juke ตัวใหม่
น่าอิจฉาคนยุโรปได้ใช้รถสวยจังส่วนในไทย ถ้าจะได้ใช้อย่างเก่งก็คงได้แค่ Nissan Kick ที่ดูสวยน้อยกว่า Captur เยอะเลยแถมยังมาช้าอีกด้วย แต่ก็หวังว่าจะได้ใช้ E-power ในไทยชดเชยนะแต่ก็นั้นอีกอ่ะ นโยบายภาพรัฐ ที่ไปอิงกับนายทุนใหญ่บางกลุ่ม แทนที่จะสนับสนุน รถไฟฟ้าแนว REEV อย่าง E-powerให้ได้ภาษีถูกๆะนะ เพราะพื้นฐานเป็นรถไฟฟ้าจริง เพียงแต่พลังงานมาจากการใช้เครื่องยนต์ปั่นไฟเข้า battery นะจะได้ส่งเสริม ให้มีการซ่อมบำรุงหรือรถยนต์ไฟฟ้าจริง แถมยังสามารถออกนโยบายมาช่วยส่งเสริม พืชพลังงาน เช่นอ้อย ปาล์ม มันสำปะหลัง อะไรแบบนี้ได้ด้วยนะจริงๆควรจะไดส่งเสริมดีกว่า BEV ด้วยซ้ำไป เพราะนอกจากจะเป็นรถไฟฟ้า แต่ยังเป้นช่องทางของภาครัฐ ในการบริหารราคาสินค้าเกษตรในบางช่วงเวลาได้ด้วย เพียงแต่อาจต้องระบุไปว่า ถ้าเป็นรถไฟฟ้า REEV ที่รอบรับ การใช้เชื้อเพลิง E85, B20 หรือ B50 แบบนี้นะแต่อาจต้องมีการกำหนดมาตรฐานการปล่อยมลพิษ เช่นควรต้องปล่อย C02 น้อยกว่า 50g ต่อ กิโลเมตร เป็นต้น แค่นี้ก็จะได้มีการสนับสนุนการใช้รถไฟฟ้าได้แพร่หลายจริงๆ และไม่ต้องไปกังวลว่า การไฟฟ้าจะหาไฟฟ้ามาให้ได้ไหมด้วยหรือเปล่าเพียงแต่จะมีมลพิษปล่อยบนท้องถนนอยู่บ้างแต่ก็น้อยกว่าที่ใช้รถ ICE ทั่วไป (แต่ข้อเสียจากการกำหนดมาตรมลพิษแบบนี้คือ รถไฟฟ้าแบบนี้จะมีอัตราเร่งได้ไม่ดีมากนัก เพราะงั้นจะต้องมีการใข้กำลังเครื่องยนต์มาก คือ แบบนี้อาจจะ มีความเร็วสูงสูดแค่ 130-140 km/h หรือ อัตราเร่ง 0-100 km ได้ไม่ต่ำกว่า 8 วินาที แต่ก็ไม่เป็นไรก็ถ้าต้องการเน้นรถประหยัดพลังงานและลดมลพิษนะและก็จะลดอุบัติเหตุด้วยเพราะจะไม่วิ่งกันเร็วมากจนเกินไปนัก)