ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Cusco Street Zero A ใน Yaris eco (NSP152R)  (อ่าน 11730 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
รีวิว Cusco Street Zero A ใน Yaris eco (NSP152R)
« เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2019, 19:39:29 »
สวัสดีครับ

ขออนุญาตเขียนรีวิว Cusco Street Zero Aใน Yaris eco (NSP152R) เพราะว่าก่อนติดหาข้อมูลยากมาก
ที่เห็นหาอ่านง่ายๆ ส่วนใหญ่มีแต่ tein

เริ่มสนใจสตรัทตั้งแต่อ่านรีวิว tein street advance z ของคุณเด็กบูรพา เจอว่าขับสบายกว่าสแตนดาร์ด
แล้วก็ไถๆ เฟสบุ้คเจอ tein มือสอง ราคาราวๆ หมื่นปลาย ก็คิดว่าพอซื้อไหว ถูกกว่าซื้อ new sr ใหม่อีก
หาไปเรื่อยๆ จนเมื่องาน auto salon ที่ผ่านมา เจอโปรโมชั่นของทาง cusco ที่เกินห้ามใจไปหน่อย 5555 คือแพงกว่า tein มือสองไม่มาก แต่ได้ของใหม่ ยี่ห้อน่าเชื่อถือ เปิดซ่อมได้ มีประกัน(ต้องซื้อเพิ่ม) มีแต่คุ้มกับคุ้ม แหม่ ว่าแล้วก็ฝ่ารถติดไปเมืองทองในวันสุดท้ายของงาน

" width="450" height="600" class="bbc_img resized




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2019, 02:30:46 โดย Ohmmypp »
JC TU #54

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: รีวิว Cusco Street Zero Aใน Yaris eco (NSP152R)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2019, 19:49:59 »
ต้องบอกก่อนว่ารถแต่งที่ผมเคยนั่งสั้นๆ มีแค่ evo1 ที่ไม่ทราบว่าของอะไร แข็งแบบแข่งได้ เลี้ยวไวมาก ตึงตัง แต่ไม่เด้งเหมือนโช้คตาย
และรถสแตนดาร์ดที่แข็งที่สุดที่เคยขับ ก็มีแค่ mini jcw f56

ตอนแรกตั้งใจแค่หาเปลี่ยนโช๊คที่หนึบกว่าเดิม เพราะว่าของเดิมจริงๆ แล้วอาการไม่ได้น่ารำคาญมาก เหมือน swift (คันนั้นทั้งเด้งทั้งยัน อย่างที่รู้กันนะครับ)

อาการเดิมมันจะเป็นอาการที่ผมนิยามเองว่าเป็นแบบ โตโยต้าแท้ๆ คือกลางๆ ทื่อๆ เจออะไรรูดได้เลย เข้าโค้งแล้วเอียงเยอะหน่อยแต่มันก็ไปได้ คนนั่งเยอะอาการไม่ต่างจากนั่งคนเดียวมาก
แต่อาการที่ทำให้เซ็งทุกครั้งคือมันจะมีอาการสะบัดเวลาเจอรอยต่อ หรือท้ายรถดุ้กดิ้กออกซ้ายขวาเวลาเจอฝาท่อรอยต่อปุปะในกรุงเทพ

ก่อนติด หาข้อมูลเกี่ยวกับสตรัท เกือบทุกคนพูดเสียงตรงกันว่าสตรัทจะแข็ง เด้ง ตึงตัง(เป็นขั้นกว่าของสปริงโหลด) แต่จบ (เอ๊ะ งง) ไม่นับคนที่บอกว่านุ่มหนึบนะ คอมเม้นไหนตอบว่านุ่มหนึบครับผมข้ามเลย

ความคาดหวังคือแข็งเท่าๆ กับ mini cooper s ถ้าแข็งกว่านั้นไม่ไหว
และลดอาการสะบัดไร้สาระลง

รูปก่อนติด

" width="900" height="1200" class="bbc_img resized
JC TU #54

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: รีวิว Cusco Street Zero Aใน Yaris eco (NSP152R)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2019, 20:20:42 »
ค่าสปริง ในเว็บ cusco jp หาตรงรุ่นไม่เจอ แต่เทียบจากตัวที่แล้ว (NCP91) เดาว่าคงไม่ต่างกัน คือ หน้า 5 หลัง 3.3 ซึ่งจะแข็งกว่า street advance อยู่นิดหน่อย ของเจ้านั้นรู้สึกว่าจะ หน้า 4 หลัง 3.1

function ของรุ่นนี้คือ ปรับสูง-ต่ำ สไลด์กระบอก
ปรับแข็ง-อ่อนได้ 40 ระดับ
รองรับตัวปรับไฟฟ้าของ cusco ที่ชื่อว่า econ 2

