สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
เป็นรถ Lancer แซยิดของรุ่นน้อย ปี 2013 ไมล์ประมาณ 100,000 กม.
ติดแก๊ส LPG ถังโดนัท
เครื่องเคยฮีท 1 ครั้ง เมื่อประมาณ มี.ค. 2561
ครั้งนั้นรุ่นน้องจำได้แค่เปลี่ยนหม้อน้ำของเทียบ ส่วนรายการซ่อมอื่นๆ
= ทำใบเสร็จหายไปแล้ว
เมื่อประมาณต้นปี 2562 = เครื่องฮีทอีก 1 ครั้ง
นำรถไปให้อู่เฉพาะของมิตซู 2 อู่
ประเมินค่าใช้จ่าย
ทาง 2 อู่ ทดสอบเหมือนๆ กันคือ
1. ทดสอบน้ำหาย โดยติดเครื่องเดินเบาประมาณ 20 นาที = น้ำยังไม่หาย--ภาพแทนจาก Google
2. ทำการตรวจฝาสูบโก่งด้วย CO2 test--ภาพแทนจาก Google
2.1 น้ำยาที่ทางอู่ที่ 2 ใช้ทดสอบ--ผมถ่ายรูปเก็บไว้ (เข้าใจว่าอู่ที่ 1 น่าจะใช้น้ำยาชนิดเดียวกัน)
3. ตัวน้ำยาเปลี่ยนสี
3.1
ทางอู่ที่ 1 = บอกว่าฝาสูบโก่งเสนอค่าใช้จ่ายในการซ่อม+ถอดแก๊ส ประมาณ 12,000 บาท
3.2
ทางอู่ที่ 2 = บอกว่าปะเก็นฝาสูบแตก ส่วนฝาสูบยังไม่น่าโก่งเสนอค่าใช้จ่ายในการซ่อม+ถอดแก๊ส ประมาณ 9,000 บาท
อยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านว่า
ตกลง Lancer แซยิดคันนี้ ปะเก็นฝาสูบแตก หรือ ฝาสูบโก่งครับ
เพราะ 2 อู่วิเคราะห์ไม่ตรงกันครับขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