ผู้เขียน หัวข้อ: น็อตฝาสูบ ARP ดีอย่างไร  (อ่าน 4880 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,714
น็อตฝาสูบ ARP ดีอย่างไร
« เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2019, 07:51:15 »
อยากทราบเรื่องน็อตฝาสูบของ ARP ว่าดีกว่าน็อตปกติอย่างไรครับ ไม่ทราบว่ามีท่านใดเคยลองใช้มาบ้างครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
Re: น็อตฝาสูบ ARP ดีอย่างไร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2019, 10:37:44 »
ทำรถไม่ถึงขั้นนั้น ตอบไม่ได้เหมือนกันครับ

แต่ถ้าให้คิดน๊อตดีๆ ก็น่าจะได้มาตราฐานมากๆในแง่ขนาด และมีความเหนียวที่เหมาะสม ขันตามเสปคปล้วจะได้ไม่กินตัวเมีย ไม่ยืด ไม่ขาด

จะว่าไปงานประกอบเครื่อง สำคัญมากคือช่างประกอบ  ช่างเก่งๆงานดีๆเข้าใจว่าค่าแรงแพงอยู่ ทำไปทำมาพอรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดการใช้ของมาตรฐานกับของดีไม่ได้ทำค่าใช้จ่ายรวมต่างกันขนาดนั้น .. ผมคงไปน๊อต ARP ไปเลยครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,714
Re: น็อตฝาสูบ ARP ดีอย่างไร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2019, 11:01:22 »
พอดีของผมเสื้อสูบเป็น อลูมิเนียม ละครับ เคยรูน็อตที่เสื้อสูบรูดมาครั้ง ตอนนี้ใช้วิธีสวมเกลียวสปริงอยู่ แต่เห็นเขาแนะนำกันมาว่าให้ใช้น็อตของ arp ไปเลยจะดีกว่า เลยอยากรู้ว่าเขาดีกว่ากันอย่างไรละครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,714
Re: น็อตฝาสูบ ARP ดีอย่างไร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2019, 11:07:36 »
ไปหาดูบางภาพเขาก็เหมือนกับน็อตเขามีกาวยึดติดไว้ก่อน เลยงงๆละครับ ไม่รู้ว่าเขาดีกว่ากันตรงนี้หรือเปล่า
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ pradungsak dragster

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
  • กรุงเทพ..รถอะไรๆๆก็ไปถึง.....อุอุอุ...
    • อีเมล์
Re: น็อตฝาสูบ ARP ดีอย่างไร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2019, 12:16:43 »
เเพง เเข็งเเรง ยืดตัวได้น้อย ทนเเรงบิดดี ทนเเรงดันสูงๆ......เคยจิ้มเพื่อนำใช้กับเครื่อง 2JZ โมเต็ม 900 เเรงม้าใช้งานสตรีทยูส..รถเพื่อนในกลุ่ม.ตามคำเเนะนำของพี่บุญตา .เจ้าของอู่ RAM77 เเถวๆคลอง 5 เมื่อหลายปีมาเเล้ว...ครับ..ทำเครื่องมาได้ทนดีครับ
1997 Honda Nova rs-Yamaha Y80
1999 Yamaha TZM -Yamaha RXZ
2000 Kawasaki VICTOR M-Kawasaki KR SE
2002 Nissan CEFIRO A31-Toyota D4D
2010 Nissan TIIDA
2010 Nissan MARCH
2012 Nissan TEANA
2018 Kawasaki Serpico SE-Kawasaki KR SE
2035 Nissan GTR R35 old model 2015
2040 Porsche 911 TURBO

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
Re: น็อตฝาสูบ ARP ดีอย่างไร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2019, 16:30:09 »
ใช้อยู่ในอีโว 8 ครับ ติดมา 14 ปีแล้วบูทส์เกือบสองบาร์สมัยวิ่งออกเทน 110
ช่างแนะนำให้ใส่เพราะน๊อตเดิมไปเจอบูสท์หนักๆก็ยืดหมดครับทำให้ประเก็นฝาสูบรั่วได้
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,714
Re: น็อตฝาสูบ ARP ดีอย่างไร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2019, 05:06:22 »
เเพง เเข็งเเรง ยืดตัวได้น้อย ทนเเรงบิดดี ทนเเรงดันสูงๆ......เคยจิ้มเพื่อนำใช้กับเครื่อง 2JZ โมเต็ม 900 เเรงม้าใช้งานสตรีทยูส..รถเพื่อนในกลุ่ม.ตามคำเเนะนำของพี่บุญตา .เจ้าของอู่ RAM77 เเถวๆคลอง 5 เมื่อหลายปีมาเเล้ว...ครับ..ทำเครื่องมาได้ทนดีครับ


ใช้อยู่ในอีโว 8 ครับ ติดมา 14 ปีแล้วบูทส์เกือบสองบาร์สมัยวิ่งออกเทน 110
ช่างแนะนำให้ใส่เพราะน๊อตเดิมไปเจอบูสท์หนักๆก็ยืดหมดครับทำให้ประเก็นฝาสูบรั่วได้

ขอบคุณมากเลยครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN