ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ

lay

สปก ลาว เดินหน้า สถานีชาร์จอัจริยะ ลดมลพิษ ลดนำเข้าน้ำมัน ดันใช้พลังงานไฟฟ้า ภายในประเทศ  ภาษีรถอีวี0%

อ่านรายละเอียดเพิ่มhttps://board.postjung.com/1162534



NavaneS

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:01:48 »
นำไปก่อนโล่ด อีก20ปี พี่จะตามไป  ;D ;D
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



TeslaX

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:02:31 »
ปตท เกลียดสิ่งนี้ ฝันไปเถอะเมืองไทย



NINENOI

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:09:25 »
ก็น่าจะถูกทางนะครับ เพราะลาวไม่มีทางออกทางทะเลทำให้การนำเข้าน้ำมันมีราคาสูงกว่าเราเยอะ ส่วนไฟฟ้านั้นเค้าผลิตเองจนเหลือมาขายให้ไทยเราซะด้วยซ้ำ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



MUK

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:15:31 »
ผู้นำเขากล้าครับ...เขาได้ผลประโยชน์เต็มๆ  ผู้นำจะได้ซื้อรถถูก ชาร์จได้ สบายๆ
แต่ ปท เรา เมื่อทำแล้ว ปปช ได้ ประโยชน์เยอะกว่า มีเสียผลประโยชน์มหาศาล ดังนั้น
"ก็จงรอต่อไป"  ซึ่งหลายอย่าง ยังไม่เป็นแนวทางที่ถูกต้อง รถลูกผสมไฟฟ้า ราคาน่าจะถูกกว่านี้เพื่อผลักดันให้คนหันมาใช้
ผมมีความเชื่อว่า ประเทศไทยเราสามารถผลิตไฟฟ้าได้อย่างเหลือเฟือ เพียงพอ ต่อให้ความต้องการเยอะมากกว่านี้อีก 4-5 เท่า
แต่แค่จะทำหรือไม่ ก็เท่านั้น หลายอย่าง หลายประเทศ เขาสนับสนุน ให้ใช้พลังงานสะอาดมากนานแสนนาน
ใช้หลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ สนับสนุนให้ประชาชนใช้ในราคาถูก ปรับทุกอย่างให้เป็นแนวทางที่ถูกค้อง
แต่ปัจจุบัน ประชาชนที่ไหนจะกล้าลงทุน ชุดละหลายหมื่น จ่ายครั้งเดียว แบตอายุไม่เกิน 3 ปี
สู้จ่ายค่าไฟ เดือนต่อเดือน ลุ่นค่า FT ว่าจะปราณีกันได้แค่ไหน



ซิ่งเข้าส้วม

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:25:10 »
ปตท เกลียดสิ่งนี้ ฝันไปเถอะเมืองไทย

ปตท. เขาเตรียมผลิตแบตเองแล้วนะครับ



DiKiBoyZ

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:41:02 »
รถ EV ตอนนี้ผมว่ามันเกิดเต็มตัวแล้วนะ

แต่ที่ยังไม่รองรับ หลักๆ คือ นโยบายภาครัฐ

และภาคเอกชนไม่ว่าจะเป็น ศูนย์บริการ อู่ ช่าง คอนโดมิเนี่ยม บ้านพักอาศัย(บาง charging ต้องใช้ไฟ 3 เฟส) สถานีชาร์จไฟฟ้า



locomotive

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:45:33 »
ถนน อย่างนั้นอะนะ ผมเคยไปเที่ยว เมื่อ 20 ปีก่อน ถนนเป็นไง กลับไปปีที่แล้ว ที่เดิม ถนนยังเหมือนเดิม ทั้งฝุ่น ทั้งโครน ฮาๆๆ....  อย่าไปอะไรกับรัฐลาวนักเลย ไม่เป็นตัวของตัวเอง โดนเวียดนามจุงจมูก บ้างก้โดนจีน กล่อม ซ้ายที ขวาที เอาตามกระเป๋าตัวเอง ประเทศตัวเองเลยออกมา ตุ๋มปัดตุ๋มเป๋ แบบนี้ไง แม่บ้านที่บริษัทผม แก๊ง ป้าๆ คนลาว 3 คน แกบอกตรงกัน ไม่คิดอยากกลับไปบ้าน มันลำบาก เดินทางแต่ละที คิดหนัก แต่มีดีที่ ผู้สาว น่าฮัก หลาย เด้...... จุ๊กกรู้ๆๆๆ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2019, 13:23:26 โดย locomotive »



