ผู้เขียน หัวข้อ: // Suzuki Jimny SIERRA ปิดรับจอง 90 คัน : สีเขียว Solid Jungle Green นิยมสุด //  (อ่าน 13085 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Jimny SIERRA ตอนแรก Suzuki ประเทศไทยได้โควต้ามาขายทั้งหมด 80 คัน
กระแสตอบรับดี ขอเพิ่มได้มาอีก 10 คัน รวมเป็น 90 คัน

ตอนนี้ปิดรับจองเรียบร้อยแล้ว ! ครบโควต้า 90 คัน ที่ส่งมอบรถได้ภายในปี 2019
สีเขียว Solid Jungle Green ได้รับความนิยมมากที่สุด

ปล. 30 คันแรก ที่ได้ Jimny Boxset และ ป้าย Jimny Emblem Limited
Serial Number ระบุเลขตัวรถเฉพาะคัน จองครบภายในวันแรกที่เปิดรับจอง !

ส่งมอบรถให้ลูกค้าคนแรก ช่วง เดือน กรกฎาคม 2019 นี้

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/jimny-sierra-close-booking-90-units-2019/


ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ในเมื่อการมาแบบนำเข้านี้เกิดจาก Suzuki จะหยั่งเชิงดู demand แท้, เทียม   
ซึ้งผลปรากฎว่าขายหมดตั่งแต่วันแรกๆที่เปิดจอง  แบบนี้แปลว่า Suzuki ไทยก็มีข้อต่อรองกับญี่ปุ่นให้นำเข้ามาผลิตไทยแล้วละสิ ?

ออฟไลน์ Narong Lith

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
ผมว่า ขายแบบนี้ก็ขายได้น่ะครับ รถสวยอยู่แล้ว มีเอกลักษณ์ ขายเฉพาะกลุ่ม
อาจไม่ต้องเปิดไลน์ผลิตในไทยให้วุ่นวาย หรือถ้านำเข้าจากอินโดก็อาจจะคุณภาพการประกอบไม่ได้แบบญี่ปุ่น

งานบิ๊กมอเตอร์เซลล์กลางปี ถ้าเปิดจองอีก 100คัน ก็คงเกลี้ยงในเวลาไม่นาน

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
 การที่ จองหมด แปลว่า

1. มีดีมาน (มากน้อยว่ากัน)
2. ไม่ต้องขายถูกๆ ก็ขายได้ (ขายได้กี่คันไม่รู้ แต่ 90คันหมด ว่ากันต่อ)
3. มีคนบ่นว่าอยากได้ถูกกว่านี้  (แต่ไม่รู้ถูกแล้วจะซื้อจริงอีกแค่ไหน)


เป็นผม เป็นซูซูกิ นะ เอามาขายแบบนำเข้าแบบนี้แหละ ขายล้อตละ100 คันต่อปีพอ
สามสี่ปีผ่านไป ถ้ายังขายได้ ปีละร้อยคัน ก็ค่อยลดราคามา ทำตลาดตัวพิเสษ กระตุ้นตลาด

เชื่อว่า
1. กำไรมากกว่า ประกอบขาย ราคาถูก
2. ขายได้ จำนวนทั้งหมด ไม่ต่างกับ ประกอบแล้ว ลดราคา
3. โอกาส เสี่ยงน้อยกว่า

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ปิดฉลองทั้ง บริษัทแน่นอนงานนี้   ::) ::) ::)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ผมยังเชียร์ให้ Jimny เข้ามาประกอบในไทยหรือในอาเซียนอยู่นะครับ  ผมว่าทาง Suzuki คงพอจะเห็นแล้วว่ากระแสมันมี...
ที่ตั้งราคามา 1.6 ล้านผมว่าไม่ใช่กำไรบริษัทหรอก....ค่าภาษีนำเข้าล้วนๆ

ส่วนตัวผมนี่อยากได้นะ แต่คงไม่ซื้อที่ราคาล้านกว่าแน่ๆ ไม่มีเงิน..........

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
เห็นยอดจองก็แอบ surprise เหมือนกันครับ

แต่ลองมาคิดเล่นๆ ถ้าสมมุติผมชอบ อยากได้ ผมก็คงจองเลย 
 
แม้ว่าจะราคาสูง แต่ถ้าจะรอประกอบในเพื่อนบ้านอาเซียน ก็ไม่รู้ว่าจะประกอบเมื่อไหร่?

ขึ้นสายการผลิตแล้ว จะได้นำเข้ามาขายในไทยหรือเปล่า? ก็ไม่ทราบ

ของแบบนี้ ขับก่อน หล่อก่อน  ;D

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
เอาจริงๆนะครับได้ตบหน้าพวกเกรียนคีย์บอร์ดแบบเต็มๆบอกว่าแพงไปเปนไงละ90คันหมดไปเรียบร้อยแล้วแต่ส่วนตัวผมถ้ามีเงินแล้วชอบจัดไปเลยครับของแบบนี้ขับต้องมีคนชอบมากแน่ๆครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,173
    • อีเมล์
ถือว่าเป็น suzuki ที่ขายแพงทีสุดในไทย  คงมองออกแล้ว่าถ้า product ดีลูกค้าก็จะซื้อ  แบบนี้อาจเห็นรุ่นพิเศษอื่นๆตามมาก็ได้นะ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
แต่ผมกลับคิดว่า product position แบบนี้น่ะดีแล้ว

