ผู้เขียน หัวข้อ: พรบ. ใหม่ห้ามนำเข้ารถมือสองมาแล้ว ฝ่าฝืนให้ทำลายทิ้้ง  (อ่าน 10045 ครั้ง)

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ข่าวร้ายสำหรับคนสะสมรถ
แต่ไม่มีก็ผล ยังไงก็แยกชิ้นส่วน ตัดหัวตัดท้าย มาอยู่ดี

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ที่อ่านดูน่าจะห้ามนำเข้ารถยนต์ใช้แล้วเพื่อมาเป็นอะไหล่ด้วยนะครับ เพราะไม่ได้ระบุข้อยกเว้นไว้ด้วยครับ ถ้าห้ามจริงๆเซียงกง กับตลาดรถมือสองเก่าๆนี่เละเลยครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
ที่อ่านดูน่าจะห้ามนำเข้ารถยนต์ใช้แล้วเพื่อมาเป็นอะไหล่ด้วยนะครับ เพราะไม่ได้ระบุข้อยกเว้นไว้ด้วยครับ ถ้าห้ามจริงๆเซียงกง กับตลาดรถมือสองเก่าๆนี่เละเลยครับ

มีความเดือดร้อนเลยครับ​ ฮือๆ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ในความไร้สาระของกฎหมายโดยผู้ออกกฎหมายโง่ๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
อยู่ประเทศนี้มาจนจะออกกฏอะไรก็ไม่แปลกใจอะไรอีกแล้วครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,599
  • may the force lead your way ...
ต้องทำใจครับ ช่วงนี้กฏหมายเอื้อนายทุนจะออกมาเยอะหน่อยเพื่อรักษาอำนาจ
สังเกตช่วงนี้ไปยุ่งเรื่องโรงแรม ดิวตี้ฟรี อุตสาหกรรมรถยนต์ น้ำมันปาล์ม ฯลฯ

ไม่ได้อยากเข้าเรื่องพวกนี้ แต่เรื่องพวกนี้มันอยู่รอบตัวเราจริงๆ
แค่ทำมาหากินด้วยตัวเองมันไม่พอหรอกครับ ประเทศต้องเอื้ออำนวยด้วย
ก็ต้องอดทนกันไปครับ  :'(
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ kiyokuka

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
ผมว่าดีนะครับ
เพราะรถมือสองส่วนใหญ่จะนำเข้ามาเป็นชิ้นส่วนอะไหล่เซียงกง
ซึ่งมันไม่ได้ถูกนำมาใช้ทั้งหมด ส่วนที่เหลือที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ มันคือขยะชัดๆ


ออฟไลน์ tonkomson

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
แต่งตั้งมาจากคนกลุ่มใด ก็ทำงานเขียนกฎหมายตอบแทนคนกลุ่มนั้น ไม่ได้มาจากประชาชนก็ไม่จำเป็นต้องแครประชาชน

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
หัวตัด ท้ายตัด มันเป็นอะไหล่ กฏหมายนี้รวมอยู่ด้วยไหม

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
ผลประโยชน์ล้วนๆ สามารถแก้กฎหมายให้เป็นอะไรก็ได้

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ถ้ามาเป็นชิ้นๆได้ไหมครับ
ประกาศใช้คำว่ารถยนต์
ชิ้นส่วน น่าจะรอดอยู่รึเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2019, 15:55:46 โดย Sit: ) »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,480
ผมว่าดีนะครับ
เพราะรถมือสองส่วนใหญ่จะนำเข้ามาเป็นชิ้นส่วนอะไหล่เซียงกง
ซึ่งมันไม่ได้ถูกนำมาใช้ทั้งหมด ส่วนที่เหลือที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ มันคือขยะชัดๆ

เห็นต่าง   อะไหล่รถ  ร้อยละ90  ใช้ได้หมด  แทบไม่เป็นขยะเลย  ยกเว้นพวกพลาสติกบางชนิดเท่านั้น

สำหรับผมซึ่งนิยมใช้รถเก่า  ถ้ารวมถึงอะไหล่รถมือสองผมคงไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนี้แน่นอน  จะอ้างมลพิษ   รถผมมลพิษต่ำกว่ารถป้ายแดงซีซีเท่ากันบางแบรนด์อีก

ออฟไลน์ muff

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
ช่วยทำให้รถยนต์ราคาถูกเหมือนญี่ปุ่นด้วยครับจะไม่บ่นเลย

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
    • อีเมล์
มีใครแปลไทยเป็นไทยให้เข้าใจง่ายๆมั้ยครับ

ที่เข้าใจคือรถทั้งคันที่ใช้แล้ว ไม่รวมอะไหล่หรือหัวตัดนะ




ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,706
มีใครแปลไทยเป็นไทยให้เข้าใจง่ายๆมั้ยครับ

ที่เข้าใจคือรถทั้งคันที่ใช้แล้ว ไม่รวมอะไหล่หรือหัวตัดนะ

ผมก็เข้าใจว่าเป็นอย่างนั้นนะครับ เพราะกฏหมายกล่าวถึงรถเป็นคัน
แต่ถ้าไม่ครบทั้งคันจะเรียกว่าชิ้นส่วนรถยนต์ครับ

