มีโอกาสได้ขับ CHR Hybrid ช่วงสั้น ๆ ครับ
ส่วน V40 ผมใช้สัปดาห์ละ 1-2 วัน
ความรู้สึกผม
- ช่วงล่างที่ความเร็วต่ำ และความเร็วสูง
CHR ซับแรงสะเทือนดีกว่ามาก ในความนุ่มนวลกว่า
V40 แข็ง สะเทือน ลงหลังเต่าแข็งกว่ารถกระบะครับ
ผมนั่ง Airport Taxi MU-X และ Pajero Sport ยังนิ่มกว่าชัดเจน
ความเร็วสูง CHR ผมขับไม่เกิน 100 ไม่ต่างกับ V40
- พวงมาลัย ฟีลลิ่งเบรค,คันเร่ง
พวงมาลัย CHR direct กว่าครับ แต่ไม่สามารถถ่ายทอดถนนมายังมือคนขับได้ พอ ๆ กับ V40
เบรค ผมคิดว่า V40 ให้ความมั่นใจดีกว่า ลดจาก 160 มา 80 ไป ๆ มา ๆ 3 รอบยังให้ความมั้นใจ หน่วงดี CHR เบรคมันจะหน่วงแปลก ๆ ตอนมัน Regen แบตครับ
คันเร่งหน่วง พอ ๆ กัน
- เครื่อง+เกียร์
CHR ผมว่า ค่อนข้างอืดครับ ไม่ค่อยทันเท้า
V40 ผมใช้ T4 อืดช่วงออกตัว แต่ถ้าเหยียบลงไปหน่อย
ผมว่าเพียงพอกับการใช้งาน คือถ้าผมอยากเร่งจาก 60 ไป 120 ผมเหยียบลงไป เทียบกับเวลา ตัวเลขมันไปแบบที่ผมคิดไว้
- การเก็บเสียง
ผมยังมองว่า V40 ยังเก็บได้ดีกว่า
ถ้าคนขับทั่วไป นั่ง 1-2 คน มีรถคันเดียว ผมแนะนำ CHR ครับ มันเป็นรถ feeling แบบ Hatchback ยุโรป ตอนโจทย์รอบด้านกว่า และมันคือ Toyota
V40 เหมาะเป็นรถคันที่ 2 หรือมากกว่านั้นครับ เหมาะกับคนอยากได้รถ Compact อัตราเร่งมีแรงดึงเล็ก ๆ มุดพอได้ ในราคาที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ แต่ศูนย์ และค่าบำรุงรักษา ไปเสี่ยงดวงเอาเอง
สิ่งที่ V40 เหนือกว่าคือความ Premium ในงานประกอบ
CHR ยังให้ผิวสัมผัสเบาะ วัสดุผู้โดยสารตอนหลัง ห่างกับ V40 พอควร ถ้าให้ผมเลือกซื้อตอนนี้ ผมยังขอ V40 ครับ แม้มันมีจุดติเยอะ แต่ผม OK ภาพรวมรถมากกว่า