Golf GTi Mk6 เป็นรถที่มีปัญหาประจำตัวที่แก้ไม่ตกไหมครับ

Turin

จากเดิมที่คิดว่าจะขยับไปเล่น BRZ มีจุดเปลี่ยนเล็กๆในชีวิตครับ และคิดว่า Golf GTi Mk6 อาจจะตอบโจทย์มากกว่า เพราะอาจจะอยากให้รถคันนี้ขับประจำได้ดีกว่า BRZ (แปลว่าเป็นเกียร์ออโต้ ในขณะที่ถ้าซื้อ BRZ ผมอยากได้เกียร์ธรมดามากกว่า)

เข้าใจว่ารถมีระบบต่างๆที่พึงจะพังได้มากกว่ารถอย่าง BRZ (เช่น เกียร์ dual clutch โช๊คไฟฟ้า) ... แต่สำหรับผมถ้าเป็นการซ่อมบำรุงปกติ (แค่อะไหล่แพง) ผมก็พอรับได้ เพราะถือว่ามีเงินซ่อมก็จบ ... แต่ถ้าเป็นรถที่มีนู่นนี่นั่นให้ต้องทำเรื่อยๆ หรือมีปัญหาประจำตัวที่แก้ไม่ค่อยจบก็อาจจะต้องหาตัวเลือกอื่น (ตัวเลือกอื่นที่มองๆอยู่ คือ E92 325 .. 6 สูบ NA รุ่นสุดท้ายของบีเอ็ม, 118i/220i .. บีเอ็มรุ่นเล็กรุ่นสุดท้ายที่ขับหลัง)

ไม่ทราบว่าท่านสมช.มีความเห็น/ประสบการณ์อย่างไรกันบ้างครับ

** มีรถหลักคันอื่นอยู่แล้ว แต่คิดว่าถ้าซื้อคันนี้ จะขยับคันใหม่นี้เป็นรถหลักแทนครับ **
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2019, 17:28:02 โดย Turin »



Fly to dream

ดูจากคนรอบตัวที่ใช้อยู่ 2 คน  ไม่จุกจิกขนาดนั้นครับ มีอู่ซ่อมเฉพาะเยอะด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



oryor

ซ่อมจบครับถ้าซ่อมถึง
มันไม่ได้เสียง่ายขนาดนั้น และก็มักจะไม่เสียพร้อมกัน



Thnn

เคยได้ยินมาว่ามีปัญหากับหัวฉีดบ่อย



Turin

ขอบคุณครับ  8)



SM.

ซ่อมจบครับถ้าซ่อมถึง
มันไม่ได้เสียง่ายขนาดนั้น และก็มักจะไม่เสียพร้อมกัน

+1



jipja

ให้แฟนใช้มาปีที่ 6 ละครับ ไมล์ราว ๆ 70K
ไม่ค่อยจุกจิกนะครับ อาจจะเพราะไม่ใช่สายซิ่ง ที่เปลี่ยนไปก็มี พัดลมตัวนึง
ล่าสุดก็ ไส้กรอง charcoal แค่นั้นแหละครับ
นอกนั้นก็เซอร์วิสตามระยะ



DiKiBoyZ

ไม่ซน ไม่ค่อยเสีย ซ่อมตามอาการ อะไรพังก็เปลี่ยน เงินซ่อมถึงจบๆ เลย หาอู่เฉพาะไว้เพื่อความสบายใจครับ