ต้องขอโทษด้วย ผมไม่ว่างเข้ามาอ่าน เพิ่งเข้ามา
ส่วนการเปลี่ยนอะไหล่หาแบบนั้น มันสูญเสีย รู้ว่าอยากให้มันสมบูรณ์ แต่เปลี่ยนแล้วผลมันไม่คุ้ม
ส่วนหม้อเบรค(คุณเปลี่ยนไปแล้ว) ผมก็พยายามบอกว่าให้ทดสอบก่อนว่าเสียหรือไม่ การทดสอบ ไม่ใช่ดึงท่อเวคกั้มออกเฉย ๆ ท่อเส้นนั้นต้องอุดด้วย อุดให้สนิท ไม่ให้ลมเข้าได้เลย เบรคเมื่อไม่มีเวคกั้มช่วย จะหนักมาก วิ่งบนถนนทั่วไป ไม่เหมาะ เครื่องยนต์จะไม่เร่งหลังจากอุดท่อเส้นนั้นแล้วทีนี้ก็ลองวิ่งวนในสนามกว้าง ๆ สลับเกียร์ เบรค ฯลฯ เพื่อดูว่ารอบตกหรือไม่ จะได้ตัดไปทีละประเด็น
การทำแบบนี้ เราไม่ต้องเสียเงิน จะรู้ว่ามันเสียจริงหรือเปล่า ถ้าชุดนี้ไม่รั่ว ก็เหลือชุดเช็ควาล์ว เผาไอน้ำมันทิ้งที่ต่อมาจากถังเข้าชาโคล ตรงนั้นรถผมจะเป็นวาล์วไฟฟ้า ปกติจะเปิดเมื่อได้รับคำสั่ง ส่วนรถคุณ ผมก็ไม่ทราบว่ามันแบบเดียวกันหรือไม่
บางทีรถคุณไม่ได้มีอะไรเสียหายเลยก็ได้ แค่ท่อไอดีจากกรอง ผ่านเซนเซอร์(แอร์แมส)มาแล้ว ช่วงจากนี้- ลิ้นปีก มีรั่ว เล็กน้อย ก็เป็นได้เหมือนกัน
ปัญหาพวกนี้ มันเล็กน้อย ช่าง ไม่ว่าอู่ หรือศูนย์ จะไม่หาให้แน่ ๆ ได้ไม่คุ้ม กับเวลาที่เสียไป ครับ
คุณ Sukontha ครับ
1. เนื่องจากผมไม่มีความสามารถในด้านการซ่อมรถ (ถ้าซ่อมคอมตั้งโต๊ะ ก็พอได้อยู่)
ดังนั้น ผมจึงต้องนำคำแนะนำที่ผมได้จากเพื่อนสมาชิกใน HLM นั้น
ไปขอให้ช่างของทางอู่ทำให้
แต่ผมไม่สามารถทำให้ช่างของอู่นั้นๆ
ทำตามที่ผมได้รับคำแนะนำทำได้ทั้งหมดครับเช่น แค่การถอดสายเช็ควาล์วของหม้อลมเบรค มาตรวจสอบ
ผมต้องขอร้อง อ้อนวอน อู่ (2 แห่ง) ตั้งนาน
กว่าช่างจะยอมถอดสายเช็ควาล์ว มาตรวจสอบให้
2. บางทีรถคุณไม่ได้มีอะไรเสียหายเลยก็ได้ แค่ท่อไอดีจากกรอง ผ่านเซนเซอร์(แอร์แมส)มาแล้ว
ช่วงจากนี้- ลิ้นปีก มีรั่ว เล็กน้อย ก็เป็นได้เหมือนกัน =
ถ้ามันง่ายขนาดนี้ ทำไมไม่มีช่างคนไหนหาเจอเลยครับ
ผมแสนจะปวดใจ3. ผมว่าคุณ Sukontha โชคดี ที่ได้พบอู่ที่ดี+ช่างที่ดี ในการซ่อมรถให้
รวมทั้งคุณ Sukhontha มีรถใช้หลายคัน
จึงไม่เป็นปัญหา ในการที่จะสลับรถใช้ หากรถคันใดต้องจอดซ่อมที่อู่เป็นเวลาหลายวัน
แต่ตัวผมนั้นมีรถแค่คันเดียว และอย่างที่บอกหลายครั้ง
ตัวผมมีแนวโน้มที่ต้องใช้รถคันนี้ยันหลานบวช
(เว้นถูกหวย 30 ล้าน หรือได้เมียรวยๆ ซื้อ BMW หรือ Lexus ให้ผมซักคัน )
ดังนั้น ผมจึงพยายามดูแลให้มันอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานมากที่สุดผมว่า อันตัวผมก็ดูแลรถดีระดับนึง แต่เมื่อ 28 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา
ผมพาน้องสาวไปไหว้พระที่ จ. นครปฐม
ขาไป = แอร์ก็เย็นปกติ
ขากลับ = เปิดพัดลมแอร์เบอร์ 1 เบอร์ 2 = ไม่มีลมออกมาเลย ต้องเปิดพัดลมแอร์เบอร์ 4 ถึงพอจะมีลมออกมาบ้าง
วันรุ่งขึ้น ผมจึงไปอู่แถวบ้าน แต่แอร์ดันกลับมาเย็น
ผมเลยตัดปัญหา เปลี่ยน โบวเวอร์พัดลมแอร์ของ Denso+คลัทซ์คอมแอร์ของเทียบ+รีเลย์แอร์+ฝาครอบมูเล่ปั๊มน้ำที่ร้าว
(ซึ่งไม่รู้ว่าร้าวได้อย่างไร) = จะได้ไม่ต้องมาลุ้นว่า สตาร์ทรถครั้งนี้ แอร์จะเย็นไหม4. รถผม อาการเสียเริ่มแรก จากกระทุ้เก่าๆ ที่ผมมาตั้งคำถามไว้ มันก็ไม่เล็กน้อยนะครับ
เพียงแต่ผมพยายามแก้ไขมาเรื่อยๆ (จากคำแนะนำของสมาชิก HLM ส่วนนึง)
จนมาเหลือปัญหาสุดท้ายนี้
และผมก็ยังไม่อยากยอมแพ้ง่ายๆ = ผมจะลองพยายามต่อไปครับ
เป็นมุมมองและความเห็นของผม หวังว่าคุณ Sukhontha จะไม่ขุ่นเคืองกันครับ