ผู้เขียน หัวข้อ: ดูโรคจิตไหมถ้าเอาแม่เหล็กแรงสูงneodymiumไปติดกรองน้ำมันเครื่องให้ช่วยดูดเศษโลหะ  (อ่าน 9614 ครั้ง)


ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
เอาที่สบายใจครับ คนเราชอบ และอยากได้ไม่เหมือนกัน ตราบใดที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ทำไปเต๊อะ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ติดได้ครับ  แต่แรงแม่เหล็กมันจะส่งผลให้ระบบไฟฟ้าในรถรวนไปด้วย
อีกอย่างคือ แม่เหล็กมันไม่ได้ส่งผลกับโลหะทุกประเภทนะครับ  แร่บางอย่างมันก็ดูดไม่ติด

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
มันจะได้ผลดีเหรอคับ
เสื้อสูบ ฝาสูบเดี๋ยวนี้ก็เป็น Aluminum alloy หมดแล้ว
แถมจุดที่ต้องเสียดสี เหล็กก็เป็นแบบผสม คาร์บอน+โครเมียม ที่แม่เหล็กดูดไม่ค่อยติดอีก

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
เศษโลหะมีน้อยมาก  แทบไม่มีเลย  ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะก็พอเพียงครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ใส้ในรถยนต์ มันไม่ได้แค่เหล็กนะครับ

มันยังมีทองเหลือง มีอลูมีเนียม และจำพวกเศษอโลหะอีก

ทำก็ดีครับ แต่มันเหมือนแค่บางอย่าง สุดท้ายเหมือนไม่ได้ช่วยอะไร

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ก็ไม่โรคจิตนะครับ แค่วิตกมากไป หาเรื่องเสียเงินเปล่าๆครับ

กรองน้ำมันเครื่องยี่ห้อชุ่ยๆ ยังดักได้ถึง30ไมครอน
ถ้าเล็กกว่านั้นแล่อยมันไกลกลับไปพร้อมน้ำมันเครื่องหนาๆก็ไม่มีอะไรเสียหาย มันไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น

แต่ถ้าดักออกมาแล้วเยอะ ต้องย้อนกลับไปดูที่เครื่องหรือน้ำมันเครื่องมีปัญหาแล้วครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 26, 2019, 17:12:11 »
ดูคลิปนี้แล้ว ผ่าใส้กรองออกมามีเศษเหล็กติดเสื้อกรองตรงแม่เหล็กพอสมควร
ดูเสร็จผมกดสั่งแม่เหล็กไปแล้วครับ ลองใช้กับคันเก่าเสื้อสูบเหล็กหล่อ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2019, 17:16:16 โดย wa330 »

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ผมก็ทำ มีทั้งแบบแปะกรอง และ น๊อตแม่เหล็ก

และ

น๊อต มีผงเหล็กแน่ๆ ไม่ต้องเดา และ ผ่ากรองพิสูจน์ดู

สรุปว่า มีผงเหล็กบริเวณแม่เหล็กพอสมควรครับ

ปล ฝา อาจจะเป็นอลู แต่ ชาร์พ วาล์ว แคม แหวน เหล็กล้วนๆครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เคยซื้อคูโบต้า ในกรองมีแม่เหล็กจากโรงงานครับ

แต่ส่วนตัวผมว่าไม่คุ้มค่า เปล่าให้มันติดในกรองเถอะ ถึงระยะก็เปลี่ยนครับ

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
ถ้าทำแล้วสบายใจก็ทำครับ  ;)
ถ้าจำไม่ผิดผมเคยถ่ายน้ำมันเกียร์เอง ตัวน๊อตเองตรงปลายก็เป็นแม่เหล็กนะครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ใส่น้อตแม่เหล็ก น่าจะง่ายกว่าหรือป่าวครับไม่ต้องแกะออกเวลาเปลี่ยนกรอง

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ผมทำใช้มา ปีนึงแล้วครับ มีแต่ผลดีไม่มีผลเสีย เปลี่ยนกรองก็เอาจากกรองเดิมมาติดซ้ำ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
มีคนทำในกลุ่มมอเตอร์ไชค์มานานแล้ว
แต่ได้เพียงผลทางใจ ไม่มีอะไรที่วัดได้ว่าต่างจากเดิม หลังๆเลยซาๆไป

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
เดี๋ยวนี้แม่เหล็กมันดูดอะลูมิเนียมได้ด้วยเหรอครับ  8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
บางทีคลิปก็แค่ทำมาให้ขายของได้ ส่วนตัวว่าถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง/เปลี่ยนกรองตามระยะเพียงพอแล้วก็ไม่รู้จะไปจ่ายเงินเพิ่มทำไม

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
เคยเปิดอ่างเกียร์กันรึเปล่าครับ


ในอ่างเกียร์  จะมีก้อนแม่เหล็กติดอยู่หลายจุด
ตามตำแหน่งที่เป็นหลุม  หลายๆจุด
และเวลาเปิดอ่างออกมา  เศษผงเหล็กมหาศาล
จะติดบริเวณแม่เหล็กจำนวนมาก  อย่างน้อย
มันก็ทำให้ เศษเหล็กไม่ไปหมุนเวียนในระบบ
ก่อนที่จะไปติดตามกรอง

รถเรา  เงินเรา  ไม่เดือนร้อนใคร
ผมก็ทำครับ  แต่ทำแบบพอควร
ปกติก้อนละไม่กี่บาท  เยอะแยะไป
แม่เหล็กสักสองสามก้อนก็พอ
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ dY/dX

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
ในอ่างเกียร์หลายๆรุ่นจะมีก้อนแม่เหล็กอยู่ก้นอ่างครับ ใส่ได้ไม่ได้บ้าแต่อย่างใด ใช้เป็นน็อตก้นอ่างเเม่เหล็กตาม คห. บนก็ได้ครับ สะดวกดี

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
ใช่ครับ อ่างน้ำมันเกียร์มีแม่เหล็กดูด ส่วนอ่างใต้เครื่องยนต์ไม่แน่ใจ? ชิ้นส่วนเสียดสีและสึกหรอในเครื่องยนส่วนมากก็เหล็ก เช่นฟันเฟืองเกียร์/ปั๊ม แหวนลูกสูบ ผนังกระบอกสูบ บุช เพลา อาจจะมีทองแดงจากแหวนซิงโครไนซ์ในเกียร์ธรรมดาอยู่บ้าง และทองแดงจาก multiplate/band clutch ในเกียร์ออโต้

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ในเกียร์เขาใส่ไว้ดักโลหะจากการเสียดสีของคลัทช คนละเรื่องกับเครื่องเลยครับ

เครื่องถ้าเสียดสีแล้วมีผงติดมาเยอะแยะมันผิดปรกติ