ผู้เขียน หัวข้อ: ยักษ์ตื่น? รถเก๋ง Nissan ส่วนแบ่งมากกว่ายุค Sunny สยามกลการตอนปลาย  (อ่าน 5453 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ตลาดรถเก๋งเดือน กรกฎาคมโตขึ้นนะครับ

แต่เราเหลือบไปมอง mkt share แล้วที่เปลี่ยนแปลงชัดเจนมี 3 อย่างคือ

1. mkt share รถเก๋ง Toyota % ยุคนี้ลดลงมาก ผมไปเปิดดูยอดขายย้อนหลังช่วง 4-6 ปีก่อน
โห Toyota เคยกวาด mkt share รถนั่งไปไม่ต่ำกว่า 50-59% เชียวละ อย่างน้อย ๆ ก็ 47%

ครองตลาดชนิดที่ว่าไม่มีใครมาแหยม ก็นะสมัยนั้น Product เขาแข็งมาก ๆ ทั้ง
Corolla Altis ก็สวย หรู ใหญ่ พลิกฉีกแนว, Vios ก็ซิ่ง, Camry ก็บุกเบิกด้านความหรูหรา ดูดีในสายตาส่วนใหญ่ และ Wish ที่สวยสปอร์ตมาก

ถ้าไปดู Product คู่แข่งช่วงนั้นก็ละเหี่ยใจน่าดูชม

พอดู % ช่วงนี้ toyota ก็ได้ 37.2% ถือว่าน้อยลงกว่ายุคก่อนเยอะ
แต่เข้าใจว่าคู่แข่งหลายรายต่างก็มีอัตราเติบโตสูงด้วยเช่นกัน ทำให้ส่วนแบ่งตลาดลดลง

2. Mazda มีส่วนแบ่งนั่งรถเก๋ง 8.5% เติบโตขึ้นสูงสุดในรอบ 10 ปีนี้ ถ้าเมื่อก่อน ก่อนที่มาสด้า 3 สมัยยุค 1999-2004 เคยด้ 0.2%  มาแล้วนะ

ถ้าไม่เรียกว่าประสบความสำเร็จจะเรียกว่าอะไรดีน้าาา แบบนี้








สุดท้าย Nissan รถเก๋งเดือนล่าสุดมี % แตะเลขหลักสองแล้วครับคือ 12.2 %
สูงกว่าสมัย สยามกลการที่เปิดตัว Sunny  ในช่วง 2001

และก็เป็นครั้งแรกที่ Nissan Motor บริษัทแม่ ทำผลงานออกมาได้ดีกว่า สยามกลการ ยุคพรเทพ พรประภา
เพราะตั้งแต่ปี 2004-2007 ไม่มีผลงานเข้าเป้าเลยสักชิ้น

เรียกว่าจุดต่ำสุด ปี 2006 ยอดขายเริ่ม Reverse กลับไปเหมือนสมัยก่อนทีละหน่อย

รู้สึกว่าตลาดรถเปลี่ยนแปลงไปพอควรเหมือนกันนะเนี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2010, 17:52:18 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
มีนากู้โลกจริงๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ JiNX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
นิสสันขี่ม้าชขาวมากู้ยอด  ;D ต่อไปถ้ามีครบทุกเซกเมนต์และอุดทุกรูโหว่แล้วคงจะดีกว่านี้เยอะ หวังว่า... เชียร์อยู่นะเนี่ย

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
nissan ทำได้ดีคับ March ก็ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ

ส่วน toyota ผมว่าควรที่จะพัฒนารถตัวเองให้มากกว่านี้นะ เพราะสังเกตว่ายุคหลังๆ เริ่มจะพัฒนาน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
nissan ดีขึ้นมากครับ ยอดขายสูงก็คงไม่แปลกหรอกครับ March ก็ขายกันถล่มทลาย ก็ขอให้ดีขึ้นเรื่อยๆครับ เอาใจช่วย

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัว  หนูว่า น้องมีนา นี่ สามารถ สร้างชื่อกลับคืนมา  อย่างสวยงามเลยค่ะ อันนี้ชม เพราะที่ผ่านมานั้น  โปรดักส์ของนิิสสัน แทบจะบอกว่า ไม่รักกันจริงกรูไม่ซื้อหรอกค่ะ

สิ่งที่รอหลังจากนี้ ก็คือ B Sedan ขนานแท้ของ นิสสันเอง และ แนวทางอนาคตของ "ลูกสาว"  โดยเฉพาะ รุ่น ลาติโอ เท่านั้นเองค่ะ


ส่วนอื่นๆที่ขายปัจจุบัน ก็เฉยๆ แล้วค่ะ เอาเป้นว่าถ้านิสสันสร้างชื่อตอนนี้ได้ คงคิดอย่างเดียวเท่านั้นค่ะ มาร์ช

