ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามการใช้งานจริง REVO 2.4 E plus a/t vs TRITON 2.4 plus GLS a/t (รุ่นยกสูง)  (อ่าน 3298 ครั้ง)

ออฟไลน์ PShock

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
สวัสดีครับ ผมต้องการทราบข้อมูลการใช้งานจริงเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อรถระหว่าง REVO กับ TRITON ครับ

อยากสอบถามพี่สมาชิกที่ใช้รถรุ่นดังกล่าว รบกวนบอกข้อดี / ข้อเสีย และ ปัญหาจากการใช้งานจริง ของแต่ละรุ่น เพื่อประกอบการพิจารณาครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
โตต้า 2.8 เพลาเดียว ออโต้ รถเช่า ของ สนง.ผม

แรงเร่งดี เงียบ  แต่โครเมี่ยมคาดกลางแทงตามาก  เพลาหลังแข็งเด้ง  ในกลุ่มบอกเปลี่ยนโช้คแล้วดีขึ้น


ไทรตั้น  ไปลองขับมา  ช่วงล่างดีกว่าโตต้า  แต่เหมือนจะกินกว่า 

เครื่องยนต์ดีไม่จุกจิกทั้งคู่

ราคาขายต่อ ไทรตั้นร่วงเยอะกว่าแน่ๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ SuperS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ไม่ได้ใช้ทั้งสองรุ่นแต่พอได้สัมผัสมาบ้าง แต่โจทย์ท่านจขกท. คล้ายๆผมตอนซื้อรถเลยแต่ของผมมี dmax 1.9 z a/t เพิ่มมาด้วยแต่ของผมสุดท้ายจบที่ dmax เพราะตอนนั้นทั้ง triton และ revo  ไม่มีระบบควบคุมการทรงตัวหวยเลยไปออกที่ dmax ที่มีมาครบ แต่ปัจจุบัน triton  มีให้ครบล่ะ แต่ revo ยังไม่มี สรุปเลยล่ะกันนะครับนอกเรื่องยืดยาวล่ะ555 คู่นี้ผมเชียร์์ triton มากกว่าทั้งเรื่องขับดีกว่าสบายกว่า เรื่องความสบายของห้องโดยสารที่โปร่งกว่าและเบาะหลังที่นั่งสบายกว่า แถมของเล่นก็เยอะกว่ามีทั้งkeyless push start ซึ่ง revo ไม่มี เรื่องการบำรุงรักษาผมว่าพอๆกันนะไม่มีปัญหาต้องหนักอกหนักใจเท่าไหร่่ แถมเป็นกระบะญี่ปุ่นที่น่าจะทนถึกพอๆกัน จะมีก็แต่เรื่องศูนย์บริการที่มิตซูมีน้อยแห่งกว่าและอาจจะหาที่ดียากซะหน่อยเท่านั้นเอง อาจจะช่วยได้ไม่มากนะครับแต่ก็ลองชั่งน้ำหนักดู ขอให้โชคดีกับรถใหม่ครับ 😃😉😁

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
โจทย์เหมือนผมตอนนี้ แต่ผมมี Revo 2.4 E+ M/T อยู่แล้ว และเคยใช้ Triton รุ่นก่อนที่พี่ตูนเป็นพรีเซนเตอร์ ขอเปรียบเทียบคร่าวๆแล้วกันนะครับ

ผมคิดว่า Revo น่าจะเก็บเสียงห้องโดยสารดีกว่า การประกอบดีกว่า ความสบายในการโดยสารผมว่าพอๆกัน แต่เบาะหลังของ Triton เอนมากกว่านิดๆ จะนั่งสบายกว่า

ช่วงล่างผมว่า Revo ออกแนวแข็งๆ ดีดนิดๆ วิ่งควมเร็วสูงโคลงนิดหน่อย เข้าโค้งต้องเบาๆหน่อย ส่วน Triton ตัวใหม่ผมไม่ทราบ แต่ตัวที่ผมเคยใช้นี่เด้งเป็นลูกบอลเลย

แต่เข้าโค้งใช้ได้ วิ่งความเร็วสูงมั่นใจกว่า ยิ่งตอนนี้ Triton ออกรุ่นใหม่มามีของเล่นแพรวพราว มีออพชั่นเยอะแยะไปหมด ราคาค่าตัวคุ้มที่จะจ่าย คู่นี้ผมไป Triton ครับ

ปล.ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ยอมเพิ่มอีก 40,000 บาท ขยับไปรุ่น GT น่าจะดีกว่าครับ ได้ของเล่นที่ใช้งานได้จริงอย่างกล้องรอบคัน, Cruise Control, Keyless, เบาะหนัง