โพลล์

HKS power editor
17 (53.1%)
ECU shop fast series
8 (25%)
Datatec Ultra
7 (21.9%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 32

ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะเพิ่มความแรง civic 1.5t ระหว่างกล่อง 3 ตัวนี้ ท่านจะเลือกอะไรครับ  (อ่าน 10791 ครั้ง)

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
สมมติ จะเพิ่มความแรงให้ civic fc โดยมีตัวเลือกกล่อง 3 ค่าย ทุกท่านจะเลือกอะไรครับ

1. HKS power editor
- made in japan
- มีโปรแกรมปรับแต่งได้
- หลัก ๆ คือปรับบูส เป็น 1.25 bar
- ขนาดเล็ก
- + ประมาณ 25 ม้า
- ราคาถูกสุด

2. ECU shop fast series
- made in thailand
- มีสวิทช์ปรับโหมดในรถ 3 ระดับความแรง (0-3)
- หลัก ๆ คือ ปรับบูสที่ 1.35 bar
- +30-35 ม้า

3. Datatec ultra
- made in thailand
- มีสวิทช์ปรับโหมดในรถ 3 ระดับความแรง (0-3)
- หลัก ๆ คือ ปรับบูสที่ 1.35 bar
- +30-35 ม้า

กล่องตัวไหนน่าจะทนทานในระยะยาวที่สุด และน่าเชื่อถือที่สุดครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
ผมโหวตไปแล้วด้วยความชอบเฉย ๆ ไม่มีหลักการอะไรครับ


ออฟไลน์ gamehit007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ส่วนตัวผมใช้ racechip อยู่

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
    • อีเมล์
ไม่มี hondata หรอครับ เห็นเขาทำกัน 260 270 ม้าแล้ว  :D

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
ไม่มี hondata หรอครับ เห็นเขาทำกัน 260 270 ม้าแล้ว  :D

Hondata ราคาสูงกว่า 3-4 เท่า มันดีจริง แต่ไม่อยากยุ่งอะไรกับระบบมากครับ พวกนี้ถอดง่ายใส่ง่ายครับ

ออฟไลน์ Champman20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
อยากแยะนำให้ REMAP ECU เอาครับ. หาคนทำดีๆที่มีDynoยืนยัน อยากแรงสุด หรืออยากแค่ขับมันๆก็บอกเค้าได้เลย ผมใส่กล่องดันรางกับFortuner (ตอนรถหมดประกันแล้ว) อยากบอกว่าถ้ากลัวมีปัญหาเรื่องประกัน ช่างที่ศูนย์ทุกครั้งที่เราเอาเข้าศูนย์ ช่างเปิดฝากระโปงดูก็เห็นสายแล้วครับ อยู่ที่ว่าเค้าจะถ่ายรูปเก็บไว้หรือเปล่า บางทีคิดว่าเอาแบบกล่องเสียบดีกว่า จะถอดออกก็ง่าย แต่น้อยคนนักที่จะถอดออกก่อนเข้าศูนย์ทุกครั้ง. สรุปตามคหสต.ผมนะ ถ้าผมกลับไปได้ คงเอา REMAP ครับ เนียนกว่าเพราะจูนสดๆ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
ข้อดีของกล่อง
- ถอดได้ เวลาขายรถ
ข้อด้อย
- ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์อื่นด้วยค่าที่เซตมาจะรีดประสิทธิภาพของอุปกรณ์อื่นมาได้ไม่มาก (ท่อ อินเตอร์ กรอง เป็นต้น)
=======================================================
ข้อดีของ Remap
- แรงกว่ากล่อง เข้าถึงอุปกรณ์ที่ใส่เพิ่มได้ดีกว่ากล่อง
ข้อด้อย
- ถอดขายไม่ได้

ถ้าเน้นขับสนุกกว่าเดิม 1 step ไม่เปลี่ยน Hardware = กล่องน่าจะตอบโจทย์ (ยี่ห้อไหนรอท่านอื่นมาตอบ)
ถ้าเผื่อเปลี่ยน Hardware ด้วย = Remap น่าจะตอบโจทย์กว่า

#สายRemap

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
อยากแยะนำให้ REMAP ECU เอาครับ. หาคนทำดีๆที่มีDynoยืนยัน อยากแรงสุด หรืออยากแค่ขับมันๆก็บอกเค้าได้เลย ผมใส่กล่องดันรางกับFortuner (ตอนรถหมดประกันแล้ว) อยากบอกว่าถ้ากลัวมีปัญหาเรื่องประกัน ช่างที่ศูนย์ทุกครั้งที่เราเอาเข้าศูนย์ ช่างเปิดฝากระโปงดูก็เห็นสายแล้วครับ อยู่ที่ว่าเค้าจะถ่ายรูปเก็บไว้หรือเปล่า บางทีคิดว่าเอาแบบกล่องเสียบดีกว่า จะถอดออกก็ง่าย แต่น้อยคนนักที่จะถอดออกก่อนเข้าศูนย์ทุกครั้ง. สรุปตามคหสต.ผมนะ ถ้าผมกลับไปได้ คงเอา REMAP ครับ เนียนกว่าเพราะจูนสดๆ
ผมเข้าใจครับ การ remap หรือ hondata มันดีกว่ามาก เพียงแต่ว่าถ้าเกิดทำจริง ๆ วันนึงอยากกลับไปเป็นรถเดิม ๆ อาจยุ่งยากกว่า เป็นกล่องมันถอดง่ายไม่ต้องยุ่งอะไรเลย

