ผู้เขียน หัวข้อ: "Triton ขับ4" พอจะสู้ขับสี่ของ Subaru หรือเป็นญาติห่างๆของรถยุโรปได้มั้ย?  (อ่าน 10611 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
อันนี้ถามแบบไม่ได้กวนหรือล่อเป้านะครับ

สมมุติผมชอบรถแนวๆยกสูง ขับรถเร็ว แต่งบน้อย และอยากได้รถป้ายแดง
ไม่มีปัญญาไปซื้อ Rapter หรือ SUV ยุโรปสมรรถนะดีๆ
เอาตรงๆเลยคือ Triton ขับสี่ พอจะตอบโจทย์ผมได้มั้ย??

ทุกวันนี้ผมขับ Fortuner แต่งช่วงล่าง ล้อ ยาง มันก็ไปได้สุดแค่นี้
แค่ผมลองเล่นโค้งกับ Ecocar "เดิมๆ"ของเพื่อนยังหืดจับเลย
แต่ผมยังคงต้องยึดติดกับ PPV หรือกระบะต่อไป
เนื่องจากงานประจำค่อนข้างใช้รถเยอะ ลุยน้ำ เข้าไซต์งาน ขนคนขนของ

เลยมีคำถามซอยเป็นข้อๆดังนี้
1. ไทรทั่นขับสี่ Full time จะช่วยเรื่องสมรรถนะให้ดีขึ้นแค่ไหน
2. สมมุติผมเปิดใช้ระบบ Full time ตลอดเวลา 8-10 ปี จะเป็นยังไง (ไม่งกงบดูแล ซ่อมบำรุง)
3. ตรงๆเลยคือ ถ้าเทียบกับ X1 หรือ XV ผมพอจะใช้ไทรทั่นตามเค้าห่างๆพอไหวมั้ย

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ถ้าอยากเกาะแบบSubaru ก็ซื้อsubaruเลยครับทั้ง XV และ Forester นี้ ขับ4all wheel  drive ราคาถูกกว่าฟอร์จูนเนอร์ขับ4ที่เป็นขับ4 part time ซึงไม่เหมาะในการใช้วิ่งถนนดำด้วยความเร็วสูงครับ

ออฟไลน์ Rocket_yuta

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
TRITON ขับ 4 มันจะขับไม่ดีเหมือน FORTUNER คันเก่านะครับ
ถ้า FORTUNER คันเก่าเป็นรุ่น FULLTIME 4WD ด้วยแล้ว
สำหรับผม FORTUNER ยังไงขับดีกว่ากระบะนะครับ

บนภูเขาความเร็ว 100-110 กม/ชม. FORTUNER ยังขับตามเลน
ไม่ต้องขับตัดโค้งได้ครับ แต่ถ้าขับกระบะยกสูง หรือ 4WD ก็อาจจะต้อง
ขับตัดเลนแล้ว

เคสของเจ้าของกระทู้ ซื้อ XV หรือ FORESTER ไปเลยครับ
ขับดีกว่า TRITON แน่นอนครับ
ไม่ใช่ว่า TRITON ไม่ดี มันก็ดีแบบกระบะครับ มีข้อจำกัดของกระบะอยู่

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ถ้าจะใช้งานรถแบบ Full Time 4WD ก็ซื้อรถแบบนั้นไปดีกว่าน่าจะจบกว่า ส่วนตัวต่อให้มั่นใจระบบ Super Select 4WD ผมก็ไม่กล้าใส่แบบ Full Time ตลอดเวลาแน่ๆ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
รถกระบะผมตัวเตี้ยโหลด​  2  นิ้ว​  .
เส้น​ ทองผาภูมิ​ -​ สังขละบุรี​  เพื่อนผมขับ​ Xv คนพื้นที่เพราะทำงานที่เขื่อน​  มารับผมปากทางตอน​ทุ่มนึง​