kabutoro

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 12:44:41 »
ถนน อย่างนั้นอะนะ ผมเคยไปเที่ยว เมื่อ 20 ปีก่อน ถนนเป็นไง กลับไปปีที่แล้ว ที่เดิม ถนนยังเหมือนเดิม ทั้งฝุ่น ทั้งโครน ฮาๆๆ....  อย่าไปอะไรกับรัฐลาวนักเลย ไม่เป็นตัวของตัวเอง โดนเวียดนามจุงจมูก บ้างก้โดนจีน กล่อม ซ้ายที ขวาที เอาตามกระเป๋าตัวเอง ประเทศตัวเองเลยออกมา ตุ๋มปัดตุ๋มเป๋ แบบนี้ไง แม่บ้านที่บริษัทผม คนลาว 3 คน แกบอกตรงกัน ไม่คิดอยากกลับไปบ้าน มันลำบาก เดินทางแต่ละที คิดหนัก

ลาวฝุ่นเยอะจริงๆ ครับ 8)



youngbear

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 12:57:23 »
 8) 8) 8).....เอาน่า ทนหน่อย บ้านเราเป็นทุนนิยม รัฐยังต้องพึ่งทิศทางลม ซ้ายหัน ขวาหันทันทีแบบลาวเขาไม่ได้ รอไปก่อนกะละกัน :-X



Sit: )

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 13:18:19 »
ที่นั่นมีไฟฟ้าเหลือใช้ก็ควรไปทางนั้น
ไทยกับลาว ผมว่าอะไรๆมันต่างกันเยอะ
เอามาเทียบยาก



locomotive

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 13:21:24 »
ที่นั่นมีไฟฟ้าเหลือใช้ก็ควรไปทางนั้น
ไทยกับลาว ผมว่าอะไรๆมันต่างกันเยอะ
เอามาเทียบยาก

แสดงว่าท่านไม่รู้ความจริง บางเมืองของ ลาว ยิ่งห่างๆ ชนบท ไฟฟ้ายังไม่ถึงนะครับ แถม ไฟมีให้ใช้บางเวลาเท่านั้น หน่วยไฟก็แพงกว่าเราอีก แถม สัญญานมือถือก็ไม่สเถียร พื้นที่ห่างไกล นิยมใช้ โซล่าเซลลื กันมากกว่า ไฟตามสาย



cdap

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 13:35:58 »
ที่นั่นมีไฟฟ้าเหลือใช้ก็ควรไปทางนั้น
ไทยกับลาว ผมว่าอะไรๆมันต่างกันเยอะ
เอามาเทียบยาก

แสดงว่าท่านไม่รู้ความจริง บางเมืองของ ลาว ยิ่งห่างๆ ชนบท ไฟฟ้ายังไม่ถึงนะครับ แถม ไฟมีให้ใช้บางเวลาเท่านั้น หน่วยไฟก็แพงกว่าเราอีก แถม สัญญานมือถือก็ไม่สเถียร พื้นที่ห่างไกล นิยมใช้ โซล่าเซลลื กันมากกว่า ไฟตามสาย

เคยคุยกับคนลาวมาทำงานใช้แรงงานบ้านเรา บอกไม่กลับเหมือนกัน อยู่ลำบากมาก แถมรัฐบาลคอรัปชั่นยิ่งกว่าของเราเยอะ 555



|||

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 13:46:03 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี



Fly to dream

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 13:53:00 »
ไม่ได้ดูถูกอะไรนะ แต่มันคืออะไรที่เป็นไปยากที่คนลาวจะมาใช้รถ EV             แค่เวียงจันทร์ยังไม่รู้จะมีรถ EV วิ่งสักคันมั้ย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Barracuda

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 14:12:35 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี
+1 ส่วนตัวคิดแบบนี้แต่ไม่กล้า ไม่สามารถกลั่นมาเป็นข้อความแบบนี้ได้



