ผู้เขียน หัวข้อ: มักจะมีพวกซื้อรถใหม่แล้วไปเข้าอู่ ไม่เข้าศูนย์  (อ่าน 22780 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ผมสงสัยอย่าง.. ใครๆก็บอกเอารถไปเข้าศูนย์เหมือนพวกไม่ค่อยฉลาด เพราะมันเสียเงินแพง ผมเข้าศูนย์รวมเสียแพงส่วนต่าง สองร้อย-ห้าร้อยบาทต่อครั้ง แลกกับเคลมอะไหล่ชิ้นเล็กๆไปจนหมดประกัน แต่ก็มิวายเจอคนพวกนี้มาบอกว่าผมโง่ซ่ะงั้น ผมอยากรู้ว่าเค้าซื้อมา วารันตีขาดแล้ว เครื่องพัง เค้าพร้อมจ่ายใช่ไหมครับ


ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
เคยเจอเหมือนกัน
พวกที่บอกงี้ส่วนใหญ่ได้แค่ลมปาก พอถามถึงรีวิวและภาพปลากรอบ บอกไม่ได้ถ่ายไว้ (ใครจะเชื่อละ!)
ขนาดผมเอาไปซ่อมอู่นอก เจ้าของอู่ยังบอกเลยว่าถ้ารถอยู่ในประกัน เขายังไล่ให้ไปเข้าศูนย์อยู่เลย 

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ไม่รู้เหมือนกันครับ ผมแค่เลือกที่จะเข้าศูนย์ ปีละสองครั้งตีเป็นส่วนต่างแล้วเฉยมากๆ อยู่ในประกันถ้ามีปัญหาศูนย์ก็เปลี่ยนอะไหล่ฟรี ไม่มีค่าแรง

อีกอย่างเป็นผมไม่เก็บคำพูดเหล่านั้นมาใส่ใจหรอกครับ คิดเองเลือกเองศึกษาเอง เอาที่เหมาะกับตัวเอง ;D 

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
น่าจะมีหลายคนที่เข้าใจว่า ประกันรถสามปี แสนกิโล คือเคลมได้ทุกอย่างในระยะนั้นๆ แต่ไม่รู้ว่า ถ้าไม่เอารถเข้าเชคระยะกับทางศูนย์แล้วประกันขาด
กับอีกกลุ่มคือใช้รถน้อยมาก วิ่งปีละหมื่นกิโล ถ้าเข้าศูนย์ ก็ปีละสี่ครั้ง เข้าอู่เอาปีละครั้งประหยัดกว่า

ออฟไลน์ Memorize

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ผมโดนแซะเรื่องนี้บ่อยมาก แต่ผมคุ้มมากๆกับการเข้าศูนย์ครับ คือผมได้เครมบ่อยเลยคุ้มสำหรับผม ไล่ตั้งแต่กระจกบังลมหน้า คิ้วขอบกระจกบังลมหน้า และเล็กๆน้อยๆ คือถ้าประกันขาดผมเสียเรื่องพวกนี้เป็นหมื่นแน่นอนครับ

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
เค้าคงหมายถึงว่า ถ้าเลยระยะรับประกันแล้ว ก็ใช้อู่นอกดีกว่า.....
เพราะถ้ายังอยู่ในระยะประกันของศูนย์ฯ แล้วจะไปใช้อู่นอกทำไมล่ะ....

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
สำหรับผม เกินแสนโลโน่นแหละครับ ถึงจะเอาไปเข้าข้างนอก
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
หลัง ๆ ผมก็ไม่ได้เข้านะ เข้าสองครั้งแรก 2 หมื่นโล เอาแค่ให้รู้ว่ามันพ้นจุดนี้ไปได้ หลังจากนั้น ถ่ายน้ำมันเครื่องเอง

เคยมีพัดลมเสีย ก็เคลมได้ Nissan March
คอยล์เย็นเสีย ก็เคลมได้ Nissan March, Almera
วาวล์เครื่องดัง ก็เคลมได้  (Dual VVTi)

