ผู้เขียน หัวข้อ: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล  (อ่าน 11544 ครั้ง)

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2017, 18:38:49 »
อ้างอิงถึงกระทู้แรก เกี่ยวกับ การปรับแต่ง ECU Sienta ครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=56341.msg984896#msg984896


ตอนนี้ใช้งานไปได้ 12,xxx km. ครับ เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง Fully Synthetic Sunoco 5W-30 และเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วยครับ

Flash มารอบ 2 ตอนรถติดๆ ประหยัดขึ้นหน่อยนึงครับ แต่อัตราเร่ง ก้อลดลงนิดนึง แต่สิ่งที่ดีขึ้น คือการเปลี่ยนเกียร์ ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับเกียร์อัตโนมัติแบบปกติ ไม่ใช่ CVT มากขึ้นครับ รอบเครื่องค้างที่รอบสูงน้อยลง ถอนคันเร่งนิดนึงรอบเครื่องลดลงให้แล้ว และเวลากดคันเร่งลง เกียร์เปลี่ยนไปอยู่ในรอบเครื่องที่เหมาะสมได้ดีขึ้นครับ โดยรวมขับแล้ว Ok เลย สำหรับเครื่อง 1,500 ตัวถังขนาดนี้ การกินน้ำมันทำได้อยู่ประมาณแถวๆ 11 Km./L วิ่งในเมือง 30% นอกเมือง 60%

แนบคลิปถ่าย 80-120 Km./Hr. มาให้ดูด้วยครับ ผมจบคร่าวๆได้ ประมาณ 9.16 วิ ครับ


ส่วนการประหยัดน้ำมันวิ่ง 1 ถังเต็มๆ ได้ทะลุ 400 Km. อยู่ ทั้งนี้ ยางผมใส่เบอร์ 190/55-16 นะครับ ถ้าเป็นยางเดิมๆ 190/50-16 จะได้ตัวเลขระยะทางเพิ่มกว่านี้อีก ประมาณ 3-4% ครับ และอัตราเร่งจะดูเร็วกว่านี้อีกเพราะยางเส้นเล็กกว่า แต่อันนี้ เทียบกับ GPS ใส่ยางเบอร์นี้ ใกล้เคียงความเป็นจริงมากกว่าครับ

ที่ระยะทาง 402.7 Km. ด้วยน้ำมัน E-20 ผมเติมน้ำมัน E-20 กลับเข้าไป 34.44 ลิตร 840 บาท สรุปคร่าวๆ 11.7 Km/L ก้อไม่เลวร้ายนะครับ รับได้แล้ว ตกกม.ละ 2.085 บาท/กม.

อยากทราบอะไรเพิ่มเติมสอบถามได้นะครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2017, 20:27:00 »
ไปทำที่ไหนมาครับ

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2017, 20:40:15 »
ส่ง PM ไปแล้วครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,867
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2017, 21:43:35 »
ขอร้านด้วยคนครับ
ฟรีดจะหมดประกันปีนี้แล้ว

อยากทำอยู่พอดีเลย

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2017, 22:29:32 »
ขอบคุณครับ
อัตราสิ้นเปลืองเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2017, 22:59:21 »
การกินพอประมาณครับ แต่ตอนไม่ทำนี่สิ ประหยัดกว่านี่นิดนึงตอนรถติดในเมือง แต่กดไม่ไป นี่เซ็งกว่าเยอะอะครับ

รถบอดี้ ขนาดนี้ เครื่องแค่นี้ Flash ECU แล้ววิ่งไม่หนืด กินน้ำมัน ตก 2 บาทกว่าๆ ต่อโล พอรับได้แล้วครับ ตอนใช้ Camry Hybrid ก้อตกประมาณนี้ครับ

ที่ชอบคือเกียร์ลดความรู้สึกเป็น เกียร์ CVT น้อยลงเยอะเลยครับ ตรงนี้ฟินอยู่

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2017, 23:36:42 »
ถ้า TOYOTA จับได้ประกันขาดมั๊ยครับ

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2017, 23:55:09 »
เอาจริงๆ ถ้าตามหลักน่าจะขาดนะครับ แต่โดยปกติ รถไม่ได้ไป modify เครื่องยนต์อะไร ถ้าอะไหล่เสียเป็นชิ้นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ ECU ไม่มีทางรู้ครับ

ยกเว้น เอาเครื่องมือไปเช็ค Firmware โดยตรงน่าจะเจอครับ แต่เรา Flash กลับ Original ได้ครับ

