Forester คุ้มไหมครับ ถ้าเพิ่มอีก 7 หมื่น เพื่อขยับเป็นรุ่น ES ที่มี EyeSight

silentblue

ตอนนี้ตัดสินใจว่าจะเอารุ่นนี้แล้วแหละครับ

แต่คิดไม่ตกเรื่องว่าควรเอาแค่ IS หรือรอ แล้วเพิ่มอีกเจ็ดหมื่น เพื่อขยับไปเป็น ES แล้วมีอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีกนิดนึง
เนื่องจากไม่เคยได้ลองเลยว่า EyeSight ของ Subaru นั้นเป็นยังไงบ้าง

เลยอยากปรึกษาเพื่อนๆพี่ๆครับ ว่ามันคุ้มไหม
เท่าที่อ่านดู เหมือนมันจะต่างกันแค่เรื่องนี้เรื่องเดียวใช่ไหมครับ



delete

เพิ่มอีก 7หมื่น แล้วได้รถอีกยุคสมัยนึงไปเลย ผมว่าคุ้มนะ
เมื่อเทียบกับว่าเราจะใช้รถคันนี้ไปอีก 8-10ปีข้างหน้า (ถ้าไม่ขายเลยนะ)
อนาคตรถยนต์ก็จะก้าวไปใน 2 ทางคือ รถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ที่มีระบบช่วยขับอัจฉริยะ
ผมว่าระบบช่วยขับ(eyesight คือหนึ่งในนั้น) จะกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถในอนาคต เหมือนพวก abs esp อะไรพวกนี้



NS

มีอะไรต่างกันบ้างครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



atta29

ลองหาอ่านในคลับ FB มีสมาชิกที่ใช้มาตอบ ผมรออยู่ ไม่ปลายก้อต้นปี



iKrit

ตอนรถติดขัดแน่นหนานี่มันคือสวรรค์ชัดๆ  :-*

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2019, 17:43:04 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



CHANOM

ระบบน่าสนใจมากๆเลยค่ะ เห็นเพื่อนๆที่ใช้ Subaru ในอเมริกา ก็มีระบบนี้กันทุกคัน

เมื่อเช้าเราก็เพิ่งขับชนมอเตอร์ไซค์ไป เพราะว่ากดเบรคไม่ลึกพอ ถ้ามีระบบนี้ รถเราก็คงไม่เป็นรอยค่ะ  :'(
แต่ไม่รู้ว่าจะทำงานเข้ากับสภาพการจราจรของกรุงเทพไหม เห็นในกลุ่ม HR-V มีสมาชิกหลายท่านบอกว่าระบบ CTBA ก็น่ากลัวอยู่เวลาทำงาน
ถ้าเกิดมอเตอร์ไซค์ตัดหน้า มันจะเบรคเราหน้าทิ่ม แล้วรถคันหลังชนเราแทนหรือเปล่าคะ

In My Garage
2021 Mazda CX3 Comfort
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury
2025 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



SM.

ถ้ามีงบ จ่ายเพิ่มไปเถอะครับ



iKrit

ระบบน่าสนใจมากๆเลยค่ะ เห็นเพื่อนๆที่ใช้ Subaru ในอเมริกา ก็มีระบบนี้กันทุกคัน

เมื่อเช้าเราก็เพิ่งขับชนมอเตอร์ไซค์ไป เพราะว่ากดเบรคไม่ลึกพอ ถ้ามีระบบนี้ รถเราก็คงไม่เป็นรอยค่ะ  :'(
แต่ไม่รู้ว่าจะทำงานเข้ากับสภาพการจราจรของกรุงเทพไหม เห็นในกลุ่ม HR-V มีสมาชิกหลายท่านบอกว่าระบบ CTBA ก็น่ากลัวอยู่เวลาทำงาน
ถ้าเกิดมอเตอร์ไซค์ตัดหน้า มันจะเบรคเราหน้าทิ่ม แล้วรถคันหลังชนเราแทนหรือเปล่าคะ



ถ้าคันหลังเหม่อหน่อยก็คงจุ๊บตูด ซึ่ง HR-V มันไม่มีคานกันกระแทกหลังง่าาาาาาา แค่จุ๊บเบาๆยังท้ายยุบ แต่คันที่จุ๊บดันแทบไม่เป็นอะไร :'(
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



PKS8

ลองเช็คให้ดีๆก่อนนะครับ ผมคุยกับเจ้าของดีลเลอร์ แกไม่เชียร์นะครับ เพราะน่าติดปัญหากับฟิมล์รถยนต์ ซึ่งหลายคนในคลับยังไม่เข้าใจ กล้อง ES มันลอยออกมาจาก กระจกบังลมหน้า ไม่ได้แนบเหมือนรถรุ่นอื่นๆ การติดฟิมล์กันร้อน ทำให้การทำงานของกล้อง ES ไม่สมบูรณ์

หลายคนในคลับยังตอบแบบมั่วๆอยู่ว่าใช้ได้ไม่มีปัญหา แต่ข้อมมูลที่ผมได้มามันตรงมาจากดีลเลอร์เองเลยว่ายังไม่ 100% เท่ากับว่าถ้าซื้อแล้วอาจจะต้องเสี่ยงดวงระหว่าง รอไปแล้วเค้าปรับปรุงให้ใช้ได้ หรือสุดท้ายแล้วใช้ไม่ได้จริงๆ เพราะมันเพิ่มแค่ 7หมื่นเองครับ



Nutcracker

ข้อมูลจากเซล EyeSight ที่ขายในไทยไม่ทำงานที่ความเร็วต่ำถึงหยุดนิ่งครับ สำหรับผมถือเป็น dealbreaker คือรอให้เต็มระบบกว่านี่ ไม่ก็ไปคันอื่นที่มี



Tien.W

มันก็น่าสน ถ้าจะซื้อ รอเฟิร์มเรื่องฟิล์มก่อนครับ ว่า ติดได้ไหม รุ่นไหนบ้าง ราคาเท่าไหร่

ปัจจุบัน ขับรถไม่ติดฟิล์มบานหน้า หรือ ติดได้แต่ใสๆกันร้อนไม่ดีนี่ นรกชัดๆเลยครับ



iKrit

ข้อมูลจากเซล EyeSight ที่ขายในไทยไม่ทำงานที่ความเร็วต่ำถึงหยุดนิ่งครับ สำหรับผมถือเป็น dealbreaker คือรอให้เต็มระบบกว่านี่ ไม่ก็ไปคันอื่นที่มี


อ้าว... ฝันสลายเลย :'(
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



paulmoderndog

แล้วที่ ต่างประเทศ เขาไม่ติดฟิล์มหรือครับ?
แล้วกรีดฟิล์มให้เหลือช่องสำหรับ Eye sight ได้ไหมครับ



PKS8

แล้วที่ ต่างประเทศ เขาไม่ติดฟิล์มหรือครับ?
แล้วกรีดฟิล์มให้เหลือช่องสำหรับ Eye sight ได้ไหมครับ

เท่าที่ผมไป ญี่ปุ่น อิตาลี สวิส เค้าไม่ติดครับ

กรีดช่องน่ะได้ครับ แต่ช่องจะใหญ่มากๆเลยครับ



Mr.Joe

ในต่างประเทศไม่มีที่ไหนให้ติดฟิล์มบานหน้าครับ ส่วนที่อนุญาตติดฟิล์ม ก็มักจะห้ามบานหน้าและบานประตูขนขับ-คนนั่ง ซ้ายขวา



silentblue

อืม มันมีทั้งข้อดี ข้อเสีย เลยจริงๆนะครับเนี่ย
สงสัยคงต้องรอรถมันออกมาก่อนแล้วจริงๆ ถึงค่อยตัดสินใจ



Slipknot`

7หมื่นเอง คุ้มนะ



Devil13

แล้วที่ ต่างประเทศ เขาไม่ติดฟิล์มหรือครับ?
แล้วกรีดฟิล์มให้เหลือช่องสำหรับ Eye sight ได้ไหมครับ