ไม่เคยอิดออด

ถ้าพวก BMW MINI ผมก็ให้เขาทำฟรีอยู่แล้ว หมด BSI ก็หมดกัน หลัง ๆ ซื้อรถนำเข้าเองไม่มีศูนย์ก็ไม่ต้องใช้ไปอีกสบาย 
รถญาติพี่น้องจับถ่ายเองหมดครับ มีBENZ  ของน้องชายพ่อคันเดียวที่ยังให้เข้าไปถ่ายน้ำมันเครื่องในศูนย์ห้ามไม่ให้ทำอย่างอื่น ถ่ายทุกครั้งลงไปเฝ้าหน้างานตลอด สนิทกันกับศูนย์แล้ว

ลองคำนวณดูแล้ว ในช่วงสิบปี ไม่เข้าศูนย์ประหยัดไป แปดแสนกว่าบาท ก็คิดว่าคุ้มอยู่กับรถสิบกว่าคัน

พวกเจ้าของเตนท์นี่ตัวดี ไม่ยอมเข้าเลย พอจะขายรถก็เอาไปกรอแล้วเข้าทีนึง รถสภาพป้ายแดง ใช้น้อย มีประวัติศูนย์ 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2019, 18:32:57 โดย Jæ »

ออฟไลน์ teng_only

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
บ้านญาติแฟนผมเป็นครับ เข้าศูนย์คือโง่ แพง จะไปให้ศูนย์มันฟันทำไม แต่เค้าไม่มองความเป็นจริงที่ว่า 1.มีรับประกันงานช่างและอะไหล่ 2.อะไหล่แท้แน่นอน(ถ้าไม่ใช่ช่างหรือเจ้าของศูนย์ลักไก่) 3.มีประวัติเช็คได้ทั่วประเทศ พอถัวๆแล้ว ราคาไม่หนีจากช่างข้างนอกหรอกครับ ศูนย์บางแห่งเอาอะไหล่ไปเองได้ ส่วนใหญ่คนพวกนี้จะโดนหลอกจากช่างที่รู้จัก/เพื่อน บางคนนี่ขู่ใหญ่เหมือนเสียผลประโยชน์เอง

มีครั้งนึง Nissan March ที่บ้านแฟน แอร์เสีย รถยังไม่หมดประกัน เอาไปซ่อมข้างนอก บอกว่าถูกกว่าเยอะ(ก่อนไปบอก 5,000 แต่จบงานที่ 8,000) ซ่อมศูนย์ 13,000 ถ้าจำราคาไม่ผิดนะครับ แต่ซ่อมข้างนอก ปรับความเย็นไม่ได้ ตัดท่อน้ำร้อนออกด้วย พวงมาลัยองศาไม่ตรงกลับมาอีก หลังจากนั้นแอร์รั่ว แอร์ไม่เย็น ตลอด

แต่จะบอกว่า ช่างดีๆก็มีเยอะนะครับ อาจจะหายากซักหน่อย

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
มีอยู่เคสผมเกือบจะไม่เข้าศูนย์ทั้งๆที่อยู่ในประกัน เพราะศูนย์เปลี่ยน 3 ที่แล้วแก้อาหารไม่หาย เปลี่ยนมั่วซั่วไปหมด แล้วอาการก็ไม่หาย สุดท้ายผมเอาไปให้อู่นอกดูให้ โชคดีที่รุ่นนี้ขายดี มีคนวิ่งจนหมดประกันและอู่นอกซ่อมได้ชำนาญแล้ว อู่นอกบอกอาการคืออะไร แล้วให้ผมกลับไปเคลมที่ศูนย์ก่อน

พอกลับมาที่ศูนย์ ต้องคะยั้นคะยอ แกมบังคับให้เช็คจุดที่เสีย ถึงยอมตรวจให้ สรุปก็เป๋นตามอู่นอก และเคลมอะไหล่กันไป ซึ่งบอกตรงๆว่าหมดประกันแล้วผมคงไม่เข้าศูนย์ยี่ห้อนี้ตลอดไป

ออนไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
สังคมออนไลน์สร้างภาพเหล่านี้ขึ้นมาให้ลูกค้าหลายคนคิดแบบนี้เยอะมาก บางคนไม่มีความรู้เรื่องรถเลย แบบว่าวันๆ ทำงานรับเงินเดือนเย็นก็กลับบ้าน แล้วเชื่อพวกเซียน (เกรียน?) ทั้งหลายว่าอย่าเข้าศูนย์ อย่าไปให้ศูนย์ฟันหัวแบะ

แต่พอสุดท้ายแก้ไม่ได้ก็ต้องเข้าศูนย์ จ่ายแพงกว่าเดิม แถมยังจำหนักเข้าไปอีกว่าของศูนย์มันแพงมาก ทั้งที่สาเหตุการแพงคือการแก้ไม่จบของอู่ข้างนอกนั่นแหละ

สำหรับผมอะไรพอจะเข้าศูนย์ได้ผมก็เข้าไป ถือว่าศูนย์อยู่ได้ เราก็อยู่ได้ ของแบบนี้บางทีก็แค่พึ่งพาอาศัยกันไปยาวๆ ทุกวันนี้ผมเจอเคสหนัก ตอนแรกก็เหมือนจะหงุดหงิดแต่ถ้าจบกับศูนย์ดีๆ คุณจะได้คนแนะนำประจำตัวไว้ปรึกษาฟรีๆ เลยแหละ ผมคิดของผมแบบนี้
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
คนจะเข้า ก้อเรืองของเขา
ไม่เข้า ก้อเรื่องของเขา


เราอยากจะเข้าก้อเรืองของเรา
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าไม่เกี่ยวว่าศูนย์หรืออู่
อยู่ความชำนาญของช่างมากกว่าครับ ศูนย์ยี่ห้อเดียวกัน ไปอีกที่บอกคนละอาการก็มี
อู่ที่มีความชำนาญสามารถแก้ปัญหาจบได้เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่คนที่ไม่กล้าไปอู่เพราะกลัวโดนหลอกมากกว่าครับ ช่างดีๆ ยอมรับว่าหากยากจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2019, 19:15:09 โดย FF »

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,937
    • Wongnai : ติดตามต้อง
เคยเจอคนนึงในคลับ ไม่เอารถเข้าศูนย์เลยตั้งแต่ออกป้ายแดง เข้าแต่ BQuik อย่างเดียว ฟังแล้วก็แอบงงตรรกะนะ พอนู้นนั่นนี่เคลมไม่ได้ก็ โวยวาย เปลี่ยนศูนย์ แบบนี้ผมก็พอจะเข้าใจศูนย์นะ

แต่บางทีศูนย์ก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไป เคยเจอเคสพี่ที่สนิทกัน ศูนย์บอกจะตั้งศูนย์ล้อให้ ตั้งไปตั้งมา พวงมาลัยเอียง บอกจะแก้ให้ 2 วัน ก็ไม่ได้ดีขึ้น สุดท้ายไป BQuik หายเป็นปกติ อีกเคสนึงรถพี่ที่สนิทกัน ศูนย์ถ่ายน้ำมันเกียร์ แล้วรถพี่แก เร่งไม่ออก ไม่แรงเหมือนเดิม ลองให้อู่เช็ค น้ำมันเกียร์เติมเกินเป็นลิตร ไปไล่บี้ศูนย์เจอช่างบอกว่า ไม่ได้ไขเปิดรูล้น เติมแบบกะๆเอา เพลียจริงๆ

สำหรับผม ตอนนี้รถอยู่ในประกัน (5 ปี) ผมเช็คระยะที่ศูนย์ตลอด หลังหมดประกันก็กะว่าจะเช็คระยะอยู่ในศูนย์อีก 1-2 ปี เผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันแล้วจะพอเจรจากับศูนย์ได้ หลังจากนั้นคงหาอู่ที่ไว้ใจดูแลครับ แต่ถ้าเป็นยาง + แบต + ผ้าเบรก และอุปกรณ์บางอย่าง ผมมองหา ของ AfterMarket ที่ Upgrade ให้ดีกว่าของศูนย์ครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ผมเข้า 0 แค่ปีแรก ต่อมาก็ทำเอง เพราะว่า 0 ทำแล้วไม่ถูกใจ มีแต่เด็กใหม่ๆ และทำแบบไม่ใส่ใจ รถไม่ใช่ของตัว แถม 0 ชอบจะยัดเยียดน้ำยาสารพัด เราบอกไม่เอาก็ทำไม่พอใจอีก