วิ่งกัน​ 45​นาทีถึงวัดสมเด็จ​ก่อนเข้าสังขละ   รถผมตามติด​Xv​ได้แน่   โค้งขนาดนั้น​ Xv​  ในโค้งกล้ากดคันเร่งผมก็กล้าไปต่อ​ 
รึเอารถผมเอง​ Gk.ให้ผมขับจี้​ Xv.เพื่อนผม​ ไม่เอาหรอกลงข้างทางก่อน​   
ในทุกวันโค้งซ้ายลงปากทางวัชรพล​ กระบะผมทำได้มากกว่า​ Gk.นะ​ เสียวน้อยกว่าเยอะ​ 

คุณถ้าทำช่วงล่างมาแล้วยังแพ้​ Ecocar.ควรดูใหม่แล้วครับอะไรที่พลาดไป


THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ไทรทัน ทำแบบยีราฟกดลงซัก 2 นิ้ว ยางดีๆก็ขับมันส์แล้วครับ ขับสี่ 4H แบบ Fulltime ใส่ได้ตลอดครับ

กดประมาณนี้ ล้อ18 หรือ20 ก็ซิ่งมันส์แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2019, 08:41:53 โดย masuoka »

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ถ้าตัวตั้งคือระบบ AWD แบบ Subaru และรถยุโรปเช่น Audi Quarttro ในที่นี่ผมขอพูดถึง Subaru เป็นหลักนะครับ

ต้องเข้าใจก่อนว่าระบบ AWD ในรถยกสูงอย่าง XV และ Forester มันทำมาเน้นสมรรถนะในแบบ"เอนกประสงค์" คือถนนในรูปแบบไหนก็ยังพอจะเกาะถนนอยู่ได้
ถนนแห้งปกติก็เกาะถนนพอประมาณ (แต่เอาเข้าจริงเวลาเข้าโค้งแคบๆแล้วหน้าดื้อนะ ดูจาก moose test ได้)  แต่มันจะไปเด่นเวลาที่ถนนลื่น ฝุ่น ดิน หรือถนนเปียกตอนฝนตกใหม่ๆ

ถ้าคาดหวังให้ Triton เปิด Fulltime AWD แล้ววิ่งถนนปกติทั่วไปหรือถนนเปียกลื่นแล้วไม่ไถลลงข้างทางง่ายๆแบบ Subaru
ผมคิดว่าคาดหวังแบบนั้นได้ครับ ดีกว่าวิ่งแบบขับ 2 แน่ๆแต่กินน้ำมันหน่อย
------------------

ส่วนเรื่องไปเทียบกับ XV ในแง่ของการขับแข่งกัน หรือแนวๆแต่งรถจัดเต็มแล้วจะเจ๋งกว่า XV อะไรทำนองนี้ ผมขอ งด ออกความเห็นนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2019, 22:38:29 โดย akewizard »

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
Triton ขับ 4 ผมว่าต่อให้ทำเต็มเลยทั้งช่วงล่าง+ล้อ+ยาง ก็คงได้แค่ใกล้เคียงหรือเทียบเท่า XV ครับ  เพราะ XV นั้นออกแบบมาให้เป็นขับ 4 ชั้นดี สำหรับการวิ่งบนถนน ไม่ใช่ลูกรังหรือไว้ลุยแบบ Triton ขับ 4

จากที่ผมลองขับ XV  ผมยังให้มันขับขี่มั่นใจกว่า BMW ซีรี่3 F30 ก่อนไมเนอร์เชนจ์เลยครับ  รถอะไรที่ช่วงล่างดีกว่า XV ในการขับบนถนน  รุ่นนั้นต้องทำมาช่วงล่างเทพมากๆ เลยครับ


ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ผมใช้ Forester วิ่งถนนดำต่างจังหวัด ต้องเตรียมเงิน สั่งลูกปืนล้อหลังล่วงหน้าทุกๆสี่หมื่นกิโลครับ ตอนนี้เลขไมล์แสนกับเจ็ดพันกิโล เสียงลูกปืนล้อหน้าเริ่มมาครับ

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
ผมไม่มีข้อมูลเรื่องกระบะขับ 4 นะครับเพราะไม่เคยใช้

