ผู้เขียน หัวข้อ: มีความสงสัยในเรื่องควาทนทานของนิสสันเทียน่าครับ  (อ่าน 10280 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
อันเนื่องด้วย นิสสันเทียน่าใช้ปีกนกแบที่มีจุดวางบูชแบบเดียวกับมาร์ชเหมือนกัน ไม่ทราบว่า จะมีปัญหาบูชฉีกขาดง่ายแบบมาร์ชมั้ยครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
จุดวางแบบนี้มันมาตรฐานรถที่ใช้ปีกนกแทบจะทุกยี่ห้อนะครับ

ทนหรือไม่ทนขึ้นอยู่กับวัสดุ ของนิสสันไม่รู้ใครผลิตให้แต่ชชิ้นส่วนยางไม่ทนจริงๆ

หาของเทียบอัดใส่ ทนกว่า หรือตัดรำคาญด้วยUrethane ไปเลย

ผมรอของAlmeraเสียอยู่ จะได้ถอดมาหล่อ Urethane ใส่ จบๆไปครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
ของ CRV G3 ตัวใหญ่กว่า แต่ แสนกว่ากม. ก็เรียบร้อยเหมือนกันครับ ไม่รอด

แต่ข้อดีของ HONDA คือ มันไม่ยกปีก มันแยกอะไหล่ลูกหมาก บู๊ช ทุกชิ้นเลยครับ เลยเปลี่ยนไม่กี่บาท

ฝั่ง Subaru ก็อารมณ์เดียวกัน ราคาถูกกว่า CRV อีกครับ คือ พังแถวแสนกม. แต่อะไหล่ไม่แพง เสียงบ่นเลยไม่ดัง ในขณะที่นิสสัน ยกปีกสถานเดียว

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
ตอนที่ใช้j32ผมก็โดนเปลี่ยนยกชุดตอนแปดหมื่นโล  แพงเอาเรื่องเพราะไม่แยกขาย

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
เปลี่ยนตอนเจ็ดหมื่นโลยกชุด อย่าไปอัดเพราะเน้นถูกมันไม่ทนครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
อยู่ที่คนขับแหละครับ...ถนอมก็ทน  ไม่ใช่รูดไปหมด  จั๊มเอย ฯลฯ  วิ่งแบบนี้  ยังไงก็ไม่ทน

หรือเพราะเผมใช้รถที่อะไหล่แพง  ก็เลยถนอมมันเป็นพิเศษ  มันก็เลยไม่ค่อยเสีย  คันปัจจุบัน  รถจดปี 05  ได้มา ตอนหกหมื่นโล  ตอนนี้ฝาดไปแสนแปด  ยังดีอยู่...


ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
จุดวางแบบนี้มันมาตรฐานรถที่ใช้ปีกนกแทบจะทุกยี่ห้อนะครับ

ทนหรือไม่ทนขึ้นอยู่กับวัสดุ ของนิสสันไม่รู้ใครผลิตให้แต่ชชิ้นส่วนยางไม่ทนจริงๆ

หาของเทียบอัดใส่ ทนกว่า หรือตัดรำคาญด้วยUrethane ไปเลย

ผมรอของAlmeraเสียอยู่ จะได้ถอดมาหล่อ Urethane ใส่ จบๆไปครับ
ขอบคุณมากครับ  แต่ปีกนกของอัลเมร่าและมาร์ชเปราะจริงๆ  ผมเห็นในยูทูปที่พูดถึงการใช้บูชยูรีเทนในนิสสันมาร์ชแล้วทำให้เกิดการที่เหล็กปีกนกฉีกขาดครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ของ CRV G3 ตัวใหญ่กว่า แต่ แสนกว่ากม. ก็เรียบร้อยเหมือนกันครับ ไม่รอด

แต่ข้อดีของ HONDA คือ มันไม่ยกปีก มันแยกอะไหล่ลูกหมาก บู๊ช ทุกชิ้นเลยครับ เลยเปลี่ยนไม่กี่บาท