อย่างที่บอกครับว่าหารีวิวไม่เจอจริงๆ ทั้งไทยทั้งนอก เจอคร่าวๆ แค่รุ่นใกล้เคียงที่ปรับได้ 4 ระดับ หรือรุ่นที่แข็งกว่านี้ เว็บนอกเจอบอร์ดซูบารุกับ 86 แต่ก็ไม่ใช่รุ่นเดียวกันอีก รู้แค่ว่าค่าสปริงไม่ต่างกับ street advance มาก คงไม่แข็งมาก (อิงค่าสปริงจากในเว็บ tein) ไม่รู้เลยว่าติดแล้วจะเป็นยังไง

หลังจากได้ของมาก็ได้นัดทางอู่เพื่อติดตั้ง
ติดที่ซอยแบริ่ง 15 นะครับ
ในวันเดียวกันก็มี XV อีกคันเข้ามาติดโช๊คเหมือนกัน

" width="900" height="1200" class="bbc_img resized
JC TU #54

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: รีวิว Cusco Street Zero Aใน Yaris eco (NSP152R)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2019, 20:36:18 »
บรรยากาศการติดตั้งครับ
" width="900" height="1200" class="bbc_img resized


ระหว่างที่รถโดนรื้อ ก็เลยได้เห็นวัสดุเก็บเสียงของรถครับ
ใส่มาแบบเหมือนเอาเศษเหลือๆ มาแปะๆ ยัดๆ ไม่รู้ว่ามันจะไปลดเสียงอะไรได้ยังไง
เข้าใจว่ารุ่น e กับ j eco ไม่มี หรือมีน้อยกว่านี้อีก

" width="900" height="1200" class="bbc_img resized
" width="900" height="1200" class="bbc_img resized


เข้าไปแล้วครับสำหรับล้อหน้า
" width="900" height="1200" class="bbc_img resized
JC TU #54

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: รีวิว Cusco Street Zero Aใน Yaris eco (NSP152R)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2019, 20:54:59 »
ส่องดูบุชปีกนกหน่อย จะอยู่พ้นปีไหมนะ
" width="900" height="1200" class="bbc_img resized

เอาเตี้ยกว่าเดิมนิ้วเดียวครับ
" width="900" height="1200" class="bbc_img resized


ติดตั้งเสร็จลองเอาไปวิ่งครับ
(หน้าเบอร์ 14 หลัง 12)
สัมผัสแรกกับเหล่าฝาท่อในซอยร้าน ... เอ้ย นุ่มเหมือนเดิมเลย
ออกมาซอยเมน พอขับได้ 40-60 ลองเลี้ยวแรงหน่อย กับสบัดซ้ายขวา ... นุ่มแฮะ ต่างแค่ผ่านเส้นชะลอความเร็วจะรู้สึกกว่าเดิม

(จอดข้างทางปรับเป็นหน้า 12 หลัง 10) จังหวะหักเลี้ยวมั่นใจกว่าเมื่อกี๊นิดนึง ท้ายแน่นขึ้นอีกนิดเหมือนกัน
เข้าซอยผ่านลูกระนาดใหญ่ๆ ลงมานุ่ม ไม่กระแทก แต่กระชับกว่าโช้คเดิม
แต่พอเจอลูกระนาดเล็กๆ ตัวเราจะลงไปเร็วหน่อย เหมือนโช้คมันไม่ค่อยอยากจะยืด ลงมาแล้วอยู่เลย ไม่มีรีบาวขึ้นมาใหม่ (ตรงนี้จะอึดอัดกว่าโช้คเดิม) แต่โช้คหลังยืดสุดดังตึงเลย เค้าบอกว่าทางแก้คือต้องเอาเตี้ยลงอีก แต่ผมกลัวคนนั่งเยอะแล้วจะติด เลยลองเอามาใช้ก่อน
JC TU #54

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,018
    • อีเมล์
Re: รีวิว Cusco Street Zero Aใน Yaris eco (NSP152R)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2019, 22:19:31 »
ผมว่า เตี้ยลงกำลังสวย นะครับ .. จากรูปก่อนใส่ มันดูโหย่งๆ ยังไงไม่รู้สิ

นิสัย สตรัท หรือ แม้แต่พวก New SR ก็จะประมาณนี้ ระยะยุบมันจะน้อยลง ลงมาแล้วตึ้บเลย แข็งกว่าเดิมน่ะครับ แต่เดี๋ยวก็ชินเองแหละ

.........