เคยทดลองขับ Everest ตัวบนสุด เทียบ Forester
ยังมองว่าถ้าความนุ่มนวล Everest ยังสู้ไม่ได้
เรื่องเกาะถนน เข้าโค้ง เปลี่ยนเลนเร็ว ๆ Forester ให้ความมั่นใจได้ดีกว่า

ลองดูความจำเป็นในการใช้รถครับ ถ้าต้องใช้กระบะจริง ๆ ผมว่าชอบคันไหนซื้อเลยครับ ส่วนตัวผมคิดว่า ไม่จำเป็นต้องเอาไปอัดโค้ง ถ้าลักษณะรถไม่เอื้อให้ทำครับ ถ้าจะเอา Triton ไปทำช่วงล่างต่อก็ได้ แต่ผมว่ามันไม่น่าจะจบ

เรื่องเอาไปเทียบกับ EcoCar ผมว่าการขับขี่ขึ้นเขา ลงดอย ส่วนหนึ่งต้องชำนาญทาง รู้โค้ง ตรงไหนชะลอ ตรงไหนเร่ง ซึ่งเอาจริง ๆ สมมติว่ารถแซง EcoCar ได้ ผมคิดว่ามันก็ไม่ได้อะไรขึ้นมานะครับ อันตรายเปล่า ๆ

ผมมองว่าเลือกรถให้ตรงกันความต้องการ จะทำช่วงล่างต่อก็แล้วแต่ แต่ผมว่ามันจะไม่จบ สุดท้ายส่วนต่างที่ทำช่วงล่าง อาจขยับไปซื้อรถที่มันจบ ๆ ไปเลยก็ได้ครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้ทั้งสองคันประจำ

ถ้าพูดถึงแค่ระบบขับสี่ ผมคิดว่าไม่ต่างกันเลยครับ Pajero ผมไม่เคยเปิดขับสองเลย แล้วขับ 4H ตลอด 160-190 มาตลอด ไม่มีปัญหาอะไร

ถ้าถามผม ผมกลับไม่เชียร์ซูบารุ เพราะศูนย์ยัง “ห่วย” กว่ามิตซูเยอะครับ หลายครั้งศูนย์ใหญ่แก้ปัญหาไม่ตรงจุด แก้แล้วแก้อีก ผมต้องมาจบด้วยอู่นอกแถวราม ซึ่งไกลบ้านมาก ถ้าเป็นผมคงมองมิตซูมากกว่าครับ มันต่างกันแค่ความสูงครับ ถ้าโหลดลงแล้วเปลี่ยนโช้คให้แข็งหน่อย ผมว่าไม่ต่างกันมาก ถ้าเปิดขับสี่เหมือนกัน

อย่างที่บ้านผมมีทั้ง Pajero Forester XV ถ้า Forester ยังติดนิ่มเหมือน Pajero นะครับ พวงมาลัยก็เบา ถ้าเข้าโค้งเร็วๆมาย้วยให้เสียวเล่นเลยนะครับ แต่พอมาเป็น XV อันนี้จะเฟริมกว่า แต่ก็ช่วงล่างแข็งกว่าเด้งดึ๋งๆ ตึงตังมากกว่า ได้อย่างเสียอย่างครับ

ออฟไลน์ geonosis

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
กระบะยังไงก็มีข้อจำกัดเรื่องช่วงล่างที่เป็นแหนบหลัง เรื่องจุดศูนย์ถ่วงที่สูง ทำให้มีอาการโคลงเคลงได้ง่ายกว่า ส่วนตัวขับ Pajero 4WD ต่อให้เปิด Full time AWD วิ่งมันก็ยังไม่ได้ดีกว่ารถกลุ่ม cross-over หรือ SUV(CUV)  ระบบที่เป็น body on flame ทำให้มีจุดเชื่อมต่อเยอะระหว่าง Body กับ chassis เวลาเข้าโค้งมันถึงไม่เนียนแบบรถเก๋ง ถ้าเน้นสมรรถณะการเข้าโค้ง subaru ดีกว่าเยอะครับ เคยลองขับ XV ของเพื่อน แต่ถ้าถามความจำเป็นต้องลุย(แบบผมที่ต้องมาออก PPV เพราะน้ำท่วมปีเว้นปี) ตอนนี้ก็คงเหลือตัวเหลือเดี่ยวที่มีขับสี่ full time ให้ใช้วิ่งบนถนนดำล่ะครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมไม่มีข้อมูลเรื่องกระบะขับ 4 นะครับเพราะไม่เคยใช้

