ผู้เขียน หัวข้อ: เจอข่าวจากเฟสบุ๊ค "ฟอร์ด" รับเชิญคนที่ซื้อรถปี 2018 ขึ้นไป ไปเยี่ยมโรงงาน  (อ่าน 5930 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
https://www.facebook.com/FordThailand/posts/2267973746590215

ฟอร์ด ประเทศไทย ขอเชิญชวนลูกค้าฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ตั้งแต่รุ่นปี 2018 ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในแบบฉบับครอบครัวฟอร์ดกับกิจกรรม Ford Customer Experience Day ในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562 เพื่อเยี่ยมชมโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ (AAT) ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่จำหน่ายในประเทศไทย ณ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อมพูดคุยกับทีมวิศวกรอย่างใกล้ชิด

หมายเหตุ
- ผู้มีสิทธิ์ร่วมกิจกรรมจะต้องเป็นเจ้าของรถฟอร์ด เรนเจอร์ หรือ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ตั้งแต่รุ่นปี 2018 ขึ้นไป และกรอกข้อมูลลงทะเบียนครบถ้วน
- ผู้ได้รับการคัดเลือกจะต้องขับรถคันที่ลงทะเบียนไปร่วมงานด้วยตัวเองที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ (AAT) นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด อ.ปลวกแดง จ.ระยอง



--------------

สรุปง่ายๆคือ เชิญลูกค้าที่ซื้อ 2.0 ทั้งหลายไปคุยกับฝ่ายผลิต หรือทีมพัฒนารถโดยตรงเลย  รถใครมีปัญหาอะไรอยากให้ปรับปรุงอะไรรีบไปลงทะเบียนเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ไม่มี comment อะไรกันเลยเหรอครับ
แปลกใจมาก

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เป็นเรื่องที่ดีนะครับที่อยากจะรับฟัง ลูกค้าบ้างถือว่าเป็น Feedback ที่ดีสำหรับคนที่จะซื้อรถค่ายนี้ในอนาคตเลย   เท่าที่ตามกลายเป็นเครื่อง 2.0 แม้ว่าปัญหาไม่รุนแรง แต่มันจุกจิก


และคิดว่าเพราะตลาดกระบะบ้านเราใหญ่มากด้วย เป็นเรื่องที่ฟอร์ดต้องรักษาฐานลูกค้าไว้ให้ได้เพื่อที่อนาคตอาจจะทำ รถนั่งส่วนบุคคล กลับมาทำตลาดอีกครั้ง 



ไม่มี comment อะไรกันเลยเหรอครับ
แปลกใจมาก

ปกติครับ.....ถ้าเป็นค่ายเจ้าตลาดจะเข้ามาชื่นชม    พอค่ายอินดี้ทำแบบนี้ก็จะเงียบๆแบบนี้ละครับ

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ อย่างหนึ่ง ซึ่งไม่มีผลต่อการพัฒนาปรับปรุงสินค้าแต่อย่างใด

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
เป็นเรื่องที่ดีนะครับที่อยากจะรับฟัง ลูกค้าบ้างถือว่าเป็น Feedback ที่ดีสำหรับคนที่จะซื้อรถค่ายนี้ในอนาคตเลย   เท่าที่ตามกลายเป็นเครื่อง 2.0 แม้ว่าปัญหาไม่รุนแรง แต่มันจุกจิก


และคิดว่าเพราะตลาดกระบะบ้านเราใหญ่มากด้วย เป็นเรื่องที่ฟอร์ดต้องรักษาฐานลูกค้าไว้ให้ได้เพื่อที่อนาคตอาจจะทำ รถนั่งส่วนบุคคล กลับมาทำตลาดอีกครั้ง 



ไม่มี comment อะไรกันเลยเหรอครับ
แปลกใจมาก

ปกติครับ.....ถ้าเป็นค่ายเจ้าตลาดจะเข้ามาชื่นชม    พอค่ายอินดี้ทำแบบนี้ก็จะเงียบๆแบบนี้ละครับ

