 cc และจุดประสงค์ คือ ประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษ

ฉนั้น ... อย่าไปหวังเรื่อง แรง อะไรมากมาย

(แต่ถ้าคุณกะจะเอาไปโมต่อ อย่างนี้ ก็อีกเรื่อง)
เอาเครื่อง 1.5 มาต่อเถอะ แบบนี้คนที่ใช้งานแบบขึ้นเหนือจดใต้ นั่งเต็มรถพร้อมสัมภาระ คงจะลำคาญเวลาขึ้นดอยที่เรี่ยวแรงไม่ได้ดั่งใจครับ  เพราะถึงแม้จะมีเทอร์โบพ่วงมาแต่ก็มีข้อจำกัดพอสมควรกับเครื่องเล็กกว่าเดิมนะครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 00:54:14 »
ปกติผมก็ไม่ได้ขับรถเร็วอยู่แล้วครับ ก็เลยไม่ได้คาดหวังในเรื่องแรงแล้วต้องเร็ว
แต่ผมคาดหวังในเรื่องการออกตัวที่ไม่อืดเกินและทอร์คในการขับรถขึ้นทางชันมากกว่าครับ
ไม่รู้ผมเข้าใจถูกไม๊
ขอบคุณครับ

มาดูรถผิด Seg ละครับ ข้ามไป 1.5 ของ B-Seg หรือ C-Seg จะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 09:02:25 »
ทำซิ่งง่ายเลย​
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ vee.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
Re: ECO CAR กับเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 09:32:28 »
ถ้ามีเครื่อง na ให้เลือก ผมเลือกเครื่องธรรมดาดีกว่า ชิ้นส่วนไม่มาก ปัญหาก็น้อยตาม

 ;) ;)