ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า ตันจงกรุ๊ป เอา e-Boxer Hybrid มาขาย ควรตั้งราคารถไว้ที่เท่าไหร่ครับ  (อ่าน 6338 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
อยากสอบถามทุกท่านครับ

สมมุติว่า ตันจงกรุ๊ป ประเมินแล้วว่า การเอาระบบ E-Boxer เข้ามาจะทำให้ ตั้งราคารถได้ดีขึ้น
คือ ราคาถูกลงไปมาก หรือเพิ่ม option ได้

ทุกท่านคิดว่า ตันจงกรุ๊ป ควรที่จะกำหนดราคา E-Boxer ที่จะอยู่ใน Forester
หรือ XV (เอามาประกอบไทย) หรือ Impreza (เปิดไลน์ใหม่อีกรุ่น)
ไว้อย่างไรครับ...แชร์ความเห็นกันครับ

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ ;)
http://www.headlightmag.com/gallery-and-review-subaru-forester-e-boxer-2-0-cvt-hybrid/
http://www.headlightmag.com/subaru-to-introduce-forester-eboxer-in-asean/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2019, 22:38:26 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ผมขอยกตัวอย่างค่ายรถที่ทำตลาดรถ Hybrid มาแล้วอย่างจริงจังเช่น Toyota Honda และ Nissan
จะเห็นว่ารถ hybrid จากค่ายรถเหล่านี้มักจะเป็น line up รุ่น Top ในแต่ละรุ่นเสมอเช่น Camry Hybrid, CH-R Hybrid, Xtrail Hybrid, Accord Hybrid เป็นต้น

ซึ่งถ้า Subaru จะทำตลาดรถ Hybrid บ้าง ไม่ว่าจะนำเข้าทั้งคันจากนอกอาเซียนหรือประกอบในก็ตาม
มีแนวโน้มว่า....มันจะแพงจากรุ่นปกติพอสมควร

-------------------------------

ถ้าถามความเห็นส่วนตัวผมว่า"ควร" ตั้งราคาอย่างไร
ผมก็คงตอบตามใจตัวเองว่า ก็เอาให้ถูกที่สุดหรือเอาให้ถูกกว่าคู่แข่งในคลาสเดียวกัน แต่จะเป็นไปได้แค่ไหนก็คงอีกเรื่องครับ
แล้วไม่ใช่แค่ถูกตอนซื้อ  ตอนที่ต้องซ่อมบำรุงรักษาก็ต้องง่าย สะดวก และราคาถูกด้วย

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
แพงกว่าตัว Top NA ไม่เกิน 5 หมื่น และต้องเพิ่ม option อื่นด้วย (เช่น sunroof, สีพิเศษ) หรือชุดแต่งมาก็ได้
.... แนวๆเดียวกับ CHR เลยครับ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
บริหารงานไม่เห็นหัวลูกค้า อยากทำอะไรก็เชิญเถอะ
ใส่ถ่านรถก็ไม่แรงขึ้นเท่าที่ควร กล้องคู่ก็สู้เรดาร์ไม่ได้
นอกนั้นดีแต่เถียงคอเป็นเอ็น ตอนนี้ลดห้าหมื่น ต่อไปลดแสนแน่

บังคับถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกหมื่นโล รวมน้ำมันเครื่อง ครั้งละหมื่นบาท
อะไหล่เครมรอ อะไหล่ซื้อมีเลย

e20 e85 เติมไม่ได้ รุ่นก่อนเติมได้ ภาษีสรรพสามิตไม่ได้ส่วนลด
ลูกค้าเก่ายังไม่ฟัง ลูกค้าใหม่จะเพิ่มยังไง เล่นตัวอย่างกับขายได้เป็นล้านคัน

ใส่หอยเพิ่มมายังดีกว่า เรี่ยวแรงยังพอใช้
เครื่องโต2.5
6สูบนอนยัน3.6
ประกอบในขายไม่เกิน2.5ล้าน ประกัน5-10ปี ยังดีเสียกว่า

อนาจกับคำพูดที่ว่า แรงแค่นี้เพียงพอ
ขนาดน้ำมันอะไหล่เครมยังยึกยัก ใส่ถ่านไม่จอดรอเป็นชาติรึ

1.5ล้านก็แพงเกินด้วยซ้ำ กับรถที่เติมได้แค่e10
ตีนต้นอืดๆ ทั้งที่ควร10วิ เกียร์เย้อเมื่อร้อน ไม่ใส่แผงออย ยังจะแถมระบบซ่อมแพงๆเพิ่มอีก
ดาวลูกไก่เครื่องไม่แรง ขับไม่มัน จะซื้อทำไม ยี่ห้ออื่นปัญหาน้อยกว่าเยอะ
เหมือนหลวมตัวไปซื้อ ใบพัด งูกินเด็ก แรงน้อย แล้วเจอแท็กซี่ วิออสตัวแรงแซง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2019, 13:05:09 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
บริหารงานไม่เห็นหัวลูกค้า อยากทำอะไรก็เชิญเถอะ
ใส่ถ่านรถก็ไม่แรงขึ้นเท่าที่ควร กล้องคู่ก็สู้เรดาร์ไม่ได้
นอกนั้นดีแต่เถียงคอเป็นเอ็น ตอนนี้ลดห้าหมื่น ต่อไปลดแสนแน่

บังคับถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกหมื่นโล รวมน้ำมันเครื่อง ครั้งละหมื่นบาท
อะไหล่เครมรอ อะไหล่ซื้อมีเลย

e20 e85 เติมไม่ได้ รุ่นก่อนเติมได้ ภาษีสรรพสามิตไม่ได้ส่วนลด
ลูกค้าเก่ายังไม่ฟัง ลูกค้าใหม่จะเพิ่มยังไง เล่นตัวอย่างกับขายได้เป็นล้านคัน

ใส่หอยเพิ่มมายังดีกว่า เรี่ยวแรงยังพอใช้
เครื่องโต2.5
6สูบนอนยัน3.6
ประกอบในขายไม่เกิน2.5ล้าน ประกัน5-10ปี ยังดีเสียกว่า

อนาจกับคำพูดที่ว่า แรงแค่นี้เพียงพอ
ขนาดน้ำมันอะไหล่เครมยังยึกยัก ใส่ถ่านไม่จอดรอเป็นชาติรึ

1.5ล้านก็แพงเกินด้วยซ้ำ กับรถที่เติมได้แค่e10
ตีนต้นอืดๆ ทั้งที่ควร10วิ เกียร์เย้อเมื่อร้อน ไม่ใส่แผงออย ยังจะแถมระบบซ่อมแพงๆเพิ่มอีก
ดาวลูกไก่เครื่องไม่แรง ขับไม่มัน จะซื้อทำไม ยี่ห้ออื่นปัญหาน้อยกว่าเยอะ
เหมือนหลวมตัวไปซื้อ ใบพัด งูกินเด็ก แรงน้อย แล้วเจอแท็กซี่ วิออสตัวแรงแซง

พูดโดนใจ

ขับ ซูบารุ แต่แซงแทกซี่ไม่ได้ อายวะ
รถดีๆ แต่ใส่เครื่องพิการมา ความดีงามหายหมด


ออฟไลน์ หมูป่า

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
ราคา e boxer ควรแพงกว่าไม่มากเพราะได้ส่วนลดภาษี

จริงๆรถยี่ห้อนี้ตัวรถมีความดี review ส่วนใหญ่ออหมาบวก เครื่องขนาด 2.5na เมืองนอกบางคนยังบ่นว่าอืด ในเอเชียตันจงดันเอา 2.0 ยัดเข้ามาอีก ช่างกล้าจัง

ห่วยสุดน่าจะ service นิสัยแบบสิงคโปร์ๆ คอยถ่วงเวลาเคลม ตอนนี้ที่บ้านผมคันต่อไปห้ามซื้อ subaru อีกตลอดชีวิต ลูกน้องอีก 600-700 คนเห็นผมเอารถไปค้างศูนย์บ่อยๆก็มาคุยว่าจะไม่ซื้อเช่นกัน

จริงๆถ้าสยามซูบารุยังอยู่สถานการณ์มันต้องดีกว่านี้แน่ๆ คนไทยเราควรเสนอญี่ปุ่นตั้ง subaru of thailand ให้ตันจงคุมโรงงานผลิตอย่างเดียว เป็นไปได้ไหม?

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ราคา e boxer ควรแพงกว่าไม่มากเพราะได้ส่วนลดภาษี

จริงๆรถยี่ห้อนี้ตัวรถมีความดี review ส่วนใหญ่ออหมาบวก เครื่องขนาด 2.5na เมืองนอกบางคนยังบ่นว่าอืด ในเอเชียตันจงดันเอา 2.0 ยัดเข้ามาอีก ช่างกล้าจัง

ห่วยสุดน่าจะ service นิสัยแบบสิงคโปร์ๆ คอยถ่วงเวลาเคลม ตอนนี้ที่บ้านผมคันต่อไปห้ามซื้อ subaru อีกตลอดชีวิต ลูกน้องอีก 600-700 คนเห็นผมเอารถไปค้างศูนย์บ่อยๆก็มาคุยว่าจะไม่ซื้อเช่นกัน

จริงๆถ้าสยามซูบารุยังอยู่สถานการณ์มันต้องดีกว่านี้แน่ๆ คนไทยเราควรเสนอญี่ปุ่นตั้ง subaru of thailand ให้ตันจงคุมโรงงานผลิตอย่างเดียว เป็นไปได้ไหม?

จริงๆ ผมว่าถ้าเป็นไปได้ น่าจะให้บริษัทในเครือ Toyota มาขายแทนตันจงไปเลยน่าจะดีกว่าครับ