ถ้าประกอบนอกญี่ปุ่น แบบ mass เมื่อไหร่ มันก็จะเจ็บตัว

เหมือน Juke ครับ  รถแบบนี้คนชอบเยอะแต่คนซื้อน้อย

คนที่จะซื้อก็ซื้อเลย หมดคนกลุ่มนี้แล้วก็นิ่งครับ

เพราะคนกลุ่มใหญ่มากที่อยากให้มา พอถึงเวลามาจริงแล้ว

เหตุผลจะเยอะ รอให้มีโน่นมีนี่ก่อน เทียบกับตัวนั้นตัวนี้

สุดท้ายเหลือไม่กี่คนที่ซื้อจริง ดูอย่าง C-HR, Swift etc. ได้ครับ

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
คนที่จอง และซื้อ มีจำนวนไม่มากถ้าหมดกลุ่มนีไปแล้วยอดนิ่งสนิท

อยากได้แต่ราคานี้ต้องมองตัวเลือกอื่นไปก่อน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ดีมานด์สูงโดยไม่สนราคาคนกลุ่มนี้มีอยู่จำกัด แต่เมื่อเห็นแล้วว่ามันขายได้แน่ๆจะกั๊กทำไม  ไม่แปลกใจบริษัทถึงไม่โตไปจากเดิมเลยยี่ห้อนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ชอบสีทรายหลังคาดำ

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
ผมรอตัวประกอบอินโด พอจะมีหวังไหมครับ
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
รถแบบนี้ ไม่ต้องขายถูกหรอก

เพราะถึงขายถูก ไม่ว่าจะประกอบใน / ประกอบในอาเซียนแล้วนำเข้ามา ..
มันเหมือน ลดราคา / คุณค่าของตัวรถ ให้ต่ำลง ถูกลง

ให้มันเป็นรถพิเศษ ของเล่นเศรษฐี อย่างนี้แหละ
ในระยะยาว มูลค่ามันก็จะไม่ค่อยตกลงมาก เหมือนรถเก๋งส่วนใหญ่ด้วย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
ถ้าบอกจะขายเดือนละ 100 คัน ไปเรื่อยๆ 3-4 ปี = ปีละ 1000-1200 คัน

ผมว่าเดาว่าไม่ได้ ใช้คำว่า "เดา" นะ

เชื่อว่ามีกลุ่มลูกค้า หรือ คนอยากซื้อ ใน "ราคาเปิดตัว" มีนะ แต่ถ้าคิดจะขายแค่กลุ่มนี้กลุ่มเดียว ถ้าเขาซื้อกันครบคนแล้ว จะขายใคร???

ถ้าราคา 7-8 แสน ผมอาจจะเป็น 1 ในเจ้าของ ก็เป็นได้

อยากเอามาใช้แบบที่ Caribian เคยเป็น วิ่งในไร่ ร่องต้นยางพาราแคบๆ ได้ ขับวิ่งไร่สตรอเบอรี่  ลุยได้ เลี้ยวง่าย หลบง่าย คันเล็ก คล่องตัว

ผมเคยหา Caribian สภาพดียาก ราคาค่อยข้างแพงด้วย

แต่ราคา Jimny แบบนี้ ผมไม่เอาแบบไม่คิดเยอะ

จะบอกว่า ผมไม่ใช่กลุ่มลูกค้าเหรอ :( :(

คนที่จอง และซื้อ มีจำนวนไม่มากถ้าหมดกลุ่มนีไปแล้วยอดนิ่งสนิท

อยากได้แต่ราคานี้ต้องมองตัวเลือกอื่นไปก่อน

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
จะเป็นยังไงต่อไป รอติดตาม  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\

ทำตลาดในบ้านเราจริงจัง ถ้าทำราคาได้ ก็ไปได้แน่ๆครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ประกอบอินโด เอาเข้ามาขายคันละ 7-8 แสน
ดีมานด์มากกว่าคันละล้านกว่าแน่ๆครับ

และขายคันละล้านกว่าก็ไม่ได้แปลว่าบริษัทจะได้กำไรมากกว่าประกอบอินโดแล้วขายคันละ 7-8 แสน มันแพงเพราะภาษี

ถ้าประกอบขายแบบ mass เหลือสักคันละ 7-8 แสน ผมจะเป็นลูกค้ากลุ่มนั้นแน่นอน

แต่คันละล้านห้า-ล้านหก ผมไม่ใช้ลูกค้ากลุ่มนั้นแน่ๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


กำไรจากการขาย CUB  ดูตัวเลข ไม่ได้เยอะนะครับ
แต่ก็ไม่ต้อง ลงทุนเยอะด้วย
ดังนั้น กำไร ก็เยอะ เยอะๆ งงมั้ยครับ

แต่การ Mass ต้องลงทุนอีกมหาศาลเลย หรือไม่ทำเป็น CKD ที่โรงงาน Suzuki ราคาจะเบาลงนิด แต่ต้องดู ยอดขายด้วย

เราอาจได้ใช้ CKD ราคา  CBU หรือถูกลงนิดหน่อย

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
จริงๆถ้าจะประกอบแล้วขอรุ่นกระบะ 2 ที่นั่งด้วยสิ :-*

ออฟไลน์ Narak-Man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
ผมคิดว่าถ้าประกอบในไทยเสนห์จะหดหาย ยอดขายดีแค่เดือนแรกครับ นำเข้าแบบนี้ล่ะดีแล้ว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมคิดว่าถ้าประกอบในไทยเสนห์จะหดหาย ยอดขายดีแค่เดือนแรกครับ นำเข้าแบบนี้ล่ะดีแล้ว

ถูกครับ ด้วยราคาตอนนี้
มันคือ ของเฉพาะกลุ่ม ( คนมีกำลังซื้อ ไม่คุยมาก )
100 คัน นี้ สมมุติ ได้กำไร ไปราวๆ 20 % ของราคาขายก็ 300,000 บาท 30,000,000 ล้านละครับ ดีลเลอรฺไทย แค่นำเข้ายังไม่ได้ลงทุนอะไรเลยนะ