ฝั่ง Subaru ก็อารมณ์เดียวกัน ราคาถูกกว่า CRV อีกครับ คือ พังแถวแสนกม. แต่อะไหล่ไม่แพง เสียงบ่นเลยไม่ดัง ในขณะที่นิสสัน ยกปีกสถานเดียว
เห็นหลายคนบ่นนะครับว่านิสสันยุคนี้การซ่อมดูแลยุ่งยากจุกจิกกว่านิสสันยุคก่อนและจุกจิกกว่าเพื่อนร่วมชาติครับ แถมหลายอย่างก็แพงแบบไร้สาระ เช่นน้ำมันเกียร์ NS3 ครับ แถมยังงไม่ยอมติดก้านวัดน้ำมันเกียร์มาให้ด้วยครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ปีกนกฉีกขาด เลยรึครัช
ยี่ห้ออื่นอย่างมากก็บูชเสื่อม แตก มีเสียง อะไรแบบนี้เอง
นี่ถึงขั้นฉีกเลย อัยหยา

ออฟไลน์ เอก

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
 X trail minor change เป็นแบบเดียวกันไหมครับ วานผู้รู้ช่วยตอบที

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ปีกนกฉีกขาด เลยรึครัช
ยี่ห้ออื่นอย่างมากก็บูชเสื่อม แตก มีเสียง อะไรแบบนี้เอง
นี่ถึงขั้นฉีกเลย อัยหยา
ตามนี้เลยครับ


ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ตรงจุดที่ชี้มาแสนกม ก็ไปกันหมดทุกคันละครับ ผมไม่เห็นคันไหนจะรอดเลย ถ้าไม่ฉีกเยอะก็มีรอยฉีกบางๆแล้ว ยิ่งใส่แม็ก 18 19 ยิ่งไปไวเลย ของผมไม่เคยครบแสนเลย ออกอาการตั้งแต่ 8 9 หมื่นโล พอครบแสนก็ยกชุดเลยทั้งยวงจบๆ

หาของเทียบนี่ไม่ค่อยจะเวิคเลยครับยิ่ง rbi ดีอยู่ไม่ถึงหมื่นโล ก็เริ่มไม่นิ่งเท่าเดิมแล้วซะงั้น ของแท้ได้ก็ดีครับ ยกเว้นของ nissan ที่คนบ่นกันเยอะมาก เทียบคงโอเคกว่านะ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ปีกนกฉีกขาด เลยรึครัช
ยี่ห้ออื่นอย่างมากก็บูชเสื่อม แตก มีเสียง อะไรแบบนี้เอง
นี่ถึงขั้นฉีกเลย อัยหยา
ตามนี้เลยครับ



ในนาที 9:15 เป็นต้นไป ช่างก็อธิบายชัดเจนครับว่า บูชจะต้องฉีก แต่ปีกนกจะต้องไม่ฉีก
เพราะการเอาไปอัดยูริเทน ก็กลายเป็นตัวเหล็กรับแรงแทนบูช ปีกนกก็ขาดสิครับ
ช่างก็เบิกปีกใหม่ใส่แทน กลับไปใช้ลูกยางแบบเดิมดีสุด

ผมว่าประเด็นนี้น่าจะเคลียร์นะครับ

ปีกนกข้างละ 1700 บาท มีบูชและลูกหมากมาด้วย ผมว่าราคาถูกแล้วนะ

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
    • อีเมล์
ขอถามแบบโง่ๆเลยนะครับ คือมันจะมีอาการยังไงเหรอครับ รถผม L33 เข้าปี 7 วิ่งมา 59000โล จะได้สังเกตครับ

ออฟไลน์ mighty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
รถที่บ้านผมเอง almera เปลี่ยนปีกนกเป็นยูรีเทนใช้ได้ประมาณ 50,000 กิโล เหล็กปีกนกรอบตัวบูชฉีก สุดท้ายก็กลับไปใช้ของศูนย์ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ปีกนกฉีกขาด เลยรึครัช
ยี่ห้ออื่นอย่างมากก็บูชเสื่อม แตก มีเสียง อะไรแบบนี้เอง
นี่ถึงขั้นฉีกเลย อัยหยา
ตามนี้เลยครับ



ในนาที 9:15 เป็นต้นไป ช่างก็อธิบายชัดเจนครับว่า บูชจะต้องฉีก แต่ปีกนกจะต้องไม่ฉีก
เพราะการเอาไปอัดยูริเทน ก็กลายเป็นตัวเหล็กรับแรงแทนบูช ปีกนกก็ขาดสิครับ
ช่างก็เบิกปีกใหม่ใส่แทน กลับไปใช้ลูกยางแบบเดิมดีสุด