เคยทดลองขับ Everest ตัวบนสุด เทียบ Forester
ยังมองว่าถ้าความนุ่มนวล Everest ยังสู้ไม่ได้
เรื่องเกาะถนน เข้าโค้ง เปลี่ยนเลนเร็ว ๆ Forester ให้ความมั่นใจได้ดีกว่า

ลองดูความจำเป็นในการใช้รถครับ ถ้าต้องใช้กระบะจริง ๆ ผมว่าชอบคันไหนซื้อเลยครับ ส่วนตัวผมคิดว่า ไม่จำเป็นต้องเอาไปอัดโค้ง ถ้าลักษณะรถไม่เอื้อให้ทำครับ ถ้าจะเอา Triton ไปทำช่วงล่างต่อก็ได้ แต่ผมว่ามันไม่น่าจะจบ

เรื่องเอาไปเทียบกับ EcoCar ผมว่าการขับขี่ขึ้นเขา ลงดอย ส่วนหนึ่งต้องชำนาญทาง รู้โค้ง ตรงไหนชะลอ ตรงไหนเร่ง ซึ่งเอาจริง ๆ สมมติว่ารถแซง EcoCar ได้ ผมคิดว่ามันก็ไม่ได้อะไรขึ้นมานะครับ อันตรายเปล่า ๆ

ผมมองว่าเลือกรถให้ตรงกันความต้องการ จะทำช่วงล่างต่อก็แล้วแต่ แต่ผมว่ามันจะไม่จบ สุดท้ายส่วนต่างที่ทำช่วงล่าง อาจขยับไปซื้อรถที่มันจบ ๆ ไปเลยก็ได้ครับ
ผมเห็นด้วยนะครับจะไปอัดโค้งแข่งกับ eco carทำไมกัน อัดโค้งไปก็ไม่ได้รับรางวังหรือเงินอัดฉีดจากสปอร์นเซอร์เหมือนกับนักแข่งในสนามแข่งกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2019, 01:21:48 โดย deertesla »

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ติดตามFORESTER CLUB ดูค่าใช้จ่ายการเช็คระยะ การซ่อมบำรุง ชิ้นส่วน
สัมผัสำด้ว่าSUBARUเป็นรถญี่ปุ่นที่มีค่าใช้จ่ายต่างจากรถตลาดไม่น้อยครับ
แต่สมรรถนะของช่วงล่าง การขับมีเสน่ห์จริงๆ ชอบSUBARUครับ ถ้าเงินเหลือจะจัดมือ2 สักคัน
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,862
ตอบข้อ 3 ให้ครับ

ในเมื่อมันใช้ เครื่อง เกียร์เดียวกับ pjs
ทำไมจะตามไม่ทันล่ะครับ เพียงแค่อาจจะต้องทำช่วงล่างหน่อย ให้มันเฟิร์มกว่านี้ เพราะความท้ายเบา

เรื่องพละกำลัง ผมว่าตามไม่ห่างเลยครับ
ยิ่ง xv เป็น cvt ด้วย ต้องเป็นเจ้าของรถประเภทบ้าเลือดมากๆนะครับ ถึงหนีชาวบ้านไกลๆได้เนี่ย ถ้ารักรถ ผมว่าคงต้องถนอมเกียร์ด้วยแหละ ^^

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
รถกระบะ PPV ผมใช้สลับกับเก๋งตลอด ช่วงล่างห่างไกลคำว่า"เกาะถนน"ความมั่นใจระดับECO CAR จุดศูนย์ถ่วงมันสูงหนีหลักฟิสิกส์ไม่พ้น