ผมว่า สตรัทยุคนี้ เค้าพัฒนาเพื่อตอบสนอง street use ประเภทพ่อบ้านแอบซิ่ง เยอะขึ้นน่ะครับ เน้นนุ่มนวลขึ้น เกาะขึ้น อาจจะไม่หนึบหนับแบบสมัยก่อน ที่แข็งเป็นเกวียน แต่ก็เกาะดีขึ้น ในระดับน่าพอใจ แลกกับความนุ่มนวล ที่ใส่แล้ว เมียไม่บ่นน่ะครับ

Tein Super Street ที่ใส่ Civic FD กับ Tein Street Advance Z ที่ใส่ Pulsar ต่างกันลิบเลยเรื่องความนุ่มนวล เรื่องเกาะ SS เกาะกว่าระดับนึง แต่ SAz ก็ไม่เลวร้าย ก็โอเค พอใจกับมัน แหละ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: รีวิว Cusco Street Zero Aใน Yaris eco (NSP152R)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2019, 22:39:00 »
ตอนนี้ใช้มาได้ 2 วัน ลองปรับไปเรื่อยๆ ที่ชอบอยู่ที่ หน้า 10 หลัง 5


ความรู้สึกรวมๆ
ที่ความเร็วต่ำ เวลาผ่านฝาท่อ รอยต่อ ลูกระนาดขนาดกลางๆ อย่างแรกคือเงียบกว่าโช้คเดิมชัดเจนครับ ลายของฝาท่อ ที่จะส่งสัมผัสมาถึงมือหายไปเลย เหมือนตกหลุมเรียบๆ จะมาอึดอัดหน่อยเวลาตกหลุมหรือลูกระนาดเล็กๆ อันนี้ต้องหยอดกว่าเดิมจริงๆ
ที่ความเร็วปานกลาง-เดินทาง พื้นยางมะตอยสบายเลย ความไม่เรียบเล็กๆ ระดับ น่องสั่น หรือท้องแขนสั่น หายไปเลยครับ เข้าโค้งที่ความเร็วเดิมได้มั่นใจขึ้น ส่วนพื้นปูน พวกลอนเล็กๆ ก็หายไปเหมือนกัน แต่พอลอนใหญ่หน่อย ระดับที่โช้คได้ทำงาน อันนี้จะรู้สึกตึงกว่าเดิมชัดเจน
เวลาเจอคอสะพานมีสันต้องชะลอนิดนึง ไม่งั้นด้านหลังจะยืดสุด (ข้อนี้กำลังดูว่าจะเอาลงอีกไหม หรือยังไง ขอเอามาใช้แบบนี้สักพัก)
เวลาเปลี่ยนเลนเร็วๆ มันไม่ถึงกับไวฉึบฉับเหมือน mini แค่เป็นอาการคืนตัวเร็วกว่าโช้คเดิม เพราะฉะนั้นถ้าจะบู๊หนักๆ กับเซ็ตนี้ผมว่ายังไม่ถึง
เวลาเจอถนนเป็นคลื่นใหญ่ๆ แบบต่อเนื่อง (สะพานข้ามแยกต่างๆ บนถนนพระรามสาม โดยเฉพาะสะพานข้ามแยกนราธิวาสไปลงนางลิ้นจี่) อาการออกเด้งกว่าของเดิมหน่อยครับ อาการจะคล้ายๆ swift ตอนป้ายแดง (ที่โช้คยังหนืดๆอยู่) แต่ดีกว่า

ตอนนี้คิดว่าอยากใช้ไปสักพัก เจอถนนหลายๆ แบบ แล้วจะกลับมาอัพเดทในกระทู้นี้นะครับ

อ้อสำหรับค่าโอเวอร์ฮอลโช้ค ถามทางร้านแล้วราคาพอๆ กับศูนย์ tein ครับ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ ถ้ามีอะไรลองแลกเปลี่ยนกันได้ครับ

update1 : เข้าวันที่ 3 แม่บอกว่าจะใช้รถ เลยต้องเซ็ตให้นุ่มเนียนที่สุดครับ 5555
เลยลองหมุนไปนิ่มๆ เยอะๆ ตอนนี้พบว่า หน้า 13 หลัง 13 คือขับสบายมาก
คอสะพานที่เคยอึดอัด กลับไปได้เร็วกว่าเดิม โดยที่ความดุ้กดิ้กของพื้นคอนกรีตยังไม่กลับมา (เรียกได้ว่า นุ่ม แน่น ล่ะครับ)
และพบว่า ถ้าด้านหน้าไปถึงเบอร์ 18 ถึงจะเรียกว่านุ่มเกินไป ผิวถนนปูนที่เคยเรียบๆ เมื่อกี๊คือดุ้กดิ้กๆๆ หนักกว่าโช้คเดิม


" width="900" height="1200" class="bbc_img resized
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2019, 02:26:53 โดย Ohmmypp »
JC TU #54

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: รีวิว Cusco Street Zero Aใน Yaris eco (NSP152R)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2019, 22:57:44 »
ผมว่า เตี้ยลงกำลังสวย นะครับ .. จากรูปก่อนใส่ มันดูโหย่งๆ ยังไงไม่รู้สิ

นิสัย สตรัท หรือ แม้แต่พวก New SR ก็จะประมาณนี้ ระยะยุบมันจะน้อยลง ลงมาแล้วตึ้บเลย แข็งกว่าเดิมน่ะครับ แต่เดี๋ยวก็ชินเองแหละ

.........

ผมว่า สตรัทยุคนี้ เค้าพัฒนาเพื่อตอบสนอง street use ประเภทพ่อบ้านแอบซิ่ง เยอะขึ้นน่ะครับ เน้นนุ่มนวลขึ้น เกาะขึ้น อาจจะไม่หนึบหนับแบบสมัยก่อน ที่แข็งเป็นเกวียน แต่ก็เกาะดีขึ้น ในระดับน่าพอใจ แลกกับความนุ่มนวล ที่ใส่แล้ว เมียไม่บ่นน่ะครับ

Tein Super Street ที่ใส่ Civic FD กับ Tein Street Advance Z ที่ใส่ Pulsar ต่างกันลิบเลยเรื่องความนุ่มนวล เรื่องเกาะ SS เกาะกว่าระดับนึง แต่ SAz ก็ไม่เลวร้าย ก็โอเค พอใจกับมัน แหละ

ขอบคุณครับคุณ Tien.W
ผมติดตามอ่านกระทู้มานานเลยครับ

ไม่ทราบว่าตอนนี้ pulsar เอาลงประมาณกี่นิ้วครับ และเคยเจอโช้คยืดสุดหรือมีเสียงบ้างมั้ยครับ
JC TU #54

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,018
    • อีเมล์
Re: รีวิว Cusco Street Zero Aใน Yaris eco (NSP152R)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2019, 07:26:01 »
ผมว่า เตี้ยลงกำลังสวย นะครับ .. จากรูปก่อนใส่ มันดูโหย่งๆ ยังไงไม่รู้สิ

นิสัย สตรัท หรือ แม้แต่พวก New SR ก็จะประมาณนี้ ระยะยุบมันจะน้อยลง ลงมาแล้วตึ้บเลย แข็งกว่าเดิมน่ะครับ แต่เดี๋ยวก็ชินเองแหละ

.........

ผมว่า สตรัทยุคนี้ เค้าพัฒนาเพื่อตอบสนอง street use ประเภทพ่อบ้านแอบซิ่ง เยอะขึ้นน่ะครับ เน้นนุ่มนวลขึ้น เกาะขึ้น อาจจะไม่หนึบหนับแบบสมัยก่อน ที่แข็งเป็นเกวียน แต่ก็เกาะดีขึ้น ในระดับน่าพอใจ แลกกับความนุ่มนวล ที่ใส่แล้ว เมียไม่บ่นน่ะครับ

Tein Super Street ที่ใส่ Civic FD กับ Tein Street Advance Z ที่ใส่ Pulsar ต่างกันลิบเลยเรื่องความนุ่มนวล เรื่องเกาะ SS เกาะกว่าระดับนึง แต่ SAz ก็ไม่เลวร้าย ก็โอเค พอใจกับมัน แหละ

ขอบคุณครับคุณ Tien.W
ผมติดตามอ่านกระทู้มานานเลยครับ

ไม่ทราบว่าตอนนี้ pulsar เอาลงประมาณกี่นิ้วครับ และเคยเจอโช้คยืดสุดหรือมีเสียงบ้างมั้ยครับ

ผมแจ้งทาง ATP ว่า ขอลงจากเดิมให้น้อยที่สุด เท่าที่โช้คจะทำงานได้ครับ น่าจะราวๆ 1.5 นิ้วครับ

โช้คยืดสุดแล้วมีเสียง ไม่เคยเจอนะครับ

เทียบก่อนและหลัง มุมใกล้ๆกัน (เพิ่งเห็นว่า ลงมาเยอะเหมือนกันแฮะ) แต่ลงแล้ว ยางกับซุ้ม น่าจะพอๆกับรถคุณ คือ เหลือช่องสัก 2 นิ้วสอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2019, 07:29:19 โดย Tien.W »

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: รีวิว Cusco Street Zero A ใน Yaris eco (NSP152R)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2019, 13:09:56 »
อยากให้ลองกันโคลงหน้าหลังของ cusco ต่อครับ สำหรับเจ้านี้ไม่ผิดหวัง