ผมว่าประเด็นนี้น่าจะเคลียร์นะครับ

ปีกนกข้างละ 1700 บาท มีบูชและลูกหมากมาด้วย ผมว่าราคาถูกแล้วนะ
ขอบคุณมากครับที่มาขยายความที่ผมชี้แจงครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รถที่บ้านผมเอง almera เปลี่ยนปีกนกเป็นยูรีเทนใช้ได้ประมาณ 50,000 กิโล เหล็กปีกนกรอบตัวบูชฉีก สุดท้ายก็กลับไปใช้ของศูนย์ครับ
ขอบคุณมากครับที่มาแชร์ประสบการณ์อันตรายจากบูชยูรีเทนครับ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ผมใช้มาจะ 2 แสนกิโลแล้ว ปีกนกอันเดิม ก็ทนเนะครับ เป็นปีกนกอลูมิเนียมทั้งอัน ปีกนกรุ่นนี้แข็งแรงมากเคยขับรถตกหลุมที่จังหวัดเลยหลุมลึกมาก จนหน้าคลัชคอมแร์กระเด็นหลุดไป ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลย สัปดาห์ที่แล้วเด็กเล็กวิ่งตัดหน้าระยะเผาขน หักหลบขึ้นฟุตบาท แม็กเป็นรอย ซีเมนต์ขอบฟุตบาทแตกเป็นชิ้นใหญ่ๆเสียบเข้าไปในขอบยางกับแม็ก แน่นจนต้องใช้คีมดึงออกมาเป็นแท่งๆ ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลยครับ

เมื่อก่อนวิ่งลงใต้สมัยที่ยังไม่ได้ทำถนนแถวๆประจวบ เลนซ้ายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกๆ เกือบทุกคันวิ่งขวาหมด ผมรูดเลนซ้าย 180 กม./ชม.ตลอดทั้งจังหวัด จับพวงมาลัยมือเดียวนิ่งๆเลย ปีกนกก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับ เพียงแต่ว่าลูกหมากปีกนกเริ่มตลอนแล้วตอนนี้ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็นครั้งแรก ความทนทานขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม-ลักษณะการขับขี่ และยางที่ใช้

ปีกนกแท้คู่ละประมาณ 9000-10,000 บาท ถ้าของเทียบใต้หวัน ปีกละ 2,500 บาท ซึ่งถูกมากสำหรับปีกนกอลูมิเนียม รถเค้าดีจริงๆครับ ช่วงล่างนิ่งสนิท แม้เวลาที่ตกหลุม ทำให้ผมรอดพ้นอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน  ความปลอดภัยหาได้จากรถดีๆครับ ไม่ใช่แค่ทนๆ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมใช้มาจะ 2 แสนกิโลแล้ว ปีกนกอันเดิม ก็ทนเนะครับ เป็นปีกนกอลูมิเนียมทั้งอัน ปีกนกรุ่นนี้แข็งแรงมากเคยขับรถตกหลุมที่จังหวัดเลยหลุมลึกมาก จนหน้าคลัชคอมแร์กระเด็นหลุดไป ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลย สัปดาห์ที่แล้วเด็กเล็กวิ่งตัดหน้าระยะเผาขน หักหลบขึ้นฟุตบาท แม็กเป็นรอย ซีเมนต์ขอบฟุตบาทแตกเป็นชิ้นใหญ่ๆเสียบเข้าไปในขอบยางกับแม็ก แน่นจนต้องใช้คีมดึงออกมาเป็นแท่งๆ ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลยครับ

เมื่อก่อนวิ่งลงใต้สมัยที่ยังไม่ได้ทำถนนแถวๆประจวบ เลนซ้ายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกๆ เกือบทุกคันวิ่งขวาหมด ผมรูดเลนซ้าย 180 กม./ชม.ตลอดทั้งจังหวัด จับพวงมาลัยมือเดียวนิ่งๆเลย ปีกนกก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับ เพียงแต่ว่าลูกหมากปีกนกเริ่มตลอนแล้วตอนนี้ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็นครั้งแรก ความทนทานขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม-ลักษณะการขับขี่ และยางที่ใช้