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ปกติซื้อรถมาในระยะประกันเข้าศูนย์อย่างเดียว หมดประกันว่างก็ทำเอง ช่วงไหนเวลาน้อยก็ให้เขาทำ
ถ้าศูนย์ทำไม่ดีก็ไล่บี้จนกว่างานจะเรียบร้อย
ก็ต้องรักษาสิทธิ์ตัวเอง ไม่ให้บริษัทรถหาข้ออ้างในการปัดความรับผิดชอบ
อย่าง hrv อะไหล่ที่ผมเคลมไปในระยะประกันรวมๆแล้วราคาไม่ต่ำกว่า 3หมื่นแน่นอน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2019, 21:35:16 โดย โบตั๋น »

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
มัวแต่แคร์ศูนย์ ก็ไม่ต้องหากินกัน เห็นพวกรถคอกไหม ออกมาป้ายแดง ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ถอดเพลาท้ายทิ้งกันเลย ใส่เพลาลอยแทน ถอดกระบะดามเหล็ก ดามคัสชี เสริมแหนบ ออกมาวิ่งงาน แพพๆ โป๊ะส่งรถหมดแล้ว รวยเป็นแสนๆ ไม่เห็นมีใครต้องไปง้อศูนย์ละ ไม่เห็นรถคอกคันๆไหนจอดพังละ บางคัน ทำโบ แต่งเกียรื พ่วงกล่อง วิ่งกันเกลื่อนตลาดไท ใส่ทองกันเต็ม มัวแต่กลับประกันรถหลุด อดตาย......

แต่รถที่บ้าน กับรถผมใช้ ผมทำเองนะ ผมเป็นหัวหน้าช่างงานรถบรรทุก เรื่องทำรถ หมูๆ เข้าศูนย์ทำไมวะ รถสิบล้อเรายังถอดประกอบมาเป็น สิบๆคัน ในเมื่อเราก็รู้ทุกอย่าง อย่าง Ranger ที่ผมใช้อยู่ โช๊ค หน้า หลัง ผมซื้อมาใส่เองนะ ทำเอง น็อตทุกตัวไขเอง หม้อน้ำ ก็ถอดเอง ง่ายจะตาย ขอแค่มีเวลา เครื่องมือ สถานที่ ใครๆ ก็ทำได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2019, 21:49:34 โดย locomotive »

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ผมคนนึงครับไม่เข้า0เลย แแต่ผมไม่เคยว่าใครนะครับ

ผมมีอู่ดังของยี่ห้ออยู่ใกล้บ้าน5นาที จอดทิ้งไว้นั้งมอไซกลับมารอที่บ้าน
ผมเอาสะดวกครับ 8)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
บางคนที่ทำเพราะมองว่าเข้าศูนย์แพงครับ

ในกลุ่ม Yaris เจอเยอะเลย บางทีก็งงว่า ทำไมถึงไม่ยอมเข้าศูนย์เหมือนกันครับ

เพราะจะมีปัญหาเรื่องเคลมในอนาคต

แต่ถ้าเป็นพวกรถเฉพาะกิจ เช่น รถคอก รถ taxi ผมว่าอันนั้นเขามีภาระกิจเฉพาะ จะไม่เข้าผมว่าไม่แปลกเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
อู่นอกนี่ผมเพื่อเฉพาะ​ทางละกันครับ หรืออะไรที่เห็นว่าที่มันต้องซ่อมได้สิแต่ศูนย์​จะเปลี่ย​นอย่างเดียวนั่นแหละ​ค่อยมาอู่

นอกนั้นก็เข้าตามระยะไปปกติ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ผมเองก็ใช้รถใหม่แต่ก็ไม่ได้เข้าศูนย์ทุกครั้งนะครับ อย่างวอลโว่ เปลี่ยน น้ำมันเครื่องทีละ 20000กิโล พอหมื่นโลผมเข้าอู่เปลี่ยนเอง หรืออย่าง ซีวิคเทอร์โบ ไฟเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมันจะขึ้นเองว่าเปลี่ยนตอนไหน อยู่ที่ประมาณ5000 โลขึ้นไป ผมก็เปลี่ยนอู่ข้างนอกแล้วรีเซ็ตไฟเอง พอหมื่นโลก็เข้าเช็คระยะปกติแค่ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องหรือเปลี่ยนถ้าไฟขึ้นพอดี หรืออย่าง bmw เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองที่ 6-70000 โล ผมก็เอาเข้าอู่นอกเพราะรวมใน bsi แล้วทุกอย่างที่ทำก็ไม่เห็นว่าจะโดนตัดประกันตัวรถตรงไหน