ที่ใช้มา 12,000 km ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ขนาดผมใส่ตัวกล่องคันเร่งไฟฟ้าด้วยครับ ไม่เจออะไรประหลาดนะครับ

ผมเคยวิ่งแบบคงที 100-110 Km/hr. ทำมาหลังสุดได้ 14 กว่าๆ Km/L ครับ ok เลย โดยอัตราเร่งแซงดีกว่าเดิมเยอะอยู่ครับ ที่ คุณ Jimmy ทำรีวิวไว้ 80-120 ได้ 10 วิกลางๆ ลงมาเหลือ 9.16 วิ ด้วยน้ำมัน E20 สำหรับผมคุ้มค่าการทำแล้วครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 00:06:49 »
เอาจริงๆ ถ้าตามหลักน่าจะขาดนะครับ แต่โดยปกติ รถไม่ได้ไป modify เครื่องยนต์อะไร ถ้าอะไหล่เสียเป็นชิ้นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ ECU ไม่มีทางรู้ครับ

ยกเว้น เอาเครื่องมือไปเช็ค Firmware โดยตรงน่าจะเจอครับ แต่เรา Flash กลับ Original ได้ครับ

ที่ใช้มา 12,000 km ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ขนาดผมใส่ตัวกล่องคันเร่งไฟฟ้าด้วยครับ ไม่เจออะไรประหลาดนะครับ

ผมเคยวิ่งแบบคงที 100-110 Km/hr. ทำมาหลังสุดได้ 14 กว่าๆ Km/L ครับ ok เลย โดยอัตราเร่งแซงดีกว่าเดิมเยอะอยู่ครับ ที่ คุณ Jimmy ทำรีวิวไว้ 80-120 ได้ 10 วิกลางๆ ลงมาเหลือ 9.16 วิ ด้วยน้ำมัน E20 สำหรับผมคุ้มค่าการทำแล้วครับ

เข้าใจเรื่องน้ำมันผิดแล้วล่ะครับ e20 ให้อัตตราเร่งดีกว่าเบนซิน 95 อยู่แล้ว สรุปว่าได้ลองขึ้นไดโน่หรือยังครับได้ม้าเท่าไหร่ หรือถ้ายังแล้วสนใจหลังไมค์มาหาผมได้นะครับ ราคาพิเศษคิดแบบคนอยากรู้เหมือนกันว่าม้าเท่าไหร่

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 00:16:32 »
อ้าวเหรอครับ สรุป E20 ดีกว่า 95 ทุกด้านเลยเหรอครับ ที่อ่านๆมา ส่วนใหญ่จะบอกว่าน้ำมัน 95 วิ่งได้ไกลกว่า E20 ประมาณ 10% กว่าๆ อะครับ สรุปว่าจริงไหมครับ

อยากลองขึ้นไดโนเหมือนกันครับ ค่าใช้จ่ายขึ้นแต่ละครั้งตกเท่าไหร่ครับ

แต่เอาจริงๆ ผมไม่ได้เป็นคนแต่งรถอะไรเลยครับ จริงๆ วิ่งได้ขนาดนี้ไม่หนืดก้อ Happy แล้วนะครับ

ไว้ PM ไปถามนะครับ

ขอบคุณๆ Alcatraz มากครับ

ออฟไลน์ werawit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 00:45:35 »
เห็นพวกชอบโฆษณาว่า reflash  แล้ว ประหยัดน้ำมันขึ้น 20%   ขอสอบถามว่า ถ้าเราขับรถใน Condition เดิมทุกประการ มันประหยัดขึ้นจริงไหม หรือแค่ ราคาคุยครับ  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 01:02:15 »
อ้าวเหรอครับ สรุป E20 ดีกว่า 95 ทุกด้านเลยเหรอครับ ที่อ่านๆมา ส่วนใหญ่จะบอกว่าน้ำมัน 95 วิ่งได้ไกลกว่า E20 ประมาณ 10% กว่าๆ อะครับ สรุปว่าจริงไหมครับ

อยากลองขึ้นไดโนเหมือนกันครับ ค่าใช้จ่ายขึ้นแต่ละครั้งตกเท่าไหร่ครับ

แต่เอาจริงๆ ผมไม่ได้เป็นคนแต่งรถอะไรเลยครับ จริงๆ วิ่งได้ขนาดนี้ไม่หนืดก้อ Happy แล้วนะครับ