หมายถึงไม่มีแม้แต่สัก comment เลย
ผมเลยเอ๊ะ แปลก

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ก็ไม่รู้จะ Comment เพราะรู้ๆ กันดีกว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างกับยี่ห้อนี้ ถ้าตั้งใจแก้ปัญหาให้ลูกค้าคงไม่บานปลายเช่นนี้ แล้วการให้ลูกค้าเข้าไปเยี่ยมชมโรงงานจะทำให้ปัญหาลดลงเหรอ ก็เปล่าเลย การอนุมัติอยู่ที่ระบบการทำงานของบริษัทเอง
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ฝั่งโตโยต้าก็พึ่งจัดไปให้ลูกค้าที่บ้านโพธิ์เจ้าตลาดนี่ทำเป็นประจำจนเป็นเรื่องธรรมดาครับเข้าไลค์เพจ eToyotaClub ไว้เค้าจะเปิดให้ลงทะเบียนเรื่อยๆ สำหรับฟอร์ดเหมือนพาลูกค้าไปปรับทัศนคติอีกซักรอบต่อจากปัญหาเกียร์ทอร์คขาด

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ข่าวอาจจะดีสำหรับผู้ใช้ฟอร์ดปัจจุบัน พวก Ranger/Everest

แต่ความรู้สึกของคนที่ซื้อรุ่นก่อนๆ ยังกับโดนตัดหางปล่อยแพ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ไม่มี comment อะไรกันเลยเหรอครับ
แปลกใจมาก

ไม่เข้าข่ายที่จะมีสิทธิ์ไปเยี่ยมชมครับ เลยไม่รู้จะพิมพ์อะไร :-X

ส่วนตัวคิดว่าเรื่อง Feedback ไม่ควรถึงขั้นต้องคุย face to face กับลูกค้านะครับ ควรมีศูนย์รับเรื่องแล้วรวบรวมสรุปส่ง หรือโทรไปสอบถาม
อีกทั้งเฉพาะรุ่น 2018 ขึ้นไปด้วย ระยะเวลาใช้ไม่นานเท่าไร คงบอกอะไรได้ไม่มากหรอกครับ แล้วลูกค้าที่ใช้ก่อนหน้าล่ะ??
ต้องขับรถไปนะครับ คงได้แค่จังหวัดใกล้เคียง คนที่จะสะดวกเดินทางไปยิ่งน้อยเข้าไปอีก

คงให้ความเห็นได้แค่เป็นตั้งคำถามเหล่านี้ครับสำหรับคนนอก เพราะไม่รู้จะบอกอะไรจริงๆ และคิดไม่ออกว่าดีจริงหรือเปล่า

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไม่มี comment อะไรกันเลยเหรอครับ
แปลกใจมาก

ไม่เข้าข่ายที่จะมีสิทธิ์ไปเยี่ยมชมครับ เลยไม่รู้จะพิมพ์อะไร :-X

ส่วนตัวคิดว่าเรื่อง Feedback ไม่ควรถึงขั้นต้องคุย face to face กับลูกค้านะครับ ควรมีศูนย์รับเรื่องแล้วรวบรวมสรุปส่ง หรือโทรไปสอบถาม
อีกทั้งเฉพาะรุ่น 2018 ขึ้นไปด้วย ระยะเวลาใช้ไม่นานเท่าไร คงบอกอะไรได้ไม่มากหรอกครับ แล้วลูกค้าที่ใช้ก่อนหน้าล่ะ??
ต้องขับรถไปนะครับ คงได้แค่จังหวัดใกล้เคียง คนที่จะสะดวกเดินทางไปยิ่งน้อยเข้าไปอีก

คงให้ความเห็นได้แค่เป็นตั้งคำถามเหล่านี้ครับสำหรับคนนอก เพราะไม่รู้จะบอกอะไรจริงๆ และคิดไม่ออกว่าดีจริงหรือเปล่า