แล้วของบางอย่างไม่ต้องพึ่งศูนย์หมดทุกอย่างเช่น ตั้งไฟหน้า ถ่วงล้อ ตั้งศุนย์ ปะยาง เปลี่ยนแบต ไม่ใช่เอะอะไรก็เข้าศูนย์หมด

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ลองกลับไปดูว่าคนที่พูดพฤติกรรมเขาเป็นยังไงบ้าง ซื้อรถใหม่ป้ายแดงใช้อู่นอกเลยไม๊นะครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ rumkarndekgrean

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
คนจะเข้า ก้อเรืองของเขา
ไม่เข้า ก้อเรื่องของเขา


เราอยากจะเข้าก้อเรืองของเรา

จริง ถ้าคนเลิกแคร์คนอื่น ชีวิตจะดีขึ้นมาก ใส่ใจอะไรเยอะแยะ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
ว่าเป็นเคสไป

ปกติ บ้านผม เข้าศูนย์ตลอด ไม่ว่ารถจะอายุเท่าไหร่ เพราะค่าใช้จ่ายในการเข้าศูนย์สำหรับยี่ห้อที่ใช้ ผมรับได้ แลกกับการรับประกัน การบริการ และคุณภาพอะไหล่ ครับ แต่นั่นแหละ ไม่ใช่ว่า เอะอะก็เข้าศูนย์หมดนะ เปลี่ยนผ้าเบรค ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนแบต ผมก็ทำข้างนอกนะครับ

รถน้องสาวผม 10 ปีแล้ว ก็ยังเนี๊ยบเหมือนใหม่ เวลาจะเอาเข้าศูนย์ ผมจะเอามาขับสักรอบ ดูว่า มีอะไรผิดปกติไหม ถ้ามี ก็แจ้งซ่อมแจ้งเปลี่ยนเลย เพราะเคยลองมาหลายรอบ ให้พวกเอาเข้าเอง สั่งเช็คระยะ ศูนย์ก็ทำตามสั่งเป๊ะ อย่างอื่นไม่มีดูให้เลย (ศูนย์อื่นนะ ไม่ใช่ ศูนย์ประจำผม เพราะศูนย์ประจำผม เค้าจะรู้ว่า รถผม ต้องเช็คละเอียด)

................

แต่กับอีกคัน ผมเลือกที่จะไม่เข้าศูนย์นะ รถมี warranty 1 ปี 25,000 กม. เข้าไปครั้งแรก ขอเคลมแล้วงอแง เรื่องเยอะ ก็เลยช่างมัน ไปอู่เฉพาะรถทำข้างนอกจบไป

ข้อดีของการทำข้างนอก ทำอู่เฉพาะยี่ห้อก็คือ ช่างจะชำนาญ แล้วก็งานเร็ว ส่วนอะไหล่ใช้แท้ก็เท่าๆกันแหละ ถูกกว่าตรงค่าแรงนิดหน่อย

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
   ผมว่าแล้วแต่คน
ความพึงพอใจ ความ perfection เงิน เวลา แต่ละคนไม่เท่ากันครับ

   ถ้าเป็นคนมีความรู้เครื่องยนต์ อยากใช้ของที่ตัวเองอยากใช้ อยากใช้เงินให้คุ้มค่า ชอบ After market ผมมองว่าไม่ต้องเข้าศูนย์ก็ได้ แค่ต้องยอมรับว่าอาจมีปัญหาเรื่องเคลมอะไหล่บางอย่าง

   แต่ตัวผมเอง ไม่มีความรู้การซ่อมเลย ไม่มีเวลาว่างมากนัก
ยอมรับค่าใช่จ่ายได้ แล้วรถผมใช้น้อยปีนึง 3-4 พันกิโลเมตร รถผมเข้าศูนย์ทุกคัน เอาความสบายใจ จริง ๆ ผมควรหาความรู้เรื่องการซ่อมบำรุงรถเพิ่ม แต่ตารางงานผมแน่นมาก ๆ เวลาว่างผมจึงมีค่า
   ชิ้นส่วนบางอย่างผมก็ไม่รู้ว่าต้องเปลี่ยนจริงไหม ถ้าช่างบอก ผมก็เปลี่ยนหมด ซึ่งรถผมไม่เคยมีปัญหาเลย ไม่เคยดับกลางถนน ไม่มีปัญหากวนใจ ไปศูนย์ตามระยะ แต่เรื่องค่าใข้จ่ายก็คงจะสูงกว่า ผมก็ทำใจยอบรับได้

