ผู้เขียน หัวข้อ: ฮ่ะๆๆๆ ฟอร์ดก็ยังคงต้องปรับปรุงตัวอีกขนานใหญ่เช่นเคย....................  (อ่าน 3885 ครั้ง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,569
ผมกะจะเอารถไปเข้าศูนย์ครับประกอบกับเกียร์มีอาการกระตุกแรงๆนานๆๆๆเป็นทีเลยกะว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปด้วยเลย ผมถามพนักงานนัดหมายทางโทรศัพท์ว่าน้ำมันเกียร์ของ power shift เนี่ยมันใช้แบบเดียวกับเกียร์ออโต้ทั่วไปหรือเปล่า ซึ่งพนักงานก็ตอบตรงดีครับว่าไม่รู้เเดี๋ยวจะโทรติดต่อกลับมาอีกที ผ่านไปชั่วโมงครึ่งไม่มีวี่แววจะติดต่อกลับมาจนผมค้นพบด้วยตัวเองแล้วว่ามันใช้ร่วมกับเกียร์ออโต้ของเบนซินไม่ได้ต้องเน้นรหัส WSS M2C936 A เท่านั้น (ถ้าไม่ได้คุณตั้มพหูสูตรแห่งฟอร์ดโฟกัสก็คงจะไม่รู้เช่นกัน)    ;D


จนโทรต้องโทรกลับไปอีกรอบเพื่อให้เค้าสั่งน้ำมันเครื่องตัวนี้มาให้เท่านั้นแหละถึงจะจบเรื่องไปได้ ยังดีนะครับที่ทางพนักงานรับเรื่องไม่ตอบมั่วซั่วสักแต่ว่าได้อย่างเดียว ไม่รู้คือไม่รู้ จากที่ผมโทรไปรอบสองเค้าตอบมาว่า"ขอโทษนะคะคือว่าไม่ได้ลืมแต่ว่ากำลังวุ่นวายหาคำตอบให้อยู่เลย" ซึ่งก็เสียงดูท่าทางเหนื่อยหอบวุ่นวายกำลังหาคำตอบให้อย่างที่เค้าว่าจริงๆ อันนี้น่าชมที่ไม่นิ่งเฉยดูดาย ผมคิดว่าตัวพนักงานเองไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะเค้าพยายามที่จะขวนขวายหาคำตอบมาตอบคำถามให้ได้ แต่ตัวปัญหาคือการบริหารนี่แหละ ทำไมไม่อบรมคนของตัวเองให้เค้ารู้เรื่องมากกว่านี้ว๊า??? แค่เรื่องของน้ำมันเกียร์ยังหาคำตอบกันเป็นชั่วโมง ถ้าไม่รู้เรื่องสั่งมาผิดชนิดก็เสียเปล่าอีกยิ่งถ้าช่างไม่รูเรื่องเติมเข้าไปเกียร์พังวอดวายล่ะจบกันเลย  :-\


ฟอร์ดก็ยังคงต้องปรับปรุงตัวมากมายอยู่เหมือนเดิม ไม่ใช่ปรับที่ตัวพนักงานแต่ปรับที่ตัวผู้บริหารเองนั่นแหละ โฟกัสรุ่นต่อไปที่มาตั้งโรงงานในไทยจะยังคงย่ำแย่ถ้าหากว่าไม่มีการกระจายความรู้ที่ดีกว่านี้ คนไทยก็จะยังคิดว่ารถแม่มมไน่ใช้อะไหล่หายากเหมือนเดิมทั้งๆที่รถมันอาจจะประกอบและอะไหล่กองอยู่หลังรั้วบ้านลูกค้าคุณก็ได้   :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,604
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จะว่าไปแล้ว เขาทำได้ประมาณนี้ ผมว่า โอเคแล้วละครับ ตรงที่ว่า ถ้าไม่รู้ ให้ตอบว่าไม่รู้ แล้วไปค้นหาคำตอบให้

ออฟไลน์ น้าเดช

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
  • my step on the earth
จะว่าไปแล้ว เขาทำได้ประมาณนี้ ผมว่า โอเคแล้วละครับ ตรงที่ว่า ถ้าไม่รู้ ให้ตอบว่าไม่รู้ แล้วไปค้นหาคำตอบให้


เห็นด้วยกับ คุณจิมมี่ ครับ ที่เวียดนาม ไม่รู้คือมั่วครับ แล้วเกิดปัญหาทุกที
Smooth l Head l!ght mag l

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,248
  • ขับขี่ปลอดภัย
ผมกะจะเอารถไปเข้าศูนย์ครับประกอบกับเกียร์มีอาการกระตุกแรงๆนานๆๆๆเป็นทีเลยกะว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปด้วยเลย ผมถามพนักงานนัดหมายทางโทรศัพท์ว่าน้ำมันเกียร์ของ power shift เนี่ยมันใช้แบบเดียวกับเกียร์ออโต้ทั่วไปหรือเปล่า ซึ่งพนักงานก็ตอบตรงดีครับว่าไม่รู้เเดี๋ยวจะโทรติดต่อกลับมาอีกที ผ่านไปชั่วโมงครึ่งไม่มีวี่แววจะติดต่อกลับมาจนผมค้นพบด้วยตัวเองแล้วว่ามันใช้ร่วมกับเกียร์ออโต้ของเบนซินไม่ได้ต้องเน้นรหัส WSS M2C936 A เท่านั้น (ถ้าไม่ได้คุณตั้มพหูสูตรแห่งฟอร์ดโฟกัสก็คงจะไม่รู้เช่นกัน)    ;D


