ผู้เขียน หัวข้อ: อย่าซื้อรถไม่ตลาดราคาตกเป็นน้ำ มีความเห็นแบบใด???  (อ่าน 11075 ครั้ง)

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
เชิญสนทนา
ปล.1รถเราควรเป็นอะไรที่เราชอบ? เราซื้อ ไม่ใช่มาเสียใจมองตาปริบๆ หวังแค่มีโลโก้ เพราะรถไม่ใช่พาหนะของใครบางคนที่ มีแค่กระดอง กับยาง แต่รถต้องมีเครื่องยนต์ที่ดี สิ่งอำนวยความสะดวกentertainment และ ความปลอดภัยsafety โครงสร้าง ช่วงล่าง บลาๆ นิยามของรถ ไม่ใช่แค่พาหนะที่พาจากจุด A - ไป B ถ้าใช่ในนิยามของคุณ รถไม่ต้องมีวิศวะพัฒนาไปเลยย

ปล.2รถอะไรราคาก็ตกหมดแหละ กา3ห่วง ราคาโอ้ยไม่ตก555 เห็นจะมีแค่บางรุ่นๆไป เช่น Jaสส ยี่ห้อ H ฯลฯ

ปล.3รถ N รถ M โอ้ยยไม่ใช่รถตลาด ราคาตก ถาม?? คุณซื้อคุณไม่ไปตลาดคุณเข้าป่าไปซื้อ???
รถในนิยามตลาด คือแค่ราคาขายต่อที่คุณสนใจ
รถที่มันขายได้ มีราคาขาย? คุณเคยศึกษาไหม ว่าkeyมันคือ อะไหล่ที่พร้อม มีไว้สำหรับลค ที่เข้าซ่อม เข้า ศ.บริการ รถจึงยังมีในตลาดซื้อขาย แต่นี่คุณพูดแต่รถตลาดๆๆๆ ราคาขายต่อๆๆๆ ตกๆ คุณเคยศึกษามันไหม

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ถ้าคิดว่าเป็นแค่พาหนะ ก็จริงครับ

แต่ผมว่าคนไม่คิดแบบนั้น เพราะถ้าจะซื้อ ต้องมีความชื่นชอบมาเกี่ยวแน่นอน และหลากคนหลายแบบ

แต่ถ้าสำหรับคนซื้อมือสอง มันคือ สวรรค์ ชัดๆ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ผมซื้อรถไม่คิดถึงการขายต่อ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
ต่างกรรมต่างวาระ
ถ้าจะซื้อป้ายแดงก็คงซื้อ toyota กับ honda แหล่ะราคาไม่ตก
ถ้าจะซื้อมือสอง ก็ชอบมอง nissan รถดี ราคาโอเค

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
แต่ถ้าผมจะซื้อรถมือสอง พวกรถตลาดที่ราคามือสองแข็งๆผมก็ไม่ซื้ออ่ะ

ยิ่งซื้อผ่อนด้วยเผลอๆรวมดอกรวม vat ราคาพอๆกับมือ 1 เลย

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
อยู่ที่คนซื้อว่าอยากได้อะไร

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ผมอ่านเนื้อหาในกระทู้แล้วไม่ค่อยเข้าใจประเด็นเท่าไหร่ก็ขออภัยด้วยครับ  เอาเป็นว่าผมแสดงความเห็นตามหัวกระทู้ก็แล้วกัน

บางทีเราต้องลองมองในมุมของคนที่ไม่ได้อินในเรื่องรถหรือคนทั่วไป ที่ซื้อรถมาใช้และขายไปเมื่อเปลี่ยนคันใหม่คับ
ซึ่งปัจจัยเรื่องราคาขายต่อ และความง่ายยากในการปล่อยขายมือสองจะมีความสำคัญขึ้นมาทันที เพราะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถก็คงประเมินการซื้อจากปัจจัยภายนอกพวกนี้แหล่ะ

ลองสมมุติให้เป็นเรื่องอื่นบ้างเช่นการเลือกซื้อตู้เย็น ผมว่าน้อยคนที่จะมามองว่ามันต้องเจ๋ง ต้องใช้งานดีสุดยอดอะไรแบบนั้น
หลักๆก็คงมองเรื่องคุณภาพภาพรวม ยี่ห้อ ความสวยภายนอก มีฉลากประหยัดไฟกับ มอก. ราคาได้ก็โอเคแล้ว  เวลาจะเปลี่ยนก็ขายต่อคนรู้จักไป

