คืองงนะครับ ทุกวันนี้มีแบต ลิเทียม ซึ่งเป็น อะตอม ที่เบาที่สุด(ในตัวหลัก) และจะว่าไป ก็มีมานานจะเป็นสิบปีอยู่แล้ว
แต่ทำไม ฮอนด้ายังไปใช้ นิเกิ้ล ที่หนักกว่าประสิทธิภาพ ก็เหมือนๆ กัน
รู้สึกแปลกใจนิดๆ ครับ หรือเป็นผลมาจากการวิจัย หรืออะไรยังไง ติดใจนิดๆ
เจ้าอื่นเค้าใช้ นิเกิ้ล เหมือนกันหรือเปล่าครับ
แต่คุ้นว่า Toyota เป็น ลิเทียม แล้วนี่น่า
----------------------------------------------------------ขอบคุณครับ