ออฟไลน์ Champman20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
อยากแยะนำให้ REMAP ECU เอาครับ. หาคนทำดีๆที่มีDynoยืนยัน อยากแรงสุด หรืออยากแค่ขับมันๆก็บอกเค้าได้เลย ผมใส่กล่องดันรางกับFortuner (ตอนรถหมดประกันแล้ว) อยากบอกว่าถ้ากลัวมีปัญหาเรื่องประกัน ช่างที่ศูนย์ทุกครั้งที่เราเอาเข้าศูนย์ ช่างเปิดฝากระโปงดูก็เห็นสายแล้วครับ อยู่ที่ว่าเค้าจะถ่ายรูปเก็บไว้หรือเปล่า บางทีคิดว่าเอาแบบกล่องเสียบดีกว่า จะถอดออกก็ง่าย แต่น้อยคนนักที่จะถอดออกก่อนเข้าศูนย์ทุกครั้ง. สรุปตามคหสต.ผมนะ ถ้าผมกลับไปได้ คงเอา REMAP ครับ เนียนกว่าเพราะจูนสดๆ
ผมเข้าใจครับ การ remap หรือ hondata มันดีกว่ามาก เพียงแต่ว่าถ้าเกิดทำจริง ๆ วันนึงอยากกลับไปเป็นรถเดิม ๆ อาจยุ่งยากกว่า เป็นกล่องมันถอดง่ายไม่ต้องยุ่งอะไรเลย

ครับผม Remap หลายๆเจ้าสามารถคืนค่าเดิมได้ (อันนี้ต้องตกลงกันก่อนนะครับ แต่ส่วนใหญ่เจ้าที่ทำมานาน มีที่อยู่ชัดเจน เค้าจะคืนค่าให้ได้) ส่วนถ้าจะเอากล่องจริงๆ ผมว่า ECU และ Data ก็ได้นะครับ เอาที่มีร้านไกล้บ้าน และคนที่ร้านจูนสามารถจูนได้จริงๆ ไม่ไช้แค่หน้าร้านติดกล่องอย่างเดียว. อย่าลืมเรื่อง นม.เครื่อง และก็น้ำยาหม้อน้ำนะครับ ดูแลให้ถึงๆ

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
อยากแยะนำให้ REMAP ECU เอาครับ. หาคนทำดีๆที่มีDynoยืนยัน อยากแรงสุด หรืออยากแค่ขับมันๆก็บอกเค้าได้เลย ผมใส่กล่องดันรางกับFortuner (ตอนรถหมดประกันแล้ว) อยากบอกว่าถ้ากลัวมีปัญหาเรื่องประกัน ช่างที่ศูนย์ทุกครั้งที่เราเอาเข้าศูนย์ ช่างเปิดฝากระโปงดูก็เห็นสายแล้วครับ อยู่ที่ว่าเค้าจะถ่ายรูปเก็บไว้หรือเปล่า บางทีคิดว่าเอาแบบกล่องเสียบดีกว่า จะถอดออกก็ง่าย แต่น้อยคนนักที่จะถอดออกก่อนเข้าศูนย์ทุกครั้ง. สรุปตามคหสต.ผมนะ ถ้าผมกลับไปได้ คงเอา REMAP ครับ เนียนกว่าเพราะจูนสดๆ
ผมเข้าใจครับ การ remap หรือ hondata มันดีกว่ามาก เพียงแต่ว่าถ้าเกิดทำจริง ๆ วันนึงอยากกลับไปเป็นรถเดิม ๆ อาจยุ่งยากกว่า เป็นกล่องมันถอดง่ายไม่ต้องยุ่งอะไรเลย

ครับผม Remap หลายๆเจ้าสามารถคืนค่าเดิมได้ (อันนี้ต้องตกลงกันก่อนนะครับ แต่ส่วนใหญ่เจ้าที่ทำมานาน มีที่อยู่ชัดเจน เค้าจะคืนค่าให้ได้) ส่วนถ้าจะเอากล่องจริงๆ ผมว่า ECU และ Data ก็ได้นะครับ เอาที่มีร้านไกล้บ้าน และคนที่ร้านจูนสามารถจูนได้จริงๆ ไม่ไช้แค่หน้าร้านติดกล่องอย่างเดียว. อย่าลืมเรื่อง นม.เครื่อง และก็น้ำยาหม้อน้ำนะครับ ดูแลให้ถึงๆ

ขอบคุณมากเลยนะครับ ส่วนเรื่องกล่องทั้ง data กับ ecu 2 ตัวนี้ รู้สึกจะจูนไม่ได้ครับ จริง ๆ สนใจอย่าง hondata มากกว่านะครับ เพียงแต่ถ้าทำจริง ๆ ก็ไม่ได้ต้องการแรงระดับนั้น และยังไม่ถึงเวลาทำครับ เพราะจริง ๆ ขับไม่เร็ว แต่บางทีก็อยากมีอัตราเร่งที่ต่อเนื่องขึ้น