เท่าที่ผมไป ญี่ปุ่น อิตาลี สวิส เค้าไม่ติดครับ

กรีดช่องน่ะได้ครับ แต่ช่องจะใหญ่มากๆเลยครับ

เท่าที่เคยไป  ตปท.
ญี่ปุ่น กม. ห้ามติดฟิมล์บานหน้า บานข้างของของขับทั้ง ซ้าย-ขวา
แต่บานข้างแถวหลัง และบานหลังติดได้ครับ



Tien.W

ระบบของ Forester มันใช้กล้อง มองกระจก เกือบเต็มบานนะ ตั้งแต่บนลงล่าง เหลือขอบๆกระจกซ้ายขวา ไม่เกิน 1/4 เท่านั้น ดังนั้น ถ้าจะกรีดฟิล์ม ก็เหมือนไม่ได้ติดฟิล์มนี่แหละ ติดได้แต่ขอบซ้ายขวา

ลองหาดูรูปในคลับ forester จะเข้าใจครับว่า กล้องมันทำงานยังไง



PKS8

ระบบของ Forester มันใช้กล้อง มองกระจก เกือบเต็มบานนะ ตั้งแต่บนลงล่าง เหลือขอบๆกระจกซ้ายขวา ไม่เกิน 1/4 เท่านั้น ดังนั้น ถ้าจะกรีดฟิล์ม ก็เหมือนไม่ได้ติดฟิล์มนี่แหละ ติดได้แต่ขอบซ้ายขวา

ลองหาดูรูปในคลับ forester จะเข้าใจครับว่า กล้องมันทำงานยังไง

ถ้างั้นหนักเลยครับแบบนี้ ปัญหาคือ ซื้อมาแล้วเกิดใช้ไม่สมบูรณ์ จะทำให้การขับขี่เกิดปัญหามั้ย แล้วถ้าไม่สามารถปิดระบบได้รถจะใช้ต่อไปยังไง



XMSL

เดาว่าคงไม่ใส่มาโก้ๆแต่ใช้งานไม่ได้ เห็นด้วยกับหลายท่านว่าการมีเรด้า/กล้องหน้ารถเป็นเทคโนโลยีอนาคตที่สุดท้ายก็ต้องกลายมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน...ราคาเพิ่มมาขนาดนี้ผมว่าไม่เยอะเทียบกับตัวรถและฟีเจอร์ที่ได้ครับ



dekdemo

ระบบช่วยเหลือเทคโนโลยีสุดล้ำ และระบบอัจฉริยะต่างๆ ที่ช่วยเบรกอัตโนมัติ(ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อรถยนต์) ส่วนตัว ผมไม่ไว้ใจเท่ามือเท้าเราน่ะครับ ไม่ไว้ใจทุกกรณีครับ

กรณีนี้ผมเชียร์เอา ES นะครับ ราคารวมถูกกว่ารุ่นก่อน ได้ออพชั่นมากกว่าเสียอีก จะได้ไม่ค้างคาใจทีหลังน่ะครับ



delete

ข้อมูลจากเซล EyeSight ที่ขายในไทยไม่ทำงานที่ความเร็วต่ำถึงหยุดนิ่งครับ สำหรับผมถือเป็น dealbreaker คือรอให้เต็มระบบกว่านี่ ไม่ก็ไปคันอื่นที่มี


อ้าว... ฝันสลายเลย :'(

อ่า จริงรึครับ
แต่ก็เป็นปัญหาว่าตัวรถ(คันที่ประกอบในไทย ที่จะขายจริง) ยังไม่ออกมา เลยทำให้คาดเดากันไปต่างๆนานา ตัวบริษัทเองก้ไม่ให้ข้อมูลอะไรมากนัก
แล้วนี่ถ้าคนที่รอ รู้ว่าเข้าใจผิดไปเองว่าeyesight ไม่เต็มระบบ จะรับกันได้ไหมเนี่ย
ที่บ้านผมเองก็กำลังเลือกอยู่ระหว่าง CRV CX5 Forester ZS EV
ดีที่ยังไม่จอง งั้นขอรอดูรายละเอียดจริงๆก่อน แห่ะๆ



