เคยใช้ของ CHR บอกเลยมันเว้นห่างมากกกกกกก
เอะอะเบรก คนไทยบางทีขับแช่งี้ ไม่ทันใจ จนต้องปิดระบบ เอาจริงๆมันเหมาะกับทางด่วน
ที่มีรถทำความเร็วพอๆกัน ลดบ้างเพิ่มบ้าง ตลอดทาง
ถ้ามีแซง มีผ่อน มีโยกซ้ายขวา ระบบนี้ก็แทบไม่เกิดประโยชน์เลย
สุดท้ายเจอโค้งก็ต้องแตะเบรคอยู่ดี แล้วก็มากดใหม่
ก็นั่นแหละ มีดีกว่าไม่มี แต่เอาจริงๆ
แค่ระบบเบรคอัตโนมัติน่าจะมีประโยชน์ที่สุดแล้วครับ
เลนคีปก็ ให้ฟีลลิ่งหุ่นยนต์เลย แตะเส้นนึดนึงก็ดึงแล้ว
เพราะโตโยต้าไทยแลนด์ กั๊กออฟชั่น จริงอยู่ที่ให้ACC (Adaptive Cruise Control)แต่ไม่สามารถใช้ที่ความเร็วต่ำได้ครับ มันเลยใช่งานจริงในสภาพแวดล้อมรถติดแบบกทมไม่ได้ ผิดกับของHondaที่ให้มาครบ ความจริงโตโยต้าต่างประเทศมีระบบACCใช้ได้ทุกย่านความเร็ว แต่มาไทยโดนหดเหลือแค่ACC คล้ายของMazda และอีกหลายๆค่ายที่ขายในไทยเช่น Ford เท่าที่ทราบมา
ผู้ซื้อรถชาวไทยเลยสับสน คิดว่ารถมีACCแล้วใช้ได้ดี แต่ความจริง ใช้ได้แค่ระดับหนึ่งเท่านั้น พอถึงระดับรถเคลื่อนช้าก็ตัดเลย คนไทยเลยคิดว่าใช้งานจริงไม่ได้หรือไม่จำเป็น
เล่าจากประสบการณ์วันนี้ขับไปสาทร นราธิวาสช่วงเย็นรถติดมาก คือหากไม่มี ACCที่ใช้ได้ทุกย่านความเร็ว เท้าเราต้องเหยียบเบรกปล่อยคันเร่ง เหยียบคันเร่งถอนคันเร่งและเหยียบเบรก เครียดตายเลย ดีที่ใช้รถAlpharนำเข้า มีระบบACCใช้ได้ทุกย่านความเร็ว แค่กำหนดความเร็วที่ลิมิต นอกนั้นรถเหยียบคันเร่ง เบรกเองแบบนุ่นนวมจนหยุด พอคันหน้าเคลื่อนตัวมีระบบแจ้งอีกด้วยว่ารถคันหน้าเคลื่อนตัวแล้ว(อันนี้ดีมาก เห็นมีแต่โตโยต้าที่มี ค่ายอื่นไม่เคยเห็น) จากนั้นกดบอกระบบRESUME แค่นี้รถก็ค่อยเคลื่อนตัวไปตามคันหน้า โดยไม่ต้องเหยียบเบรก หรือกดคันเร่งเลย