   แต่ละคนมีมุมมองต่อเรื่อง ๆ หนึ่งไม่เหมือนกัน แม้จะเห็นไปทางเดียวกัน แต่เหตุผลอาจไม่เหมือนกันก็ได้ ผมว่าไม่มีใครถูกผิด เอาแค่สบายใจ รถไม่มีปัญหาก็พอครับ ผมไม่เคยคิดจะไปเปลี่ยนความคิดใครเลย พื้นฐานแต่ละคนไม่เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2019, 23:03:04 โดย Odrecranon »

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
มีอดีตนักการเมืองบ้านข้างๆอะครับ เข้าศูนย์ไปเอาสแตมป์แค่ ปีละครั้ง

เค้าใช้ gs300h น่าจะตัวบนๆอยู่เห็นตาแมงมุมมีมูนรูฟ ไปเล่นแร่แปรธาตุ ถอดเข้มไมล์ออกครับ ตอนขายวิ่งแค่ 25k เอง ได้ราคามากๆ เพิ่งขายไปเดือนที่แล้ว

เค้ายังมาอวดเลย เอาไปเต็นท์มีแต่คนมาแย่งกัน ทั้งที่ปกติใช้รถสมบุกสมบันมาก

เค้ายังแนะนำเลยให้ไปเซอวิสแบบเค้าเลยครับ ตอนที่ใช้ lexus เหมือนกัน

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,293
    • อีเมล์
ความพอใจ เงิน และเวลา ครับ. อันไหนมีค่ามากกว่า ก็เลือกที่เราสะดวกครับ

สมมุติผมทำงานวันเดียวได้ 3 หมื่น ผมไม่ไปยืนร้อนรอรถที่อู่นอกหรอกครับ. เอาสบายดีกว่า

แต่ถ้าผมทำงานได้วันละ 300 ต่อให้ต้องมุดรถเอง มือดำ เหงื่อแตก ก็ต้องทำแหละครับ

ออนไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
แล้วแต่คนครับ เสียน้อยเสียยาก

เข้าศูนย์หากว่ามีเรื่องเครมมาจากบริษัทแม่ เช่นเปลี่ยนถุงลม เปลี่ยนปั๊มติ๊ก คุณจะได้สิทธิ์เปลี่ยนฟรีทันที ไม่เสียสักบาท ไม่ต้องรอเอกสาร (สมัยนี้น้อยเจ้าที่จะส่งใบเรียกเครม)

เข้าศูนย์มีเครื่องมีเฉพาะครบมือ ยิ่งรถกระบะนะ เครื่องมือถอดเฉพาะเยอะมากๆๆๆ ถอดอย่างมาตรฐานรถไม่ช้ำ อู่ไม่มีเครื่องมือแบบนี้แน่นอน

เข้าศูนย์ไม่มีการโดนสับอะไหล่แน่ เค้ามีระบบความคุมช่าง ไม่ให้เอาอะไหล่เก่ามาขาย บางอู่สับยกทั้งเครื่องเลยก็มี

เข้าศูนย์มีประกันอะไหล่ หากชิ้นส่วนนั้นมีปัญหาอีกเครมได้ฟรี
อู่เดินออกจากร้านก็จบแล้วแยก

เข้าอู่ดีตรงถูก ที่เหลือตรงกันข้าม
แล้วแต่คนครับ แล้วแต่ชอบ ห้ามกันไม่ได้

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ไปศูนย์วันเสาร์ รอไปครึ่งวัน แค่เปลี่ยน นมค.

ไปอู่เปลี่ยน นมค. ช่างทำเลยไม่ถึง 15 นาที

ราคาก็พอๆ กัน ศูนย์ แพงกว่า 2 ร้อย กว่าๆ 

ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ นี่ผมเปลี่ยนศูนย์เท่านั้น เปลี่ยนร้านกลัวน้ำมันเกียร์ปลอม หรืออู่ใส่ผิด

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
เสียน้อย เสียยาก


 เกินแสนโล ค่อยไปข้างนอกเถอะ