Subaru ศูนย์ถ่วงมันต่ำเพราะเครื่องยนต์วางนอน+ระบบขับ4+global platformแข็งๆ

ยังไม่ดูยางติดรถผมคิดว่าฟ้ากับเหว คนละชั้นครับ

กระบะซื้อมาทำช่วงล่างผมเปลื่ยนแค่โช๊คครับหาดีๆแพงๆไปเลย พวกถูกๆเหมือนซื้อสากมาใส่รถ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ผมเข้าใจว่า จขกท. อยากได้กระบะ ย้ำว่าอยากได้กระบะ แต่อยากได้กระบะที่เป็น ALL WHEEL DRIVE ความเห็นบนๆ ก็ดันให้ จขกท. ไปจบที่ XV/FORESTER  ::) ::) ::)

ถ้าเทียบแค่ระบบขับคลื่น Super Select 4WD ของมิซุ ผมว่า มันเท่ากับ Ranger Raptor นะ(แค่กระบะ) เพราะเป็นกระบะขับ 2 และ ปรับขับ 4 วิ่งทางดำได้ (ไม่นับ 4L) ด้วยความเร็วได้ และผมว่ามันไม่ได้แพ้ 4WD/AWD รถยุโรปเลยครับ (แต่อาจจะด้อยกว่าในบางเรื่อง ระบบช่วยเหลือ ความฉลาด แต่ก็จ่ายถูกกว่า) ลองหาดูคลิปใน Youtube ได้ว่า 4WD/AWD Testing ของ Mitsubishi มันเด่นกว่า ด้อยกว่า ค่ายอื่นๆ ยังไง

ส่วนการขับขี่ ผมว่า TRITAN มันยังคนให้ฟิลลิ่งรถกระบะอยู่ ต่อให้มี 4WD/AWD ก็เหอะนะ มันช่วยที่ล้อ การปั่นล้อ แต่การควบคุมรถ ช่วงล่าง มันก็ยังเป็นกระบะอยู่ดี ดังนั้น มันเทียบกับช่วงล่างแบบ SUV หรือ เก๋ง ไม่ได้ (ถีงแม้ Mitsubishi  เคยจะทำช่วงล่างกระบะมาดี ให้ความรู้สึกคล้ายเก๋งที่สุดแล้ว ก็เหอะนะ)

สุดท้าย ต้องดูว่า อยากได้รถกระบะ ที่(จำเป็นต้องมี)ระบบขับเคลื่อน และ ช่วงล่าง(แบบเก๋ง/SUV) บางทีมันจะได้(ดี) อย่าง ไม่พอใจ(ไม่ได้บอกว่าไม่ดี) บางอย่างเช่นกัน

ปล.ผมใช้รถ FULLTIME AWD อยู่

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
มาตอบกันดีกว่า
1. ไทรทั่นขับสี่ Full time จะช่วยเรื่องสมรรถนะให้ดีขึ้นแค่ไหน
- ขับสี่ของไทรทัน มีตัวกระจายแรงอยู่แล้ว การยึดเกาะเป็นแบบเดียวกับขับสี่ Full time รุ่นใหม่ชั้นดีที่พึงมี
เกาะถนนดีขึ้น เข้าใจว่าดีกว่า FTN ตัวเก่าที่เป็นขับสี่ด้วย!! เพราะระบบกระจายแรงขับสี่รุ่นใหม่กว่า ระบบเกียร์เหนือกว่า
โดยมาก โตต้า มีดีที่เครื่องยนต์ที่ค่อนข้างทน แต่ช่วงล่างและเบรคแทบทุกรุ่นเดิมๆ โดยส่วนใหญ่ค่อนข้างแย่

2. สมมุติผมเปิดใช้ระบบ Full time ตลอดเวลา 8-10 ปี จะเป็นยังไง (ไม่งกงบดูแล ซ่อมบำรุง)
- มันก็ไม่เป็นไง มันก็สึกหรอเช่นเดียวกับรถขับสี่ Full time

