รถฟลีทบริษัทใช่มั้ยครับหรือ ให้เป็นค่ารถไปสั่งให้ผ่อน
ถ้าฟลีทแนะนำเป็น c220d ดีกว่าครับ maintenance ฟรีอยู่แล้วตัว 320d GT ค่อนข้างเก่า และของเล่นน้อย ดีที่ส่วนลด ถ้าให้เป็นค่าผ่อนผมคงไป GT
แต่ยังไงรถฟลีทมีค่าดูแลอยู่แล้ว เป็นผมคงเลือกที่ชอบไปเลยครับ gt เทอะทะกว่าหน่อย ขับแล้วเหวงๆ c ก็คับแคบกันไปเลย ค่อนข้างต่างกันชัดเจนไปลองดูน่าจะได้คำตอบ
ถามที่อยากทราบคือ
- เนื่องจากไม่เคยใช้รถยุโรปมาก่อน อยากทราบว่ามันจุกจิก เสียบ่อยไหม ค่าเช็คระยะ(หลังปีที่5) และหลังปีที่5จะเสียบ่อยไหมครับ
- ถ้าลองคำนวณเงินดูแล้ว จะประหยัดกว่าซื้อรถราคาเต็ม 2-3แสน แต่ทราบมาว่ามันตกรุ่นไปแล้ว2คันนี้ ดังนั้นก็จะค่าเท่ากับซื้อรถมือ1ที่ได้ส่วนลดเยอะๆ แต่ไม่ต้องจ่ายค่าเช็คระยะ ค่าประกันในช่วง5ปีแรก
- ค่าประกันชั้น1 ปีละเท่าไรครับ
- มองอีกตัวเลือกนึงไว้ คือไม่เอารถเอาเป็นเงินแทน แล้วพอครบ5ปีเอาไปซื้อรถที่ชอบ เช่น Camry Hybrid 2024 หรืออาจจะ LEAF หรือรถEVในปีนั้น (จริงๆลุงชอบนิสสัน แต่Teanaใหม่มันไม่วางขายบ้านเราแล้ว คันก่อนteana คือ cefrio A33) จริงๆผมมองตัวเลือกนี้ แต่ลุงเหมือนอยากลองรถยุโรปบ้าง
- อันนี้คงแล้วแต่การใช้งานและดูแลและความจุกจิกของรุ่น ผมใช้ f30/g20 ไม่มีไรเสียร้ายแรงครับ ค่าบำรุงตกปีละ 5 หมื่น ตอนปีที่ 5 เสียไม่บ่อยนะ
- ป.1 ประมาณ 38k ของคุ้มภัย (f30), 44,6xx (g20) วิริยะแถมมาตอนซื้อ
- เนื่องจากเป็นรถฟลีทบริษัท ข้อนี้ผมแนะนำให้เอาเป็นเงินแทน เพราะ 5ปีเราจะได้ราคาซากมาพร้อมรถ ไม่ต่างจากซื้อมือสอง เก็บเงิน 5 ปีที่ใช้ฟรีไปออกคันใหม่ดีกว่าจะยุโรปก็ได้ แล้วชอบ teana มาเจอ c หรือ 3 อาจจะรู้สึกไม่ชอบ เพราะมันค่อนข้างต่างกันมาก ไม่มีเหตุผลอะไรจะเอารถเก่าไปใช้ต่อ และจะได้ใช้อย่างไม่กังวล ยิ่งถ้ามีชน มีอะไรเสียหนัก เรารู้ก่อนยังจะไปเอาอีกหรอ
ถึงเวลาอาจจะตัดสินใจได้ เรื่องความจุกจิก ถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่น