ปีกนกแท้คู่ละประมาณ 9000-10,000 บาท ถ้าของเทียบใต้หวัน ปีกละ 2,500 บาท ซึ่งถูกมากสำหรับปีกนกอลูมิเนียม รถเค้าดีจริงๆครับ ช่วงล่างนิ่งสนิท แม้เวลาที่ตกหลุม ทำให้ผมรอดพ้นอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน  ความปลอดภัยหาได้จากรถดีๆครับ ไม่ใช่แค่ทนๆ
ของtrw ราคาไม่แรงนะครับ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ผมใช้มาจะ 2 แสนกิโลแล้ว ปีกนกอันเดิม ก็ทนเนะครับ เป็นปีกนกอลูมิเนียมทั้งอัน ปีกนกรุ่นนี้แข็งแรงมากเคยขับรถตกหลุมที่จังหวัดเลยหลุมลึกมาก จนหน้าคลัชคอมแร์กระเด็นหลุดไป ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลย สัปดาห์ที่แล้วเด็กเล็กวิ่งตัดหน้าระยะเผาขน หักหลบขึ้นฟุตบาท แม็กเป็นรอย ซีเมนต์ขอบฟุตบาทแตกเป็นชิ้นใหญ่ๆเสียบเข้าไปในขอบยางกับแม็ก แน่นจนต้องใช้คีมดึงออกมาเป็นแท่งๆ ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลยครับ

เมื่อก่อนวิ่งลงใต้สมัยที่ยังไม่ได้ทำถนนแถวๆประจวบ เลนซ้ายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกๆ เกือบทุกคันวิ่งขวาหมด ผมรูดเลนซ้าย 180 กม./ชม.ตลอดทั้งจังหวัด จับพวงมาลัยมือเดียวนิ่งๆเลย ปีกนกก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับ เพียงแต่ว่าลูกหมากปีกนกเริ่มตลอนแล้วตอนนี้ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็นครั้งแรก ความทนทานขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม-ลักษณะการขับขี่ และยางที่ใช้

ปีกนกแท้คู่ละประมาณ 9000-10,000 บาท ถ้าของเทียบใต้หวัน ปีกละ 2,500 บาท ซึ่งถูกมากสำหรับปีกนกอลูมิเนียม รถเค้าดีจริงๆครับ ช่วงล่างนิ่งสนิท แม้เวลาที่ตกหลุม ทำให้ผมรอดพ้นอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน  ความปลอดภัยหาได้จากรถดีๆครับ ไม่ใช่แค่ทนๆ
ของtrw ราคาไม่แรงนะครับ

ขอบคุณครับ แต่ TRW 1,900 ก็สามารถซื้อได้แล้วครับ แต่คุณภาพผมไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ผมคงเปลี่ยนของแท้ เอาความสบายใจครับ เพราะเวลาไปต่างจังหวัดจะขับรถค่อนข้างเร็ว และมักเจอถนนไม่ดีเป็นระยะ
https://www.rungroat.com/products/s000522-ปีกนกล่าง-บูท-ลูกหมาก-nissan-นิสสัน-teana-เทียน่า-j32-1012-rh/

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
เห็นปีกนกนิสสัน ถ้ามันจะไม่ทน ขาดง่ายก็ไม่แปลกหรอกครับ เพราะออกแบบบูชแบบนั้น




ภาพนี้คือปีกนก มาสด้า 3 นะ เทียบกับนิสสัน  ตรงจุดที่ผมวงกลมไว้นั่นคือจุดหมุน เพราะปีกนกจะขยับขึ้นลงตลอดเวลา ดังนั้นจึงต้องมีจุดหมุนเพื่อรองรับการขยับขึ้น-ลงของช่วงล่าง ... และไม่ว่าจะโตโยต้า หรือ ฮอนด้า ปีกนกจะมีจุดหมุนแบบนี้ หมดครับ

แต่ของนิสสัน ออกแบบมาให้บูชยางไม่มีจุดหมุน เมื่อเกิดการขยับขึ้นลงของปีกนก บูชยางจะบิดตัวไปมาตลอด และรับภาระเป็นอย่างมากดังนั้นไม่นานก็ขาดครับ .....

ป.ล. มาสด้า 3 ผมวิ่งมา 2 แสนโลปีกนกยังแน่นอยู่เลยครับ ....
ป.ล.2 ฝากนิสสัน ไปออกแบบช่วงล่างใหม่เถอะ ขนาดปีกนกเทียรน่า ยังไม่มีจุดหมุนเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2019, 08:42:49 โดย apinui »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เห็นปีกนกนิสสัน ถ้ามันจะไม่ทน ขาดง่ายก็ไม่แปลกหรอกครับ เพราะออกแบบบูชแบบนั้น




ภาพนี้คือปีกนก มาสด้า 3 นะ เทียบกับนิสสัน  ตรงจุดที่ผมวงกลมไว้นั่นคือจุดหมุน เพราะปีกนกจะขยับขึ้นลงตลอดเวลา ดังนั้นจึงต้องมีจุดหมุนเพื่อรองรับการขยับขึ้น-ลงของช่วงล่าง ... และไม่ว่าจะโตโยต้า หรือ ฮอนด้า ปีกนกจะมีจุดหมุนแบบนี้ หมดครับ

แต่ของนิสสัน ออกแบบมาให้บูชยางไม่มีจุดหมุน เมื่อเกิดการขยับขึ้นลงของปีกนก บูชยางจะบิดตัวไปมาตลอด และรับภาระเป็นอย่างมากดังนั้นไม่นานก็ขาดครับ .....

