-- สเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ Mitsubishi New L200 Triton --

masuoka

Mitsubishi motor UK เผยสเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ New L200 สำหรับตลาดยุโรป พิกัดเครื่อง 2.2L turbo diesel 150Ps แรงบิด 400Nm มาตรฐาน Euro 6 มาในชื่อรุ่น L200 Series 6 ส่วนบ้านเราไม่แน่ใจว่าจะเอามาลงหรือไม่

https://www.mitsubishi-motors.co.uk/discover/future-models/new-l200

https://www.mitsubishi-motors.co.uk/articles/L200-arrives-in-the-uk








Gordon Freeman

Re: -- สเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ Mitsubishi New L200 Triton --
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2019, 20:07:16 »
เดาว่าไม่น่ามาไทยนะครับ

สเปคมันด้อยกว่า 2.4 ตัวที่ขายในไทยอีก

จะเอามาแทนตัว 2.5 ตัวล่างๆ มันก็มีอยู่ไม่กี่รุ่น
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



Magl

Re: -- สเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ Mitsubishi New L200 Triton --
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2019, 20:08:14 »
ดูแล้วน่าจะเฉพาะยุโรป เพราะแถวนั้นเน้นมาตรฐานยูโร



johnlee

Re: -- สเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ Mitsubishi New L200 Triton --
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2019, 20:25:18 »
ผู้ผลิตเริ่มถึงทางตัน

ผลบังคับ ยูโร 6 ผมเห้นม้าหายทุกๆยี่ห้อเลย

มีใครเห็นเครื่องยู6 แรงกว่า ยู 5 มั้ยครับ

ขนาดพวกรถบรรทุก วอลโว่ สแกนเนีย เบนซ์ ยังห้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2019, 20:54:57 โดย johnlee »
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Amnaj

Re: -- สเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ Mitsubishi New L200 Triton --
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2019, 20:34:14 »
ตันแล้วจริง ดีเซลไม่รอดมลพิษ



Sathaporn

Re: -- สเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ Mitsubishi New L200 Triton --
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2019, 21:47:43 »
อนาคตเครื่องยนต์ดีเซลจะเป็นยังไงต่อไป จะหยุดที่คอมมอลเรลมีเทอร์โบ หรือจะมีเทคโนโลยีอะไรมาแทนที่ หรือจะตันแค่นี้ แล้วลดความจุลดมลพิษเอา
น่าคิดนะ ??? ???



Arm

Re: -- สเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ Mitsubishi New L200 Triton --
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2019, 22:43:33 »
ไม่ได้น่าตื่นเต้นอะไร เพราะมันเครื่องตระกูล 4N1 เดียวกับตัวปัจจุบัน

รหัสถ้าจำไม่ผิด 4N14 2.2 เกิดมาก่อน 4N15 2.4 ซัก 5 ปีได้

88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



U9WS

Re: -- สเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ Mitsubishi New L200 Triton --
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2019, 22:57:06 »
เหมือนเป็นตระกูลที่ใช้ในรถ​ขับหน้าเครื่องวางขวางมานมนาน ช่างยุโรปคงชินกับเครื่องนี้เสียแล้ว



lorenzo

Re: -- สเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ Mitsubishi New L200 Triton --
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2019, 22:57:49 »
บล็อคนี้ก็อยู่มาหลายรุ่นแล้วรึป่าวไม่ชัวร์ ใน outlander delica อาจจะปรับแรงบิดแรงม้าไป แต่ก็ดีอย่าง คงไม่มีปัญหาจากการประกอบมากมาย

ถ้าจะปั้นเครื่องใหม่ ลงไป  2.0 1.9 ก็เป็นเทรนดีนะ รถเบาๆแบบ triton มีแต่ได้เปรียบ




SM.

Re: -- สเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ Mitsubishi New L200 Triton --
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2019, 09:20:55 »
ฝั่งยุโรป สเปคต่างกับเราพอสมควรเลยครับ



joufo

Re: -- สเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ Mitsubishi New L200 Triton --
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2019, 13:08:17 »
บ้านเรา น้ำมันดีเซล ยังมาตรฐานยูโร 4 อยู่เลยอ่ะครับ  :'(

อ้างถึง
มีใครเห็นเครื่องยู6 แรงกว่า ยู 5 มั้ยครับ
ขนาดพวกรถบรรทุก วอลโว่ สแกนเนีย เบนซ์ ยังห้อย

ผมเห็นใช้เป็นไฮบริท ช่วยนะครับ
อย่างรถบรรทุกใช้งานในเมือง (เช่นรถขนขยะ) ก็เริ่มเห็นรถไฮบริทมาแทนรถรุ่นเก่า
(ผมเห็นของ แสกนเนีย ที่เยอรมัน นะครับ)



SP

Re: -- สเปคเบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ Mitsubishi New L200 Triton --
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2019, 17:57:17 »
ของบ้านเราปรับให้มันเติม B20 ได้ก่อนเถอะครับ อย่าเพิ่งไปหวังถึง Euro 5-6 เลยครับ