จากคนใช้c350eนะครับ เปลี่ยนไปยางธรรมดามิเชอร์ลินPS4
มันให้ผลลัพธ์ดีเกาะขึ้นเยอะในโค้งหนักๆออกตัวแรงๆและตอนเบรค
แต่รถจะไม่มีอาการฟ้อง ก่อนจะถึงลิมิตรถ หลุดคือหลุดเลยครับ
(อาการแทบจะเหมือนเดิมเลย สงสัยต้องเปลี่ยนช่วงล่างถุงลม อิอิ)
ปล. กระบะแต่งเต็มไม่ถูกใจสิ่งนี้!!
เกาะดีขึ้นครับแต่ มีข้อต้องระวังตามที่บอก ยางเกาะแต่แรงเหวี่ยงที่แฝงนั้นมันไม่ได้ลดน้อยถอยลง เมื่อยางมันสุดการยึดเกาะของมัน ก็นึกถึงตอนดึงหนังสติ๊กแล้วปล่อยครับ C 350 e ผมเคยเอามาทดสอบตอนที่ตอยกับเติ้ลเอามาทำคลิป The Coup อาการมันมาทรงนั้นจริงครับ เวลาขับแบบวัยรุ่นมุดนี่ไม่รู้สึกเลยว่าแย่ ใส่ Sport + ปุ๊บ แน่น แข็ง มั่น เอาไปโยนโค้งลึกกับลอง Lane change เร็วๆปุ๊บจะร้องไห้ ผิดกับ C 220 d ที่ช่วงล่างตอนมุดไม่ดีเท่า C 350 e ใส่ Sport + แต่พอเล่นโค้งลึกกับโยน Lane change กลับอยู่หมัดสบายมือ
C 300 e ก็..ประมาณ C 350 e ใส่ Comfort mode เปลี่ยนยางเป็น Primacy 3 และยางหลังแคบลง แต่สิ่งที่ดูเหมือนจะดีกว่าคือโมชั่นการดีดซ้ายขวาเวลาหักเลี้ยวแบบสองขยัก และการที่ยางหลังแคบลงทำให้มันสไลด์ออกได้แบบคาดเดาได้ง่ายกว่า...คือมุดแล้วไม่มั่นใจเท่า C 350 e แต่ซัดตึงแล้วกลับหันหน้ารถไปตามทางดีกว่า แต่ไม่เท่า C 220 d แน่นอน
ถ้าเทียบกับเจ้าf30 activehybrid3หละครับ ตัวเลขไกล้กันแต่เจ้านั่น6สูบ3000เสีบปลั้กไม่ได้ ฟีลลิ่งต่างกันมากไหม
ตอนถีบออกตัวเหมือน C 300 e จะถีบแรงกว่าเสียอีกครับ แต่ความไหลต่อเนื่องดูเหมือนจะไม่ห่างกันมาก ถ้าวิ่งคลองห้าผลที่ได้ผมว่าน่าจะสูสีกัน
แต่ผมชอบ Active3 มากกว่า เพราะเสียงเครื่อง เพราะช่วงล่างที่คาดเดาออก/ไม่ออกง่าย และเพราะรีแมพอย่างเดียวคุณได้รถถ่าน 430 แรงม้าพร้อมรับใช้ ที่สำคัญ ตอนนี้ราคาเหลือถูกกว่า Accord 1.5T ซะอีก อาจจะแพงตอนซ่อมแต่ก็เป็นรถค่อนข้างใหม่ที่มอบ 430 ม้าให้คุณได้ และขับสนุกด้วยขอแค่เปลี่ยนช่วงล่างกับเบรกหน้า