คนขับรถ

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 14:31:35 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี
+1 ส่วนตัวคิดแบบนี้แต่ไม่กล้า ไม่สามารถกลั่นมาเป็นข้อความแบบนี้ได้
+ 1 เพิ่มเข้าไป



+@ Krishna @+

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 14:40:10 »
สปป.ลาว 5G  ;D ดีครับทำล่วงหน้าไปเลย เป็นตัวอย่างให้ไทยดู



เต๋า AV

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 14:56:31 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี

เดี๋ยวๆ ได้อ่านรีวิว จริงรึป่าว
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-330i-m-sport-320d-sport-2019/

เข้าไปอ่านดูดีๆ มีบอกไว้ครบถ่วนนะคับ
เบนซิน ปล่อยมลพิษมากกว่า ดีเซล นะคับ

เข้าใจใหม่นะคับ รถยนต์ทุกคัน ไม่ว่าจะ EV ดีเซล เบนซิน LPG NGV ไฮโดเจน ปล่อยมลพิษออกมาทั้งสิ้น
อยู่ที่ว่าจะปล่อยระหว่างทาง หรือปล่อยตอนเริ่มต้อง หรือสิ้นสุด อายุการใช้งาน

ปล. อยากรู้รถคันไหน ปล่อย CO2 เท่าไหร่ ไปดูได้ที่ >> http://www.car.go.th/new/compareCar



Ruksadindan

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 15:16:48 »
ได้ยินมาว่าผลิตไฟฟ้าได้เองเกินพอ ก็พร้อมกว่าเราครับ



|||

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 15:41:12 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี

เดี๋ยวๆ ได้อ่านรีวิว จริงรึป่าว
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-330i-m-sport-320d-sport-2019/

เข้าไปอ่านดูดีๆ มีบอกไว้ครบถ่วนนะคับ
เบนซิน ปล่อยมลพิษมากกว่า ดีเซล นะคับ

เข้าใจใหม่นะคับ รถยนต์ทุกคัน ไม่ว่าจะ EV ดีเซล เบนซิน LPG NGV ไฮโดเจน ปล่อยมลพิษออกมาทั้งสิ้น
อยู่ที่ว่าจะปล่อยระหว่างทาง หรือปล่อยตอนเริ่มต้อง หรือสิ้นสุด อายุการใช้งาน

ปล. อยากรู้รถคันไหน ปล่อย CO2 เท่าไหร่ ไปดูได้ที่ >> http://www.car.go.th/new/compareCar

ผมอาจจะเข้าใจผิดเรื่อง CO2 ของเบนซินกับดีเซล ขอบคุณที่ให้ข้อมูลครับ
แล้วก็ขอบคุณเว็บมากๆที่แปะข้อมูลไว้ใน first impression แล้ว ซึ่งผมจำผิดว่ามันอยู่ใน Full review เท่านั้น ต้องขอโทษทางเว็บด้วยครับ
แต่สิ่งที่ตั้งใจจะสื่อก็คือ อยากให้แปะข้อมูลนี้ควบคู่กับ preview ทดสอบอัตราเร่งและประหยัดน้ำมัน เพราะเวลาคนยกไปอ้างอิงมักจะอ้างอิงจากตัวเลขของบทความพรีวิวซะเกือบทั้งหมด
แล้วก็บอกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า นู่นนี่นั่น แต่ถ้าตาม eco sticker เบนซินยังปล่อย CO2 มากกว่าดีเซลก็จบไป ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่

แต่ว่ามลพิษไม่ใช่แค่ CO2 นะครับ ไหนจะมลพิษอื่นๆ เช่น PMต่างๆ(รวมถึง2.5ที่เลิกเห่อกันไปแล้ว รอต้นปีหน้าอีกที) ไหนจะ Nitrogen Oxide ที่มีผลโดยตรงต่อระบบทางอื่นหายใจ ไหนจะไฮโดรคาร์บอน
ซึ่งไอพวกนี้ ไอพวกนี้ยังไงรถดีเซลก็มีมากกว่าเบนซินมาก ยังไม่รวมว่าใช้ไปนานๆ โอกาสที่เครื่องเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ของดีเซลมีโอกาสเกิดได้ง่ายกว่าเครื่องเบนซินมาก
ไอตัวเลขที่ว่าเบนซินปล่อยมากกว่าดีเซล ก็คงเชื่อได้แค่บนสติ๊กเกอร์แหละครับ (ยุโรปเขาถึงแบนไงครับ)