สำหรับรถยี่ห้ออื่นๆ โดยเฉพาะ หลังๆ กระแสดี อย่าง มาซด้า หนูก็หวังว่า จะประสปความสำเร็จต่อเนื่องไปถึงรุ่นพี่นะคะ  พี่ซู ขา  ดันให้ได้นะคะ  จะรอ

ส่วนโตโยต้า อันนี้ไม่ค่อยจะพูดถึงเท่าไร อาจจะเพราะว่า ตัวเองมีของที่ขายได้ ถ้ายอดแบ่งมันลดอย่างไรหนูว่าไม่ซีค่ะ อย่างน้อย ก็ทำให้ ลูกหญ้า ลูกไม้ พอมีสีสันกระชุ่มกระชวยบ้างค่ะ


ริงโกะค่ะ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ตีเหล็ก ต้องตีตอนร้อน

เป็นการพิสูจน์แล้วว่า รถราคาถูก ยังเป็นที่ต้องการมากกว่า ไม่เชื่อรอดู ECO HONDA สิครับ ถ้ามาเกิน 500,000 ก็เตรียมเก็บของกลับญี่ปุ่นไปเลย หรือ ดูจาก Freed ก็ยังได้ ว่าตั้งราคาแรง ๆ ขายไม่ออกมันเป็นอย่างไร


ดังนั้น นิสสันครับ

เอา JUKE มาขายถูก ๆ ซักคันเถอะครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ตีเหล็ก ต้องตีตอนร้อน

เป็นการพิสูจน์แล้วว่า รถราคาถูก ยังเป็นที่ต้องการมากกว่า ไม่เชื่อรอดู ECO HONDA สิครับ ถ้ามาเกิน 500,000 ก็เตรียมเก็บของกลับญี่ปุ่นไปเลย หรือ ดูจาก Freed ก็ยังได้ ว่าตั้งราคาแรง ๆ ขายไม่ออกมันเป็นอย่างไร


ดังนั้น นิสสันครับ

เอา JUKE มาขายถูก ๆ ซักคันเถอะครับ
เทียบกับ Freed ไม่ได้นะครับ..

ราย Freed ประกอบที่อินโด ใช้อะไหล่หลายชิ้นจากยุ่นที่ต้องเสียภาษีแพงหน่อย ราคาเลยออกมาแรง แล้วราคาก็กดลงได้ยากด้วยครับ..

ถ้า ECO Honda ประกอบในไทย ราคาจะไม่แรงเท่าไหร่ครับ แต่ขึ้นชื่อว่าฮอนด้า ราคามันก็อาจจะมาแรงกว่ามาร์ชนิดหน่อยครับ

เกิน 500000 น่ะเกินแน่ๆ เพราะมาร์ชก็เกินครับ. และเค้าคงไม่ไปตีทับราคาของซิตี้มากนักหรอก..

ผมว่าถ้าราคาออกมาแรงกว่ามาร์ชนิดหน่อย ผมว่า ECO Honda ขายได้แน่ๆครับ..

ผมว่าช่วงนี้มาร์ชยังไม่มีคู่แข่ง ต้องโกยให้ได้มากที่สุดล่ะครับ..

ตลาดปีหน้ามันแน่ New CIVIC, Honda ECO ,  New MZ3 , New FOCUS ตลาดกระบะก็ T6 , RT50 ;D มันส์พยะค่ะ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ถ้าเริ่ม เกิน 5 แสน ก็ฆ่าตัวตาย  แ่ต่ถึงกระนั้นก็ขายได้

Freed ก็ขายใช้ได้นะครับ  ไม่น่าเชื่อว่า จะขายได้เยอะขนาดนั้น
คน ศรัทธา HONDA เยอะจริงๆ 

อ่านเจอใน thaimarch เขา ว่ากันว่า แพงกว่า march แน่นอน

ผมว่าน่าจะเริ่ม ที่ 43000  รุ่น TOP จบที่ ราคาชน city ตัว ล่างสุด
แล้ว ใส่ ABS ให้ทุกรุ่น แทงจุดอ่อนนิสสัน ที่ใส่ให้แค่ 2 รุ่นแพงสุด

ชูจุดขาย เครื่องแรงกว่า พวงมาลัยแม่นยำกว่า คล่องแคล่วกว่า
และภาพลักษณ์ หรูหรา ทันสมัย เอาใจวัยรุ่น

ออฟไลน์ namqem

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ช่วยตีอันนี้ด้วย ประเทศจีนเค้าก็ขับกันแล้ว

ออฟไลน์ Chinoezuekae

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
  • animal will do
โปรดติดตามตอนต่อไป...อิอิ ;D

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
จริงๆผมก็เห็นทีด้าวิ่งเยอะนะ

โดยเฉพาะผมว่าฝั่ง ธน เนี่ย ผมเห็นวิ่งเยอะกว่ามาสด้าอีกมั้ง

march นี่ก็เริ่มมีหลากสีให้เห็นบนท้องถนนแล้ว ;D

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ว้าว มาร์ชกู้โลก :D