3. ตรงๆเลยคือ ถ้าเทียบกับ X1 หรือ XV ผมพอจะใช้ไทรทั่นตามเค้าห่างๆพอไหวมั้ย
- ต้องดูว่า X1 or XV เขาขับแบบไหน ถ้าขับแบบธรรมดาทั่วไป  ไทรทันเดิมๆ ก็ตามหรือนำสบาย
ถ้าขับโหดๆ ไทรทัน Remap สเตปต้นๆ ทำช่วงล่างพอสมควร ล้อดี ยางดี ก็ตามหรือนำได้สบาย
เพราะ X1 or XV เดิมๆ ไม่ได้แรงอะไร ไม่ใช่ว่าตาม Impresa STI or M Series

รถอะไรก็ตาม ถ้าคุณขับมันบ่อยๆ ใส่ใจในรายละเอียดมันต่างๆ คุณก็จะรู้ว่ามันไปได้ มันทำได้แค่ไหน
ถ้าเกินกว่านั้น คุณก็ต้องยอมรับมัน

Truck, PPV, SUV มันก็ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้วิ่งเร็วเกินไปอยู่แล้ว
Sedan, Sport จะบรรทุกหนักก็ไม่ได้

บางคนบอกว่า Truck เกาะถนน สู้ Sedan ไม่ได้
แล้วเอา Sedan มาบรรทุกของ 2-3 ตันแข่งกันไหมล่ะ
"มันก็ไม่ใช่..."

"ฉันใดก็ฉันนั้น"
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
ผมเข้าใจว่า จขกท. อยากได้กระบะ ย้ำว่าอยากได้กระบะ แต่อยากได้กระบะที่เป็น ALL WHEEL DRIVE ความเห็นบนๆ ก็ดันให้ จขกท. ไปจบที่ XV/FORESTER  ::) ::) ::)

นั่นซิครับ เป้าหมายการซื้ออีกอย่างคือขนของ ขนคน ซึ่ง subaru ไม่ได้ตอบโจทย์ จขกท. แน่นอน
คนงานทำงานเหงื่อโชก อาจเลอะๆ บ้าง จะให้มานั่งในห้องโดยสาร ก็อาจจะลำบากใจทั้ง 2 ฝ่าย

คงได้แต่แนะนำให้ไปลองขับดู ว่าพอได้รึเปล่า ถ้าพอรับได้แต่ไม่สุด ก็ทำช่วงล่างเพิ่มอีกนิด น่าจะพอไหว
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
เลยมีคำถามซอยเป็นข้อๆดังนี้
1. ไทรทั่นขับสี่ Full time จะช่วยเรื่องสมรรถนะให้ดีขึ้นแค่ไหน
2. สมมุติผมเปิดใช้ระบบ Full time ตลอดเวลา 8-10 ปี จะเป็นยังไง (ไม่งกงบดูแล ซ่อมบำรุง)
3. ตรงๆเลยคือ ถ้าเทียบกับ X1 หรือ XV ผมพอจะใช้ไทรทั่นตามเค้าห่างๆพอไหวมั้ย

ตอบ
1. สมรรถนะเรื่องการเกาะถนนดีขึ้นครับ แตกต่างกับขับสองชัดเจน
2. ก็ไม่เป็นยังไง มันก็เสื่อมตามระยะเวลาและการใช้งาน ยิ่งไม่งกงบ ก็สบายใจเลย
3. ตามห่างๆไหวครับ แต่ไปอัดสู้จะเหนื่อยหน่อยแค่คั้นแหล่ะ

สรุป ถ้าตามหัวข้อเป็นญาติห่างๆของยุโรปคงไม่ได้
เพราะอารมณ์ยุโรปมันคนละแนวกับรถกระบะเลย
แต่หวังการใช้งานที่ดีกว่ากระบะทั่วไป มันก็ตอบโจทย์ได้นะ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
จขกท ใช้รถ ftn กับช่วง่ล่าง ยาง รุ่นไหนอยู่ครับ ผมว่ามันน่าจะตาม eco ได้ไม่ยากนะ ต่อให้แต่งระดับนึงเลยก็ตาม

ส่วนรถ triton ผมว่าช่วงล่างเขามันดีโดยพื้นฐานนะ สมดุลมันดี ไปต่อง่ายขึ้น ส่วนระบบ 4wd ไม่เคยเห็นใครใช้นานๆหรือใส่ค้างไว้ตลอด แต่วิ่งถนนดำทนกว่าพวก parttime แน่นอน

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ผมใช้จูนทำช่วงล่างอยู่เหมือนกันครับ ขอตอบสั้นๆ ว่าสู้ไม่ได้ครับ :-* :-*

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
พื้นฐานช่วงล่าง มันต่างกันเยอะนะครับ ลักษณะการใช้งานมันก็ต่างกันเยอะ

คุณเอา Fortuner ตัวเก่าที่เป็น Fulltime หรือแม้แต่ Triton ใส่ Fulltime เดิมๆทั้งคู่ ยังไงก็สู้ subaru ไม่ได้ บนถนนดำ

แต่ถ้าพวกกระบะ หรือ PPV จับไปทำช่วงล่าง เปลี่ยนโช้ค ใส่ยางดีๆ มันก็ดีขึ้นอีกระดับหนึ่ง แต่ก็ยังอยู่ภายใต้ข้อจำกัดของช่วงล่างคานแข็งนั่นแหละ

กลับกัน

ถ้าเจอหลุมบ่อ ต้องรูด ต้องลุย ผมเชื่อว่า คนขับกระบะ / PPV กล้าลุยมากกว่าแน่ๆ ... subaru อาจจะกล้าลุย แต่ก็ต้องเตรียมค่าซ่อมช่วงล่างไว้หลายๆบาทล่ะครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
รถ truck เซตอัพดีๆก็ขับได้ดีขึ้นพอสมควรครับ แต่มันดีในแบบของมันครับ จะเข้าโค้งหรือไปไฟว้กับรถเก๋งก็ลำบาก
ในปัจจุบันด้วยสภาพถนนและการจราจรในประเทศเรา(ทั้งประเทศ) ที่ราบเรียบเหลือเกิน :P มันเหมาะกับรถ PPV หรือ Truck มากๆครับ ทั้งทัศนวิสัยและความแข็งแรงของช่วงล่าง รูดไปเถอะครับ ถ้าขับเก๋งหรือ SUV คันน้อยๆคุณไม่กล้าไปแน่นอน

*รถผมทำมานิดหน่อยครับ ทำไว้ขับรูดเลนซ้ายครับเพราะเลนขวาเค้าวิ่งกันเป็นแถวหมดละครับ* 

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

ตอบคำถามบางท่าน ผมใช้ FTN 2.4 ตัวโฉมใหม่ครับ ดังนั้นมันคือขับสอง แหะๆ
ส่วนของแต่ง ตอนนี้ก็ Ironman Foamcell Pro ทั้งชุด
ล้อเป็น Lenso Venom พร้อมยาง Goodyear Effi Grip SUV ครับ

ออฟไลน์ civic666

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • อีเมล์
รถ truck เซตอัพดีๆก็ขับได้ดีขึ้นพอสมควรครับ แต่มันดีในแบบของมันครับ จะเข้าโค้งหรือไปไฟว้กับรถเก๋งก็ลำบาก
ในปัจจุบันด้วยสภาพถนนและการจราจรในประเทศเรา(ทั้งประเทศ) ที่ราบเรียบเหลือเกิน :P มันเหมาะกับรถ PPV หรือ Truck มากๆครับ ทั้งทัศนวิสัยและความแข็งแรงของช่วงล่าง รูดไปเถอะครับ ถ้าขับเก๋งหรือ SUV คันน้อยๆคุณไม่กล้าไปแน่นอน

*รถผมทำมานิดหน่อยครับ ทำไว้ขับรูดเลนซ้ายครับเพราะเลนขวาเค้าวิ่งกันเป็นแถวหมดละครับ*
อันนี้ไมเรียกนิดหน่อยแล้วครับ