ทุกวันนี้เวลาเห็นรถแพงๆไม่เก่ามากควันดำ ร้อยทั้งร้อยน่ะ ดีเซลครับ ไม่เชื่อผมลองส่องป้ายท้ายรถดูรุ่นย่อยเอาก็ได้



mozart

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 15:50:37 »
เหมือนจะนำหน้าไทยหลายเรื่องแล้ว น่าชื่นชมครับ



decptt

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 16:50:07 »
ล็อคอินเข้ามาขยายเรื่องประเทศไทยนะครับ

ไทย เริ่มตั้งโรงงาน แบตไฮบริด และรถไฟฟ้าแล้ว (ถ้าจำไม่ผิด ชลบุรี)
ภาษี อาเซียน+จีน กำลังมา (ภาษี 0%)
SAIC+CP กำลังสร้างโรงงานประกอบรถไฟฟ้า
EA กำลังจะสร้างสถานีชาร์ตย่อยทั่วประเทศ 100 กว่าจุด
MG จะมีค่าส่วนลดในการทำที่ชาร์ตที่บ้าน เพื่อสนับสนุนรถไฟฟ้า
กฟผ ก็เริ่มจะมีการติดตั้งสถานีย่อย
ปตท. (ผมว่า) เขามีแผนนะครับ เพราะเป็นแหล่งรายได้เขาเลย ทุกปั๊มชาร์ตไฟได้ จะกำไรแค่ไหน

ปล. อย่าเพิ่งดูถูกประเทศไทยกันครับ ยังไง เทรนรถไฟฟ้า มาแน่ๆครับ และไทย จะเป็นศูนย์กลางในอาเซียนที่ผลิตครับ



sudlor_gang

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 16:58:48 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี

เดี๋ยวๆ ได้อ่านรีวิว จริงรึป่าว
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-330i-m-sport-320d-sport-2019/

เข้าไปอ่านดูดีๆ มีบอกไว้ครบถ่วนนะคับ
เบนซิน ปล่อยมลพิษมากกว่า ดีเซล นะคับ

เข้าใจใหม่นะคับ รถยนต์ทุกคัน ไม่ว่าจะ EV ดีเซล เบนซิน LPG NGV ไฮโดเจน ปล่อยมลพิษออกมาทั้งสิ้น
อยู่ที่ว่าจะปล่อยระหว่างทาง หรือปล่อยตอนเริ่มต้อง หรือสิ้นสุด อายุการใช้งาน

ปล. อยากรู้รถคันไหน ปล่อย CO2 เท่าไหร่ ไปดูได้ที่ >> http://www.car.go.th/new/compareCar

ผมอาจจะเข้าใจผิดเรื่อง CO2 ของเบนซินกับดีเซล ขอบคุณที่ให้ข้อมูลครับ
แล้วก็ขอบคุณเว็บมากๆที่แปะข้อมูลไว้ใน first impression แล้ว ซึ่งผมจำผิดว่ามันอยู่ใน Full review เท่านั้น ต้องขอโทษทางเว็บด้วยครับ
แต่สิ่งที่ตั้งใจจะสื่อก็คือ อยากให้แปะข้อมูลนี้ควบคู่กับ preview ทดสอบอัตราเร่งและประหยัดน้ำมัน เพราะเวลาคนยกไปอ้างอิงมักจะอ้างอิงจากตัวเลขของบทความพรีวิวซะเกือบทั้งหมด
แล้วก็บอกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า นู่นนี่นั่น แต่ถ้าตาม eco sticker เบนซินยังปล่อย CO2 มากกว่าดีเซลก็จบไป ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่

