โพลล์

??????????? C-secment ???????????????????????????????? ??? Lancer EX  Ford Focus  Mazda 3 ????????????? BMW Serie 3  ????  Benz C Class ?????????  

?????????????
???????????? ????????????????????????? ?????????????
?????????????
??????????? 3 ??????????? ?????????????

ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่างของรถยี่ปุ่นสมัยนี้ พอจะสู้รถยุโรปได้ยังคับ หรือยังห่างไกล  (อ่าน 7187 ครั้ง)

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
เชิญลงความเห็นได้ตามอัธยาศัยคับ :D

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
ผมให้ใกล้เคียงกันแล้วกันครับ  ;D
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ตอบแบบแหกโพลล์ว่าไม่รู้จะเทียบเป้งยังไง

เรื่องเกาะถนน ญี่ปุ่นเล่นงานยุโรปได้มานานกว่า 10 ปีแล้ว
เรื่องนุ่มนวลสบายตูด ก็เล่นงานยุโรปมาได้นานกว่า 10 ปีเหมือนกัน
สิ่งที่ญี่ปุ่นยังทำไม่ค่อยได้คือการผสานระหว่างความนุ่มให้ใช้งานได้สบายตัว
และเกาะถนนดีพอให้ขับสนุกไปพร้อมๆกันโดยที่ไม่ต้องพึ่งพวกโช้คปรับแข็ง-อ่อนไฟฟ้า

ลองนึกถึงความสามารถในการคุมตัวถังของ S-Class W126 ช่วงสั้น ยาว 4.9 เมตร หนัก 1.53 ตัน
กับ Accord, Teana, Camry ยาว 4.9 เมตร หนัก 1.5 ตันของทุกวันนี้ดู จะเห็นภาพ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ tsmart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
 focus น่าจะอยู่ฝั่งยุโรปนะ

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
Focus รถยุโรปนะ เหอะๆ

ผมว่าควรเทียบขับเคลื่อนล้อหน้ากับขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยกันจะดีกว่า

แบบ Lancer, Mazda 3, กับ Golf, 307, Focus
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2010, 17:58:30 โดย Bluedoft »

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ผมว่านะ

ถ้ามีเงินให้จำนวนจำกัด แบบเขียมๆ
แล้วสั่งให้ ทั้งสอง ซีกโลก เซ็ตช่วงล่างมาหนึ่งแบบ
ผมว่า พี่ยุ่น ทำได้ดีกว่าอะครับ

แต่ถ้ามีเงินเหลือเฟือ
แล้วสั่งให้เซ็ตช่วงล่างมา แบบนึง
ยุโรป น่าจะทำได้ดีกว่าครับ  ;D

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
ผมใช้ 505 อยู่ ยังลำบากใจในการซื้อรถมือสองญี่ปุ่นอยู่เลยครับ
อัตราเร่งนี่ผมพอใจ การขับขี่พอใจ แต่ยังทำใจไม่ได้กับการย่องลูกระนาด/เนินหลังเต่าของรุญี่ปุ่นครับ  :'(

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ Diavolo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
รถคอมแพคญี่ปุ่นตลาดๆ ยังไม่ถึงขั้นคอมแพคพรีเมี่ยมยุโรปนะครับ ถ้าเป็นรถแพง Lexus ค่อยสูสี
ผมอ่านจากหนังสือ car ที่ประกบ LFA กับ SLS AMG
เค้าว่าเรื่องเกาะถนนกับการบังคับควบคุม เจ้า SLS AMG เทียบ LFA ไม่ติดเลย แต่ก็ประมาณว่า SLS ขับใช้งานจริงได้ดีกว่า

บางที เรื่องช่วงล่าง ก็อยู่ที่รสนิยมกับวัตถุประสงค์ของผู้ซื้อครับ
ถ้าจะมีคนชอบช่วงล่างของ Teana มากกว่า BMW ผมก็ไม่แปลกใจ


ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
ิอ่านของ ผู้การแพนแล้ว มันจริงหว่ะ

ผมเคยได้นั่ง W126 ของเพื่อนที่โช้คแตกไป 3 ตัว

มันยังเกาะถนนดีกว่า Accord/Camry รุ่นปัจจุบันเสียอีก

ถ้ามันไม่บอกก้ไม่รู้ว่าโช้คแตก ถึงว่าทำไมมันนิ่มซะเหลือเกิน

เหินคอสะพานไม่รู้สึกรู้สาอะไรเลย



ผู้ที่ใช้รุ่นดังกล่าวอยู่อย่าว่าผมละกัน เพราะผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