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
ถ้าผมจะซื้อรถสักคัน เวลาอยู่หลังพวงมาลัยต้องมีความสุขครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ซื้อรถมาใช้ อยากใช้อย่างมีความสุข
ความสุขพื้นฐานจากรถยนต์สักคันคือ
เป็นรถที่ใช้งานได้ดี ไม่เกเร ก็เท่านั้นครับ

ราคาขายต่อ เป็นราคาที่คนซื้อยินดีกับราคานั้น
คงไม่มีใครอยากซื้อรถที่ขึ้นชื่อว่างอแง เสียบ่อย
ซ่อมไม่อยู่ ในราคาแพงๆ หรอกครับ

สิ่งที่ผมจะสื่อคือ สำหรับคนใช้งานแล้ว
ต้องการรถที่ใช้งานได้ดี และรถที่ใช้งานได้ดี
เมื่อจะขายต่อก็มีคนอยากรับไปใช้ต่อ
ราคาขายต่อเลยไม่แย่

ในทางกลับกัน ถ้ารถยังใช้งานได้ดีอยู่
แม้จะไม่มีมูลค่าในการขายต่อ ถึงเก็บเอาไว้
มันก็ยังรับใช้เราได้

แต่กับรถที่ปัญหาเยอะ คนก็ไม่อยากรับไปดูแลต่อ
อย่าว่าแต่ราคาตกเลย บางทีก็ไม่มีคนรับซื้อด้วยซ้ำ

“รถซื้อมาใช้ ไม่ได้ซื้อมาขาย” ....
แต่ก็เพราะจะใช้ แล้วมันใช้ไม่ได้ ตายกลางทางบ่อยๆ
เดี๋ยวโน่นเสีย นี่เสีย จึงต้องขาย พอจะขาย
ก็ไม่มีคนรับซื้ออีก

อันนี้ต่างหากที่น่าลำบากใจครับ

นี่คือมุมมองของคน “ใช้” รถนะครับ
คน “เล่น” รถจะมองอีกแบบครับ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
มันคือเรื่องจริงตามนั้นแหละครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
นอกจากรถ Classic , Limited รถเก่าที่มีคนนิยมจริงๆ

ผมเห็นก็ตกกันหมดนะครับ

ต่อให้เป็นรถตลาดยอดนิยมเลย คัมรี่ตัวก่อน ราคาน่าสอยมาก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
อยากใช้ก็ไม่ต้องแคร์ขนาดนั้นครับ   ไม่กล้าก็กลับไปรถตลาดมีแค่นั้นแหละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ผมไม่ค่อยสนราคาต่อเลยก็ว่าได้ครับ

เพราะตอนซื้อแต่ละคัน ก็ไม่เคยได้ไปตามดูราคาขายของรุ่นไหน ยี่ห้อไหนๆ ทั้งนั้น

เลือกรถที่ตอบสนองความต้องการใช้งานในแต่ละด้าน ให้มากที่สุด เพราะมันจะให้ความพอใจเราขณะใช้งานได้ดีที่สุด ในช่วงที่รับใช้เรา

และรถที่ราคาขายต่อมือสองย่อลงมาเยอะ ราคาขายใหม่ก็มักลดเยอะด้วยเหมือนกัน รวมๆก็ไม่ต่างมากนัก

ขอแค่ให้เป็นยี่ห้อที่อยู่ในไทยมานาน มีศูนย์บริการมากพอควร มีอะไหล่ทางเลือกบ้าง (บางยี่ห้ออะไหล่แท้ก็ไม่ได้แพงเลย) มีช่างนอกให้เลือกได้จำนวนไม่น้อยเกินไป

ปัจจุบัน มีคลับรถยนต์เยอะมาก ซึ่งดีต่อการรับรู้ปัญหา  และ มีแนวทางแก้ป้ญหาได้ชัดเจน ถ้าหมั่นดูศึกษา ปัญหามันก็ไม่ได้ใหญ่และน่ากลัวเลย สำหรับคนพอที่จะมีความรู้เรื่องรถยนต์