ป.ล. มาสด้า 3 ผมวิ่งมา 2 แสนโลปีกนกยังแน่นอยู่เลยครับ ....
ป.ล.2 ฝากนิสสัน ไปออกแบบช่วงล่างใหม่เถอะ ขนาดปีกนกเทียรน่า ยังไม่มีจุดหมุนเลย
ของผมแดวู nexia ตั้งแต่ที่บ้านซื้อมาปี2542หรือ43นี่แหละครับ ยังไม่ฉีกขาดเลยแต่น่าจะแข็งแล้วตามอายุการใช้ มีแต่ลูกหมากที่หมดสภาพแล้วครับ จึงจับเปลี่ยนพร้อมกัน

ผมเห็นด้วยนะนิสสันยุคาลอสอยู่ออกแบบรถได้ห่วยมาก ทำการดูแลรักษได้ยุ่งยากจุกจิก  แถมยุคปัจจุบัน รถไฟฟ้านิสสันลีฟยังใช้ปลั๊กที่ต่างจากชาวบ้านชาวช่องอีกต่างหางครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมใช้มาจะ 2 แสนกิโลแล้ว ปีกนกอันเดิม ก็ทนเนะครับ เป็นปีกนกอลูมิเนียมทั้งอัน ปีกนกรุ่นนี้แข็งแรงมากเคยขับรถตกหลุมที่จังหวัดเลยหลุมลึกมาก จนหน้าคลัชคอมแร์กระเด็นหลุดไป ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลย สัปดาห์ที่แล้วเด็กเล็กวิ่งตัดหน้าระยะเผาขน หักหลบขึ้นฟุตบาท แม็กเป็นรอย ซีเมนต์ขอบฟุตบาทแตกเป็นชิ้นใหญ่ๆเสียบเข้าไปในขอบยางกับแม็ก แน่นจนต้องใช้คีมดึงออกมาเป็นแท่งๆ ปีกนกยังไม่เป็นอะไรเลยครับ

เมื่อก่อนวิ่งลงใต้สมัยที่ยังไม่ได้ทำถนนแถวๆประจวบ เลนซ้ายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกๆ เกือบทุกคันวิ่งขวาหมด ผมรูดเลนซ้าย 180 กม./ชม.ตลอดทั้งจังหวัด จับพวงมาลัยมือเดียวนิ่งๆเลย ปีกนกก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับ เพียงแต่ว่าลูกหมากปีกนกเริ่มตลอนแล้วตอนนี้ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็นครั้งแรก ความทนทานขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม-ลักษณะการขับขี่ และยางที่ใช้

ปีกนกแท้คู่ละประมาณ 9000-10,000 บาท ถ้าของเทียบใต้หวัน ปีกละ 2,500 บาท ซึ่งถูกมากสำหรับปีกนกอลูมิเนียม รถเค้าดีจริงๆครับ ช่วงล่างนิ่งสนิท แม้เวลาที่ตกหลุม ทำให้ผมรอดพ้นอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน  ความปลอดภัยหาได้จากรถดีๆครับ ไม่ใช่แค่ทนๆ
ของtrw ราคาไม่แรงนะครับ

ขอบคุณครับ แต่ TRW 1,900 ก็สามารถซื้อได้แล้วครับ แต่คุณภาพผมไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ผมคงเปลี่ยนของแท้ เอาความสบายใจครับ เพราะเวลาไปต่างจังหวัดจะขับรถค่อนข้างเร็ว และมักเจอถนนไม่ดีเป็นระยะ
https://www.rungroat.com/products/s000522-ปีกนกล่าง-บูท-ลูกหมาก-nissan-นิสสัน-teana-เทียน่า-j32-1012-rh/
ผมใช้คันชัน+ลูกหมากของ trw ก็ทนทานมากนะครับ2-3ปีแล้วยังสภาพดีลูกหมากไม่ฉีกขาดครับ