และปัจจุบันนี้ W126 คันนั้นของเพื่อนได้รับการบูรณะเกือบจะสมบูรณ์แล้ว

หลังจากจอดทิ้งเอาไว้ เกือบ 4 ปี หมดค่าบูรณะไปแสนกว่าบาท

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมว่าใกล้เคียงเช่นกันครับ อีกไม่น่าจะนาน ญี่ปุ่นโตเร็ว *-*

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ถ้าต้นทุนจริงเท่ากัน ก็ไม่ต่างกันหรอกครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ผมเถียงแพน ผมว่ายังไงยุโรปก็ข่วงล่างดีกว่า แต่....ต้องเทียบ รุ่นต่อรุ่นนะครับ เอาพิกัดเท่ากันมาเทียบกับ ยุโรปกิน เว้น....รถประเภทพวก ไฮท์โปรดักชั่นคาร์
ที่อาจจะขอยกเว้นครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
แสดงว่า Lancer EX กับ Mazda 3 ยังสู้ C Class กับ Serie 3 ไม่ได้ ถูกไหมคับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ผมว่ารถญี่ปุ่นคุณภาพดีขึ้นจริงแต่รถยุโรปเองก็ไม่ได้นิ่งกับที่คุณภาพดีขึ้นเช่นกัน น่าจะลองถามว่ารถญี่ปุ่นรุ่นที่เกาะถนนดีๆอย่างมาสด้ามิตซูบิชิเนี่ยทำช่วงล่างออกมาเทียบชั้นได้กับ BMW รุ่นเก่าๆหรือ 10 ปีที่แล้วได้รึยังน่าจะง่ายกว่า   ;D


เคยเห็นเบนซ์ S คลาสรุ่นปลาวาฬวิ่งสัก 80 - 100 ได้มั้งข้ามรางรถไฟด้านหลังจตุจักร เห็นได้ชัดเลยว่าตั้งแต่เจอรางเส้นแรถจะผ่านรางทั้งหมดตัวถังของเบนซ์นิ่งไม่ไหวติงเหมือนลอยผ่านไปเลย ทั้งๆที่รางรถไฟมันมีเนินนะนั่น  :o
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ตอบแบบแหกโพลล์ว่าไม่รู้จะเทียบเป้งยังไง

เรื่องเกาะถนน ญี่ปุ่นเล่นงานยุโรปได้มานานกว่า 10 ปีแล้ว
เรื่องนุ่มนวลสบายตูด ก็เล่นงานยุโรปมาได้นานกว่า 10 ปีเหมือนกัน
สิ่งที่ญี่ปุ่นยังทำไม่ค่อยได้คือการผสานระหว่างความนุ่มให้ใช้งานได้สบายตัว
และเกาะถนนดีพอให้ขับสนุกไปพร้อมๆกันโดยที่ไม่ต้องพึ่งพวกโช้คปรับแข็ง-อ่อนไฟฟ้า

ลองนึกถึงความสามารถในการคุมตัวถังของ S-Class W126 ช่วงสั้น ยาว 4.9 เมตร หนัก 1.53 ตัน
กับ Accord, Teana, Camry ยาว 4.9 เมตร หนัก 1.5 ตันของทุกวันนี้ดู จะเห็นภาพ



เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
มีนิตยสารที่จัดเทียบกันอยู่นะครับ แบบยิ่งใหญ่เลย ถึงสุดท้ายรถยุโรปจะชนะก็เถอะ มีการเปรียบเทียบ ช่วงล่าง เครื่องยนต์ ความสะดวกสะบายทั้งหมดแหละครับ
จำได้ว่า Jazz VS. Mini Cooper   Mazda3 VS VW(รุ่นอะไรไม่รู้) และ อะไรอีกไม่รู้ แต่มีทุกSegment ครับ ส่วนมากรถญี่ปุ่นจะแพ้ตรงช่วงล่าง แต่อย่างน้อยด้านเครื่องยนต์นี่ ชนะรถยุโรปหลายๆรุ่นอยู่ ช่วงล่างมีบางรุ่นที่ดีกว่า ในระดับเดียวกัน แต่ผมจำไม่ได้ (เคยยืนอ่านในร้านซีเอ็ด เมื่อราวๆ ปีที่แล้ว  - -)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Focus ติดยุโรปครับ ;D

ออฟไลน์ toey_tm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
CIVIC เหล็กกันโคลงที่ขายในยุโรบ และ ที่ผลิตและขายในประเทศ ขนาดไม่เท่ากันครับ ในเมกาใหญ่กว่าพอสมควร

ผมว่ามันไม่ได้อยู่ที่ว่า สู้ได้หรือไม่ได้ครับ

มันอยู่ที่ต้นทุน มากกว่า  ;D