ไว้ PM ไปถามนะครับ

ขอบคุณๆ Alcatraz มากครับ

ผมหมายถึงอัตตราเร่งครับ การกินน้ำมันแน่นอนว่าเบนซินยังคงดีกว่า แต่ด้วยราคาที่มากกว่าก็ต้องบวกลบกันเอง

ค่าไดโน่คงคิดแค่ค่าไฟเล็กๆน้อยๆ ถ้ามาก็ถือว่ามาพูดคุยกันดีกว่า

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 06:12:38 »
อ้าวเหรอครับ สรุป E20 ดีกว่า 95 ทุกด้านเลยเหรอครับ ที่อ่านๆมา ส่วนใหญ่จะบอกว่าน้ำมัน 95 วิ่งได้ไกลกว่า E20 ประมาณ 10% กว่าๆ อะครับ สรุปว่าจริงไหมครับ

อยากลองขึ้นไดโนเหมือนกันครับ ค่าใช้จ่ายขึ้นแต่ละครั้งตกเท่าไหร่ครับ

แต่เอาจริงๆ ผมไม่ได้เป็นคนแต่งรถอะไรเลยครับ จริงๆ วิ่งได้ขนาดนี้ไม่หนืดก้อ Happy แล้วนะครับ

ไว้ PM ไปถามนะครับ

ขอบคุณๆ Alcatraz มากครับ

ผมหมายถึงอัตตราเร่งครับ การกินน้ำมันแน่นอนว่าเบนซินยังคงดีกว่า แต่ด้วยราคาที่มากกว่าก็ต้องบวกลบกันเอง

ค่าไดโน่คงคิดแค่ค่าไฟเล็กๆน้อยๆ ถ้ามาก็ถือว่ามาพูดคุยกันดีกว่า

ขอเสริมนิดนึงครับ
คือที่ E20 อัตราเร่งมันดีเนี่ยเพราะ Ethanal มีส่วนผสมของธาตุอากาศหรือออกซิเจนผสมอยู่ด้วย ทำให้ได้ค่าออกเทนที่สูงกว่า
แต่พลังงานที่ให้ออกมาเมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงฟอสซิลเพียวๆแล้ว (95 91) มันน้อยกว่าครับ
เลยต้องมีการสั่งฉีดเชื้อเพลิงที่มากกว่า จึงเป็นที่มาของเหตุผลที่ว่าระยะทางทำไมวิ่งได้น้อยกว่านั่นเองครับ

ทดสอบการเผาไหม้ของน้ำมันแต่ละแบบ ดูสีและความแรงของเปลวเพลิง กับเขม่าของการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 17, 2017, 06:18:37 โดย Krongbun »

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 08:28:40 »
ขอบคุณมากครับ สำหรับ Clip แสดงการเผาไหม้

E85 การลุกไหม้รุนแรงน้อยกว่าอย่างอื่นแต่ คงอยู่นานสุด กับการใช้ในเครื่องยนต์จะมีผลยังไงครับ คือต้องฉีดน้ำมันเยอะขึ้นอีกใช่ป่าวครับ เลยยิ่งเปลือง

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,481
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 09:48:15 »
เห็นพวกชอบโฆษณาว่า reflash  แล้ว ประหยัดน้ำมันขึ้น 20%   ขอสอบถามว่า ถ้าเราขับรถใน Condition เดิมทุกประการ มันประหยัดขึ้นจริงไหม หรือแค่ ราคาคุยครับ  ขอบคุณครับ

ประหยัดกว่าจริง  ถ้าทำถูกต้อง
 
  การจะประหยัดได้  มีหลักข้อเดียว  ทำอย่างไรก็ได้ใส่ปริมาณเชื้อเพลิงเท่าเดิม ให้ได้กำลังมากขึ้น  โดยที่ไม่เสียหายต่อเครื่องยนต์
    ง่ายที่สุดคือ เพิ่มองศาไฟจุดระเบิด  ให้เต็มส่วนที่เครื่องยนต์สามารถรับได้  โดยไม่เกิดการน็อค..มันจะแรงขึ้น  ทำให้การใช้ปริมาณเชื้อเพลิงน้อยลง เมื่อวิ่งความเร็วเท่าเดิม...

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 11:03:01 »
ไปทำที่เดิมหรือที่ใหม่ครับ

ถ้าขึ้นไดโน่ได้จะดีมาก ๆ เลยนะครับ

คราวก่อนก็ไม่ได้ขึ้น

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 11:15:22 »
ทำที่เดิมครับ และก้อไม่ได้ขึ้นไดโนครับ ว่าจะไปลองขึ้นที่คุณ Alcatraz ดูครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 12:17:55 »
E20นี่นะ. อันตราเร่งดีกว่า เบนซินเพียวๆ. 

อันนี้เป็นสมมติฐานที่ผิดแล้วครับ ... มันใช้ไม่ได้กับรภทุกคัน และไม่ใช่รถส่วนใหญ่เดิมๆจากโรงงาน

มันขึ้นกับการจูนกันเอง.  พูดงี้ แอลกอฮอล์เร่งดีกว่าเบนซิล.  แต่มันต้องไปปรับจูนหลายอย่าง


ออนไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 14:21:10 »
E20นี่นะ. อันตราเร่งดีกว่า เบนซินเพียวๆ. 

อันนี้เป็นสมมติฐานที่ผิดแล้วครับ ... มันใช้ไม่ได้กับรภทุกคัน และไม่ใช่รถส่วนใหญ่เดิมๆจากโรงงาน

มันขึ้นกับการจูนกันเอง.  พูดงี้ แอลกอฮอล์เร่งดีกว่าเบนซิล.  แต่มันต้องไปปรับจูนหลายอย่าง

ขอข้อมูลอ้างอิงแบบความเห็นด้านบนหน่อยครับ ขอบคุณครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 14:32:52 »
เห็นด้วยนะครับ ถ้ามี ข้อมูล Support จะได้ทำให้เข้าใจได้มากขึ้นครับ เอ่ยมาลอยๆ แบบนี้ ยังไม่เข้าใจอะครับ เผอิญไม่ใช่พวกเซียนแต่งรถครับ เลยไม่รู้ข้อมูลแบบนี้ครับ

ผมไป Flash ECU ก้อไม่เห็นตัวเลขนะครับ เค้าว่ามันดี ก้อลองดู แต่ถ้ามีข้อมูลชี้แนะเป็นแนวทางประกอบให้เพื่อนๆได้เห็นด้วยจะดีมาก เป็นวิทยาทานให้ท่านอื่นๆ ได้ศึกษาก่อนไปจูนแบบเสี่ยงดวงแบบผมครับ

ผมยังโชคดีนะครับ ไม่มีปัญหารถรวนไม่จบ หรืออุปกรณ์พังคาเท้า อันนี้ถ้าเจอคงจะเศร้าเลยครับ 555

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 15:29:52 »
E20นี่นะ. อันตราเร่งดีกว่า เบนซินเพียวๆ. 

อันนี้เป็นสมมติฐานที่ผิดแล้วครับ ... มันใช้ไม่ได้กับรภทุกคัน และไม่ใช่รถส่วนใหญ่เดิมๆจากโรงงาน

มันขึ้นกับการจูนกันเอง.  พูดงี้ แอลกอฮอล์เร่งดีกว่าเบนซิล.  แต่มันต้องไปปรับจูนหลายอย่าง

ขอข้อมูลอ้างอิงแบบความเห็นด้านบนหน่อยครับ ขอบคุณครับ

แล้วที่ถูกต้แงคืออะไรครับ  ???

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 16:21:11 »
ขอร้านด้วยคนครับ
ฟรีดจะหมดประกันปีนี้แล้ว

อยากทำอยู่พอดีเลย

+1
ต้องทำช่วงล่างเพิ่มด้วยมั๊ยครับ

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 23:09:25 »
ขอร้านด้วยคนครับ
ฟรีดจะหมดประกันปีนี้แล้ว

อยากทำอยู่พอดีเลย

+1
ต้องทำช่วงล่างเพิ่มด้วยมั๊ยครับ

ถ้าแค่ Flash ECU อย่างเดียวไม่ต้องทำช่วงล่างครับ Sienta เครื่อง 1,500 มันไม่ได้แรงขึ้นอะไรมากมายครับ แค่ทำให้การขับขี่คล่องตัว ลงตัว รอรอบ หน่วงน้อยลง แค่นั้นเองครับ แต่ถ้าเป็นรถติด Turbo อาจจะเห็นหน้าเห็นหลังเรื่องความแรงได้ชัดเจนกว่าครับ

ออฟไลน์ Wjack

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: Sienta หลังจาก Flash ECU รอบ 2 รายงานผล
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 21, 2019, 23:09:14 »
ทำที่ไหนครับ
สนใจเหมือนกัน