ส่วนเรื่องการแอบแยกรถแล้วนำเข้ามาทีละส่วนเพื่อประกอบกลับเป็นคันได้
ทางศุลกากรเขาจับตาดูอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ mew123765

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
    • อีเมล์
ผมว่าดีนะครับ
เพราะรถมือสองส่วนใหญ่จะนำเข้ามาเป็นชิ้นส่วนอะไหล่เซียงกง
ซึ่งมันไม่ได้ถูกนำมาใช้ทั้งหมด ส่วนที่เหลือที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ มันคือขยะชัดๆ

เห็นต่าง   อะไหล่รถ  ร้อยละ90  ใช้ได้หมด  แทบไม่เป็นขยะเลย  ยกเว้นพวกพลาสติกบางชนิดเท่านั้น

สำหรับผมซึ่งนิยมใช้รถเก่า  ถ้ารวมถึงอะไหล่รถมือสองผมคงไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนี้แน่นอน  จะอ้างมลพิษ   รถผมมลพิษต่ำกว่ารถป้ายแดงซีซีเท่ากันบางแบรนด์อีก

เห็นต่างอีกทีครับ มันไม่สำคัญครับว่าอะไหล่สามารถนำมาใช้ต่อได้หรือไม่
มันคือขยะ 100% นั่นแหละครับ ขยะจากประเทศต้นทางที่เค้าไม่เอาแล้วด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม
เผอิญว่าบางอย่างมันมีคนซื้อไปใช้ต่อได้ แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยนะครับว่ามันเป็นขยะ ไม่ว่าจะรถยนต์หรืออะไรก็ตาม มันคือการส่งออกขยะ ทิ้งขยะ จากประเทศต้นทางอยู่ดีครับ
ดีแล้วครับที่มีกฎหมายประเภทนี้ออกมา และควรจะออกมาให้ควบคุมขยะทุกประเภทด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


กฏหมาย ใช้คำว่ารถยนต์ครับ
อะไหล่ ซาก น่าจะใช้คำวา รถยนต์ไม่ได้
แต่เป็น ชิ้นส่วน แทน

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ช่วยทำให้รถยนต์ราคาถูกเหมือนญี่ปุ่นด้วยครับจะไม่บ่นเลย
มันจะไปหนักที่ถาษีแทน แล้วที่โน้นไม่มีที่จอดห้ามซื้อ อันนี้น่าเอามาใช้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมว่าดีนะครับ
เพราะรถมือสองส่วนใหญ่จะนำเข้ามาเป็นชิ้นส่วนอะไหล่เซียงกง
ซึ่งมันไม่ได้ถูกนำมาใช้ทั้งหมด ส่วนที่เหลือที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ มันคือขยะชัดๆ

เห็นต่าง   อะไหล่รถ  ร้อยละ90  ใช้ได้หมด  แทบไม่เป็นขยะเลย  ยกเว้นพวกพลาสติกบางชนิดเท่านั้น

สำหรับผมซึ่งนิยมใช้รถเก่า  ถ้ารวมถึงอะไหล่รถมือสองผมคงไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนี้แน่นอน  จะอ้างมลพิษ   รถผมมลพิษต่ำกว่ารถป้ายแดงซีซีเท่ากันบางแบรนด์อีก

เห็นต่างอีกทีครับ มันไม่สำคัญครับว่าอะไหล่สามารถนำมาใช้ต่อได้หรือไม่
มันคือขยะ 100% นั่นแหละครับ ขยะจากประเทศต้นทางที่เค้าไม่เอาแล้วด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม
เผอิญว่าบางอย่างมันมีคนซื้อไปใช้ต่อได้ แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยนะครับว่ามันเป็นขยะ ไม่ว่าจะรถยนต์หรืออะไรก็ตาม มันคือการส่งออกขยะ ทิ้งขยะ จากประเทศต้นทางอยู่ดีครับ
ดีแล้วครับที่มีกฎหมายประเภทนี้ออกมา และควรจะออกมาให้ควบคุมขยะทุกประเภทด้วยซ้ำ

ผมก็ขอเห็นต่างครับ
ขยะ = สิ่งต่าง ๆ ที่ผู้คนไม่ต้องการ และทิ้งไป

แต่ อะไหล่รถคือ สิ่งที่คนต้องการ ครับ เค้าไมได้ทิ้ง แต่เราไปซื้อเค้ามาในราคาถูก เค้าขายให้พ่อค้า
มีการคัดสภาพ ไม่ได้ ไปเอาซากรถ มามั่วๆ หลายๆคันคือรถ สภาพดีๆ หากไม่มีคนซื้อก็ อาจจะแยก ชิ้นส่วน

ในประเทศที่เจริญแล้ว เค้าให้คุณค่าของคนสูง ค่าแรง ราได้ สูง เพียงพอที่จะ ใช้ รถแล้วทิ้งๆไป เพระาไม่คุ้มการซ่อ

แต่ประเทศไทย ที่่ยังคง ระบบทาส ที่เป้ฯชนชั้นแรงงาน ค่าแรง 300 บาท ยังต้องการ สิ่งที่ไม่ใช้แล้ว

คุณอาจมองเป็นขยะ จากบ้านเค้า
แต่มันไม่ใช่ขยะในบ้านเรา เพราะ ทาส อย่างเรายังต้องการ จนกว่าเราจะเจริญและยกเลิกระบบทาสแรงงานครับราคาถูกครับ

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
ผมนึกว่าปัจจุบันห้ามอยู่แล้ว 

ไม่งั้นในอดีต คนจะไปซื้อประกอบทำไม????

งั้นพวก k car ซื้อขายหลักหมื่นที่ญี่ปุ่น เอาเข้ามาก็คนต่ำกว่า3แสน คงเอามาขายแล้วมั้งครับ

หรืออย่างพวกมินิ จะเอามาจดประกอบทำไม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ผมว่าไม่เร่งจัดการรถนำเข้าผิดกฏหมายดีกว่า ตอนนี้คดีต่างๆ ที่ไล่จับพวกเกรย์ เงียบไปแล้ว

ออฟไลน์ pradungsak dragster

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
  • กรุงเทพ..รถอะไรๆๆก็ไปถึง.....อุอุอุ...
    • อีเมล์
ถ้างั้นในอนาคต...ถนนเมืองไทยคงมีเเต่รถใหม่ๆใช่มั้ยครับ..เจอกฎหมายนี้เข้าไป...เเล้วอะไหล่เซียงกง..จะหายไปจากบ้านเราจริงมั้ยครับ....เเล้ว...เฮ้อ..คนบ้าอะไหล่เเต่งซิ่งจากยี่ปุ่นเเบบผมเซ้งจัด.. >:( >:( >:( >:( :'( :'( :'( :'(
1997 Honda Nova rs-Yamaha Y80
1999 Yamaha TZM -Yamaha RXZ
2000 Kawasaki VICTOR M-Kawasaki KR SE
2002 Nissan CEFIRO A31-Toyota D4D
2010 Nissan TIIDA
2010 Nissan MARCH
2012 Nissan TEANA
2018 Kawasaki Serpico SE-Kawasaki KR SE
2035 Nissan GTR R35 old model 2015
2040 Porsche 911 TURBO

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
อ่านแล้ว จากภาษาต้องดูกฎหมายฉบับอื่นที่เกี่ยวข้องด้วยว่า หมายถึงอะไร เพราะเห็นมีอ้างอืงอยู่

แต่เท่าที่อ่านความหมายแท้จริงน่าจะหมายถึง ห้ามรถทั้งคันมากกว่า พวกรถจดประกอบต่าง ๆ ที่เอามาครบทั้งคันนะครับ แต่ถ้าห้ามอะไหล่ด้วย อนาคตอาจจะต้องเดินทางด้วยวิธีอื่นแล้ว ถ้าราคารถไม่ถูกลงอ่ะนะ

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
ใจความยังกับรถที่ใช้แล้วเป็นสิ่งน่ารังเกียจ ต้องห้าม อันตรายใหญ่หลวง
รถก็คือรถอ่ะ ให้ผู้บริโภคมีทางเลือก ให้มีความหลากหลายไม่ดีกว่าเหรอ บ้าไปแล้ว...

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
เขาหมายความถึงรถยนต์เป็นคันๆ ไม่ใช่ รถหัวตัด ท้ายตัดเอามาเป็นอะไหล่ ก็สมควรแล้วละ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
อ่านกันกี่บรรทัด
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
อ่าว บ้านเราเพิ่งมี พรบ. นี้หรือครับ ผมนึกว่ามีนานแล้ว

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,147
น่าจะหมายถึงรถยนต์ ไม่ใช่อะไหล่ยนต์

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ตอนนี้ยังนำเข้าได้ปกติครับไม่มีอะไร แต่อนาคตไม่แน่ใจว่าจะห้ามชิ้นส่วน อะไหล่มาด้วยมั้ย ซึ่งก็ไม่แน่ แต่ที่แน่ๆตอนนี้จะเลิกรับจดประกอบรถบรรทุกแล้ว ปิดเขตปลายปีนี้ จากที่เปิดให้จดใหม่ได้ ไม่ต้องใช้ทะเบียนเก่า ตอนนี้ผมกลัวลามไปพวกเครื่องจักรด้วย ถ้าลามไปจริงก็โบกมือลาได้เลย sme ตายห่...เรียบครับ เครื่องจักรพวกนี้มันทำให้ sme สามารถทำราคา มีอาชีพชนกับรายใหญ่ได้ไหว แต่ถ้าทำไม่ได้นี่ก็จอดสนิทกันหมดแน่นอน ยิ่งพวกรถยก forklift นี่บ้านเราต้องใช้กันทุกร้านแล้ว แล้วรถใหม่มันไม่ได้ถูกเลย คุณภาพก็ห่วยสวนทางกับราคามาก

ปล.ที่บ้านทำเชียงกงตั้งแต่ปี 2533 ครับ