แต่ว่ามลพิษไม่ใช่แค่ CO2 นะครับ ไหนจะมลพิษอื่นๆ เช่น PMต่างๆ(รวมถึง2.5ที่เลิกเห่อกันไปแล้ว รอต้นปีหน้าอีกที) ไหนจะ Nitrogen Oxide ที่มีผลโดยตรงต่อระบบทางอื่นหายใจ ไหนจะไฮโดรคาร์บอน
ซึ่งไอพวกนี้ ไอพวกนี้ยังไงรถดีเซลก็มีมากกว่าเบนซินมาก ยังไม่รวมว่าใช้ไปนานๆ โอกาสที่เครื่องเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ของดีเซลมีโอกาสเกิดได้ง่ายกว่าเครื่องเบนซินมาก
ไอตัวเลขที่ว่าเบนซินปล่อยมากกว่าดีเซล ก็คงเชื่อได้แค่บนสติ๊กเกอร์แหละครับ (ยุโรปเขาถึงแบนไงครับ)

ทุกวันนี้เวลาเห็นรถแพงๆไม่เก่ามากควันดำ ร้อยทั้งร้อยน่ะ ดีเซลครับ ไม่เชื่อผมลองส่องป้ายท้ายรถดูรุ่นย่อยเอาก็ได้
+1 ให้ครับตั้งแต่ความเห็นอันแรกเลยครับ

งงๆ ว่า ยุโรป เค้าจะแบน ดีเซลทำไม ถ้ามลพิษ เบนซินแย่กว่า



Fun_Hadyai

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 18:08:16 »
ประเทศลาวส่งออกไฟฟ้าขาย ก็น่าจะเหมาะที่สนับสนุนรถ EV นะครับ ดีเลย



Nonlamer

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 18:33:42 »
เริ่มปรับกันแล้ว หวังว่าบ้านเราจะไม่ขยับช้าเกินไป ค่อยๆเป็นค่อยๆไป



sixsax

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 20:20:44 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี

กดไลค์คอมเม้นท์นี้
หลายท่านยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่า รถที่ตัวเองชอบหรือถูกใจ ผ่าน Euro4 หรือ Euro5 หรือเปล่า
รัฐบาลหลังเพิ่งจะผลักดันให้ผู้ผลิตรถ ทำรถให้ผ่านมาตรฐาน Euro4 มาได้ไม่กี่ปี(Jazz ตัวล่าสุดถึงได้ไปปรับให้ผ่าน Euro4)

ถ้าเห็นค่า Co2 แล้วคงหนาวๆ ว่าเค้ารถให้แรงไว้ก่อน ไอเสียช่างเถอะคนไทย

ปล. ลาว นั้นห่างเราอีกเยอะครับ



mamaman

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 22:17:18 »

เอาไรมากกับ รัฐบาลสมองฝ่อครับ

แหมกะบะ ดีเซล พ่นหมึก co2 200 ภาษี 4%
แต่พอ eco car  co2 แค่ 100  เก็บภาษี 14 %

มั่วฉิบ



cadherin

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 23:13:33 »
เอ่อ

ลาวมีทรัพยากรธรรมชาติเยอะ ส่งออกไม้ พลังงานต่างๆ
ไม่มีเทคโนโลยีของตัวเอง ได้แต่ซื้ออย่างเดียว รายได้ประชากรเฉลี่ยในลาวต่ำกว่าไทย
ประเทศมีที่ราบน้อย ภูเขาเยอะ ถนนยังไม่พัฒนาเหมือนไทย

คิดว่านโยบายส่งเสริม EV ของลาว จะสำเร็จได้ขนาดไหนครับ?

เมื่อก่อนที่ลาวเปิดใช้ 4G ก่อนไทย ก็กระพือข่าวว่าลาวล้ำหน้ากว่าไทย
แต่ความจริง เปิด 4G แค่ในเมืองหลวง เมืองใหญ่
ออกนอกเมือง สัญญาณมีทั้ง edge, 3g และไม่มีคลื่นเลย

กระบะไทยคิดภาษีถูกกว่ารถเก๋งมาตั้งนานแล้วนะครับ



NoName__???

Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 08:27:21 »
เรื่องรถยนต์ดีเซลส่วนบุคคล คิดว่าสัดส่วนน่าจะไม่เยอะเท่ารถดีเซลเชิงพานิชย์ ทั้งการขนส่ง คมนาคม อันนั้นมลพิษเยอะ ดูจากภาครัฐพอไปวัดค่ามลพิษรถเมล์ขสมก ปรากฎว่าค่าไม่เกินมาตราฐานสะงั้น แต่ความเป็นจริงเราขับตามควันดำโขมง  ;D ;D ;D ;D