ถ้าต้องเลือกระหว่างน้ำมันเครื่องแพงกับน้ำมันเชื้อเพลิงแพง

Anantum

รบกวนสอบถามพี่ๆสมาชิกครับ
ถ้าต้องเลือกระหว่างใน 10,000 km
ถ่ายน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ จากศูนย์บริการ แล้วเติมน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลปั้มหอยฟิวเซฟตลอด 10,000 km
กับ
ถ่ายน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ จากศูนย์บริการ แล้วเติมน้ำมันเชื้อเพลิงปั้มหอยวีเพาเวอร์ตลอด 10,000 km
พี่ๆจะเลือกแบบไหนครับ
รถMitsubishi Triton 4d Gt-Premium at 2019 ครับ
ขอบคุณครับ



kez


  น้ำมันเครื่องอยู่นาน 10000 โล น้ำมันแป๊ปเดียวก็หายไป



Slipknot`

เป็นผมนะ นมคดีๆ+ฟิวเซฟ เหลือๆครับ



Smith686

   ปกติน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์เปลี่ยนทุก 5,000 กิโล ไม่ใช่หรือ



akewizard

ผมเคยลองมาทั้ง 2 แบบแล้วครับ ไม่เห็นความต่าง....

จะต่างอย่างเดียว ก็คือเปลืองค่าน้ำมันมากกับเจ้า V-power เนี่ย  คือน้ำมันเขามันก็ดีจริงแต่แพงไป.....



sudlor_gang

ผมเลือกน้ำมันเครื่องครับ
ผมรถวีออสปี 2012 ใช้ mobile 1  สองพันกว่า
ขับดีจัดเลย



dekdemo

“ถ่ายน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ จากศูนย์บริการ แล้วเติมน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลปั้มหอยฟิวเซฟตลอด 10,000 km”

จ่ายเงินคุ้มค่ากว่าครับ



Tien.W

แค่ Triton ไม่ใช่ พวก BMW / BENZ ดังนั้น ไม่มีความจำเป็น ที่ต้องไปเติม V-Power นี่นา

แต่น้ำมันเครื่องดีๆ ขับมันส์กว่าเยอะ ครับ



johnlee

มันคงไม่เห็นผลขนาดนั้น

พวกรถส่งของ ขับทั้งวันทั้งคืน  หลายมือหลายทีน  นมค.แตนๆ  น้ำมันแตนๆ

ยังทนกว่ารถเราๆที่สุดแสนจะถนอม
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



#อินเดียหน้าโจร

เป็นผม สังเคราะห์แท้ + ฟิวเซฟครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



bravo

ผมเลือกน้ำมันเครื่องดีๆ ครับ

แต่ในคลับรถปิคอัพ มีหลายคน เลือกน้ำมันเครื่องกึ่ง และเลือกน้ำมัน  V power
 
ยางรถยนต์ ก็มักจะเลือกยางราคาถูกๆ แต่กับน้ำมันเชื้อเพลิง บางคนจะเน้นเป็นพิเศษครับ



seeker

ผมเน้นที่นมคครับ สังเคราะห์ 100% ไม่พอ ต้องอย่างดีด้วยครับ



MUK

ผมก็เลือกน้ำมันเครื่องดีๆ น้ำปั้มไหนที่มาตรฐานทั่วไปเติมโลดยังไง Triton ก็ไหล 200 อยู่แล้วครับ



Smith686

มันคงไม่เห็นผลขนาดนั้น

พวกรถส่งของ ขับทั้งวันทั้งคืน  หลายมือหลายทีน  นมค.แตนๆ  น้ำมันแตนๆ

ยังทนกว่ารถเราๆที่สุดแสนจะถนอม
   พวกนั้นเครื่องโทรมเหมือนกันนะ  แต่เขาก็ขับแบบโทรมๆไปเรื่อยๆครับ



View

ขอน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ แล้วแต่ฟิวเซฟดีกว่าครับ
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



the kit

ถ้าตามตัวเลือกของ จขกท.
เลือก Full Syn + ดีเซลธรรมดา

แต่ถ้าตามตัวเลือกผม Semi Syn ของศูนย์ เพื่อไม่ต้องกังวลเรื่องข้อโต้แย้งในการรับประกัน
+ ดีเซลธรรมดาจากปั้มที่ดูน่าเชื่อถือว่า "ไม่ผสม" แค่นั้นพอ

ส่วนต่าง ที่ได้รวมๆ กันในหลายครั้ง เอาไว้หาทานอะไร อร่อยๆ ดีกว่า
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



holahola66

ใช้สังเคราะห์แท้​ กับ​ น้ำมันธรรมดาครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



Anantum

ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ



Darkart

ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100% เติมน้ำมันเกรดธรรมดา เพียงพอแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2019, 11:42:49 โดย Darkart »
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



redsun

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์+น้ำมันธรรมดา
ถ้าวันไหนอยากเติมน้ำมันแพงๆ ก็ยังเปลี่ยนใจได้ครับ



bingoman

อยากถนอมเครื่องยนต์ = สังเคราะห์แท้+ฟิวเซฟ

อยากได้อัตราเร่งพุ่งๆ ตามเท้า ไม่ได้ต้องการถนอมเครื่อง = กึ่ง+ v power



DiKiBoyZ

น้ำมันเครื่องเกรด fully sync เปลี่ยนทุกหมื่นโล แล้วเติมน้ำมันธรรมดา ยาวๆ ไป เหลือๆ แล้ว

คหสต.ไม่เห็นความจำเป็นกับเติมวีพาวเวอร์แต่อย่างไร ถ้าเติมวีพาวเวอร์ ไปเติมยูโร5 ดีกว่า