จริงๆ​ฟอร์ด​เก็บ​ข้อมูล​ตลอดนะครับ มีโทรนัดให้ไปเข้าทำแบบสอบถาม​หลังรับรถไปแล้ว เอารถไปเจอกับคนสร้าง​รถจริงๆ​นะครับ แต่จะใช้รถลูกค้า​เองมาบอก แล้วฟอร์ด​ให้ค่าเสียเวลา แต่ทำแบบนี้คือไม่ได้เจอกับฝ่าย R&D ฝรั่งนะ แต่จะให้คนไทยทำหน้าที่นี้อยู่หน้าฉากพร้อมกับรถลูกค้า และลูกค้าเอง ส่วน R&D อยู่ในที่ๆได้ยินโดยตรงครับ แค่ไม่เจอกัน

ส่วนเรื่องเยี่ยมโรงงาน​นี้ ยี่ห้ออื่นจะมีไม่มีก็ช่างเค้านะ แต่ในส่วนปีนี้เค้าเชิญ​ไปเก็บข้อมูล​อีกนั่นแหละ​ เพียง​แต่เอาเรื่อง​เยี่ยมโรงงาน​มาล่อแทนที่จะโทรนัด และจ่ายค่าเสียเวลา ซึ่งมีลูก​ค้าไม่น้อยคิดว่า​เป็น​มิจฉาชีพ​ด้วยซ้ำ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
เชิญรถใหม่qไปจะได้อะไร??? >:(

อยากได้ข้อมูลเชิญพวกรถที่ใช้เกียร์ "พาวเวอร์ฉิพxxx" รับรองแน่น;D ;D ;D

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
เคยไปชมโรงงานฟอร์ดมาครั้งนึงนานหลายปีแล้ว
คงมีลูกค้าบ่นกันพอควรแน่ๆ ;D
หวังว่าปัญหาจะน้อยลงครับ ;)

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ผมเรนเจอร์ ปี 12 ก็อยากเสนอแนะนะ  ไม่ใช่แค่ 2.0  10 AT  เท่านั้นที่มีปัญหา (จริงอยู่อาการมันเยอะและหนักกว่าตัวอื่น)
ถ้าฟอร์ดอยากได้ feedback เยอะๆ และตรงประเด็น ก็แค่เปิดเฟส รับสมาชิกด้วย VIN number ก็ทั่วถึงแน่นอน

แต่เข้าใจครับ งานนี้ฟอร์ดอยากสร้างความมั่นใจและแน่นอน สื่อมวลชนก็ได้เข้าไปด้วย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ อย่างหนึ่ง ซึ่งไม่มีผลต่อการพัฒนาปรับปรุงสินค้าแต่อย่างใด

ใช่ครับ ถ้าผมจะคอมเมนท์ก็คือแบบนี้ ไม่รู้ว่าทำไมต้องอวยค่ายเล็กถ้าเค้าทำเรื่องทั่วๆไปนะครับ
ถ้าเน้นปรับปรุงผลิตภัณฑ์ น่าจะดีกว่านี้นะครับ ซึ่งอันนั้นคงต้องเป็นการ interview หรือตรวจสอบคันที่มีปัญหาอย่างละเอียดนะครับ ซึ่งไม่รู้ว่าทำรึเปล่า

ปล.ปตท.จัดให้ผู้ถือหุ้นไปเยี่ยมชม facility ของเค้าตลอดเลยนะครับ ผมก็เฉยๆนะ
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640

อวย? มีข้อความไหนอวย แค่แจ้งข่าวว่าเค้าเชิญ​
ยี่ห้อ​ไหนเชิญ​ก็เรื่องของเค้า นี่เห็นของฟอร์ด​ไทยเค้าเชิญ​ ก็แค่นั้น

ส่วนเชิญ​ลูกค้า​ไปปรับ​ทัศนคติ​อะไรนั้น  คืออย่าเอานิสัยความปากดีแบบในเฟสมาเม้นแบบนี้​เลย

ทำตัวเกรียน​คีย์บอร์ด​อยู่​ตามเพจต่างๆต่อไป​เถอะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย