ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามค่า Maintenance เทียบระหว่าง Camry hybrid โฉมก่อน ปี 17 กับ Civic RS 1.5  (อ่าน 14951 ครั้ง)

ออฟไลน์ mOOzZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
สวัสดีครับ

ระหว่างถอย Civic 1.5 Turbo RS มือหนึ่งป้ายแดง

กับ

Camry Hybrid ตัว minor change โฉมที่แล้ว ปี 2017 มือสอง

ในระยะยาว 10 ปี ตัวไหนจะโดนค่าซ่อมเยอะกว่ากันครับ

การใช้งานใช้ปกติขับในเมืองทั่วไป มีออกต่างจังหวัดบ้าง เดือนละครั้ง วิ่งถนนปกติ (สมมติว่าได้มือสอง สภาพโอเคซ่อมไม่จุกจิกในช่วงปีแรกนะครับ)


ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ถ้า sevice ปกติ คงไม่ต่างกันมาก

 แต่ถ้าส่วนของ hybrid ถ้าเสีย ราคาสูง 

ออฟไลน์ Fat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
ตอบในส่วนของคัมรี่นะครับ ผมใช้hybrid ก่อน mc ผ่านมา5ปีพอดี แต่ใช้น้อยไมล์เพิ่ง 45,000

ยังไม่มีอะไรให้เสียหรือต้องซ่อม เข้าศูนย์เช็คระยะตัดพวกน้ำยาวิเศษออกครั้งละประมาณ 2พันต้นๆ

มีแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปรอบนึง กับเปลี่ยนยางชุดนึง ที่เหลือยังไม่ได้ทำอะไรเลย

แบตลูกเล็ก ลูกใหญ่ยังปกติ

ถ้าได้รถสภาพดี ก็น่าจะไม่มีอะไรให้ห่วงครับ อะไหล่ไฮบริดอาจจะแพงกว่ารถปกติ แต่มันก็ไม่ได้จุกจิกหรือเสียบ่อยครับ ถ้ารับตรงนี้ได้ก็โอเคครับ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Camry hybrid โฉมที่แล้ว ทนถึกดีครับ ที่บ้านใช้ตัวปี 13 นอกจากเปลี่ยนของเหลว

ไส้กรองเครื่อง ไส้กรองแอร์ตามระยะ พึ่งมีแบตเล็กลูกเดียว ใช้ได้ 6 ปีพัง ราคาในศูนย์

8000 กว่า แต่คิดดีๆ ถูกกว่ารถทั่วไป ตีซะลูกละ 2000 แต่พังปีละลูกอีก

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ราคาตอนซื้อมันก็ต่างกันแล้ว(ในกรณี มือ 1 )  ซื่อแพงก็ต้องซ่อมแพงกว่า แต่จะซ่อมบ่อยแค่ไหนก็อีกเรื่อง แต่แคมรี่ตัวนี้ทนครับ(จริงๆก็ทนทุกรุ่นและผมโอเคกับแคมรี่) ที่บ้านผมมีอยู่คันหนึง ตั้งแต่ใช้มาก็เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่อง แบตลูกเล็กใช้ของนอกศูนย์ราคาพอๆกับรถทั่วไป ลูกใหญ่เครมมาครั้งเดียว     เคยได้ลองขับตัวเทอร์โบของฮอนด้ามา  ไม่ขอพูดแล้วกันเรื่องนี้คนชอบรุ่นนี้ก็เยอะอยู่  สรุป ถ้าเป็นผมตามโจทย์ที่ให้มาผมคงเอาแคมรี่ครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,463
    • อีเมล์
สองคันนี้ เลือกคันที่ชอบเลยดีกว่า
ผมว่ามันไม่น่าต่างกันมาก ต่อให้ camry hybrid เจออะไรพัง ก็หาทางลดหรือเคลมได้ ส่วน civic อาจเสียตังเยอะเพราะของแต่งมากกว่าค่าดูแล

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมกังวลเรื่องมือสองจะได้สภาพดีแค่ไหน ส่วนเรื่องซ่อมผมว่าไม่น่ากังวลครับ

ออฟไลน์ Royteane

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
ใช้แคมรี่ไฮบริดตัวเก่ามาสองแสนห้าหมื่นโล ไม่จุกจิกครับ เคลมแบตไปหนนึงกะซ่อมช่วงล่างตามอายุ

ออฟไลน์ mOOzZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ค่า M/A ตามระยะ ไม่ต่างกันหรอกครับ เข้าศูนย์ พี่ต้า เค้า ค่าแรงแพงกว่า พี่ฮอน นิดนึง

ระยะยาวจริงๆ ชิ้นส่วนเกี่ยวกับไฮบริด ถ้าเสีย ก็จ่ายแพงกว่า คอมแอร์, หม้อลมเบรค, ชุดอินเวอร์เตอร์, แบตลูกใหญ่ ครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
สองคันนี้ เลือกคันที่ชอบเลยดีกว่า
ผมว่ามันไม่น่าต่างกันมาก ต่อให้ camry hybrid เจออะไรพัง ก็หาทางลดหรือเคลมได้ ส่วน civic อาจเสียตังเยอะเพราะของแต่งมากกว่าค่าดูแล

ชอบเม้นนี้
จริงครับ ได้civicมาคงคัน น่าจะเลือกจาก ความอยากได้ก่อนว่าอยากได้รถแรง หรือหรู
ถ้าชอบหรูๆไปcamryโลดครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,209
    • อีเมล์
ถ้าป้ายแดงด้วยกัน(ไม่มองราคา) ผมว่าอาจจะพอๆ กัน ต่างกันไม่มาก

แต่พออีกคันนึงเป็นมือแล้ว ผมว่า บางจังหวะ มันจะถึงช่วยเสียพร้อมๆ กัน เช่น ยางแท่นเครื่องเสียพร้อมกับพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่อง ไดชาร์จเสียพร้อมกับคอมแอร์ ไรงี้ มันก็คือความเสี่ยง

ดังนั้น มือสอง ค่า Maintenance มีความเสี่ยงสูงกว่าแน่นอนครับ เพราะป้ายแดง 5 ปี บางทีมีแต่เติมน้ำมันแล้วก็ขับ ขับ ขับ ๆๆๆ แล้ววิ่งเข้าเช็คระยะตามกำหนดแค่นั้น

ออฟไลน์ harvard

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Camry hybrid ปี 12 วิ่งประมาณ 250,000 โล
ทุก 100,000 โล แบต hybrid ฟ้องเปลี่ยนฟรี 10 ปีครับ
แบตเล็ก 8000 บาท เปลี่ยนตอน 200,000 โล
Inverter 190,000 เปลี่ยนตอน 220,000 ฟรีครับ
ปั๊ม abs อันนี้หนักสุด จ่ายเอง 45,000 เสียตอน 220,000
ใช้มา 250,000 + ผ้าเบรค จานเบรค สึกยังไม่ถึงครึ่ง อันนี้คุ้มครับ
นอกนั้นราคาพอๆกันกับ civic ครับ

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
จากคนเคยใช้ camry hybrid 2010 ใช้ระยะยาวแล้ว ถ้าไม่นับเรื่องเข้า 0 เช็คระยะปกติคงไม่ต่าง แต่ใช้เยอะและนาน
ไป civic เถอะครับ เหมือนพี่ข้างบนบอกผมเจอแค่ปั๊ม abs ราคาจริงๆหลักแสน

ออฟไลน์ XaNaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
ผมว่าสังคมที่นี่ดี คนใช้จริงไม่ฟังคนอื่นแล้วเอามาพูด

ผมใช้Camry HV MY2016 ค่าบำรุงรักษาเช็คระยะก็ปกติ เหมือนกับรถญี่ปุ่นทั่วๆไป ประมาณ2-4000บาท

(ตอนนี้วิ่งได้ประมาณ 25,000กม) ไม่จุกจิกครับ แต่ดีตรงที่ประหยัดน้ำมันนี่แหละ ประหยัดสุดๆ เติมทีก็ลืมเลย

เติมประมาณ3-4 อาทิตย์ครั้ง (วิ่งเข้ากลางกรุงทุกวัน)

ส่วนCivic ไม่ทราบครับ เพราะไม่เคยใช้

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
เอาแค่ค่าเช็คระยะผมว่าฮอนด้าถูกกว่าเยอะเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์  แต่นับเป็นตัวเงินก็คงไม่ได้มากมายอะไรเช่น  2000 กับ  3000 ตัวแปรอยู่ที่ค่าน้ำมันเครื่องเพราะฮอนด้าใช้ไขถังใหญ่สังเคราะห์ประมาณพันเดียว  ส่วนโตใช้แกลลอน4+1ลิตรตกสองพันกว่าแล้ว

ส่วนเรื่องซ่อมอื่นๆผมยังถือหางฮอนด้านะถ้าวัดว่าเข้าศูนย์ทั้งคู่พังอาการเดียวกัน  แต่จากประสพการณ์ผมโตงอแงกว่าฮอนทุกคันเลยไม่รู้ทำไมหลอดไฟหลอดละห้าพันขาดแล้วขาดอีกนี่ก็เพิ่งขาดจะใส่ของจีนละไม่ไหว   ตัดประเด็นไฮบริดทิ้งเพราะถึงซ่อมก็น่าจะอยู่ในวารันตี

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ผมว่าไม่น่าห่วงทั้งคู่ เล่นได้หมด