สรุป คือ ไม่ได้สนใจราคาขายต่อครับ สนใจราคาลดตอนซื้อมากกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2019, 13:39:10 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
เมื่อถึงวันที่ต้องขาย 
จะรู้ซึ้งครับ
สั้นๆ เจ็บมาเยอะกับรถแบรนด์อินดี้

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ของแบบนี้อยู่ที่ใจ ตอนจะซื้อพูดอะไรก็หอมหวานครับ

ตอนจะขายน้ำตาตกแทบขาดใจก็จะรู้เอง โดยเฉพาะเกิดจังหวะซวยยี่ห้อ/รุ่นนั้นมีดราม่าด้วยละก็ หึหึ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
ถ้าคิดว่าต้องซื้อรถตลาด ก็ใช้รถสมรรถนะแย่ๆ ต่อไปครับ  คงมีแต่ Toyota, Honda, Isuzu

บ้านผมชอบใช้รถแปลก ไล่มาตั้งแต่สมัยก่อนมากๆ Lancia, Jaguar, Alfa, Holden, Jeep Crysler, Volvo, VW, BMW

รถพวกนี้ไม่ได้ซื้อเพราะความแปลก แต่ซื้อเพราะจุดเด่นของมัน ที่เจ้าตลาดไม่มีให้  ถามว่าพอผ่านมาแล้ว  ปัจจุบันคิดยังไงกับรถพวกนั้นที่เคยใช้   เข็ดไหม ช้ำใจมั้ย

ก็ขอบอกว่า ไม่เลยครับ กลับกัน...ประทับใจมากๆ หลายคัน โดยเฉพาะพวก Lancia, Jaguar  ผ่านมาหลายสิบปี ก็ยังจำฟิลลิ่งและสมรรถนะของมันที่แม้กระทั่งรถปัจจุบัน พวก Toyota ก็ยังไม่สามารถให้ฟิลลิ่งนั้นได้เลย

แต่ถามว่า ถ้าต้องเป็นรถคันเดียวของบ้าน จะซื้อมั้ย  ก็ขอบอกเลยครับ ว่าไม่   ต้องมีรถเจ้าตลาดสำรองไว้ที่บ้านครับ  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2019, 14:03:57 โดย bingoman »

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
ผมซื้อรถที่อยากได้ และมีกำลังซื้อไม่ลำบากครับ
เรื่องอื่นไม่สน

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,998
แล้วแต่มุมมองครับ
ความต้องการแต่ละคนไม่เหมือนกัน นานจิตตังครับ
เอาตอบโจทย์ตัวเองก็พอ ส่วนตัวใช้รถตลาดศูนย์เยอะดี ของแต่งหาง่าย ราคาขายไม่ตกมาก เพราะไงก็ต้องปลี่ยนรถ ไม่ขับรถคันเดียวไปตลอดแน่ๆ
ส่วนสมถนะอันนี้รับได้ ไม่ได้เป็นนักแข่งอยู่แล้ว

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
รถตลาดก็ดี รถไม่ตลาดก็มีข้อดี มันแล้วแต่เราอยากได้อะไร ชอบกลางๆ กินข้าวผัด ข้าวกระเพรา ก็อิ่มได้ บางคนชอบฟีเจอร์แปลกๆคุ้มๆกับรถบางยี่ห้อที่เขากล้าใส่มาให้ก็กล้าแลกด้วยความเจ็บตอนขายต่อ ถามว่ารถตลาดญี่ปุ่นดีมั้ยก็โอเคนะ...ฟังก์ชั่นโล้นๆ เครื่องบล็อคโบราณ เกียร์ซีวีทีถูกๆช่วงล่างเหล็กแน่นๆทนๆ ถามว่าคุณภาพมันจะเท่ารถยุโรปช่วงล่างอลูมิเนียม วงล้ออัลลอย diamond cut มั้ย สำหรับบางคนก็ตอบว่าขับดีๆไม่ต่างกัน...