จนโทรต้องโทรกลับไปอีกรอบเพื่อให้เค้าสั่งน้ำมันเครื่องตัวนี้มาให้เท่านั้นแหละถึงจะจบเรื่องไปได้ ยังดีนะครับที่ทางพนักงานรับเรื่องไม่ตอบมั่วซั่วสักแต่ว่าได้อย่างเดียว ไม่รู้คือไม่รู้ จากที่ผมโทรไปรอบสองเค้าตอบมาว่า"ขอโทษนะคะคือว่าไม่ได้ลืมแต่ว่ากำลังวุ่นวายหาคำตอบให้อยู่เลย" ซึ่งก็เสียงดูท่าทางเหนื่อยหอบวุ่นวายกำลังหาคำตอบให้อย่างที่เค้าว่าจริงๆ อันนี้น่าชมที่ไม่นิ่งเฉยดูดาย ผมคิดว่าตัวพนักงานเองไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะเค้าพยายามที่จะขวนขวายหาคำตอบมาตอบคำถามให้ได้ แต่ตัวปัญหาคือการบริหารนี่แหละ ทำไมไม่อบรมคนของตัวเองให้เค้ารู้เรื่องมากกว่านี้ว๊า??? แค่เรื่องของน้ำมันเกียร์ยังหาคำตอบกันเป็นชั่วโมง ถ้าไม่รู้เรื่องสั่งมาผิดชนิดก็เสียเปล่าอีกยิ่งถ้าช่างไม่รูเรื่องเติมเข้าไปเกียร์พังวอดวายล่ะจบกันเลย  :-\


ฟอร์ดก็ยังคงต้องปรับปรุงตัวมากมายอยู่เหมือนเดิม ไม่ใช่ปรับที่ตัวพนักงานแต่ปรับที่ตัวผู้บริหารเองนั่นแหละ โฟกัสรุ่นต่อไปที่มาตั้งโรงงานในไทยจะยังคงย่ำแย่ถ้าหากว่าไม่มีการกระจายความรู้ที่ดีกว่านี้ คนไทยก็จะยังคิดว่ารถแม่มมไน่ใช้อะไหล่หายากเหมือนเดิมทั้งๆที่รถมันอาจจะประกอบและอะไหล่กองอยู่หลังรั้วบ้านลูกค้าคุณก็ได้   :-X

น้ำมันเกียร์รุ่นนี้ไม่ใช่ Lifetime แล้วเหรอครับ ?

อ้อ แล้วผมก็จำได้ว่า FORD บอกว่า อะไหล่เกิน 24 ชั่วโมงอะไหล่ชิ้นนั้น ฟรี ไม่รู้ยังยืนยันโปรนี้อยู่รึเปล่า
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,569
อูยยยยอากาศประเทศไทยสกปรกขนาดนี้ไหนจะน้ำท่วมอีก life time ไม่ไหวหรอกครับ อีกอย่างผมเลือกเปลี่ยนตอนสองหมื่นกิโลดีกว่าเผื่อว่าอาการกระตุกอาจจะหายไป อีกอย่างเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ถี่ไม่มีอะไรเสียหาย กันไว้ดีกว่าแก้ครับ เกียร์คลัทช์คู่นี่มันราคาสามแสนถ้าพังขึ้นมานี่หาหัวตัด RS มาใส่เลยดีกว่า  :P


โปรโมชั่นชิ้นส่วน 24 ชั่วโมงน่าจะใช้เหมือนเดิมเพราะเพิ่งประกาศไม่ถึงเดือนเลย ถ้ามาส่งไม่ทำนก็ดีสิจะได้ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำมันเกียร์ฮี่ๆๆๆๆๆ   ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,248
  • ขับขี่ปลอดภัย
อูยยยยอากาศประเทศไทยสกปรกขนาดนี้ไหนจะน้ำท่วมอีก life time ไม่ไหวหรอกครับ อีกอย่างผมเลือกเปลี่ยนตอนสองหมื่นกิโลดีกว่าเผื่อว่าอาการกระตุกอาจจะหายไป อีกอย่างเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ถี่ไม่มีอะไรเสียหาย กันไว้ดีกว่าแก้ครับ เกียร์คลัทช์คู่นี่มันราคาสามแสนถ้าพังขึ้นมานี่หาหัวตัด RS มาใส่เลยดีกว่า  :P


โปรโมชั่นชิ้นส่วน 24 ชั่วโมงน่าจะใช้เหมือนเดิมเพราะเพิ่งประกาศไม่ถึงเดือนเลย ถ้ามาส่งไม่ทำนก็ดีสิจะได้ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำมันเกียร์ฮี่ๆๆๆๆๆ   ;D

ผมนึกว่าเกียร์เป็นระบบปิดไม่ขึ้นกับสภาพอากาศนะนี่

รถมีทีวัดน้ำมันเกียรรึเปล่าครับ ? ดึงขึ้นมาดูสภาพน้ำมันได้รึเปล่าครับ ? ถ้ามันจะเปื้อนก็น่าจะทางนี้ล่ะ

รถผมเกียร์ออโต้แต่ไ่ม่มีก้านวัดครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยไม่รู้จะยังงัยดี
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
เรื่องแบบนี้น่าให้อภัยอยู่ครับ แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่ควรปรับปรุง ก็เอาใจช่วยฟอร์ดไปเรื่อยๆ ครับ อยากให้ดีกว่านี้ เพราะต่อไปถ้าผมได้เป็นลูกค้าแล้ว ก็อยากจะให้มันสมบรูณ์แบบที่สุด