worasak

จองเเล้ว คุยกับ dealer, eyesight ทาง subaru เค้าแถม film พิเศษจากโรงงานเลยครับ สําหรับรุ่นนี้โดยตรง



mothsan

คุ้มของคุณต้องดูว่ามองแบบไหน
1. แบบแรก เทียบกับเงินที่เพิ่ม 7 หมื่น ในขณะที่ Civic RS เพิ่ม Honda sensing เพิ่มแค่ 2 หมื่นเอง แถมเบรคที่ความเร็วต่ำด้วย
2. เทียบกับรถ D segment อย่าง Accord Camry ที่ราคา 1.5 ล้าน ยังไม่มีระบบ Safety อะไรแบบนี้เลย แต่ Forester Eyesight ราคาแค่ 1.45 ล้าน แต่ได้ระบบครบ

ที่นี้ก็อยู่ที่คุณล่ะ ว่ามองแบบไหน



DiKiBoyZ

ถ้ายังจะเอา Forester อยู่ เป็นผมเพิ่งเงินเอาตัว Top แน่นอนครับ



ATONGA

....เอาไปเถอะ ถ้าไม่ใช้มันมีปุ่มปิดระบบ eyesight ได้นิ ราคารถที่ได้มานี่ก็ไม่ได้แพงแล้วครับ



Sit: )

รอเช็คข่าวก่อนดีกว่าครับ
ถ้าระบบครบตาม vdo ราคา 70,000 ผมถือว่าแพงไปนิดแต่ยังรับได้ถ้ารถที่ชอบมีให้เลือก แต่ถ้ามันไม่ clear จะไม่ซื้อครับ

พาลยิ่งสงสัยว่าคนขาย ทำไมไม่บอกชัดๆให้ลูกค้ามาหาข้อมูลกันเอง หวังว่าจะได้ข้อมูลแม่นๆนะครับ แอบเชียร์ subaru แบบห่วงๆ



worasak

ตัว top ครับถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ระบบบางอย่างใช้ครั้งเดียว ก็คุ้มกับชีวิตเเล้วครับ 1.45 ไม่เเพงเเล้วครับ เทียบกับคันอื่น



vrak

ลองเช็คให้ดีๆก่อนนะครับ ผมคุยกับเจ้าของดีลเลอร์ แกไม่เชียร์นะครับ เพราะน่าติดปัญหากับฟิมล์รถยนต์ ซึ่งหลายคนในคลับยังไม่เข้าใจ กล้อง ES มันลอยออกมาจาก กระจกบังลมหน้า ไม่ได้แนบเหมือนรถรุ่นอื่นๆ การติดฟิมล์กันร้อน ทำให้การทำงานของกล้อง ES ไม่สมบูรณ์

หลายคนในคลับยังตอบแบบมั่วๆอยู่ว่าใช้ได้ไม่มีปัญหา แต่ข้อมมูลที่ผมได้มามันตรงมาจากดีลเลอร์เองเลยว่ายังไม่ 100% เท่ากับว่าถ้าซื้อแล้วอาจจะต้องเสี่ยงดวงระหว่าง รอไปแล้วเค้าปรับปรุงให้ใช้ได้ หรือสุดท้ายแล้วใช้ไม่ได้จริงๆ เพราะมันเพิ่มแค่ 7หมื่นเองครับ

รถผมนำเข้าจากญี่ปุ่น มีระบบ eyesight ใช้มา 7-8 เดือนแล้ว

ติดฟิล์มบานหน้า 3M C40 ยืนยันว่าระบบใช้ได้ดี ไม่มีปัญหาครับ ทั้ง adaptive cruise control, เตือนออกนอกเลน, เตือนเมื่อเข้าไกล้รถคันหน้าเร็วเกินไป, เบรคฉุกเฉินกรณีจะชนคนหรือรถคันหน้า มีแล้วอุ่นใจขึ้นเยอะครับ