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
มันไม่มีหรอก ไอ้รถตลาดในฝันนั้น อะไหล่แพงทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ยิ่งรถดีเท่าไหร่ อะไหล่ก็แพงตาม


มียี่ห้อเดียวที่พอจะถูกบ้าง แต่รับได้กับดีไซน์ไหม IZUSU ใช่คำตอบของคุณไหมล่ะ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
คำพูดของคนไม่รู้จริงเรื่องรถ

ทุกวันนี้ Swift ปีเดียว ไมล์เดียวกับ Yaris ราคาพอๆ กัน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
มันไม่มีหรอก ไอ้รถตลาดในฝันนั้น อะไหล่แพงทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ยิ่งรถดีเท่าไหร่ อะไหล่ก็แพงตาม


มียี่ห้อเดียวที่พอจะถูกบ้าง แต่รับได้กับดีไซน์ไหม IZUSU ใช่คำตอบของคุณไหมล่ะ
ตรงใจมากครับที่พูดถึงอะไหล่แพงทุกยี่ห้อ
กับเรื่องการออกแบบของอีผุผุ   ซึ่งผมชอบแค่รุ่นเดียวคือยุค TFR และ dragon eye  จะมาตกต่ำก็สมัยdmac ตัวแรกเลยครับ

ออฟไลน์ Myprecious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
ผมซื้อเพราะชอบครับ ไม่ห่วงเรื่องขายต่อ แต่หลังๆเลือกยี่ห้อแล้วครับ เพราะบางยี่ห้อขายต่อราคาตกไม่กลัว กลัวจะขายไม่ได้นี่สิครับ

ออฟไลน์ num_tm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง วันนี้อยากได้รถเก๋ง B-Segment สักคันหนุ่ม-สาว ออฟฟิศขับไปทำงาน พออายุมากขึ้นมีครอบครัว ก็อยากได้รถที่ขนาดใหญ่ขึ้น
ก็ต้องเอาคันเก่าไปขายเพื่อใช้เป็นเงินดาวน์เปลี่ยนเป็นคันใหม่ ขายได้ราคาก็ดาวน์คันใหม่ได้เยอะ ยอดผ่อนต่อเดือนก็น้อย
ขายได้ราคาต่ำก็ต้องเอาเงินส่วนตัวเพิ่ม หรือไม่ก็ต้องยอมผ่อนต่อเดือนมากขึ้น ดูอย่าง Festa ปี 17  ราคาขายเท่ากับ Jazz,City ปี 13

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
ปัจจัยรถตลาดกับราคาขายต่อมีผลมากกับผู้ซื้อที่
1. มีรถคันเดียวหรือมีความจำเป็นต้องใช้มันแทบทุกวัน
2. ฐานะไม่ได้ร่ำรวยจนไม่ต้องแคร์ว่าจะตกขนาดไหน
3. เปลี่ยนรถบ่อย
4. คิดอะไรไม่ออก ไม่มีความรู้เรื่องรถ ซื้อตามคนอื่นดีกว่า
โดยส่วนตัว รู้สึกเสียดายเหมือนกัน เวลาซื้อหมดเป็นล้านๆแต่เวลาขายเหลือไม่กี่แสน

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ตามความเข้าใจของผมรถตลาดคือรถที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายในประเทศนั้นๆหรือภูมิภาคนั้นๆ มีการผลิตหรือประกอบในประเทศนั้นๆ ตัวอย่างรถตลาดเช่น Toyota Honda Isuzu Nissan Mitsubishi Mazda Suzuki Benz BMW เป็นต้น  แต่ถ้าหมายถึง Toyota Honda Isuzu Benz  น่าจะหมายถึง รถเจ้าตลาด หรือผู้นำตลาด ส่วนรถไม่ตลาดน่าจะหมายถึงรถนำเข้าที่ผลิตในภูมิภาคอื่น หรือรถรุ่นที่ไม่มีใครเล่นไม่มีใครสนใจ

ในปัจจุบันคำว่าราคาแข็งนั้นไม่เด่นชัดแล้ว ราคาตกลงมาพอๆกันหมด ที่บางยี่ห้อราคามือสองแพงกว่าก็เพราะตอนซื้อมือหนึ่งราคาแพงกว่า เมื่อเทียบสัดส่วนเป็นเปอร์เซ็นต์แตกต่างกันน้อยมาก ขึ้นอยู่กับสภาพรถคันนั้นๆและระยะเวลาที่ผ่านการใช้งาน สภาพการณ์ในปัจจุบันรถมือสองล้นตลาดครับ

รถมือหนึ่งเจนใหม่ๆกำลังทะยอยเข้ามาและก็มีฟีเจอร์เด่นๆและอ็อปชั่นใหม่ๆที่น่าสนใจ ทำให้รถมือหนึ่งในปัจจุบันมีความแตกต่างจากรถในยุคก่อนๆเยอะขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้นไม่ว่าแบรนดไหนปัจจุบันราคาตกหมด ถ้าตกรุ่นแล้ว 

