ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามความเห็น Tanabe CR ครับ  (อ่าน 3695 ครั้ง)

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
ขอสอบถามความเห็น Tanabe CR ครับ
« เมื่อ: มีนาคม 23, 2019, 12:36:32 »
ขอสอบถามความเห็นครับ ไม่ทราบว่าพี่ๆท่านไหนเคยใช้ช่วงล่างตัวนี้มั้ยครับ

กำลังตัดสินใจ อยากจะไปหาสตรัทญี่ปุ่นมือสอง แต่ก็กลัวจะกระด้างเกิน เพราะรถเดิมๆก็รู้สึกกระด้างจะแย่แล้ว (Mazda3 Skyactiv)

ครั้นจะไป Tein ที่ใครๆว่านุ่มใกล้เคียงโช๊คเดิม เคยใช้ในคันเก่า เป็นตัว Super Street ปรับกลางๆ รู้สึกไม่แข็งมาก แต่ที่ความเร็วสูง ก็รู้สึกวูบวาบตลอด ไม่ได้หนึบตามที่ตั้งใจ

เลยอยากทราบว่าตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ หรือมีตัวไหนแนะนำ การใช้งานส่วนมากขับในเมือง ชอบเล่นโค้ง และขับเร็วบนทางด่วนครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
Re: ขอสอบถามความเห็น Tanabe CR ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 23, 2019, 16:28:40 »
เคยใช้แต่รุ่นเก่า ที่มีสปริงตัวเล็กช่วย ก็นิ่มดีครับ (มือ 2) เป็นรุ่นของ dc5 แต่สุดท้ายมาใช้ tein superstreet เพราะนุ่มเหมือนกันและทนครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามความเห็น Tanabe CR ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 24, 2019, 09:52:40 »
นุ่ม กับ หนึบ มันไปด้วยกัน ไม่ค่อยได้นี่สิ

Tein Street Advance Z ... นิ่มจริง ขับแล้วแทบไม่ต่างจากรถเดิมๆเลย แถมถ้าเป็น Pulsar DIG นี่ Tein นิ่มกว่า ช่วงล่างเดิมของรถรุ่นนี้ซะอีก (ให้คนที่ทำงาน หลายคนมานั่ง ก็ยืนยัน)

แต่นั่นแหละ พอเจอโค้งแคบ จะเล่นโค้งหน่อย จะสาดโค้งนิด มันก็จะออกอาการยวบยาบ ล่ะครับ

...........

ตรงข้าม กับ Bilstein B6 ใน CRV (สปริงเดิม)

ในเมืองนี่ เจอฝาท่อ เจอแผ่นเหล็ก นี่ ตึงตังน่าดู แต่พอขับเร็ว พอเดินทางไกล แหมมม มันนิ่ง มันหนึบ โค้งยังไงมาเหอะ เอาอยู่ กลายเป็นรถที่เปลี่ยนโช้คอย่างเดียว ดันหนึบกว่า คันที่เปลี่ยนสตรัทปรับเกลียว

เทียบตอนเดิมๆด้วยกัน

CRV เปลี่ยนโช้คแล้ว เห็นผลต่าง เรื่องหนึบมากกว่า Pulsar เยอะครับ

Pulsar หนึบกว่าเดิมไม่มาก แต่นิ่มกว่าเดิมเยอะครับ

แปลกมะ ?

ออฟไลน์ civic666

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามความเห็น Tanabe CR ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 25, 2019, 06:56:32 »
เท่าที่ดูเหมือนปรับได้แค่บีบสปริง ผมว่าไม่ตอบโจทย์การใช้งานครับ ถ้าเอ่ยว่าตัวสตรีทยังนิ่มไป ก็ต้องไปตัวสูงขึ้นครับ ขอให้ปรับได้ทั้งสปริงและความสูงและปรับหนืดได้ น่าจะเข้ากับโจทย์ครับ


ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามความเห็น Tanabe CR ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 25, 2019, 10:37:57 »
มันไปด้วยกันไม่ค่อยได้นะครับ ตัว tein ss มันยังแข็งกว่า street advan อีก ถ้าไม่ปรับหนึบผมว่ามันก็โยนๆแต่ความเร็วต่ำสบายดี ไม่เด้ง ก็ต้องรับสภาพไปครับ แม้แต่โช็คที่แพงมากๆมันก็ไม่ได้นุ่มแบบนั่งสบายๆ มันนุ่มหนึบคือ เจอขอบถนนไม่ได้กระแทก กระด้าง แต่มันเป็นฟิลเด้งทีเดียวแล้วจบ ไม่เหมือนพวกแข็งจัดๆ นั่นยังกะนั่งบนคาน

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามความเห็น Tanabe CR ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 25, 2019, 14:47:19 »
มันไปด้วยกันไม่ค่อยได้นะครับ ตัว tein ss มันยังแข็งกว่า street advan อีก ถ้าไม่ปรับหนึบผมว่ามันก็โยนๆแต่ความเร็วต่ำสบายดี ไม่เด้ง ก็ต้องรับสภาพไปครับ แม้แต่โช็คที่แพงมากๆมันก็ไม่ได้นุ่มแบบนั่งสบายๆ มันนุ่มหนึบคือ เจอขอบถนนไม่ได้กระแทก กระด้าง แต่มันเป็นฟิลเด้งทีเดียวแล้วจบ ไม่เหมือนพวกแข็งจัดๆ นั่นยังกะนั่งบนคาน

ใช่ครับ SS แข็งกว่า SAZ พอสมควรเลย

SS ถ้าปรับนุ่ม มันจะโยน โยนแบบแข็งๆ บอกไม่ถูกแฮะ แต่อาการไม่น่าขับเลย