เคยลองนั่งพวก racechip กะ hondata มา แต่อันนั้นเค้าจูนเน้นแรงประมาณ 250 ม้า ก็รู้สึกแรงเกิน แหะ ๆ

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
จะบอกว่า กล่อง fast กับ datatec ผลิตที่เดียวกันเลยนะครับ แค่แปะตราคนละยี่ห้อ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
อยากแยะนำให้ REMAP ECU เอาครับ. หาคนทำดีๆที่มีDynoยืนยัน อยากแรงสุด หรืออยากแค่ขับมันๆก็บอกเค้าได้เลย ผมใส่กล่องดันรางกับFortuner (ตอนรถหมดประกันแล้ว) อยากบอกว่าถ้ากลัวมีปัญหาเรื่องประกัน ช่างที่ศูนย์ทุกครั้งที่เราเอาเข้าศูนย์ ช่างเปิดฝากระโปงดูก็เห็นสายแล้วครับ อยู่ที่ว่าเค้าจะถ่ายรูปเก็บไว้หรือเปล่า บางทีคิดว่าเอาแบบกล่องเสียบดีกว่า จะถอดออกก็ง่าย แต่น้อยคนนักที่จะถอดออกก่อนเข้าศูนย์ทุกครั้ง. สรุปตามคหสต.ผมนะ ถ้าผมกลับไปได้ คงเอา REMAP ครับ เนียนกว่าเพราะจูนสดๆ
ผมเข้าใจครับ การ remap หรือ hondata มันดีกว่ามาก เพียงแต่ว่าถ้าเกิดทำจริง ๆ วันนึงอยากกลับไปเป็นรถเดิม ๆ อาจยุ่งยากกว่า เป็นกล่องมันถอดง่ายไม่ต้องยุ่งอะไรเลย

ครับผม Remap หลายๆเจ้าสามารถคืนค่าเดิมได้ (อันนี้ต้องตกลงกันก่อนนะครับ แต่ส่วนใหญ่เจ้าที่ทำมานาน มีที่อยู่ชัดเจน เค้าจะคืนค่าให้ได้) ส่วนถ้าจะเอากล่องจริงๆ ผมว่า ECU และ Data ก็ได้นะครับ เอาที่มีร้านไกล้บ้าน และคนที่ร้านจูนสามารถจูนได้จริงๆ ไม่ไช้แค่หน้าร้านติดกล่องอย่างเดียว. อย่าลืมเรื่อง นม.เครื่อง และก็น้ำยาหม้อน้ำนะครับ ดูแลให้ถึงๆ

ขอบคุณมากเลยนะครับ ส่วนเรื่องกล่องทั้ง data กับ ecu 2 ตัวนี้ รู้สึกจะจูนไม่ได้ครับ จริง ๆ สนใจอย่าง hondata มากกว่านะครับ เพียงแต่ถ้าทำจริง ๆ ก็ไม่ได้ต้องการแรงระดับนั้น และยังไม่ถึงเวลาทำครับ เพราะจริง ๆ ขับไม่เร็ว แต่บางทีก็อยากมีอัตราเร่งที่ต่อเนื่องขึ้น

เคยลองนั่งพวก racechip กะ hondata มา แต่อันนั้นเค้าจูนเน้นแรงประมาณ 250 ม้า ก็รู้สึกแรงเกิน แหะ ๆ

แอบมาแนะนำว่า remap ดีกว่าครับ ถ้ามีปัญหาจริงๆก็ให้เขาคืนค่าเดิมได้ ปรับจูนได้ตามเราชอบ เลือกร้านที่มี Dyno ตามคุณ Champman20 เห็นด้วยทุกอย่างครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Karn2002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
รถผม FK ใช้ Datatec ครับ Datatec กับ ECU เหมือนกันทุกอย่าง ผลิตจากโรงงานเดียวกัน ปรับเรียลไทม์สามโหมด ความแรงแต่ละโหมดประมาณ 180,190,200 ม้า(ลงพื้น) HKS ปรับได้แต่ต้องเสียบต่อกับคอมพ์ แนะนำว่าถ้าแค่อยากสนุกขึ้นบ้างและไม่อยากเค้นเครื่องมากมาย นี่เป็นทางเลือกที่ดี เพิ่มตังค์อีกนิดสามารถจูนเกียร์กับปลดความเร็วปลายได้ด้วย แต่ถ้าอยากไปให้สุดก็ต้องไป Remap หรือไป Hondata ครับ

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
สอบถามถ้ารีแมฟมาแล้วคืนค่าศูนย์จะเช็คได้ไหมครับ

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
สอบถามถ้ารีแมฟมาแล้วคืนค่าศูนย์จะเช็คได้ไหมครับ

เอาจริง ๆ เช็คได้ง่ายครับ เพราะกล่องบันทึกไว้ ถ้าศูนย์เช็คจริง ๆ ก็ไม่รอดทุกกล่อง