ในสภาวะปัจจุบันผู้ผลิตเกือบทุกรายมีความกระตือรือร้นและความรับผิดชอบมากกว่าแต่ก่อน และรู้ความต้องการของคนในภูมิภาค ผมคิดว่าคุณภาพความทนทานไม่ได้แตกต่างกันมากในแต่ละแบรนด์ ถ้าหากใช้งานอย่างถูกวิธี ได้รับการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงตามระยะเวลาอันเหมาะสม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2019, 15:37:51 โดย G.K »

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
รถไม่ตลาดซ่อมนานมาก อะไหล่ไม่มาสักทีครับ

Subaru Legacy อะไหล่ติด Back order ดีที่รถใช้งานได้ปกติ เลยยังไม่จอดอู่

Volvo S90 ชนด้านหน้านิดเดียว ชนตั้งแต่สิ้นปี จนวันนี้ยังรออะไหล่ชิ้นที่ขาดไปอยู่เลยครับ นอนอู่มาหลายเดือนแล้ว

อู่ยังแนะนำผมเลยว่าถ้าไม่อยากรออะไหล่นาน แนะนำซื้อพวก Toyota Camry, Honda Accord หรือพวก Benz C, E-Class
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
รถตลาด กับรถเจ้าตลาด มันแตกต่างกัน

เมื่อก่อนผมก็คิดแบบนั้นแหละ ไม่สนใจยี่ห้อ
แต่เมื่อเปิดใจไปแล้ว ลองใช้มาหมดแล้ว  สรุปสั้นๆเลยว่า เข้าใจแล้วทำไมรถถึงขายไม่ค่อยดี

เดี๋ยวนี้ผมกลายเป็นคนแก่ปิดใจ ให้เด็กๆรุ่นใหม่ว่าไปแล้ว

ถามว่าราคาขายต่อมีผลมากมั๊ย มาก เช่น ซื้อแล้วไม่เหมือนที่คิดไว้ รถมีปัญหา จุกจิก หรือเกิดอุบัติเหตุแล้วเบื่อๆอยากขาย
ก่อนซื้อก็ว่าใช้ยาวกันทุกคน

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
ผมงง เสนเซอร์ชื่อรถเพื่ออะไรครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับความพอใจของคนขายด้วยครับ

สองปีก่อนผมขายนิสสัน March VL ตัวท้อป ปี 12 รุ่นปรับเพิ่มอุปกรณ์
รถห้าปีครึ่งไมล์ 3.7 หมื่นโล

รถซี้อป้ายแดง 5.42 แสน ผ่านไปห้าปีครึ่ง ขายได้ 2.5 แสน และขายแบบเทิรน์รถด้วยนะครับ
หลังผมออกคันใหม่แล้ว ก็เห็นรถคันเก่าลงประกาศขายอยู่ ราคาเพิ่มจากที่ผมขายแค่สามหมื่นเท่านั้น (2.8 แสน)

หรืออย่างเฟียสต้า 1.6 ตัวท้อป วิ่ง 5.7 หมื่นโล ปี 2012
ขายได้ 1.5 แสน คนขายก็พอใจรีบปล่อยทันที เพราะมีเบี้องหลังคือ

1. ปัจจุบันไฟเครื่องโชว์ ศูนย์ SCAN แล้ว แก้ตรงจุดๆนั้นแล้วก็ไม่หาย ได้แต่ลบโค้ด ซักพักก็เป็นอีก 
2. เปลื่ยนชุดคลัตช์ + ก้ามปูคลัตช์ไปแล้วรอบนึงตอนสามหมื่นกิโลเพราะเกียร์กระตุก
หายไปพักนึง ตอนนี้อาการกระตุกกลับมาอีกแล้ว
3. ขับๆไปประตูเปิดเอง ดีที่อยู่ในหมู่บ้าน ต้องเปลื่ยนกลอนประตูใหม่ทั้งชุด
4. ล่าสุด อยู่ๆรถมีอาการวูบและดับไปเอง พอสตาร์ทใหม่ก็หาย

เลยรีบตัดใจขาย ก่อนจะไม่ได้ราคาครับ